Cuộc sống ở Canada: 20 công việc bán thời gian dành cho sinh viên (Phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cuộc sống ở Canada: 20 công việc bán thời gian dành cho sinh viên (Phần 1)

      Cuộc sống ở Canada: 20 công việc bán thời gian dành cho sinh viên (Phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Với mức lương hấp dẫn, những công việc bán thời gian không chỉ giúp bạn có thu nhập trang trải cuộc sống ở Canada mà còn tích lũy thêm kinh nghiệm.

      Ngoài học phí, du học sinh thường phải chi trả các khoản phí sinh hoạt, như tiền nhà, ăn uống, sách vở, di chuyển… Vì thế, ngoài việc cân đối tài chính cá nhân, để có thêm thu nhập, không ít học sinh/sinh viên hướng tới phương án làm thêm.

      Sau đây là danh sách những việc làm bán thời gian có thu nhập tương đối cao, phù hợp với khoảng thời gian bỏ ra mà lại có thể giúp ích cho việc học của bạn.

      1. Tài xế dịch vụ đi xe chung (Rideshare driver)

      Không nhất thiết phải là xe sang trọng hay đắt tiền, những gì bạn cần là một chiếc xe không quá cũ, vẫn còn hoạt động tốt và đảm bảo an toàn. Song song, bạn cũng nên có một sức khỏe tốt, một chiếc điện thoại thông minh và bằng lái để đạt các điều kiện và vượt qua vòng kiểm tra của công ty tuyển dụng tài xế dịch vụ lái xe chung. Một số công ty nổi tiếng trong lĩnh vực này là Uber, Lyft, TappCar...

      Trung bình, thu nhập của tài xế lái xe là 15 – 30 CAD/giờ. Một trong những lý do nổi bật thu hút sinh viên làm công việc này là thời gian linh hoạt. Bạn có thể làm bất cứ khi nào nếu rảnh rỗi, như vào ngày nghỉ cuối tuần hoặc sau khi đi học về...

      cuộc sống ở Canada Dịch vụ đi xe chung phát triển tạo cơ hội việc làm cho nhiều người, đặc biệt là sinh viên (Nguồn: cnbn)

      2. Thông dịch viên (Translator)

      Du học sinh có thể là người vừa thông thạo tiếng Anh, vừa thuần thục tiếng mẹ đẻ. Vì thế, công việc thông dịch cũng là một lựa chọn hấp dẫn. Mức thu nhập của công việc này dao động trong khoảng từ 14 CAD/giờ cho bài viết đơn giản đến 55 CAD/giờ với những văn bản khó hơn. Để trở thành người thông dịch giỏi, bạn cần trau dồi và rèn luyện những kỹ năng trong ngôn ngữ, đặc biệt là kỹ năng viết.

      3. Bồi bàn (Waiter)

      Bồi bàn hay nhân viên phục vụ là một trong những công việc làm thêm rất phổ biến. Người làm công việc này ngoài lương còn có thêm tiền tip. Tiền tip ở Canada được coi là một chuẩn mực văn hóa và là khoản gần như bắt buộc khi thanh toán cho các nhân viên dịch vụ như bồi bàn, lái xe... Vì thế, thu nhập trung bình của một nhân viên phục vụ có thể lên đến 20 CAD/giờ.

      cuộc sống ở Canada Bồi bàn là công việc làm thêm quen thuộc của học sinh, sinh viên (Nguồn: meldmagazine)

      4. Biên tập nội dung (Content editor)

      Nhân viên biên tập nội dung chịu trách nhiệm kiểm tra ngữ pháp, chính tả của văn bản một cách chi tiết. Người làm công việc này phải chỉnh sửa các loại nội dung khác nhau, bao gồm: sách, báo, tạp chí và bài viết trên trang web. Công việc này thường được nhận lương theo dự án. Một biên tập viên tự do giỏi có thể kiếm được từ 40 đến 60 CAD/giờ.

      5. Kiểm toán đêm (Night auditor)

      Kiểm toán đêm là một bộ phận thuộc lĩnh vực tài chính – kế toán. Tuy nhiên, thay vì hoạt động ở phòng kế toán, kiểm toán đêm thường làm việc tại tiền sảnh khách sạn vào buổi tối để chuẩn bị giấy tờ, thực hiện sổ sách thống kê các giao dịch trong ngày, kiểm tra tình trạng cũng như giá phòng và gửi báo cáo cuối ngày lên cấp trên.

      Đối với công việc bán thời gian này, bạn cần một số kiến thức về toán học và kế toán cơ bản. Mức thu nhập của nhân viên kiểm toán đêm có thể lên đến 29 CAD/giờ.

      >> Xem thêm: Top 5 trường ngành Tài chính Ngân hàng cho sinh viên du học Canada lựa chọn

      cuộc sống ở Canada Nghề kiểm toán đêm có thể giúp sinh viên ngành Tài chính – Kế toán tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc (Nguồn: elcomercio)

      6. Viết lách (Writer)

      Nếu bạn là một người sáng tạo và đam mê với việc viết lách thì có thể thử sức với nghề này. Những người làm việc viết lách có thể là cộng tác viên hoặc nhân viên chính thức. Yêu cầu của công việc là phải có kỹ năng viết tốt và đảm bảo đúng thời hạn. Thu nhập trung bình của công việc này có thể lên đến 55 CAD/giờ.

      7. Gia sư (Tutor)

      Nếu bạn học tốt và có niềm đam mê với các môn học như Toán, Lịch sử, Hóa học, Vật lý.... thì nên tận dụng để kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Trở thành gia sư dạy kèm cho các sinh viên cùng trường hoặc học sinh, đặc biệt là những em nhỏ có thể vừa mang đến cho bạn một khoản tiền, vừa ôn luyện và mở rộng thêm kiến thức. Tùy theo môn học và đối tượng học sinh mà bạn sẽ dạy, mức lương dành cho gia sư thường dao động trong khoảng từ 30 đến 60 CAD/giờ.

      cuộc sống ở Canada Bạn có thể trở thành gia sư dạy toán tiểu học để kiếm thêm thu nhập (Nguồn: pbs)

      8. Huấn luyện viên thể hình (Fitness Instructor)

      Công việc này không yêu cầu giấy chứng nhận hay bằng cấp cụ thể. Nếu bạn am hiểu chuyên sâu trong lĩnh vực này, hãy tận dụng kiến thức để trở thành một huấn luyện viên. Người hướng dẫn có thể làm việc trong phòng tập thể dục hoặc tại nhà của khách hàng. Mức lương trung bình cho một huấn luyện viên cá nhân là 30 CAD/giờ. Đối với những buổi tập cá nhân theo yêu cầu, mức thu nhập có thể tăng lên 75 – 100 CAD/giờ.

      9. Giáo viên âm nhạc (Music teacher)

      Bạn có khả năng và kiến thức về âm nhạc? Bạn hiểu về nhạc lý và biết chơi nhạc cụ? Đây có thể chính là cơ hội tốt cho bạn kiếm thêm thu nhập. Trở thành giáo viên dạy âm nhạc hoặc một nhạc cụ như piano, guitar sẽ giúp bạn có thể kiếm được 24 CAD/giờ ngay từ những ngày mới bắt đầu đi dạy. Nếu bạn đã là một giáo viên giỏi và có kinh nghiệm, con số này có thể tăng lên 100 – 150 CAD/giờ. Quả là một mức lương hấp dẫn phải không?

      cuộc sống ở Canada Dạy piano vừa giúp bạn rèn luyện kỹ năng vừa kiếm thêm thu nhập (Nguồn: bayareaacademyofmusic)

      10. Trợ lý truyền thông mạng xã hội (Social media assistant)

      Bạn có phải là một người thích dùng mạng xã hội không? Đây có thể là một công việc bán thời gian phù hợp với thói quen và mang đến cho bạn sự tự do. Bạn chỉ cần cập nhật tin tức trên Facebook, Instagram, Twitter, Snapchat... cho công ty. Tiền lương có thể được thanh toán cố định theo tháng hoặc trả theo giờ. Trong trường hợp thứ hai, mức lương tối thiểu là 21 CAD/giờ.

      Công việc làm thêm có thể giúp bạn trang trải cuộc sống ở Canada, tích lũy kinh nghiệm và mở rộng được mối quan hệ của mình. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải sắp xếp thời gian để cân bằng việc học, nhất là trong giai đoạn diễn ra các kỳ thi quan trọng.

      Nếu bạn cảm thấy những công việc trên đây có vẻ không phù hợp với chuyên ngành và sở thích của mình thì đừng lo lắng. Hãy tiếp tục theo dõi phần 2 của bài viết với những việc làm thú vị và mức thù lao hấp dẫn bạn nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 17/05/2019): 1 CAD = 17,272.09 VNĐ

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống du học sinh tại Canada có những gì?

      06/02/2020

      Cuộc sống du học sinh tại Canada sẽ luôn đầy màu sắc và mang đến cho bạn những trải nghiệm mới ...

      Du học Canada

      Bật mí những mẹo hay giúp du học sinh Canada có được nơi ở tốt

      06/02/2020

      Sau khi đã hoàn tất các thủ tục và sẵn sàng cho một môi trường học tập mới, vấn đề nhà ở thường ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...