Đại học Mở TP.HCM – Cơ hội học tập dành cho mọi người | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Mở TP.HCM – Cơ hội học tập dành cho mọi người

      Đại học Mở TP.HCM – Cơ hội học tập dành cho mọi người

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Đại học Mở TP.HCM với phương châm “mở” ra cơ hội học tập, lĩnh hội kiến thức đến với mọi người đã và đang là một trong những ngôi trường được đánh giá có chất lượng giáo dục tốt nhất Việt Nam.

      Nguồn: Báo tuổi trẻ

      Nền giáo dục Việt Nam với sự phát triển chú trọng về chất lượng trong nhiều năm trở lại đây nhằm cung cấp nguồn nhân lực phục vụ cho đất nước đang ngày càng phát triển. Sự ra đời của nhiều trường Đại học trên khắp cả nước, trong đó có Đại học Mở TP.HCM đã tạo ra nhiều cơ hội học tập, môi trường tác nghiệp giáo dục cho mọi người. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu ngôi trường nằm trong top 30 những ngôi trường đại học hàng đầu Việt Nam này nhé!

      Giới thiệu chung

      Trường Đại học Mở TP.HCM được thành lập vào năm 1990 và trở thành trường đại học công lập từ năm 2006, đến nay Trường Đại học Mở TP.HCM là trường đại học đa ngành trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, có nhiệm vụ đào tạo đại học và sau đại học, với các hình thức đào tạo chính quy và giáo dục thường xuyên, đào tạo các điểm vệ tinh,… nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội, góp phần tăng cường đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật cho đất nước.

      Sứ mạng và tầm nhìn

      Sứ mạng: Sứ mạng chính của trường ĐH Mở TP.HCM là góp phần thúc đẩy xã hội học tập và phát triển thông qua việc truyền tải trí thức bằng các hình thức linh hoạt và thuận tiện nhất dành cho người học.

      ĐH Mở TP.HCM thuận lợi cho người học (Nguồn: Đại học Mở TP.HCM)

      Tầm nhìn: Trường ĐH Mở TP.HCM phấn đấu đến năm 2023 trở thành trường đại học công lập đa ngành hàng đầu ở Việt Nam với định hướng ứng dụng, phổ cập kiến thức và phục vụ cộng đồng, trong đó hoạt động đào tạo từ xa phát triển ngang tầm khu vực.

      Giá trị cốt lõi của trường ĐH Mở TP.HCM

      Mở rộng tri thức đến với mọi người: Các phương thức đào tạo đa dạng và linh hoạt, phù hợp với người học ở mọi nơi với nền tảng kiến thức và điều kiện học tập khác nhau. Phương châm giảng dạy là làm cho kiến thức trở thành đơn giản, dễ hiểu và hữu dụng.

      Gắn kết thực tiễn: Kiến thức được giảng dạy kèm theo hướng dẫn áp dụng trong thực tiễn công việc của người học. Chương trình đào tạo được cập nhật theo những yêu cầu phát sinh từ thực tế.

      Đào tạo gắn liền với thực tiễn (Nguồn: ĐH Mở TP.HCM)

      Không ngừng học hỏi: Luôn tiếp cận và chọn lọc tri thức mới để thu hẹp khoảng cách với thế giới trong giảng dạy và nghiên cứu. Tinh thần không ngừng học hỏi được đề cao trong giảng viên, sinh viên và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhà trường.

      Phục vụ cộng đồng: Các hoạt động đào tạo và nghiên cứu phục vụ cho cộng đồng và lợi ích xã hội. Giảng viên, sinh viên và cán bộ nhân viên nhà trường tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng.

      Chuyên nghiệp, hiệu quả, sáng tạo và thân thiện: Đội ngũ chuyên nghiệp với khả năng thực hiện thành thạo công việc giảng dạy, nghiên cứu và tổ chức đào tạo với hiệu quả cao nhất. Tư duy sáng tạo được thể hiện với tiinh thần đổi mới cách nghĩ, cách làm, biến thành thách thức cơ hội. Môi trường làm việc và học tập thân thiện với thái độ hợp tác, tôn trọng lẫn nhau để cùng đạt mục tiêu.

      Hoạt động sinh viên

      Đại học Mở TP.HCM nổi tiếng trong việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nhằm đem lại niềm vui và một tinh thần thoải mái cho sinh viên, giúp cho sinh viên trở nên năng động và thái độ tích cực. Các hoạt động dành cho sinh viên tại trường được chú trọng cả về nội dung và quy mô của từng chương trình.

      Sinh viên OU sôi động cùng The Open Day 2016 (Nguồn: N.I.M Photo Club)

      Ca sĩ Bích Phương cùng sinh viên OU cháy hết mình (Nguồn: N.I.M Photo Club)

      Đêm nhạc sôi động cùng các ca sĩ trẻ (Nguồn: N.I.M Photo Club)

      Nhằm chào đón các bạn tân sinh viên, vào đầu học kì mới của năm học, trường ĐH Mở TP.HCM tổ chức chương trình The Open Day với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng đang được giới trẻ hâm mộ. Tại chương trình, các bạn tân sinh viên sẽ có thêm những thông tin bổ ích về các CLB hiện có tại trường ở tất cả các khoa. Đồng thời, tân sinh viên sẽ được tham gia “đường đua sắc màu” không những thú vị mà còn được sống trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ.

      Hiến máu nhân đạo được tổ chức hằng năm tại ĐH Mở TP.HCM (Nguồn: ĐH Mở TP.HCM)

      Mùa hè xanh cùng sinh viên OU (Nguồn: ĐH Mở TP.HCM)

      Lễ ra quân Xuân tình nguyện của sinh viên ĐH Mở TP.HCM (Nguồn: ĐH Mở TP.HCM)

      Các chương trình hiến máu nhân đạo, mùa hè xanh hay xuân tình nguyện luôn là thế mạnh của trường ĐH Mở TP.HCM. Các cuộc thi học thuật được chú trọng về mặt nội dung và kiến thức luôn tạo nên sự hứng thú trong sinh viên, giúp sinh viên có được sân chơi bổ ích để chuẩn bị gia nhập vào đội ngũ lao động trong tương lai.

      Đội ngũ nhân viên

      Đến với ĐH Mở TP.HCM, người học sẽ không những được tiếp thu lý thuyết mà còn được tham gia thực hành một cách sâu rộng. Điểm mạnh của trường là sự ứng dụng các kiến thức đã học vào trong thực tiễn, tạo sự hứng thú cho người học cũng như tiếp xúc với các tình huống thực tế.

      Đội ngũ giảng viên với nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, tốt nghiệp tại các trường đại học danh tiếng về chất lượng cả trong và ngoài nước. Hơn nữa, giảng viên tại trường ĐH Mở TP.HCM được các tổ chức, công ty tại Việt Nam mời về chia sẻ và giảng dạy, góp phần tạo nên thương hiệu cũng như sự tin tưởng cho người học.

      Cơ sở vật chất

      ĐH Mở TP.HCM đang phát triển về cơ sở vật chất, các trang thiết bị trong giảng dạy và học nhằm đáp ừng tối đa nhu cầu của giảng viên và học viên. Tại TP.HCM, ĐH Mở có đến 4 cơ sở:

      Địa điểm 1: 97 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

      Địa điểm 2: 35 – 37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

      Địa điểm 3: 371 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM

      Địa điểm 4: 02 Mai Thị Lựu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

      Riêng khoa Công nghệ sinh học sẽ được học tại cơ sở 68 Lê Thị Trung, Phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương và học kì quân sự sẽ được học tại cơ sở Long Bình Tân, Tỉnh Đồng Nai.

      Các hệ và bậc đào tạo tại trường

      Hiện nay, trường ĐH Mở TP.HCM đào tạo hệ Đại học Chính quy, sau đại học, Đào tạo từ xa và chương trình cử nhân trực tuyến E-Learning OU. Nhằm tạo ra nhiều sự lựa chọn học tập dành cho mọi người đúng với tên gọi là trường Đại học Mở - Cơ hội học tập dành cho mọi người.

      Với sự đa dạng về hình thức đào tạo, ĐH Mở TP.HCM tự tin sẽ là nơi đáp ứng nhu cầu lĩnh hội tri thức của người học. Để biết thêm thông tin về trường và thông tin tuyển sinh năm 2017 của trường ĐH Mở TP.HCM, hãy truy cập: ou.edu.vn

      Trường Đại học Mở TP.HCM mong muốn trở thành địa điểm tin cậy của người học trong việc học tập, lĩnh hội tri thức. Đồng thời, mở ra cơ hội học tập dành cho mọi người. Edu2Review hi vọng bài viết trên sẽ cung cấp các thông tin bổ ích cho mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên đang đứng trước nhiều sự lựa chọn sau kì thi THPT QG sắp tới và những người mong muốn tìm cơ hội học tập, theo đuổi thành công.

      * Vì một nền giáo dục minh bạch, viết đánh giá đầu tiên của bạn về Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh.

      Quốc Huy tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên nghĩ gì về Đại học Mở TP.HCM ?

      09/03/2020

      Đại học Mở có tốt không? Mang danh là đại học bán công ban đầu, tên cũng không gây ấn tượng gì ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí trường Đại học Mở TP.HCM 2022 - 2023 mới nhất là bao nhiêu?

      02/08/2022

      ​Học phí Đại học Mở TPHCM 2022 - 2023 là bao nhiêu? Hãy cùng Edu2Review tham khảo thông tin mức ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...