Con gái khối A học ngành gì có triển vọng nghề nghiệp cao? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Con gái khối A học ngành gì có triển vọng nghề nghiệp cao?

      Con gái khối A học ngành gì có triển vọng nghề nghiệp cao?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Đối với thí sinh nữ học khối A học ngành gì phù hợp nhất? Bạn có đang phân vân với câu hỏi này, nếu có hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

      Các ngành nghề khối A liên tục có sự đổi mới. Việc xem xét và cân nhắc danh sách các ngành nghề thuộc khối A sẽ giúp cho thí sinh có được những thông tin cần thiết về định hướng nghề nghiệp cho bản thân sau này.

      * Bạn muốn tìm trường đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Việt Nam!

      Nhóm nghề Sư phạm

      Sư phạm là nhóm nghề rất phù hợp cho các bạn nữ hiện nay, không chỉ riêng với khối A. Nhìn chung, con gái có giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm hơn, tính cách dịu dàng, kiên nhẫn là đặc điểm được đánh giá là rất phù hợp với nghề giáo. Không phải tự nhiên có câu nói “Cô giáo như mẹ hiền” và tỷ lệ giáo viên nữ tại các trường học chính là ví dụ tiêu biểu nhất cho sự phù hợp của nhóm ngành sư phạm với nữ giới.

      Sinh viên sư phạm khối A có thể lựa chọn trở thành giáo viên môn Toán, Lý, Hóa, Công nghệ, Địa lý... Tỷ lệ chọi của nhóm ngành Sư phạm này cũng không cao như khối ngành Kinh tế. Do đó, các bạn nữ có thể dễ dàng lựa chọn ngành và chuyên ngành phù hợp với bản thân.

      Sư phạm phù hợp với nữ giới

      Sư phạm phù hợp với nữ giới (Nguồn: daidoanket)

      Ngành Quản lý nhà hàng khách sạn

      Những năm gần đây, ngành du lịch - nhà hàng -  khách sạn đã và đang giúp cho nhiều doanh nghiệp “hái ra tiền”. Theo đó, nhu cầu về nhân sự chất lượng cao của nhóm ngành này có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Để đáp ứng được yêu cầu của ngành này các bạn sinh viên cần phải rèn luyện nhiều kỹ năng khác nhau. Trong đó, kỹ năng tiếng Anh hay ngoại ngữ khác là yếu tố cơ bản.

      Đây là một nghề có thu nhập tương đối cao và là mơ ước của nhiều bạn trẻ. Quản lý nhà hàng khách sạn đặc biệt phù hợp với các bạn nữ bởi tính cẩn thận, sự mềm mỏng, giao tiếp khéo léo. Sau tốt nghiệp, bạn có thể tìm thấy cơ hội tại nhiều thành phố phát triển mạnh về du lịch như Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng... Ngoài ra, bạn có thể tự kinh doanh du lịch nếu có đủ điều kiện tại quê hương hay các địa điểm phù hợp khác.

      Nhân viên ngân hàng

      Nhắc tới những nghề có mức lương cao dành cho giới nữ thì không thể bỏ qua công việc tại ngân hàng. Nhân viên ngân hàng là một nghề đòi hỏi tính cẩn thận, tỉ mỉ, khả năng chịu áp lực, giao tiếp tốt. Những yêu cầu này đặc biệt phù hợp với nữ giới nói chung.

      Ngành Ngân hàng thu hút nhiều người với mức lương hấp dẫn

      Ngành Ngân hàng thu hút nhiều người với mức lương hấp dẫn (Nguồn: thebank)

      Mức lương của công việc này tùy vào từng ngân hàng mà bạn công tác cũng như vị trí làm việc nhưng mặt bằng chung đều ở mức khá cao. Ở các ngân hàng lớn, thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng có thể lên tới 25 triệu đồng/tháng hoặc cao hơn thì lao động tại các ngân hàng quy mô bé sẽ thấp hơn và mức độ ổn định không cao.

      Ngành Kế toán

      Đây là sự lựa chọn “truyền thống” của nhiều nữ sinh bởi mức độ ổn định và nhu cầu về nhân lực là tương đối lớn. Thoạt nghe, sẽ nhiều người nghĩ kế toán có vẻ khá khô khan, cứng nhắc không phù hợp với nữ giới. Nhưng kế toán là công việc liên quan đến những con số, quyết toán thuế, kê khai… yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn trọng, chính xác cao độ nên công việc này hoàn toàn phù hợp với nữ giới.

      Khó khăn lớn dành cho những học sinh đang muốn theo đuổi ngành này đó là mức điểm tuyển sinh khá cao. Bạn cần phải có lực học tương đối khá hoặc sẽ phải lựa chọn ở những trường có điểm tuyển sinh thấp hơn. Tuy nhiên, chính bởi nhu cầu cao nên số lượng các trường đại học đào tạo ngành Kế toán cũng khá nhiều, bạn cần phải chú ý lựa chọn các cơ sở đào tạo uy tín nhằm gia tăng cơ hội cạnh tranh trong mắt các nhà tuyển dụng.

      Tỉ mỉ và cẩn thận là những yếu tố giúp nữ giới phù hợp với ngành Kế toán

      Tỉ mỉ và cẩn thận là những yếu tố giúp nữ giới phù hợp với ngành Kế toán (Nguồn: hurrelleditions)

      Nhìn chung, khối A học ngành gì không phải là một câu hỏi khó bởi bạn có rất nhiều sự lựa chọn với khối thi này. Những rào cản về giới tính không quá khó khăn khi bạn thực sự yêu thích một công việc nào đó. Trên đây chỉ là một số gợi ý các ngành nghề dựa trên yêu cầu và đặc tính của công việc, bạn có thể tham khảo để định hướng nghề nghiệp phù hợp cho bản thân. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

      06/02/2020

      Học những ngành nào dễ kiếm việc làm nhất? EBIV giới thiệu top những nghề được cho là hot nhất ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...