Cuộc sống ở Canada: 20 công việc bán thời gian dành cho sinh viên (Phần 2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cuộc sống ở Canada: 20 công việc bán thời gian dành cho sinh viên (Phần 2)

      Cuộc sống ở Canada: 20 công việc bán thời gian dành cho sinh viên (Phần 2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Công việc làm thêm nào vừa giúp trang trải cuộc sống ở Canada vừa phù hợp với ngành học của bạn? Khám phá ngay nhé!

      Ngoài các công việc như kiểm toán đêm, bồi bàn, gia sư… đã được đề cập trong bài viết ở phần 1, vẫn còn những việc làm bán thời gian khác với mức lương hấp dẫn thu hút nhiều học sinh/sinh viên trong quá trình đi du học. Nghe thì có vẻ lạ lẫm, nhưng những việc sau đây sẽ mang về cho bạn một khoản thu nhập giúp giải quyết các loại chi phí sinh hoạt đấy!

      11. Người ghi bài trên lớp học (College note taker)

      Đây là công việc hỗ trợ các sinh viên khiếm thính hoặc có vấn đề về thính giác tiếp cận với bài giảng. Bạn sẽ lưu lại lời giảng, phát biểu, các tranh luận của giảng viên và sinh viên trong lớp học, hội thảo, phòng thí nghiệm... bằng cách ghi chép truyền thống/sử dụng máy tính. Công việc này sẽ mang đến cho bạn nguồn thu nhập khá hấp dẫn, có thể lên đến 36 CAD/giờ sau năm đầu tiên.

      Cuộc sống ở CanadaCông việc ghi chép này đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ vào bài giảng (Nguồn: news.pieperbar)

      12. Nhân viên gây quỹ cho tổ chức phi lợi nhuận (Non-profit charity fundraiser)

      Hỗ trợ tổ chức phi lợi nhuận gây quỹ là một công việc bán thời gian có mức lương hậu hĩnh. Bạn có thể kiếm được 30 CAD/giờ. Tuy nhiên, để làm tốt công việc này, bạn cần có kinh nghiệm thuyết phục và làm việc trực tiếp với nhiều người.

      13. Dẫn chó đi dạo (Dog walker)

      Công việc này kết hợp hoàn hảo giữa sự linh hoạt về thời gian, việc được vui đùa với thú cưng và có thêm thu nhập. Qua đó, bạn có thể thu về 16 CAD/giờ với một nhóm 3 – 5 con. Tuy nhiên, để tránh đi vào khu vực cấm thú cưng và bị phạt, bạn cần nắm rõ luật pháp hiện hành và bảo hiểm (nếu có). Điều quan trọng không thể thiếu là hãy yêu thương và chăm sóc cho những người bạn nhỏ 4 chân này một cách nghiêm túc bạn nhé!

      Cuộc sống ở CanadaViệc làm này phù hợp cho những bạn có tình yêu với động vật (Nguồn: topdogtips)

      14. Nghiên cứu viên trực tuyến (Online researcher)

      Nghiên cứu viên trực tuyến hỗ trợ các chuyên gia kinh doanh bằng cách phân tích những câu hỏi để giúp họ đưa ra câu trả lời chất lượng cao. Ngoài kỹ năng nghiên cứu và tìm kiếm thông tin tốt, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức kinh doanh cơ bản. Mức lương cho công việc này có thể lên đến 37 CAD/giờ.

      15. Nhân viên pha chế (Bartender)

      Bartender là người pha chế, phục vụ đồ uống từ phía sau quầy rượu trong nhà hàng, quán bar hay các bữa tiệc. Một nhân viên pha chế tài năng và làm việc ở những nơi đông khách có thể kiếm được số tiền đáng kinh ngạc: 1,000 CAD/tuần với chỉ 3 đêm làm việc. Nghe thật hấp dẫn đúng không?

      Cuộc sống ở Canada Công việc pha chế đòi hỏi bạn có kỹ năng và kiến thức chuyên môn nhất định (Nguồn: canacopegdl)

      16. Nhân viên cho mượn sách ở thư viện (Circulation clerk)

      Nhân viên cho mượn sách ở thư viện hỗ trợ khách mượn và trả sách. Bên cạnh đó, bạn cần phải mang lại trải nghiệm tích cực và sự thoải mái cho khách hàng. Vì thế, yêu cầu của công việc là có kinh nghiệm và hiểu biết về phục vụ khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị kiến thức văn phòng căn bản để xử lý những thủ tục đổi trả sách.

      17. Thiết kế website (Web designer)

      Người thiết kế website chịu trách nhiệm về các thành phần đồ họa của trang web. Bạn cần có kiến thức và kinh nghiệm làm việc với các phần mềm hỗ trợ thiết kế, như Adobe Photoshop, Illustrator, Indesign...

      >> Xem thêm: Du học thiết kế đồ họa Canada: hòa cùng dòng chảy sáng tạo thế giới

      Cuộc sống ở Canada Làm việc như một người thiết kế website sẽ giúp kỹ năng của bạn tăng lên đáng kể (Nguồn: innovatoryinstitute)

      Bạn có thể hoạt động như một người thiết kế tự do (freelancer), làm việc theo từng dự án hoặc thực tập tại công ty. Mức lương trung bình cho công việc này dao động từ 20 đến 150 CAD/giờ, tùy theo năng lực và kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế thì tại sao không thử chứ? Việc làm bán thời gian này có thể giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng đấy!

      18. Người phân tích các khoản trợ cấp (Grant analyst)

      Công việc của một nhân viên phân tích các khoản trợ cấp là phê duyệt giấy tờ, chuẩn bị và gửi yêu cầu tài trợ. Nếu bạn có kinh nghiệm 1 năm làm việc trong lĩnh vực này thì mức lương trung bình có thể lên đến 32 CAD/giờ.

      19. Nhân viên nhà ăn (Nhân viên căn-tin trường – Cafeteria worker)

      Đây là công việc bán thời gian truyền thống dành cho các sinh viên đại học. Làm thêm ở căn-tin trường không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và bạn sẽ được trả lương cao hơn các công việc khác tại nhà hàng. Mức lương của một nhân viên nhà ăn nằm trong khoảng 15 – 30 CAD/giờ. Bạn có thể nhận được một số bữa ăn và thức uống miễn phí khi làm công việc này.

      Cuộc sống ở Canada Nhân viên nhà ăn sẽ phục vụ bữa trưa cho sinh viên tại trường (Nguồn: tucson)

      20. Nhân viên dịch vụ khách hàng (Guest service coordinator)

      Công việc này đòi hỏi kỹ năng phục vụ khách hàng. Bạn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực như nhà hàng – khách sạn, du lịch hay các tổ chức phi lợi nhuận. Bạn sẽ gặp gỡ và hỗ trợ khách hàng giải quyết những vấn đề họ gặp phải. Công việc này có thể mang đến thu nhập lên tới 21 CAD/giờ.

      Không chỉ có thêm thu nhập trang trải cuộc sống ở Canada, bạn còn tích lũy được nhiều kinh nghiệm cũng như mở rộng các mối quan hệ khi đi làm thêm. Đã có không ít du học sinh sau khi làm bán thời gian trở thành nhân viên chính thức của tổ chức mình làm việc. Để thu hút và giữ chân những sinh viên tài năng, nhiều nhà tuyển dụng không ngại cung cấp các phúc lợi như hỗ trợ học phí, bảo hiểm sức khỏe, phiếu giảm giá cho nhân viên…

      Công việc bán thời gian dành cho học sinh/sinh viên đi học ở nước ngoài không hề ít. Bạn có thể tham khảo những cách tìm việc làm thêm khác nhau và chọn cho mình một vị trí phù hợp với thời gian và nhu cầu nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 27/05/2019): 1 CAD = 17,299.76 VNĐ

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Trải nghiệm lễ hội văn hóa trong quá trình du học tại Canada (P1)

      06/02/2020

      Du học tại Canada không chỉ mang tới cho bạn cơ hội học tập mà còn là khoảng thời gian tuyệt vời ...

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: Làm thế nào để đối mặt với cái lạnh?

      06/02/2020

      ​​​​​​​Việt Nam hiện là một trong 4 quốc gia có lượng du học sinh cao nhất tại Canada. Vì vậy, ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...