Đại học FPT tiên phong đào tạo ngành Công nghệ ô tô số | Edu2Review
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học FPT tiên phong đào tạo ngành Công nghệ ô tô số

      Đại học FPT tiên phong đào tạo ngành Công nghệ ô tô số

      Cập nhật lúc 02/08/2024 17:08
      Với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng ô tô tự lái và các công nghệ ô tô tiên tiến, Đại học FPT đào tạo chuyên ngành Công nghệ Ô tô số, góp phần phát triển nhân lực chất lượng cho lĩnh vực này.

      Danh sách

      Bài viết

      Đầu năm 2024, Trường Đại học FPT hợp tác với công ty FPT Automotive, mở chuyên ngành Công nghệ ôtô số (ASE - Automotive Software Engineering) nhằm phát triển nhân lực chất lượng, đáp ứng xu hướng thị trường.

      FPT có thế mạnh 10 năm hoạt động trong ngành công nghiệp ôtô số với đội ngũ hơn 4.000 chuyên gia giàu kinh nghiệm về ôtô, hệ thống nhúng. Từ đó, tập đoàn kỳ vọng đầu tư đẩy mạnh số lượng và chất lượng nguồn nhân lực cho ngành, hiện thực hóa chiến lược phát triển trong tương lai. Việc thành lập chuyên ngành đại học mới sẽ giúp sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng thực tiễn; có cơ hội làm việc trong nhiều dự án của công ty trên toàn cầu sau khi tốt nghiệp.

      FPTFPT có thế mạnh 10 năm hoạt động trong ngành công nghiệp ôtô số

      Công nghệ Ô tô số: “Cơn khát" nhân lực

      Công nghệ Ô tô số (ASE – Automotive Software Engineering) là ngành công nghệ mới nổi có tốc độ phát triển nhanh chóng, liên quan đến việc phát triển, tích hợp phần mềm cho ô tô.

      Theo báo cáo của Grand View Research, thị trường ASE toàn cầu dự kiến sẽ đạt 193,7 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,6% trong giai đoạn 2022-2028.

      Sự phát triển của ô tô tự lái, nhu cầu về các hệ thống ô tô an toàn hơn, cùng với sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô điện là các yếu tố ngày càng gia tăng, thúc đẩy thị trường và sự phát triển mạnh mẽ của ngành Công nghệ ô tô số hiện nay.

      Sự phát triển này đang dẫn đến nhu cầu nhân lực ngày càng tăng. Theo một báo cáo của Deloitte, nhu cầu nhân lực ngành ASE toàn cầu dự kiến sẽ tăng 22% vào năm 2025.

      Vào 12/2023, FPT đã thành lập công ty FPT Automotive đặt trụ sở tại Texas, Mỹ nhằm chinh phục thị trường phần mềm ôtô quy mô hàng trăm tỷ USD. Tháng 1/2024, FPT Automotive tiếp tục khai trương văn phòng mới tại Pune, Ấn Độ nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng tại một trong những trung tâm sản xuất ôtô hàng đầu thế giới.

      FPTLễ khánh thành công ty FPT Automotive tại Texas (Mỹ)

      Cơ hội rộng mở cho sinh viên Đại học FPT

      Nắm bắt được xu hướng phát triển của ngành, Trường Đại học FPT đã tiên phong đào tạo ngành Công nghệ Ô tô số (ASE) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực này.

      Trường Đại học FPT đã hợp tác trực tiếp với công ty FPT Automotive, mở chuyên ngành Công nghệ ôtô số (ASE - Automotive Software Engineering) nhằm phát triển nhân lực chất lượng, đáp ứng xu hướng thị trường.

      Chương trình đào tạo chuyên ngành Công nghệ Ô tô số (ASE – Automotive Software Engineering) tại Đại học FPT được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực thiết yếu trong ngành công nghiệp ô tô và hệ thống nhúng, trong bối cảnh Phần mềm (software) được xem là nhân tố chủ đạo quyết định toàn bộ hệ thống và phương thức vận hành đối với ô tô (SDV – Software-Defined Vehicle), đặc biệt trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của xu hướng ô tô tự lái và các công nghệ ô tô tiên tiến.

      Sinh viên chuyên ngành Công nghệ Ô tô số (ASE – Automotive Software Engineering) tại Đại học FPT được mở ra đa dạng cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp ô tô và các hệ thống nhúng liên quan. Ngoài lĩnh vực phát triển phần mềm cho xe, người học còn có thể tham gia làm việc ở nhiều lĩnh vực công nghệ cao về thiết kế, phát triển các sản phẩm thông minh: Smarthome, Thiết bị y tế và theo dõi sức khoẻ, Ô tô và giao thông – thông minh, Công nghiệp & tự động hoá, năng lượng & thiết bị điện, Nông nghiệp thông minh, môi trường & quản lý tài nguyên…

      Đại học FPTĐại học FPT tiên phong đào tạo ngành Công nghệ ô tô số

      Sau khi tốt nghiệp, người học có cơ hội việc tại các tập đoàn, công ty công nghệ toàn cầu như FPT Automotive, Vinfast. Samsung, LG, Panasonic, Qualcomm, Bosch, Panasonic, NXP, Qualcomm, Infineon, Renesas, Marvell,…với mức thu nhập hấp dẫn theo thống kê từ 700 – 1000 USD/tháng.

      Một số điểm khác biệt của chuyên ngành Công nghệ ô tô số tại trường Đại học FPT

      Chương trình đào tạo Công nghệ Ô tô số tại Đại học FPT hướng tới việc đào tạo sinh viên có năng lực đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội dựa trên bài toán thực tế từ thị trường cũng như xu thế phát triển trong tương lai đối với ngành. Sinh viên nắm vững kiến thức nền tảng về chuyên ngành Ô tô số, có năng lực thực hiện và phát huy sáng tạo trong các công việc liên quan đến chuyên ngành công nghệ Ô tô số.

      Xem thông tin các ngành đào tạo, đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học FPT

      Công nghệ ô tô số: "Cơn khát" nhân lực và cơ hội rộng mở cho sinh viên Đại học FPT

      Cụ thể, sinh viên được trang bị các kiến thức cơ bản của ngành Công nghệ thông tin cùng các phương pháp luận, công nghệ nền tảng và chuyên sâu của chuyên ngành Công nghệ Ô tô số, tập trung chủ yếu vào Kiến trúc phần mềm ô tô (Autosar), hệ thống nhúng (embedded systems), lập trình và thiết kế hệ thống thông tin giải trí trên ô tô (IVI).

      Chương trình đào tạo ngành Công nghệ Ô tô số được thiết kế tham khảo khuyến nghị của Hiệp hội Máy tính Hoa Kỳ về chương trình đào tạo bậc đại học ngành Công nghệ thông tin ACM (Association for Computing Machinery), chuẩn kiểm định AQAS (The Agency for Quality Assurance through Accreditation of Study Programs), ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology) cho chương trình đào tạo, sáng kiến CDIO cho xây dựng chuẩn đầu ra (learning outcome) của chương trình đào tạo, và chương trình đào tạo bậc đại học các chuyên ngành về hệ thống ô tô và điều khiển của một số trường quốc tế và trong nước.

      Chương trình đào tạo cũng được thiết kế dựa trên tham khảo về Tiêu chuẩn quốc tế về an toàn chức năng trong ngành công nghiệp sản xuất xe cơ giới (ISO 26262) cũng như Kỹ thuật an ninh mạng ngành ô tô (ISO 21434).

      FPT

      FPT100% sinh viên tham gia Học kỳ doanh nghiệp tại các đơn vị là đối tác của Trường Đại học FPT và Tập đoàn FPT

      Với học kỳ "On-the-Job Training" (OJT) là một chương trình học tập thực tế dành cho sinh viên trường Đại học FPT, sinh viên sẽ được đào tạo tại doanh nghiệp có liên kết với nhà trường từ 4 – 8. Đây là cơ hội quý giá để sinh viên áp dụng kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tế, đồng thời tích lũy kinh nghiệm làm việc và định hướng tương lai cho bản thân.

      Sinh viên theo học có cơ hội được tài trợ Học bổng do FPT Software tài trợ, học tập thực hành trong Lab hiện đại, công nghệ cao, được hướng dẫn bởi các chuyên gia từ FPT và giáo sư hàng đầu trên thế giới.

      Trường Đại học FPT là một trong những đơn vị đi đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực công nghệ thông tin với kiến thức nền tảng vững chắc, tiếng Anh thành thạo. Đây là hai điều kiện tiên quyết giúp sinh viên nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng toàn cầu.

      Học ngành công nghệ nhưng vẫn được trang bị 2 ngoại ngữ: Ngoài tiếng Anh, sinh viên khối ngành Công nghệ thông tin được học thêm ngôn ngữ Nhật. Công nghệ ô tô số là một ngành công nghiệp toàn cầu, với sự tham gia của nhiều quốc gia trên thế giới.

      Đại học FPTSinh viên Trường Đại học FPT tham gia huấn luyện tại Nhật

      FPTSinh viên được tham gia nhiều chương trình gặp gỡ các trường đại học quốc tế, tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp lớn trong ngành

      Bên cạnh, sinh viên còn có cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập và văn hóa quốc tế thông qua học kỳ tại nước ngoài - 100% sinh viên có cơ hội tham gia ít nhất 1 học kỳ tại nước ngoài; 100% sinh viên được rèn luyện thể chất với môn võ Vovinam, tham gia lớp nhạc cụ dân tộc để làm giàu trải nghiệm văn hoá dân tộc.

      FPTSinh viên Đại học FPT rèn luyện võ đức thông qua môn học Việt Võ Đạo (Vovinam)

      FPT100% sinh viên Trường Đại học FPT biết chơi các loại nhạc cụ truyền thống như đàn tranh, đàn tỳ bà, đàn nguyệt, sáo trúc…

      Trường Đại học FPT có 5 campus đặt tại 5 thành phố lớn trên cả nước: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP HCM và Cần Thơ. Năm 2024, Đại học FPT tuyển sinh với 2 phương thức chính là kết quả xếp hạng học sinh THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang https://schoolrank.fpt.edu.vn/). Bên cạnh, Đại học FPT vẫn sẽ duy trì phương thức xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

      Trường Đại học FPT

      • Website: https://university.fpt.edu.vn/
      • Fanpage: FPT University
      • Địa chỉ:
        • HÀ NỘI:
          • Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, H. Thạch Thất, TP. Hà Nội
          • Điện thoại: 024 7300 1866
          • Email: [email protected]
        • TP. HỒ CHÍ MINH
          • Lô E2a-7, Đường D1 Khu Công nghệ cao, P. Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
          • Điện thoại: 028 7300 1866
          • Email: [email protected]
        • ĐÀ NẴNG
          • Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng, P. Hoà Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
          • Điện thoại: 0236 730 1866
          • Email: [email protected]
        • QUY NHƠN
          • Khu đô thị mới An Phú Thịnh, Phường Nhơn Bình & Phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, Bình Định
          • Điện thoại: 0256 730 1866 /0256 7300 999
          • Email: [email protected]
        • CẦN THƠ
          • Số 600 Đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài), P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
          • Điện thoại: 0292 730 1866
          • Email: [email protected]

      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học FPT công bố phương án tuyển sinh năm 2024

      17/07/2024

      FPT đã công bố phương án tuyển sinh cho năm học 2024. Điều kiện để nộp đơn xét tuyển vào trường ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học bổng Đại học FPT đáng giá như thế nào?

      02/08/2024

      Đừng lo lắng về học phí khi FPT đang ưu đãi hàng ngàn suất học đến 100%+ dành cho các bạn sinh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành trí tuệ nhân tạo tại Đại học FPT: Đào tạo kiến thức “thực chiến” tại doanh nghiệp

      03/08/2024

      Đại học FPT tiên phong trong đào tạo ngành Trí tuệ Nhân tạo, trang bị sinh viên kiến thức thực ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành Thiết kế Vi mạch Bán dẫn tại Trường Đại học FPT có gì thú vị?

      03/08/2024

      Vi mạch bán dẫn là gì? Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai? Thế mạnh đào tạo ngành vi mạch bán dẫn ...