4 giá trị cốt lõi tạo nên hiệu quả đào tạo nổi bật của Trường Mầm non Quốc tế Tesla | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 giá trị cốt lõi tạo nên hiệu quả đào tạo nổi bật của Trường Mầm non Quốc tế Tesla

      4 giá trị cốt lõi tạo nên hiệu quả đào tạo nổi bật của Trường Mầm non Quốc tế Tesla

      Cập nhật lúc 01/09/2021 10:30
      “Tiên phong – Kiên trì – Xuất sắc – Sáng tạo” là các giá trị cốt lõi được Tesla đúc kết, lồng ghép vào giảng dạy nhằm tạo nên những thế hệ mầm non độc lập, cởi mở, tự tin làm chủ tương lai.

      Ngay từ những ngày đầu thành lập, Tesla đã xác định mục tiêu của trường không chỉ đào tạo nên các thế hệ học sinh giỏi toàn diện mà còn bồi dưỡng trẻ trở thành những cá nhân có trách nhiệm, luôn phấn đấu để trở thành một thành viên có ích cho cộng đồng, xã hội và thế giới.

      Làm thế nào để Tesla thực hiện được việc đó? Bên cạnh trang bị nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc để học sinh có thể dễ dàng thích ứng và thành công trong tương lai, Tesla còn chú trọng hình thành ở các em ý thức về trách nhiệm và vai trò của bản thân, xây dựng Tâm, Tầm song song. Một cách thực tiễn và sinh động, Tesla đã lồng ghép 4 giá trị cốt lõi độc đáo vào trong chương trình học, các bộ môn, hoạt động và sinh hoạt hàng ngày để tất cả học sinh đều hiểu, thực hành để trở thành một thế hệ trẻ “Tiên phong – Kiên trì – Xuất sắc – Sáng tạo”.

      Tiên phong: Chân dung của một công dân toàn cầu

      Một trong những yếu tố định hình nên thế hệ trẻ tương lai chính là tinh thần tiên phong, bản lĩnh, không ngại trải nghiệm những điều mới. Khi thế giới không ngừng xoay chuyển với những bước tiến của kỷ nguyên số và quá trình hội nhập toàn cầu diễn ra mạnh mẽ, chỉ những cá nhân nào biết chủ động thích ứng thì mới có cơ hội cao chạm tới thành công.

      Một người trẻ tiên phong là người biết dẫn dắt, luôn chủ động tìm tòi học hỏi, không ngại khám phá và giao lưu văn hóa với bạn bè năm châu. Tesla hình thành cho trẻ tố chất này ngay từ những năm đầu đời với chương trình học đa trải nghiệm, giúp trẻ làm quen với lối suy nghĩ và hành động tiên phong thông qua các bài học và hoạt động dã ngoại (field trips) theo từng dự án.

      Học sinh Tesla tích cực trong các hoạt động khám phá khoa học

      Học sinh Tesla tích cực trong các hoạt động khám phá khoa học

      Tinh thần tiên phong được thể hiện rõ nhất qua phương pháp Dạy học theo dự án (Project-Based Learning). Với phương pháp này, trẻ sẽ trở thành nhân vật trung tâm khi đích thân lên kế hoạch học tập, tham gia nghiên cứu, tìm hiểu và thuyết trình về thành quả dự án của mình. Giáo viên chỉ là người phụ trách quan sát và khơi gợi hướng đi cho trẻ. Qua đó, trẻ học được cách chủ động trong học tập và làm việc tập thể. Đồng thời, khi nhận ra bản thân có thể tự giải quyết vấn đề, trẻ sẽ hăng hái học tập hơn.

      Định kỳ, nhà trường sẽ tổ chức cho trẻ Ngày hội quốc tế – International day, nơi trẻ sẽ tham gia khám phá về nét đặc trưng của các nền văn hóa trên khắp thế giới. Đây là sân chơi bổ ích để trẻ tìm hiểu và tôn trọng sự đa dạng văn hóa. Ngoài ra, trẻ còn được tìm hiểu sâu hơn về từng nền văn hóa cụ thể trong những giờ học tại thư viện của trường.

      Trẻ giới thiệu hệ thống trồng rau sạch do các em thực hiện và chăm sócTrẻ giới thiệu hệ thống trồng rau sạch do các em thực hiện và chăm sóc

      Kiên trì: Chìa khóa dẫn đến thành công

      “Có công mài sắt, có ngày nên kim” – những lời dạy về lòng kiên trì của thế hệ xưa vẫn chưa bao giờ “lỗi thời”. Trong thời đại mới, khi tiện ích công nghệ góp phần “phẳng hóa” thế giới và vô tình khiến nhiều người dễ dàng nản chí khi gặp khó khăn; thì sự bền bỉ, quyết tâm theo đuổi mục tiêu là những gì trẻ cần để trụ vững và tỏa sáng trong học tập, phát triển nhân cách và cuộc sống sau này.

      Khi đã có được đức tính kiên nhẫn, trẻ sẽ cận trọng và tự giác với mọi thứ mình thực hiện, biết cách đặt ra mục tiêu và cố gắng không ngừng. Kiên trì còn là đức tính cần có để mài giũa tư duy phản biện sắc bén; đồng thời, trẻ thấu hiểu giá trị của bản thân, tự tin và không ngừng tự trau dồi để ngày một trở nên hoàn thiện.

      Xem thêm chương trình ưu đãi và
      Đánh giá của phụ huynh về Tesla

      Làm việc theo nhóm rèn cho trẻ tính kiên trìLàm việc theo nhóm rèn cho trẻ tính kiên trì

      Tại Tesla, tính kiên trì của trẻ được giáo viên động viên, khuyến khích qua thời gian, bằng những hoạt động học tập và sinh hoạt hàng ngày. Tesla xây dựng môi trường học đề cao tính đồng đội và làm việc theo nhóm. Điển hình có thể kể đến đó là việc xây dựng 4 đội nhà "House" bao gồm: Buffalo, Dragon, Phoenix, Tiger. Suốt năm học, học sinh ở mỗi "House" sẽ cạnh tranh lành mạnh thông qua các hoạt động học tập và sinh hoạt. Sự kiên trì và đoàn kết giữa các thành viên trong đội sẽ quyết định thành quả cuối năm của các em.

      Khi nhận được một dự án, nhiệm vụ của nhóm là cùng thảo luận, phân công việc làm và hỗ trợ lẫn nhau mỗi khi gặp khó khăn. Sự kiên trì được hun đúc từ trách nhiệm và nỗ lực hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mỗi cá nhân nhằm góp phần vào thành công chung của toàn nhóm. Sự kiên trì còn nằm ở việc trẻ dần học được cách tìm ra tiếng nói chung giữa mình và đồng đội, quan tâm, giúp đỡ để cùng nhau tiến đến vạch đích chung.

      4 đội “House” tại Trường Tesla tạo cơ hội cho trẻ cạnh tranh lành mạnh và phát triển tinh thần tập thể4 đội “House” tại Trường Tesla tạo cơ hội cho trẻ cạnh tranh lành mạnh và phát triển tinh thần tập thể

      Xuất sắc: Phát triển toàn diện ở mọi khía cạnh

      Tâm lý chung của cha mẹ là mong muốn con học tập thật xuất sắc để từ đó có một công việc ổn định trong tương lai. Tuy kiên trì học tập là một điều tốt, nhưng chỉ chuyên tâm trau dồi kiến thức mà thiếu đi kiến thức xã hội hay kỹ năng mềm cần thiết sẽ gây trở ngại cho trẻ trong công việc và cuộc sống sau này.

      Vì thế, chương trình học của Tesla hướng đến đào tạo trẻ trở thành những cá nhân xuất sắc, không chỉ trong học tập mà còn trong mọi lĩnh vực khác của cuộc sống. Các em sẽ là những luôn hướng tầm nhìn về phía trước và hoàn thành công việc với sự chính trực và đam mê. Học sinh Tesla được được nuôi dưỡng để trở thành một thế hệ học hỏi không ngừng, đem sự xuất sắc ấy đóng góp cho xã hội và cộng đồng.

      Tesla hướng đến đào tạo học sinh xuất sắc toàn diệnTesla hướng đến đào tạo học sinh phát triển toàn diện

      Phương pháp Dạy học theo dự ánvới mục tiêu hoàn thành một sản phẩm và được giảng dạy tích hợp liên môn, với các bài học nghiên cứu tìm hiểu đã giúp trẻ nhìn thấy được mục tiêu, và nỗ lực hoàn thành dự án. Qua đó tăng cường giúptrẻ phát triển toàn diện và học tập vì mục tiêu cụ thể. Sự đa dạng trong các dự án giúp trẻ lĩnh hội kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn nữa, đây còn là một phương pháp chú trọng kỹ năng làm việc tập thể, giúp trẻ làm quen với việc nêu quan điểm và bảo vệ ý kiến của mình.

      Chương trình học của Tesla cho trẻ cơ hội phát triển cân bằng về thể chất, trí tuệ, cảm xúc để đạt được sự phát triển toàn diện. Tiêu biểu là chương trình TESLA+M với việc tập trung trang bị cho trẻ kiến thức ở những lĩnh vực quan trọng như khoa học – kỹ thuật, kỹ năng sống, nghệ thuật, tiếng Anh. Đồng thời, trường đặc biệt quan tâm phát triển thể chất cho trẻ thông qua các hoạt động thể dục thể thao hàng ngày và các hội thao tranh tài (Sports Day) được tổ chức hàng năm.

      Chương trình TESLA+M cho trẻ tiếp xúc với khoa học – kỹ thuật từ sớmNgày hội AI Day tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc với các thiết bị khoa học – công nghệ

      Sáng tạo: Tiềm năng bản thân là không giới hạn

      Ở thế kỷ 21, bất cứ ngành nghề nào, từ chính trị, kỹ thuật, nghệ thuật… đều cần đến sự sáng tạo. Để đến đích trước trong cuộc chạy đua “dài hơi” tìm kiếm cho mình một vị thế trong xã hội, bên cạnh tiên phong, kiên trì, xuất sắc, trẻ cần phải chứng minh là một cá nhân khác biệt, có những giá trị độc đáo riêng. Sự khác biệt này có được khi trẻ sở hữu tư duy sáng tạo, không ngại đổi mới.

      Mầm non là độ tuổi không có sự giới hạn về khả năng sáng tạo. Tận dụng lợi thế này, Tesla lựa chọn các môn học mang lại hiệu quả tối đa trong việc khai thác, kích thích trí tưởng tượng và nuôi dưỡng sự sáng tạo lâu dài cho trẻ. Được “ươm mầm” tư duy sáng tạo từ bé, trẻ sẽ lớn lên cùng tư tưởng cởi mở, sẵn sàng đón nhận những giá trị tiến bộ. Đồng thời, tư duy sáng tạo còn dẫn trẻ đến với đam mê học hỏi, nghiên cứu khoa học suốt đời và tinh thần chủ động, độc lập khi giải quyết vấn đề.

      Tesla có các môn học tự chọn để khơi gợi sức sáng tạo của trẻTesla có các môn học tự chọn để khơi gợi sức sáng tạo của trẻ

      Tesla trao cho trẻ quyền làm chủ kế hoạch học tập của bản thân, được đích thân lựa chọn các môn học yêu thích, phù hợp với sở trường và đam mê. Thông qua đó, trẻ có nhiều cơ hội hơn để thể hiện bản thân, nói lên quan điểm cũng như trình bày các ý tưởng mới với mọi người.

      Trong giờ học, giáo viên sẽ xây dựng nên không gian học tập kích thích tư duy sáng tạo của trẻ. Hàng tháng, nhà trường sẽ tổ chức Ngày Tinh Thần (Spirit Days) với nhiều chủ đề và hoạt động trải nghiệm khác nhau, cho các em cơ hội thỏa sức sáng tạo và khai phá tiềm năng của bản thân. Đặt ra câu hỏi mở là cách rất hay mà các thầy cô tại Tesla sử dụng để khơi gợi trí tưởng tượng của trẻ. Không bị giới hạn giữa ranh giới đúng hay sai, trẻ sẽ thỏa sức sáng tạo để khám phá và giải quyết vấn đề.

      Tesla có các môn học tự chọn để khơi gợi sức sáng tạo của trẻKhông gian học tập tại Tesla kích thích tối đa khả năng tư duy sáng tạo ở trẻ

      Các giá trị cốt lõi này là một trong những nền tảng để quý phụ huynh đánh giá Tesla về chất lượng đào tạo cũng như sứ mệnh, tầm nhìn và văn hóa của trường. Không chỉ có học sinh mà toàn bộ cộng đồng trường học, bao gồm giáo viên, nhân viên, gia đình học sinh, đội ngũ lãnh đạo nhà trường… tất cả đều phải hiểu và nắm rõ các giá trị này.

      “Tiên phong – Kiên trì – Xuất sắc – Sáng tạo” – Đây đều là những giá trị cốt lõi hình thành nên chân dung những cá nhân ưu tú của xã hội, những chủ nhân tương lai của thế giới. Trường Mầm non Quốc tế Tesla tin rằng các giá trị cốt lõi này không chỉ theo học sinh trong khoảng thời gian các em còn ngồi trên ghế nhà trường mà sẽ trở thành “kim chỉ nam” dẫn dắt học sinh ngay cả khi các em đã trưởng thành.

      Hoàng Quyên (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Trường Mầm non Quốc tế Tesla


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Sự‌ ‌tương‌ ‌xứng‌ ‌giữa‌ ‌học‌ ‌phí‌ ‌trường‌ ‌Tesla‌ ‌với‌ ‌giá‌ ‌trị‌ ‌mà con nhận được

      04/02/2021

      Học phí của Trường Tesla như thế nào? Phụ huynh đánh giá học phí xứng đáng với kết quả học tập và ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Tesla đã nuôi dưỡng niềm hạnh phúc của trẻ và sự an tâm của phụ huynh như thế nào?

      03/02/2021

      Môi trường an toàn, giáo viên giàu kinh nghiệm, chương trình học chất lượng là điều mà mọi phụ ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...