Đại học Ngoại thương cơ sở 2 có tốt không trong mắt sinh viên? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Ngoại thương cơ sở 2 có tốt không trong mắt sinh viên?

      Đại học Ngoại thương cơ sở 2 có tốt không trong mắt sinh viên?

      Cập nhật lúc 10/03/2020 09:21
      Học tại Đại Học Ngoại Thương có tốt không? Chỉ biết để vào được FTU không phải chuyện dễ dàng, thế nhưng khi đã trở thành một phần của nơi đây, sinh viên có thấy đáng giá không với những nỗ lực đã bỏ ra?

      Danh sách

      Bài viết

      Trường đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM thành lập năm 1993, chuyên đào tạo về lĩnh vực Kinh tế, đặc biệt là Kinh doanh quốc tế, ngoại thương. Trường có 1 cơ sở duy nhất tại Bình Thạnh. Trường có các ngành đào tạo: Kinh tế (đối ngoại), Quản trị kinh doanh (quốc tế), Tài chính ngân hàng (quốc tế), Kế toán - Kiểm toán, với các bậc đào tạo Đại học, Thạc sỹ, các chương trình liên kết đào tạo quốc tế. chương trình trao đổi sinh viên. Vậy có nên học tại trường Đại Học Ngoại Thương?

      Thông qua đóng góp từ chính những học viên của FTU, chúng tôi đã tập hợp được những cảm nhận của sinh viên về Đại Học Ngoại Thương được nhiều người đồng tình nhất khi học tại ngôi trường này:

      "ĐH Ngoài Thương CS2 là một trường khá hot với các sinh viên, môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên tốt, kỹ luật ở trường cao, nhiều cuộc thi, đề tài tham gia cho sinh viên. Có nhiều cơ hội phát triển bản thân, nhất là về ngoại ngữ, là một môn không thể thiếu. Tuy nhiên không gian trường không rộng lắm, cơ sở vật chất tương đối, nhưng là một lựa chọn không sai nếu bạn muốn thành công." - Người dùng ẩn danh

      "Ngoại thương là nơi giúp tôi tìm ra được định hướng của bản thân, giúp tôi trải nghiệm rất nhiều điều mới như cách làm việc trong một cộng động, cách làm việc dưới áp lực công việc và thời gian. Ngoại thương là một môi trường vô cùng năng động và những con người nơi đây thật sự rất giỏi và nhiệt huyết, đặc biệt họ vô cùng thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ ngay cả khi bạn chẳng quen biết họ và bạn chỉ inbox nhờ họ giúp đỡ.
      Điều tôi chưa hài lòng ở trường có lẽ là mức học phí khá cao và điều đó đòi hỏi bạn phải rất cố gắng để học nếu bạn không muốn phải nộp tiền học lại.
      Một điều lưu ý nho nhỏ nữa là Ngoại thương có kỉ luật vô cùng khắt khe."
      - Tiêu Mỹ Duyên

      "Trường Ngoại Thương CS2 là một ngôi trường hết sức năng động, có tới 18 CLB đội nhóm ở trường trong tất cả mọi thứ, những câu lạc bộ này sẽ giúp ích bạn rất nhiều, không những cho bạn những mối quan hệ mới, cho bạn một gia đình mà bạn có thể chia sẻ mọi điều buồn vui, học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh đàn chị, mà bạn còn có thể phát triển nhiều kĩ năng thực tế, áp dụng cho việc làm tương lai của bạn sau này.
      Ngoài ra, hầu hết các sinh viên ngoại thương đều rất năng động, mỗi cá thể ở đây đều có những điểm rất đáng nể phục, học hỏi, nếu có cơ hội tiếp xúc với họ, bạn sẽ được học hỏi rất nhiều.
      Và đội ngũ giáo viên ở đây rất quan tâm đến học sinh, luôn đặt lợi ích của sinh viên lên trên, những bài giảng của giáo viên ở đây đều được 1 hội đồng duyệt qua, trước khi giảng cho sinh viên, nên chất lượng bài giảng thật sự rất tốt"
      - Hà Quang Huy

      "Là sinh viên Ngoại Thương, tôi cảm thấy tự hào!
      Ấn tượng đầu tiên, sinh viên FTU vô cùng năng động. Chính điều đó tạo nên khí chất đặc biệt, chỉ họ mới có. Cho nên đây sẽ là môi trường, không chỉ để chúng ta phát triển về nhân cách, mà còn về xây dựng "thương hiệu cá nhân".
      Điều đặc biệt thứ hai, chính là đội ngũ giáo viên vô cùng tận tâm. Có những điều, mà chỉ có Ngoại Thương mới giảng dạy, đấy chính là bí quyết thành công của FTU. Mỗi môn học, sinh viên không chỉ nhận được kiến thức, mà còn tìm thấy được cái tâm huyết bùng cháy của giảng viên. Tôi rất đỗi yêu mến họ. Cái kì lạ thứ ba là trường rất nhỏ, mối quan hệ lớn. "Trường bé như lỗ mũi", thế đi đâu cũng gặp người quen. Cơ sở vật chất cũng khá ổn, và cũng đang được đánh giá để tiếp tục nâng cấp. Trường "cưng" sinh viên đến thế mà!"
      - Cường Nguyễn

      Xem thêm: Cảm nhận của sinh viên về Đại Học Ngoại Thương

      Vậy học tại trường đại học Ngoại Thương có tốt không?

      Dựa trên 161 lượt bình chọn, số điểm tín nhiệm dành cho Đại học Ngoại thương - cơ sở 2 là 7,7/10 điểm. Nhìn chung, những cựu sinh viên từng học tại FTU hoặc từng hợp tác, có cơ hội giao lưu với sinh viên Ngoại thương đều có ấn tượng rất tốt về ngôi trường này. Có thể nói, nhắc đến Ngoại thương, người khác sẽ nghĩ đến những cụm từ như Học siêu giỏi - Tiếng Anh đỉnh - Hoạt động ngoại khóa sôi nổi. Điểm trừ duy nhất của trường chính là diện tích của trường còn khá nhỏ, học phí được xem là khá cao.

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học với trị giá lên tới 500k, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Hồng Ngọc

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Điều gì khiến việc học tại NHẠC VIỆN TP.HCM nghe “oách” đến thế?

      06/02/2020

      Học tại Nhạc viện có thực sự “ghê gớm” như mọi người vẫn tưởng?

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường Đại học Mỹ Thuật - Cái nôi ươm mầm sự sáng tạo

      06/02/2020

      Với hơn 100 năm kinh nghiệm, Đại học Mỹ Thuật luôn là một ngôi trường uy tín đào tạo những bạn ...

      Luyện thi IELTS

      Bật mí 5 điều khiến Ngoại thương trở thành “Harvard của Việt Nam”

      06/02/2020

      Chất lượng đầu vào tốt, ngoại ngữ siêu hạng, xuất thân của nhiều hoa hậu,…và nhiều điểm cộng khác ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...