Danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM giảng dạy theo phương pháp của Nhật Bản | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM giảng dạy theo phương pháp của Nhật Bản

      Danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM giảng dạy theo phương pháp của Nhật Bản

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu yêu thích cách giáo dục của xứ sở mặt trời mọc thì mời phụ huynh tham khảo danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM giảng dạy theo phương pháp Nhật Bản dưới đây.

      Từ lâu, nền giáo dục Nhật Bản đã khẳng định được chất lượng vượt trội của mình và trở thành hình mẫu được áp dụng rộng rãi ở nhiều nước. Giáo dục quốc gia này quan tâm đến việc phát triển nhân cách của từng cá nhân bên cạnh cung cấp những kiến thức nền tảng. Vì vậy mà dù chỉ là một quốc gia nhỏ bé nhưng người dân đất nước mặt trời mọc vẫn luôn dũng cảm đối đầu với thiên tai và phát minh ra nhiều công nghệ tiên tiến.

      Nhiều trường mầm non tại Việt Nam hiện cũng đang áp dụng phương pháp đào tạo của Nhật Bản. Thông qua bài viết này, Edu2Review xin giới thiệu cho quý phụ huynh danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM giảng dạy theo mô hình giáo dục Nhật.

      Tìm hiểu về những nét nổi bật của giáo dục mầm non Nhật Bản

      Học cách mỉm cười và nói “cảm ơn”

      Ở bậc mầm non, người Nhật không quan trọng việc dạy kiến thức cho trẻ mà mong muốn các em sẽ được học những đức tính tốt đẹp để trở thành một người có ích cho xã hội. Người Nhật đề cao lễ nghĩa khi giao tiếp và mầm non là độ tuổi thích hợp để uốn nắn nhân cách. Các bé sẽ được học cách nói “cảm ơn” khi được ai đó giúp đỡ và luôn mỉm cười.

      danh-sach-cac-truong-mam-non-quoc-te-tai-tphcmMầm non là độ tuổi mà trẻ em Nhật Bản được học về các quy tắc, lễ giáo (Nguồn: xuatkhaulaodongnhatban.info)

      Không đặt nặng sách vở

      Tại Nhật Bản, học luôn đi đôi với thực hành. Các bé sẽ được áp dụng những gì mình đã học vào thực tế. Ví dụ, nếu trên lớp học về chăm sóc các loài động vật thì sau đó con sẽ được yêu cầu tự nuôi và chăm sóc những con vật đó. Cách học này không chỉ giúp trẻ nhận thức được vấn đề, khơi gợi trí tò mò mà còn xây dựng tình cảm và trách nhiệm.

      Tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa

      Trẻ em ở các trường mầm non được cho tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa từ leo núi, tham quan sở thú, ngày hội thể thao đến tham gia sự kiện cộng đồng. Trẻ không bị bó buộc trong khuôn viên trường mẫu giáo mà sẽ được tạo điều kiện để tham gia nhiều hoạt động nhằm phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

      danh-sach-cac-truong-mam-non-quoc-te-tai-tphcmTiếp xúc với thiên nhiên và môi trường xung quanh là chất xúc tác để trẻ phát triển khỏe mạnh (Nguồn: savvytokyo)

      Xây dựng tính tự lập, đoàn kết và kỷ luật

      Sau Chiến tranh Thế giới thứ 2, nước Nhật đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Những đức tính trên của người Nhật đã đóng góp rất lớn trong quá trình kiến thiết lại đất nước. Một đứa trẻ dù mới chỉ học mẫu giáo đã được cha mẹ hướng dẫn cách rửa mặt, đánh răng hay cách mặc quần áo. Thông qua các hoạt động ngoại khóa, trẻ được rèn luyện tính đoàn kết và kỷ luật. Khi có xích mích, giáo viên sẽ là trung gian để hòa giải, đồng thời trẻ phải tự nhận ra lỗi của mình và xin lỗi bạn.

      Danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM giảng dạy theo phương pháp Nhật Bản

      Trường Mầm non Mỉm cười (Smile Kindergarten)

      Địa chỉ: 9 Trần Hữu Trang, Phường 11, Quận Phú Nhuận

      Smile Kindergarten tự hào là trường đầu tiên xây dựng theo mô hình giáo dục Nhật Bản tại TPHCM. Trường được cố vấn bởi giáo sư Naoya Yoshino, chuyên gia giáo dục trẻ em Nhật Bản. Thành lập vào năm 2014, Smile Kindergarten hướng đến việc xây dựng môi trường học tập chất lượng cao cho trẻ từ 18 tháng đến 6 tuổi.

      Trường mầm non quốc tế này gây ấn tượng bởi cách thiết kế mang đậm nét Nhật Bản với nền và tường áp gỗ, phần còn lại được sơn trắng. Cách thiết kế trên tạo ra không gian thoáng đãng và sáng sủa. Ngoài ra, do nằm trong khu dân cư yên tĩnh, các bé sẽ có môi trường thích hợp để học tập và vui chơi.

      danh-sach-cac-truong-mam-non-quoc-te-tai-tphcmTrải nghiệm làm nông dân thú vị của các bé (Nguồn: Trường Mầm Non Mỉm Cười)

      Điểm cộng lớn nhất của trường là dinh dưỡng được quản lý bởi chuyên gia người Nhật, đảm bảo cung cấp cho bé những bữa ăn ngon và đầy đủ dưỡng chất. Không quá khó hiểu khi có học phí khá cao nhưng Smile Kindergarten vẫn được nhiều phụ huynh lựa chọn.

      Trường Mầm non Sakura Montessori International School

      Địa chỉ: 251A (253/12) Lương Định Của, Phường An Phú, Quận 2

      Sakura Montessori International School là một trường mầm non quốc tế kết hợp cả phương pháp Montessori, mô hình đào tạo của Nhật và chương trình tiếng Anh trong giảng dạy. Trường có cơ sở vật chất hiện đại theo chuẩn quốc tế, đồng thời đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cùng thực đơn đa dạng.

      Chương trình Văn hóa Nhật đã được triển khai tại trường từ năm 2011, lấy cảm hứng từ những nét đẹp văn hóa của đất nước mặt trời mọc nhằm xây dựng các kỹ năng sống cần thiết cho bé. Chương trình này được đầu tư khoa học và bài bản dựa trên các nghiên cứu cụ thể về Nhật Bản. Bé sẽ được tiếp cận với văn hóa Nhật thông qua các chủ đề học tập đa dạng như:

      • Chơi trò chơi truyền thống: Kendama, gấp giấy Origami...
      • Trải nghiệm các lễ hội văn hóa đặc sắc: Sakura Montessori International School tạo điều kiện cho trẻ tham gia các lễ hội đặc trưng của người Nhật như lễ hội bé trai, đập dưa hấu mùa hè, đại hội thể thao...
      • Khám phá Nhật Bản: Đây là cơ hội để tìm hiểu cụ thể về đất nước này thông qua trang phục truyền thống, núi Phú Sĩ, hoạt hình Anime...
      • Các chủ đề rèn luyện về kỹ năng ứng xử (mana) cơ bản trong cuộc sống như: lễ nghi khi ăn uống, lưu ý khi vứt rác, cách ứng xử với bạn bè xung quanh, văn hóa khi tham gia giao thông...

      danh-sach-cac-truong-mam-non-quoc-te-tai-tphcmBên trong lớp học đầy đủ tiện nghi của Sakura Montessori International School (Nguồn: Trường Mầm Non Song Ngữ Quốc Tế Sakura Montessori)

      Đội ngũ giáo viên giảng dạy chương trình này đều tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật, am hiểu sâu rộng về đất nước và con người Nhật Bản. Chương trình đã chính thức được áp dụng ở TPHCM từ năm học 2019 – 2020 sau khi thí điểm thành công tại Hà Nội, Hạ Long và Hải Phòng.

      Trường Mầm non Vòng tròn Nụ cười Hạnh phúc (COHASKIDS)

      Địa chỉ: CH02, Lô R15, Khu Happy Valley (Phú Mỹ Hưng), Phường Tân Phong, Quận 7

      Cái tên cuối cùng trong danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM giảng dạy theo phương pháp của Nhật Bản chính là Mầm non Vòng tròn Nụ cười Hạnh phúc (COHASKIDS). Đây là ngôi trường mầm non quốc tế chuẩn Nhật Bản được thành lập năm 2017. Ngoài cơ sở ở TPHCM, COHASKIDS còn có mặt tại Đà Nẵng.

      Dù là một cái tên khá mới song trường vẫn chinh phục được nhiều phụ huynh khó tính vì đội ngũ giáo viên được tập huấn bởi các chuyên gia giáo dục của Tập đoàn JP Holdings (Nhật Bản). Bên cạnh cơ sở vật chất thiết kế theo phong cách Nhật, thức ăn cho bé cũng được thực hiện theo phương pháp chế biến của quốc gia này.

      Chương trình học tại COHASKIDS kế thừa tinh hóa văn hóa giáo dục Nhật với rất nhiều hoạt động nhằm xây dựng nhân cách cho bé. Các con được đi dã ngoại, tới siêu thị mua nguyên liệu làm gỏi cuốn hay sushi cuộn. Trường cũng tổ chức hoạt động phòng chống các tình huống khẩn cấp định kỳ hằng tháng như hướng dẫn cách xử lý khi gặp người lạ. Phụ huynh cũng được khuyến khích tham gia nhiều chương trình bổ ích như “Cha mẹ dùng bữa cùng con” hay các hoạt động ngoại khóa vào cuối tuần.

      danh-sach-cac-truong-mam-non-quoc-te-tai-tphcmMột tiết học ngoài trời tại COHASKIDS (Nguồn: kiddihub)

      3 ngôi trường trên đây là điểm đến được nhiều phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em của mình. Tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình mà cha mẹ có thể lựa chọn môi trường học tập thích hợp cho bé. Hy vọng danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM giảng dạy theo mô hình giáo dục Nhật sẽ giúp phụ huynh dễ dàng tham khảo và đưa ra lựa chọn.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      4 giá trị cốt lõi tạo nên hiệu quả đào tạo nổi bật của Trường Mầm non Quốc tế Tesla

      01/09/2021

      “Tiên phong – Kiên trì – Xuất sắc – Sáng tạo” là các giá trị cốt lõi được Tesla đúc kết, lồng ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Mô hình giáo dục khác biệt tại Tesla – Giá trị phương Đông, sáng tạo phương Tây

      30/06/2021

      Giúp trẻ trở thành công dân toàn cầu nhưng vẫn rất đậm nét Việt Nam - Vậy Chương trình giáo dục ...