Du học thiết kế đồ họa Canada: hòa cùng dòng chảy sáng tạo thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học thiết kế đồ họa Canada: hòa cùng dòng chảy sáng tạo thế giới

      Du học thiết kế đồ họa Canada: hòa cùng dòng chảy sáng tạo thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Chuyến hành trình du học Thiết kế Đồ họa Canada chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những kiến thức thực tế đầy bổ ích. Nhờ đó, bạn có thể phát triển hơn nữa khả năng sáng tạo và tư duy thẩm mỹ của mình.

      Hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút và tác động tâm lý người tiêu dùng. Từ đó, hình ảnh giúp tăng trưởng doanh thu và tạo sự thân thiện cho thương hiệu. Vì vậy, nhu cầu nhân lực ngành Thiết kế chưa bao giờ ngừng “hot” trong cuộc sống hiện đại.

      Du học thiết kế đồ hoạ CanadaQuảng cáo ngoài trời của Burger King có màu sắc chân thực (Nguồn: leapinnovation)

      Tại Việt Nam, các trường đại học có chương trình thiết kế được giảng dạy bài bản và có tính ứng dụng không nhiều, dù ngành này đang dần trở thành xu hướng trong khoảng vài ba năm trở lại đây. Thế nên, các bạn trẻ có hoài bão thường chọn con đường du học để nâng cao tay nghề và độ nhạy bén của mình.

      Một trong những đất nước được các du học sinh lựa chọn để phát triển kỹ năng thiết kế chính là Canada. Vậy du học Thiết kế Đồ họa Canada có gì đặc biệt? Đại học nào có chất lượng giảng dạy uy tín? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu qua bài viết này nhé.

      Giới thiệu ngành Thiết kế Đồ họa

      Nói một cách dễ hiểu, Thiết kế Đồ họa là ngành học yêu cầu sinh viên sử dụng các phần mềm thiết kế để truyền tải ý tưởng sáng tạo và khiếu thẩm mỹ của mình thông qua hình ảnh.

      Các chương trình học Thiết kế Đồ họa sẽ giúp bạn nắm bắt nền tảng nghệ thuật, rèn luyện kỹ năng thiết kế và ứng dụng vào thực tế. Ngoài ra, bạn còn được hướng dẫn cách thức để nắm bắt tâm lý người tiêu dùng cũng như diễn giải ý tưởng của mình sao cho thuyết phục.

      Du học thiết kế đồ hoạ CanadaThiết kế Đồ họa yêu cầu sinh viên sử dụng những phần mềm thiết kế để truyền tải ý tưởng sáng tạo (Nguồn: justcreative)

      Triển vọng ngành Thiết kế Đồ họa

      Năm 2015, tạp chí Times đã bầu chọn Thiết kế Đồ họa vào top 15 nghề được quan tâm nhất thế kỷ 21. Vì vậy có thể nói, cánh cửa nghề nghiệp trong ngành này ngày càng rộng mở với những sinh viên có thực lực.

      Các vị trí công việc mà sinh viên Thiết kế Đồ họa có thể đảm nhận bao gồm:

      • Chuyên viên thiết kế đồ họa (Graphic designer)
      • Chuyên viên sắp đặt chữ nghệ thuật (Typographer)
      • Chuyên viên định hướng hình ảnh (Art director)
      • Giám đốc sáng tạo (Creative director)
      • Họa sĩ minh họa

      Du học thiết kế đồ hoạ Canada Sinh viên Thiết kế Đồ họa có nhiều sự lựa chọn trong công việc (Nguồn static-wix-blog.wix)

      Mức thù lao mà ngành nghề này đem lại cũng rất cao so với mặt bằng chung. Theo thống kê, một chuyên viên thiết kế đồ họa tại Canada có thể nhận được từ 29,694 CAD đến 57,270 CAD/năm tùy vào kinh nghiệm.

      Tại sao nên du học Canada ngành Thiết kế Đồ họa?

      Với lịch sử phát triển lâu đời, Canada được đánh giá là một trong những "cái nôi" của ngành Thiết kế Đồ họa trên thế giới. Các trường đại học danh tiếng với đội ngũ giảng viên kỳ cựu là nơi “nuôi dưỡng" nên vô số những thiên tài trong ngành nghề sáng tạo này.

      Ngoài ra, hầu hết các trường đại học đều được trang bị dụng cụ, máy móc tối tân, thậm chí có cả xưởng chụp hình, quay phim chuyên nghiệp. Vì vậy, sinh viên Thiết kế có rất nhiều cơ hội để tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế từ khi còn ngồi trên giảng đường.

      Du học thiết kế đồ hoạ CanadaCác đại học đều được trang bị những xưởng chụp hình, quay phim chuyên nghiệp (Nguồn: winchester.ac)

      Bên cạnh đó, các chương trình học được xây dựng và tối ưu cho việc thực hành. Thông qua các bài làm việc nhóm hay làm việc với khách hàng thật, sinh viên sẽ được rèn luyện tay nghề và biết cách thực hiện các thiết kế phù hợp với từng yêu cầu và tiêu chuẩn khác nhau.

      Một số trường giảng dạy ngành Thiết kế Đồ họa hàng đầu tại Canada

      Sheridan College

      Được thành lập vào năm 1967 tại Oakville – một trong những thành phố đáng sống nhất Canada, Sheridan College là địa chỉ hàng đầu để học thiết kế. Hiện tại trường có gần 17,000 sinh viên với gần 2,000 bạn đến từ 70 nước khác nhau trên toàn cầu.

      Tại xứ sở lá Phong, đây là trường có khoa Nghệ thuật lớn nhất với hơn 35 khóa học khác nhau. Vì vậy, sinh viên có thể thỏa sức lựa chọn, quả không sai khi ví von Sheridan College là Harvard của ngành Thiết kế.

      Du học thiết kế đồ hoạ CanadaSheridan College là một địa chỉ hàng đầu để học thiết kế tại Canada (Nguồn: smapse)

      Vì chương trình học mang tính thực tiễn cao, sinh viên của Sheridan College thường có cơ hội làm việc tại những công ty và tập đoàn hàng đầu. Đặc biệt, nhiều sinh viên xuất sắc của trường còn được nhận các giải thưởng danh giá như Oscar hay Emmy.

      Học phí: dao động từ 17,500 CAD đến 32,000 CAD/năm.

      Ontario College of Art and Design (OCAD)

      OCAD là trường đào tạo chuyên ngành Nghệ thuật và Thiết kế lớn và lâu đời tại Canada. Với đội ngũ giảng viên tận tình, nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao, OCAD là một đại học công lập chất lượng, khi được xếp hạng 55 trên bảng đánh giá QS World Rankings.

      Chương trình học tại đây được liên tục cập nhật để phù hợp với các xu hướng mới nhất. Ngoài ra, sinh viên còn được đảm bảo cơ hội thực hành song song với học lý thuyết nhằm có sự chuẩn bị thật tốt trước khi rời ghế nhà trường.

      Du học thiết kế đồ hoạ CanadaKiến trúc độc đáo của trường OCAD (Nguồn: ocadu)

      Tuy nhiên, với danh tiếng của mình, OCAD có những yêu cầu đầu vào tương đối gắt gao để đảm bảo chất lượng sinh viên. Vì vậy, trước khi có ý định ghi danh tại đây, Edu2Review khuyên bạn hãy chuẩn bị cho bản thân 1 hồ sơ năng lực (portfolio) thật xuất sắc.

      Học phí: dao động từ 13,000 CAD/năm.

      Emily Carr University of Art and Design

      Với lịch sử gần 95 năm hình thành và hoạt động, Emily Carr University of Art and Design dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong sự phát triển nghệ thuật của bang British Columbia nói riêng và của xứ sở lá Phong nói chung.

      Du học thiết kế đồ hoạ CanadaKhông gian đậm tính nghệ thuật bên trong Emily Carr University of Art and Design (Nguồn: dsai)

      Bên trong khuôn viên rộng lớn với diện tích gần 18,500 m2 là các khu học xá và studio hiện đại phục vụ cho nhu cầu rèn luyện, thực hành của sinh viên. Ngoài ra, do Emily Carr University of Art and Design là đối tác của nhiều xưởng thiết kế hàng đầu tại Canada, sinh viên còn có cơ hội cọ xát với môi trường làm việc thực tế trong quá trình học tập.

      Nhờ nắm bắt tốt cả kỹ năng cứng và mềm, sinh viên tốt nghiệp từ Emily Carr được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao. Theo một khảo sát, có đến 92% sinh viên của trường nhận được vị trí tương đương với chuyên gia sáng tạo tại các tập đoàn danh tiếng, như Apple, Google hay Hootsuite.

      Học phí: dao động từ 18,438 CAD/năm.

      “Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó” (Paulo Coelho). Hãy mạnh dạn theo đuổi ước mơ của mình, công sức bạn bỏ ra chắc chắn sẽ được đền đáp. Edu2Review chúc các bạn có một chuyến hành trình du học Canada thật thành công!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 23/3/2019): 1 CAD = 17,295.33 VNĐ.

      Minh Triết (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bật mí 6 mẹo chuẩn bị hồ sơ du học Canada giúp săn học bổng thành công

      06/02/2020

      Cách đơn giản nhất để giảm thiểu chi phí khi du học chính là xin học bổng. Vậy, bạn đã biết cách ...

      Du học Canada

      Sự thật về du học Canada ngành Truyền thông, bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Nếu bạn là người thích sáng tạo và trải nghiệm những điều mới lạ thì có thể nói du học Canada ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...