Có nên download tài liệu luyện thi TOEFL Junior hay không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có nên download tài liệu luyện thi TOEFL Junior hay không?

      Có nên download tài liệu luyện thi TOEFL Junior hay không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Có nhiều ý kiến ủng hộ việc download tài liệu luyện thi TOEFL Junior trên mạng, một số khác lại không đồng tình với vấn đề này. Vậy ai đúng ai sai?

      Như bạn đã biết, TOEFL Junior là một kỳ thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh ở độ tuổi từ 11 tới 15. Trong suốt quá trình ôn thi, tài liệu có ý nghĩa rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng nhiều đến sự tiến bộ của người học.

      Nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình giải pháp đó là download tài liệu luyện thi TOEFL Junior từ trên mạng. Họ cho rằng nguồn tài liệu này vừa tiết kiệm, không những phong phú mà còn có thể tiết kiệm được chút ít, rất thích hợp cho các em học tại nhà.

      Trái lại, một bộ phận khác lại cho rằng những tài liệu được đăng tải trên mạng này không đảm bảo về chất lượng, cũng như là vi phạm bản quyền của nhà xuất bản. Hãy thử nghe những phân tích từ Edu2Review về vấn đề này, bạn nhé!

      * Bạn muốn học TOEFL nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy TOEFL tốt nhất Việt Nam!

      Tán thành với việc download tài liệu luyện thi TOEFL Junior

      Lý do mà hầu hết mọi người sử dụng tài liệu từ trên mạng chính là để giảm thiểu tối đa chi phí cho kỳ thi TOEFL Junior và giá tiền sách gốc, được biết chi phí cho bài thi TOEFL Junior của ETS hiện tại có lệ phí thi khoảng 690.000 VNĐ (vòng 2). Một số tiền tuy không quá lớn nhưng có thể sẽ trở thành bài toán kinh tế cho một vài gia đình có con em dự định tham gia kỳ thi.

      Một điểm cộng khác cho việc dùng tài liệu tiếng Anh trên mạng đó là nguồn tài liệu vô cùng phong phú và dễ dàng lựa chọn. Người học chỉ cần một cái click chuột trên thanh tìm kiếm là có thể tìm được hàng tá sách luyện thi khác nhau, trong đó phải kể đến 2 bộ tài liệu luyện thi TOEFL Junior được nhiều người ưa chuộng là Master TOEFL Junior và TOEFL Junior.

      Ưu điểm khác của các tài liệu luyện thi dưới dạng bản mềm hay ebook là dễ dàng lưu trữ và tiết kiệm thời gian, bạn chỉ cần tạo một thư mục trên máy tính và tải hết tất cả các tài liệu luyện thi vào thư mục đó. Việc làm này còn giúp cho người học không bị thất lạc tài liệu, tiết kiệm được không gian học tập và không phải dành hàng giờ đồng hồ loanh quanh tại các nhà sách để tìm quyển sách mình cần.

      Download tài liệu từ trên mạng mang lại nhiều tiện ích cho người học (Nguồn: unsplash)Download tài liệu từ trên mạng mang lại nhiều tiện ích cho người học (Nguồn: unsplash)

      Không tán thành với việc download tài liệu luyện thi TOEFL Junior

      Như đã đề cập ở trên, nhiều người cho rằng việc sử dụng tài liệu luyện thi TOEFL Junior được đăng tải trên mạng là vi phạm bản quyền của tác giả và nhà xuất bản, vi phạm luật sở hữu trí tuệ. Những bản mềm được đăng tải trên mạng thường chưa được xin phép và gây ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu bán sách, thay vì mua sách gốc, người học sẽ chọn tài liệu trên mạng và in ra học với giá tiền rẻ hơn gấp đôi hoặc gấp ba lần so với sách gốc.

      Tuy nhiên, nếu như người học để ý thì các bộ sách TOEFL Junior được đăng tải trên mạng thường được xuất bản từ nhiều năm về trước, có nhiều quyển sách đã quá cũ, lỗi thời và không hợp với format hiện tại của kỳ thi.

      Sách trên mạng thường được scan hoặc chụp lại nên thường không được rõ ràng về phần nhìn, đa số chúng đều bị nhòe hoặc thỉnh thoảng mất chữ. Thêm vào đó, các tài liệu TOEFL trên mạng thường không được đảm bảo về nội dung, do người đăng có thể tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau chưa qua kiểm chứng.

      Học tài liệu từ trên mạng cũng gây nên tranh cãi và có khá nhiều điểm hạn chế (Nguồn: unsplash)Học tài liệu từ trên mạng cũng gây nên tranh cãi và có khá nhiều điểm hạn chế (Nguồn: unsplash)

      Giải pháp thay thế cho bạn

      Nếu như bạn không có khả năng để mua những tài liệu gốc từ nhà xuất bản, càng không muốn vi phạm bản quyền do download tài liệu TOEFL Junior từ trên mạng, bạn có thể tham khảo qua website ETS TOEFL Junior. Đây là website chính thức của kỳ thi TOEFL Junior do ETS tạo ra.

      Website không chỉ cập nhập những thông tin chính xác về kỳ thi mà còn có một số lượng lớn, những câu hỏi ôn luyện mà học sinh có thể thực hành tại nhà trước khi bước vào kỳ thi chính thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các website khác tương tự như: Exam English, Lexie...

      ETS – một trong những giải pháp thay thế cho việc download tài liệu TOEFL Junior (Nguồn: ets)ETS – một trong những giải pháp thay thế cho việc download tài liệu TOEFL Junior (Nguồn: ets)

      Trên đây, Edu2Review đã giúp bạn phân tích hai khía cạnh của việc download tài liệu luyện thi TOEFL Junior, mong rằng bạn sẽ có lựa chọn sáng suốt và đạt được kết quả mong muốn cho kỳ thi sắp tới.

      Ngọc Thiên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Giúp con chinh phục kỳ thi với bộ sách luyện thi TOEFL Primary thần thánh

      06/02/2020

      Sức nóng của cuộc thi TOEFL chưa bao giờ giảm nhiệt. Để hỗ trợ con chinh phục kỳ thi dễ dàng, ba ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 5 trung tâm luyện thi TOEFL rẻ nhất tại TP. HCM

      06/02/2020

      Luyện thi TOEFT ở đâu tốt, chất lượng nhất với giá cả phải chăng luôn là câu hỏi trăn trở của ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...