Đại học Hoa Sen khai màn phim trường Hybrid xịn xò | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Hoa Sen khai màn phim trường Hybrid xịn xò

      Đại học Hoa Sen khai màn phim trường Hybrid xịn xò

      Cập nhật lúc 15/11/2021 15:51
      Phim trường theo mô hình Hybrid hiện đại, cực chất này là mơ ước của bao bạn sinh viên Đại học Hoa Sen, đem đến trải nghiệm sống động với rất nhiều chức năng khác nhau.

      Một trong những mục tiêu hàng đầu mà Đại học Hoa Sen (HSU) luôn hướng đến chính là sự trải nghiệm sống động và đẳng cấp bậc nhất dành cho sinh viên khi học tập tại đây. Ở HSU, các bạn sinh viên không chỉ tiếp thu kiến thức học thuật đơn thuần mà còn được thực chiến, thực học.

      You Rock Studio tích hợp nhiều tính năng hiện đại

      Trước đây, để có thể trình diễn chương trình nghệ thuật hoặc các talkshow để khán giả trực tiếp đến xem (offline), cần phải có sân khấu biểu diễn sở hữu đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng màn hình. Còn để thực hiện một video hay dạng phát trực tiếp (livestream) trên nền ảo thì cần một phim trường hoặc studio để quay dựng.

      Trong những năm gần đây, thuật ngữ Hybrid được sử dụng rất nhiều, thể hiện khả năng kết hợp nhiều ứng dụng hoặc thể loại, tạo nên sản phẩm hữu dụng, đa năng và hiệu quả.

      Nắm bắt xu hướng này, vừa qua, tại cơ sở Nguyễn Văn Tráng của ĐH Hoa Sen đã diễn ra buổi lễ khai màn You Rock Studio, với sự tham dự của PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng nhà trường, cùng các lãnh đạo các phòng, Khoa, Trung tâm cùng với đại diện Sinh viên, chủ nhiệm hơn 25 Câu lạc bộ.

      Đại học Hoa SenPGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen (đứng giữa), cắt băng khánh thành, khai màn You Rock Studio

      You Rock Studio được thiết kế theo mô hình Hybrid, tích hợp khả năng thực hiện chương trình online và offline giúp cho người sử dụng thuận tiện hơn, linh hoạt hơn và khai thác tối đa tần suất hoạt động của hệ thống, trong đó kể đến như:

      • Trình diễn nghệ thuật: Ca múa nhạc, diễn kịch, sân khấu thời trang, tiêu biểu như Fashion Creation Graduation Show - một sự kiện lớn của ngành Thiết kế thời trang.
      • Giảng dạy - đào tạo: Trực tiếp và online. Trong thời đại dịch Covid-19 chưa chấm dứt, các hoạt động cần “trực tuyến hóa”, studio sẽ phát huy đúng vai trò là công cụ hỗ trợ đắc lực từ giảng dạy online đến việc tổ chức các buổi webinar, online workshop... Ngoài ra, có thể kể đến chức năng ghi hình bài giảng, chức năng minh hoạt sống động giúp tăng tính hứng thú, hấp dẫn hơn cho các buổi học.
      • Photo studio: Dành cho nhiếp ảnh và thiết kế thời trang. Sinh viên khoa Thiết kế nghệ thuật và các bạn có đam mê nhiếp ảnh chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm này.
      • Talk Show Studio: Từ trước đến nay, Đại học Hoa Sen luôn tất bật các sự kiện, studio ra đời sẽ đáp ứng được khối lượng các chương trình lớn diễn ra thường niên tại trường.

      Ngoài ra, studio còn có chức năng virtual như ghi hình trên nền chromakey (phông xanh), hỗ trợ cho việc thực hiện các video đào tạo và tổ chức các sự kiện trực tuyến.

      Đại học Hoa Sen

      Đại học Hoa SenTrong thời gian tới, hứa hẹn nhiều tiết mục nghệ thuật sẽ được trình diễn tại sân khấu mới “xịn xò” này

      Đem đến trải nghiệm chất lượng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của sinh viên

      Việc sân khấu Hybrid của You Rock tích hợp khả năng thực hiện chương trình online và offline giúp cho người sử dụng thuận tiện hơn, linh hoạt hơn và khai thác tối đa tần suất hoạt động của hệ thống. Tất cả những công năng này đều được thực hiện tại hội trường. Sự sáng tạo và hạ tầng đầu tư bài bản sẽ giúp sinh viên học tại trường có nhiều điều kiện tiếp cận, tương tác trực tiếp và thực nghiệm với hạ tầng chuyên nghiệp.

      Đại học Hoa SenSinh viên Hoa Sen luôn tất bật với các sự kiện từ hoạt động CLB, đề án môn học, các cuộc thi

      Đại học Hoa SenMột buổi báo cáo đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành Thiết kế thời trang, năm 2018

      Có thể nói rằng, You Rock là studio sử dụng được cho tất cả các hoạt động trực tuyến và offline. Studio tích hợp phim trường giúp tăng tính đa chức năng và linh hoạt, góp phần đáp ứng thêm nhu cầu ngày càng cao của các bạn sinh viên đế từ đa ngành, đa lĩnh vực.

      Ở HSU, các bạn sinh viên không chỉ tiếp thu kiến thức học thuật đơn thuần mà còn được trải nghiệm thực chiến thông qua các bài thi cuối kì, đề án môn học, hội thảo, hoạt động Đoàn - Hội và các câu lạc bộ. Sinh viên HSU luôn bỏ túi cho mình những chiếc “project xịn xò” vào “portfolio” từ chính những môn học và các hoạt động trải nghiệm trong suốt 4 năm đại học.

      Một nét đặc trưng rất Hoa Sen, bên cạnh signature "tôn trọng sự khác biệt" chính là nhà trường luôn tạo mọi điều kiện và hỗ trợ để các bạn sinh viên có thể tự do tổ chức các hoạt động thực hành – thực học. Có thể thấy quang cảnh các cơ sở, đặc biệt là trụ sở Nguyễn Văn Tráng luôn tấp nập, nhộn nhịp các sự kiện.

      Đại học Hoa SenHội trường 903 (cơ sở Nguyễn Văn Tráng) thường xuyên có các sự kiện diễn ra

      Hiện tại, Hoa Sen đang có hơn 25 câu lạc bộ hoạt động sôi nổi, bên cạnh còn có vô số các đề án môn học, project từ các nhóm sinh viên, nghiên cứu khoa học dẫn đến nhu cầu sử dụng cơ sở vật chất ở trường ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, sự ra đời của You Rock Studio góp phần gia tăng chất lượng trải nghiệm của sinh viên, kịp thời đáp ứng nhu cầu cho các hoạt động của trường. Đúng như những lời chia sẻ của PGS. TS Võ Thị Ngọc Thuý, Hiệu trường nhà trường: “Trải nghiệm sống động và đẳng cấp bậc nhất của sinh viên chính là mục tiêu hàng đầu của Hoa Sen. Chúng tôi mong muốn đào tạo ra những con người có tâm, có tầm, có trí, luôn yêu đời, sẵn sàng dấn thân, cống hiến và chinh phục".

      ​​Trong thời gian sắp đến, Đại học Hoa Sen sẽ tiếp tục đầu tư thêm các trang thiết bị, công nghệ hiện đại để các bạn sinh viên có thể trải nghiệm, thực chiến được hầu hết các hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực. Việc cải tiến và nâng cấp studio của HSU góp phần khẳng định và gia tăng giá trị trải nghiệm của sinh viên. Đó còn là lời động viên và khích lệ tinh thần sáng tạo, tự chủ, thúc đẩy tư duy thực chiến cho các bạn trên con đường học thuật và phát triển sự nghiệp về sau.

      Theo Đại học Hoa Sen


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bật mí các ngành ở Đại học hoa Sen đạt chuẩn Mỹ

      06/05/2022

      Các ngành ở Đại học Hoa Sen vượt qua kiểm định của tổ chức ACBSP (Mỹ) gồm: Marketing, Quản trị ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 lý do biến Đại học Hoa Sen thành đại học hạnh phúc nhất

      06/02/2020

      Đại học Hoa Sen còn điều gì thú vị bên cạnh việc sở hữu không gian sang chảnh và dàn sinh viên ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...