Cuộc sống du học sinh Canada – Những bài học quý giá ngàn vàng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cuộc sống du học sinh Canada – Những bài học quý giá ngàn vàng

      Cuộc sống du học sinh Canada – Những bài học quý giá ngàn vàng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Trải nghiệm cuộc sống du học sinh Canada sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời và không thể quên. Học tập nơi đất khách quê người có muôn vàn khó khăn nhưng bên cạnh đó sẽ là những bài học vô cùng quý giá.

      Du học là một cơ hội hấp dẫn để học tập và tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, hiện đại trên thế giới. Mặt khác, những khó khăn khi xa quê, nhớ nhà, khác biệt văn hóa, rào cản ngôn ngữ… lại làm tan biến giấc mơ du học của bao bạn trẻ. Chỉ khi đi du học, bạn mới phát hiện nhiều điều bất ngờ mà bản thân không thể tưởng tượng ra trước đó.

      Cuộc sống du học sinh Canada sẽ mang lại những gì? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu ngay bây giờ này nhé!

      Cách tốt nhất để học một ngôn ngữ

      Các hoạt động giao tiếp hay học tập tại Canada bắt buộc bạn phải sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Điều này có thể gây khó khăn nếu khả năng ngoại ngữ của bạn không tốt. Dẫn đến, bạn sẽ cảm thấy cô đơn khi khó có thể giao tiếp hoặc kết bạn với ai đó chỉ vì rào cản ngôn ngữ.

      Cuộc sống du học sinh CanadaDu học là cơ hội tuyệt vời để học tập và rèn luyện khả năng ngoại ngữ (Nguồn: yoursense)

      Mặc dù vậy, khi du học, bạn sẽ có cơ hội được "bao quanh" bởi ngoại ngữ mỗi ngày, nhanh chóng ghi nhớ cách sử dụng từ vựng, cấu trúc ngữ pháp trong những tình huống chân thật nhất. Nếu chăm chỉ giao tiếp và học hỏi thì kỹ năng ngoại ngữ của bạn cũng tăng theo. Việc thông thạo ngoại ngữ ở thời đại hiện nay chắc chắn sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội trong cuộc sống và nghề nghiệp.

      Sống tự lập

      Để bắt đầu cuộc sống của một sinh viên xa nhà, tự lập là điều không thể tránh khỏi. Tự lập chưa bao giờ là dễ dàng và điều đó càng khó khăn hơn khi đi du học. Thời điểm đầu, bạn có thể sẽ phải học cách dần quen với những bữa cơm nấu sẵn và chi tiêu hợp lý số tiền bố mẹ gửi. Bạn sẽ phải tự đưa ra mọi quyết định cho cuộc sống của mình, ví dụ: Có nên thuê phòng trọ đó không? Nên đăng ký chương trình học nào?

      Hầu như các du học sinh đều phải đi làm thêm để có thể trang trải chi phí. Khi đã bắt đầu đi làm, bạn sẽ không thể tránh khỏi những áp lực và mệt mỏi. Tuy nhiên, chính những điều đó sẽ giúp bạn trưởng thành và độc lập hơn rất nhiều.

      Cuộc sống du học sinh CanadaQuyết định đi du học chính là bắt đầu một cuộc sống tự lập (Nguồn: thuanphat)

      Việc đi học ở một nơi hoàn toàn xa lạ nghe có vẻ đáng sợ vào lúc ban đầu, nhưng sau đó, bạn sẽ thấy mọi chuyện vô cùng hào hứng. Đó là cơ hội để bạn khám phá điểm mạnh và hạn chế, đối mặt với những thử thách, đốc thúc bản thân phải tìm ra cách giải quyết vấn đề của chính mình.

      Quý trọng sức lao động

      Nếu là sinh viên Việt Nam và từng đi làm thêm, bạn sẽ hiểu được giá trị của sức lao động và biết cảm giác bản thân có thể tự kiếm tiền, trang trải cuộc sống quý giá như thế nào. Khi là du học sinh, cảm giác còn hạnh phúc hơn nữa, bởi bạn sẽ rất vất vả để có thể kiếm được tiền. Những khoảnh khắc cảm thấy mệt mỏi, tủi thân và muốn bỏ cuộc là không tránh khỏi nhưng bạn vẫn phải cố gắng tiếp tục để đỡ đần chi phí cho gia đình.

      Như vậy, bạn sẽ hiểu hơn rằng bố mẹ đã vất vả như thế nào để có thể gửi tiền sang cho mình và quý trọng công sức bản thân bỏ ra dù kiếm được ít hay nhiều.

      Tiếp cận hệ thống giáo dục quốc tế

      Có thể, bạn đã từng quen thuộc với hệ thống giáo dục ở Việt Nam. Khi du học, các phương pháp giảng dạy và điều kiện học tập tại Canada sẽ hoàn toàn khác biệt. Lúc đầu, bạn có thể sẽ thấy lo lắng và tự ti. Hãy bình tĩnh! Nếu cố gắng vượt qua, bạn sẽ dần cảm thấy hào hứng hơn với môi trường học tập và nghiên cứu tiên tiến đạt chuẩn thế giới với các bài giảng ứng dụng thực tiễn, trang thiết bị hiện đại... Đó cũng là lợi thế của bạn so với những sinh viên học tại Việt Nam.

      Cuộc sống du học sinh CanadaViệc tiếp cận với hệ thống giáo dục hiện đại sẽ hỗ trợ bạn đắc lực trên con đường học tập (Nguồn: fracserhickson)

      Chính vì thế, sinh viên có bằng cấp của các trường đại học quốc tế thường được công nhận rộng rãi và được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng.

      Bạn bè quốc tế và khác biệt với các nền văn hóa khác

      Khi là một du học sinh, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn bè quốc tế. Đặc biệt, dân cư tại Canada đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời để khám phá nhiều điều mới lạ từ văn hóa các nước khác.

      Rất nhiều bạn bị “sốc văn hóa” khi lần đầu ra nước ngoài, nhưng dần dần họ cũng sẽ chấp nhận được sự khác biệt về lối sống, suy nghĩ… Mỗi một người bạn sẽ phản ánh những niềm tin, nhận thức và giá trị khác nhau. Chính những điều này sẽ khiến người đó nhìn thế giới theo một cách rất riêng mà bạn có thể học hỏi.

      Cuộc sống du học sinh CanadaDu học sẽ giúp bạn có cơ hội tìm hiểu nhiều nền văn hóa khác nhau (Nguồn: cas.gsu)

      Sinh viên lên đường du học thường trở về với nhiều ý tưởng, cách nhìn nhận khác về chính bản thân. Bạn có thể sẽ loại bỏ những suy nghĩ hay thành kiến trước đây của mình về văn hóa, con người. Việc hiểu thêm những nền văn hóa của thế giới khiến bạn nhìn nhận về đất nước mình bằng một góc nhìn khác và cởi mở hơn.

      Những bài học kỹ năng trong môi trường quốc tế

      Việc trải qua cuộc sống tự lập tại một đất nước phát triển và năng động sẽ đem lại cho bạn nhiều kỹ năng thiết thực.

      Bạn sẽ học làm quen, kết nối bạn bè và làm việc nhóm theo phong cách quốc tế. Hơn nữa, bạn cũng tích lũy được những kỹ năng khi thuê nhà, tìm việc làm thêm, tự xử lý vấn đề trong cuộc sống. Tất nhiên, bạn vẫn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của những người đi trước, như cộng đồng du học sinh Việt Nam nhưng phần lớn vẫn phải do sự tự nỗ lực, cố gắng của mình.

      Bên cạnh đó, bạn sẽ biết cách quản lý thời gian hiệu quả để vừa học vừa làm thêm và có thể tham gia các hoạt động khác. Ngoài ra, còn rất nhiều những kỹ năng khác mà bạn có thể học hỏi được, tùy khả năng tiếp thu của từng người.

      Quá trình du học sẽ có rất nhiều điều bất ngờ xảy đến. Sau mỗi lần như thế, bạn lại có thêm những bài học quý giá được tích lũy cho bản thân. Chọn một cuộc sống dễ dàng hay đương đầu với khó khăn, thử thách để trưởng thành hơn, câu trả lời là ở bạn.

      Thủy Tiên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada – Khám phá thiên đường ẩm thực ngon không cưỡng lại được

      06/02/2020

      Canada thu hút bởi sự đa dạng các đặc sản, món ăn từ truyền thống đến hiện đại. Chính vì thế, ...

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: Làm thế nào để đối mặt với cái lạnh?

      06/02/2020

      ​​​​​​​Việt Nam hiện là một trong 4 quốc gia có lượng du học sinh cao nhất tại Canada. Vì vậy, ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...