Top 4 ngành nghề có cơ hội làm việc và định cư Canada dễ dàng năm 2019 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 4 ngành nghề có cơ hội làm việc và định cư Canada dễ dàng năm 2019

      Top 4 ngành nghề có cơ hội làm việc và định cư Canada dễ dàng năm 2019

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Cơ hội “hiếm có khó tìm” để được làm việc và định cư Canada sau khi du học với những ngành nghề dưới đây.

      Du học ở đất nước lá Phong hiện đang là lựa chọn của nhiều người vì nền giáo dục chất lượng cao, môi trường sống hiện đại và quan trọng nhất là chính sách định cư tương đối dễ dàng. Chính phủ của quốc gia này luôn hướng tới mục tiêu ngày càng hoàn thiện hệ thống giáo dục và tạo nhiều điều kiện cho sinh viên quốc tế làm việc, sinh sống tại Canada.

      Theo phân tích thị trường lao động mới nhất từ CIC (Canada Immigration and citizenship – Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada) thì sau đây là những ngành nghề đang “hot” tại thị trường lao động Canada, giai đoạn 2019 đến 2025.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      1. Ngành Kỹ thuật (Technology)

      Ngành này có nhu cầu tuyển dụng lớn đối với những kỹ sư có kinh nghiệm và kể cả sinh viên mới ra trường. Mức lương của ngành sẽ dao động từ 45,000 đến 80,000 USD/năm và 120,000 USD/năm ở cấp độ quản lý.

      định cư canadaNgành Kỹ thuật ở Canada có mức lương khá cao (Nguồn: httedu)

      Một trong những lý do khiến ngành Kỹ thuật nhận được sự quan tâm nhiều đến như vậy, có lẽ là vì bằng cấp kỹ sư của Canada rất được coi trọng ở các nước phát triển trên thế giới. Sinh viên mới ra trường có thể làm việc tại bất kỳ tỉnh bang/thành phố nào thuộc đất nước lá Phong, Bắc Mỹ hoặc quốc gia khác tùy theo sở thích và điều kiện phù hợp.

      Các ngành trong lĩnh vực bao gồm:

      • Điện: Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện Dân dụng và Công nghiệp, Nhiệt điện, Kỹ thuật Thuỷ điện và Năng lượng Tái tạo, Hệ thống Điện, Thiết bị Điện, Quản lý Hệ thống Điện…
      • Cơ khí và Xây dựng: Kỹ sư Cơ khí, Chế tạo máy, Luyện kim, Điện lạnh, Xây dựng, Giao thông, Thủy lợi, Trắc địa, Mỏ, Địa chất, Dầu khí, Vận tải, Hàng hải…
      • Công nghệ, Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông: Công nghệ, Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông, Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông, Công nghệ Điện tử – Viễn thông, Điện tử Thông tin, Kỹ thuật Truyền dẫn Phát sóng, Vô tuyến điện và Thông tin Liên lạc…
      • Thủy lợi: Công nghệ Kỹ thuật Cấp thoát nước, Kỹ thuật Môi trường nước, Quản lý Tài nguyên nước…

      Lưu ý nhỏ dành cho các bạn muốn theo học ngành Kỹ thuật:

      • Tại bang Quebec, Manitoba hay Ontario, bạn sẽ dễ tìm kiếm những ngành học về Kỹ sư Hạ tầng, Giao thông Vận tải, Kỹ sư Máy tính, Kỹ sư Vật liệu và Kỹ sư Hàng không Vũ trụ...
      • Với các bang miền Tây như British Columbia hay Alberta, tại đây sẽ tuyển dụng chủ yếu cho các ngành như: Kỹ sư Dân dụng, Kỹ sư Khai thác mỏ, Kỹ nghệ Phần mềm và Robotics...

      2. Ngành Công nghệ Thông tin (IT – Information Technology)

      Theo Tin tức Canada, với khoảng 30,000 công ty công nghệ thông tin, doanh thu khoảng 140 tỷ USD mỗi năm, ngành IT của Canada luôn nằm ở top đầu thế giới.

      Với nhu cầu nhân lực lớn, ngành này tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên mong muốn tìm kiếm việc làm với mức lương cao và ổn định. Mức lương của ngành Công nghệ Thông tin cao hơn các ngành khác 52% (theo Hiệp hội Công nghệ Thông tin Canada công bố), dao động từ 53,000 USD đến 76,000 USD/năm.

      định cư canadaCó nhiều sự lựa chọn cho chương trình học của ngành Công nghệ Thông tin ở Canada (Nguồn: nttedu)

      Ngành này có chương trình đào tạo rất đa dạng và phong phú về cấp bậc, có thể kể đến như: Diploma (Dự bị đại học, kéo dài 1 năm và tương đương với năm nhất trong chương trình cử nhân), Advanced Diploma(Chương trình này tương đương với năm thứ 2 đại học và yêu cầu phải hoàn thành khóa Diploma), cử nhân cao đẳng, đại học. Hơn nữa, sinh viên không học nhiều về lý thuyết mà chỉ chú trọng vào phần thực hành để đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng của thị trường.

      Rất nhiều trường cao đẳng/đại học tại Canada đào tạo ngành IT kết hợp với các chương trình thực tập, cung cấp nhân lực trong các lĩnh vực Quản lý Dự án, Kỹ sư Phần mềm, Phát triển website, Phân tích Chương trình hoặc Phát triển Java…

      Các ngành trong lĩnh vực này, bao gồm:

      • Nhân viên Phân tích Dữ liệu
      • Lập trình viên
      • Kỹ sư Phần mềm
      • Nhân viên Phân tích Hệ thống
      • Thiết kế website và Dịch vụ internet
      • Thiết kế game và Quản trị mạng
      • Kỹ thuật Máy tính
      • Thương mại Điện tử
      • Khoa học Máy tính

      Một vài trường tiêu biểu về đào tạo ngành IT:

      • Cao đẳng George Brown
      • Cao đẳng Centennial
      • Cao đẳng Humber College
      • Đại học Brock

      3. Ngành Phân tích Kinh Doanh (BA – Business Analytics)

      Business Analyst – Chuyên viên phân tích nghiệp vụ, là người đứng giữa, kết nối khách hàng với nhà kinh doanh, người làm kỹ thuật của doanh nghiệp. Có 3 nghiệp vụ chính:

      • Management Analyst – Nhà phân tích quản lý, thường được gọi là chuyên gia tư vấn quản lý: là người đề xuất cách cải thiện hiệu quả của tổ chức thông qua giảm chi phí và tăng doanh thu
      • Systems Analyst – Chuyên viên phân tích hệ thống: là người giải quyết các vấn đề kinh doanh sử dụng công nghệ thông tin
      • Data Analyst – Chuyên gia phân tích dữ liệu: là người thu thập thông tin số, sau đó sử dụng các dữ liệu để xác định xu hướng và tạo mô hình dự đoán những gì có thể xảy ra trong tương lai

      định cư canadaNgành Phân tích Kinh doanh mang lại cho bạn nhiều cơ hội định cư Canada (Nguồn: worldlinkdeu)

      Canada có nền kinh tế lớn thứ 9 thế giới, là thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (The Organisation for Economic Co-operation and Development – OECD), thuộc nhóm 8 quốc gia phát triển (G8) và có chất lượng hệ thống kinh tế thị trường và mô hình sản xuất tốt. Điều đó làm gia tăng nhu cầu về nhân lực có kỹ năng phân tích dữ liệu. Bên cạnh đó, phân tích kinh doanh cũng là một kỹ năng phải có của nhà quản lý hay các chuyên viên cao cấp để quản lý doanh nghiệp hiệu quả.

      Ngoài ra, một điểm thu hút nguồn nhân lực không kém ở ngành này chính là tiền lương thường cao hơn so với các ngành khác, từ 44 đến 75% và khởi điểm khoảng 45,000 – 55,000 USD/năm. Nếu như bạn ở vị trí quản lý cấp cao thì mức lương còn có thể tăng gấp 2 hoặc 3 lần.

      4. Ngành Quản lý chuỗi cung ứng & Hậu cần (Supply Chain Management & Logistics)

      Đây là một ngành rất rộng, liên quan đến quản lý kho bãi, vận chuyển, tư vấn khách hàng, giao nhận và phân phối hàng hóa.

      định cư canadaLogistics là một trong những ngành có cơ hội được định cư tại Canada sau khi tốt nghiệp (Nguồn: mediatintucvietnam)

      Ngành Logistics đóng vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế, nhất là trong thời điểm hiện nay các yếu tố như sản lượng, giá thành, môi trường kinh doanh biến đổi mỗi ngày. Chính vì vậy, quốc gia nào có ngành này hoạt động hiệu quả sẽ có nhiều lợi thế về cạnh tranh kinh tế và phát triển thị trường.

      Hiện nay, Quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần đang là ngành tăng cơ hội định cư Canada và thu hút nhiều nhân sự trên thị trường lao động toàn cầu. Nắm bắt được điều này, các công ty toàn cầu hàng đầu tại đất nước lá Phong, như Toyota, Walmart, Apply hay Loblaw, xem quản lý chuỗi cung ứng như một lợi thế để giành lấy thị trường và lợi nhuận.

      Bên cạnh đó, môn Logistics còn có các khóa học kết nối với các công ty hàng đầu từ nhiều ngành khác nhau thông qua các chương trình thực tập, các dự án trên lớp với thời lượng 1 kỳ học hoặc kỳ mùa hè. Sau đây là tên của các trường có đào tạo chuyên ngành này:

      • Cao đẳng Algonquin
      • Cao đẳng Humber
      • Cao đẳng Fanshawe

      Các ngành trong lĩnh vực:

      • Purchasing Manager (Quản lý Mua hàng)
      • Purchasing Analyst/Assistant (Chuyên gia Phân tích/Trợ lý Mua hàng)
      • Strategic Planner (Người lập Kế hoạch)
      • Operations Manager (Giám đốc Nghiệp vụ)
      • Procurement Manager (Quản lý tìm nguồn hàng)
      • Inventory Control Manager (Giám đốc Quản lý Chi tiêu)
      • Supply Chain Manager (Giám đốc Chuỗi cung ứng)
      • Sourcing Manager (Giám đốc Cung ứng)
      • Warehouse Manager (Quản lý Kho hàng)

      Sau khi tốt nghiệp, ứng viên có thể tìm kiếm cơ hội tại các nhà máy, ngành công nghiệp dịch vụ hoặc tổ chức chính phủ. Mức lương khởi điểm trung bình xấp xỉ 36,000 USD/năm; mức lương dành cho cấp quản lý thường nằm trong khoảng 50,000 – 80,000 USD/năm.

      định cư canadaLựa chọn ngành nghề phù hợp cho tương lai là việc vô cùng quan trọng (Nguồn: eduvietglobal)

      Cơ hội được làm việc và định cư tại một quốc gia có mức sống tốt như Canada sau du học thực sự rất quý báu. Với những gì đã nêu trong bài viết, rất mong các bạn sẽ tìm được ngành nghề phù hợp với bản thân. Đừng quên thường xuyên ghé thăm Edu2Review để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 25/2/2019): 1 USD= 23,255 VNĐ

      Ngọc Trân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Đến Canada? Liệu bạn có thuộc diện làm sinh trắc học vân tay?

      06/02/2020

      Từ ngày 31/12/2018, nếu bạn đến từ châu Á, châu Á Thái Bình Dương và châu Mỹ thì sẽ được yêu cầu ...

      Du học Canada

      Tại sao bắt buộc phải khám sức khỏe du học Canada?

      06/02/2020

      Khám sức khỏe du học Canada là điều kiện tiên quyết để hoàn thành hồ sơ xin VISA du học của bạn. ...

      Du học Canada

      Trả lời ngay câu hỏi: Định cư Canada cần những điều kiện nào?

      06/02/2020

      Nếu đang có nhu cầu định cư Canada, bạn không thể bỏ qua thông tin Edu2Review cung cấp về chính ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...