Cuộc sống ở Canada: Làm thế nào để đối mặt với cái lạnh? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cuộc sống ở Canada: Làm thế nào để đối mặt với cái lạnh?

      Cuộc sống ở Canada: Làm thế nào để đối mặt với cái lạnh?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      ​​​​​​​Việt Nam hiện là một trong 4 quốc gia có lượng du học sinh cao nhất tại Canada. Vì vậy, lượng tìm kiếm từ khóa cuộc sống ở Canada như thế nào, Canada có lạnh không đang tăng theo thời gian.

      Một số vùng tại Canada có nhiệt độ thấp vào khoảng từ -30 độ C đến -50 độ C, chính là một trong những yếu tố khiến nhiều du học sinh cân nhắc khi lựa chọn quốc gia này để học tập và định cư. Tuy nhiên, có lẽ đa số các bạn đang suy nghĩ về cái lạnh ở đây khắc nghiệt hơn so với thực tế. Mặc dù, không thể phủ nhận rằng con người có thể tử vong nếu sống trong vùng có nhiệt độ thấp như vậy.

      Vì vậy, để vượt qua khó khăn này, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng và kiến thức sinh tồn được nêu dưới đây.

      Tìm hiểu thêm về du học Canada

      “Phòng” lạnh trước khi ra khỏi nhà

      Để chống chọi với giá lạnh, nhận thức tự bảo vệ bản thân là cực kỳ quan trọng. Việc kiểm tra dự báo thời tiết Canada và chuẩn bị áo chống gió nên nằm trong danh sách những việc cần làm (checklist) trước khi bạn đi ra ngoài. Bởi vì, sự thay đổi thời tiết đột ngột không phải là chuyện hiếm thấy ở Canada, đặc biệt yếu tố gió lạnh bất chợt được đánh giá là khá nguy hiểm đối với các cư dân và du học sinh.

      cuộc sống ở CanadaNhiệt độ tại một số khu vực trên lãnh thổ Canada rất thấp (Nguồn: vtv)

      Bạn có thể theo dõi tình hình khí hậu và thời tiết Canada qua các các chương trình dự báo trên tivi và đài phát thanh hoặc truy cập thường xuyên vào các website trực tuyến, như weatherofffice.ca, ec.gc.ca...

      Mặc đúng cách

      Khi lạnh, việc mặc thật nhiều quần áo để giữ ấm dường như là hành động trở nên quá quen thuộc. Tuy nhiên, ở Canada, bạn cần chú ý không nên mặc đồ có chất liệu bằng bông. Chất liệu này thường sẽ không hoặc hạn chế thấm nước, vì vậy bạn sẽ dễ bị nhiễm lạnh nếu đổ mồ hôi hoặc bị ướt. Các lựa chọn thay thế quần áo bằng lông cừu hoặc len sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

      Đồng thời, bạn nên đi giày đế cao, dày để đảm bảo giữ ấm cho đôi chân. Ngược lại, bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh của mặt đất nếu đi giày quá mỏng hoặc bị ướt.

      Đặc biệt, nếu bạn đến Vancouver thì đừng quên mang theo ô và áo khoác to có chức năng chống thấm nước để tránh bị cảm lạnh khi gặp phải những cơn mưa dai dẳng.

      Tập thể dục đúng lúc, đúng mức độ

      Tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách tập thể dục là một lời khuyên hữu ích. Trong nhà, bạn có thể thoải mái vận động với những bài tập khó. Tuy nhiên, đừng để cơ thể ướt đẫm mồ hôi khi bạn đang ở ngoài trời. Điều này sẽ làm cho bạn dễ bị nhiễm hoặc bỏng lạnh. Thay vào đó, trước khi ra khỏi nhà, bạn nên dùng khăn sạch để lau qua người hoặc chỉ nên khởi động một vài động tác ở mức độ nhẹ nhàng, đủ tạo hơi ấm cho mình.

      cuộc sống ở CanadaChọn những bài tập nhẹ nhàng làm ấm cơ thể khi trời lạnh (Nguồn: giamcannhanh24h)

      Chọn đồ uống cẩn thận nếu bạn hay bị lạnh

      Một ly cà phê hoặc một ly rượu có thể sẽ làm giảm nhiệt độ trong người của bạn một cách nhanh chóng. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng những đồ uống có cồn hoặc cafein khi trời trở lạnh. Bên cạnh đó, bạn có thể uống một tách trà gừng nóng hoặc ấm để giúp giữ nhiệt cho cơ thể.

      Làm gì khi cơ thể có những phản ứng “tiêu cực” với cái lạnh?

      Nếu bạn có cảm giác bị tê cóng một vị trí nào đó trên cơ thể từ 30 giây trở lên, bạn cần có biện pháp cải thiện ngay lập tức nếu không muốn bị bỏng lạnh. Da của bạn sẽ có phản ứng đổi màu từ vàng thành xám hoặc trắng và trở nên sần sùi, thậm chí có thể bị sưng tấy, rách da và đỏ rát.

      Trong trường hợp như vậy, bạn không nên nắn, bóp, massage hay dùng nhiệt trực tiếp lên các vùng da đã bị tổn thương. Thay vào đó, việc giữ ấm các vùng da xung quanh sẽ giúp cho vùng da bị tổn thương nhanh chóng được hồi phục hơn.

      Thông thường, khi gặp những hiện tượng này, tốt nhất bạn nên đi gặp bác sĩ để biết cách chăm sóc hiệu quả và an toàn nhất cho chính mình. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá hoảng sợ và lo lắng. Bởi vì, khi trời lạnh, một số bạn có thể sẽ bị tổn thương vùng da ở mũi và má, với triệu chứng là xuất hiện màu trắng và có cảm giác đau, rát. Đây có thể chỉ là hiện tượng frostnip, tình trạng lạnh chỉ ảnh hưởng đến lớp da bên ngoài.

      Để kiểm soát các tổn thương, bạn có thể sử dụng hơi ấm từ bàn tay áp lên một cách nhẹ nhàng và giữ ấm cho vùng da đó. Bạn lưu ý là không được chà xát nếu không muốn gây ra những vết xước và khiến tình trạng này lan rộng ra trên cơ thể.

      cuộc sống ở CanadaCơ thể của bạn sẽ phản ứng nếu bị nhiễm lạnh (Nguồn: giadinh)

      Liệu bạn có biết cái lạnh cũng có những điều thú vị riêng? Ví dụ: Bạn có thể được ngắm nhìn một mùa đông trắng xóa với những bông hoa tuyết rơi lả tả trên đầu, hay được thỏa thích vận động với các môn thể thao ngoài trời như trượt tuyết… Những điều này làm cho cuộc sống ở Canada của bạn trở nên phong phú hơn rất nhiều.

      Nói tóm lại, Canada lạnh thật! Có điều, du học chính là để sống, trải nghiệm và tìm cơ hội để phát triển tương lai cho bản thân. Vì vậy, bạn cần phải học cách vượt qua các trở ngại (bao gồm cả cái lạnh) để đạt được các mục tiêu của mình. Rất nhiều du học sinh Việt Nam đã thành công tại xứ sở lá Phong, Edu2Review tin rằng bạn cũng có thể!

      Hồng Yến (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Chính sách bảo hiểm y tế cho du học sinh Canada

      06/02/2020

      Trở thành du học sinh Canada, liệu bạn đã nắm rõ các yêu cầu về bảo hiểm y tế tại mỗi tỉnh bang? ...

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì ở các bang? (P2)

      06/02/2020

      Tiếp nối bài viết du học Canada nên học ngành gì ở các bang, Edu2Review sẽ tiếp tục chia sẻ với ...

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

      06/02/2020

      Theo sau chuỗi các bài về du học, hôm nay Edu2Review sẽ chia sẻ với bạn đọc một số điều đáng kinh ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...