Danh sách lớp học cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ tại Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Danh sách lớp học cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ tại Hà Nội

      Danh sách lớp học cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ tại Hà Nội

      Cập nhật lúc 17/02/2020 11:34
      Ba mẹ hẳn sẽ rất lo lắng khi phát hiện bé yêu gặp vấn đề về ngôn ngữ. Để không ảnh hưởng tới tương lai của trẻ, ba mẹ nên tham khảo các lớp học cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ dưới đây

      Trẻ chậm phát triển kỹ năng nói là một vấn đề không quá lạ lẫm, tuy nhiên, nhiều cha mẹ có thể gặp lúng túng khi bé yêu rơi vào tình trạng này. Bên cạnh việc tham khảo các tài liệu để hỗ trợ cải thiện khả năng nói cho bé, ba mẹ có thể cần tới sự trợ giúp bài bản và chuyên nghiệp của những lớp học chuyên biệt như lớp học cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ.

      Dưới đây là những trung tâm chuyên cải thiện chức năng ngôn ngữ cho trẻ tại Hà Nội.

      Trung tâm can thiệp sớm Đại học Thủ đô Hà Nội

      Địa chỉ: 167 Dương Quảng Hàm, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

      Trung tâm can thiệp sớm Đại học Thủ Đô Hà Nội có tên đầy đủ là Trung tâm Tham vấn học đường và Can thiệp sớm, đây là một cơ sở giáo dục trực thuộc Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Trung tâm có đội ngũ chuyên gia, giảng viên ưu tú thuộc các chuyên ngành: Giáo dục đặc biệt, Tâm lý học, Giáo dục học, Công tác xã hội, Vật lý trị liệu, Ngữ âm trị liệu...

      Ngoài việc tổ chức đánh giá và mở các khóa đào tạo cho trẻ có nhu cầu đặc biệt, Trung tâm can thiệp sớm Đại học Thủ đô Hà Nội còn được nhiều trường mầm non, cơ sở giáo dục mời hợp tác trong công tác tập huấn giáo viên về chăm sóc trẻ. Đây có thể là địa chỉ lớp học cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ mà bạn nên tham khảo.

      Một buổi tập huấn giáo viên được tổ chức bởi Trung tâm can thiệp sớm Đại học Thủ đô Hà Nội

      Một buổi tập huấn giáo viên được tổ chức bởi Trung tâm can thiệp sớm Đại học Thủ đô Hà Nội (Nguồn: Trung tâm can thiệp sớm Đại học Thủ đô)

      Để bé có thể khắc phục được tình trạng chậm phát triển ngôn ngữ nhanh chóng, phụ huynh nên đưa trẻ tới kiểm tra và có biện pháp điều trị sớm. Các khóa học tại đây tuyển sinh học viên từ 2 tuổi trở lên. Trung tâm cũng đang đẩy mạnh khóa học “Hành trang vào lớp 1” để giúp các bé có nhu cầu hỗ trợ đặc biệt làm quen với môi trường mới ở bậc tiểu học.

      Khóa học này sẽ rèn luyện bé các kỹ năng học tập cơ bản như làm quen với dụng cụ học tập, tạo thói quen ngăn nắp, làm quen bạn bè mới. Các môn học toán, tiếng Việt, mỹ thuật... cũng sẽ được hướng dẫn ở mức độ sơ cấp để giúp bé yêu hơn những môn học mới này.

      Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng tâm lý giáo dục Tuệ Tâm

      Địa chỉ: Số 27, Lô 14A, Trung Yên 11, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

      Trung tâm Tuệ Tâm được thành lập từ tháng 05/2010, là một tổ chức xã hội trực thuộc Hội Tâm lý – Giáo dục Việt Nam. Trung tâm cung cấp dịch vụ đánh giá, can thiệp cho trẻ có nhu cầu đặc biệt; phát triển âm ngữ trị liệu; biên soạn tài liệu, tuyên truyền, tập huấn kỹ năng cho giáo viên, cha mẹ và những người có nhu cầu.

      Nhiều phụ huynh biết tới Trung tâm Tuệ Tâm như một địa chỉ đào tạo trẻ tự kỷ có tiếng, nhưng tại đây có rất nhiều lớp học cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ. Cơ sở vật chất của trung tâm được đánh giá là khang trang và đầu tư nhiều dụng cụ hỗ trợ hoạt động rèn luyện của các học viên. Tại đây, bé sẽ có những giờ can thiệp cá nhân bên cạnh hoạt động chung, mỗi học sinh đều được thiết kế giáo án riêng phù hợp với nhận thức của trẻ.

      Tuệ Tâm là một địa chỉ đào tạo trẻ có nhu cầu đặc biệt uy tín tại Hà Nội

      Tuệ Tâm là một địa chỉ đào tạo trẻ có nhu cầu đặc biệt uy tín tại Hà Nội (Nguồn: Tuệ Tâm)

      Trung tâm cũng có rất nhiều hoạt động trải nghiệm ngoài trời và bé sẽ có cơ hội tiếp xúc với các tình nguyện viên nước ngoài. Do đó bên cạnh việc cải thiện về khả năng ngôn ngữ, trẻ có thể học thêm các kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp.

      Trường mầm non đặc biệt Myoko

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: Lô 4B, Biệt thự Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
      • Cơ sở 2: Số 18, Trần Quý Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội
      • Cơ sở 3: A16, Biệt thự 3, Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội
      • Cơ sở 4: Tầng 1, Chung cư Unimax, 210 Quang Trung, Hà Đông

      Myoko thành lập tháng 6/2008, là hệ thống mầm non giáo dục cho trẻ có nhu cầu đặc biệt, giáo dục sớm. Trong đó, Trường mầm non đặc biệt Myoko là cơ sở chuyên biệt, cung cấp dịch vụ đào tạo cho các trẻ có nhu cầu đặc biệt như: trẻ tự kỷ, trẻ tăng động giảm chú ý, trẻ chậm nói, nói ngọng...

      Mầm non đặc biệt Myoko được đầu tư hệ thống cơ sở rộng rãi với nhiều trang thiết bị hiện đại và các phòng chức năng đầy đủ. Trường có sân chơi trong nhà, ngoài trời thoáng đãng, rộng rãi. Trường nhận chăm sóc trẻ từ 18 tháng – 5 tuổi và phụ huynh có thể đăng ký cho bé học cả ngày hoặc theo ca tùy vào điều kiện gia đình.

      Trường Mầm non Myoko được trang bị cơ sở vật chất khang trang

      Trường Mầm non Myoko được trang bị cơ sở vật chất khang trang (Nguồn: Mầm non đặc biệt Myoko)

      Quy trình đào tạo tại đây được công khai, để các bậc phụ huynh có thể dễ dàng đối chiếu với hoạt động thực tế. Tuần đầu tiên, bé sẽ được đánh giá về các mặt nhận thức, hành vi, khả năng vận động... để đưa ra kế hoạch can thiệp phù hợp. Kế hoạch này sẽ đều đặn được đánh giá lại sau 2 tuần để điều chỉnh những tồn tại nhằm giúp bé phát triển tối ưu.

      Giáo án giảng dạy sẽ được photocopy và gửi về gia đình để nắm bắt chương trình và ba mẹ có thể dựa vào tài liệu này để dạy thêm cho bé tại nhà. Bên cạnh các lớp học cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ, Myoko còn có các lớp đào tạo cho các phụ huynh của các trẻ có nhu cầu đặc biệt. Trường sẽ cung cấp các tài liệu và hướng dẫn ba mẹ cách tương tác, phương pháp giáo dục đặc biệt với trẻ.

      Trên đây là những thông tin về các lớp học cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ uy tín tại Hà Nội, hy vọng những gợi ý này có thể giúp các phụ huynh quan tâm tìm được địa chỉ đào tạo phù hợp.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: medcom


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Những lưu ý quan trọng dành cho ba mẹ khi dạy kỹ năng cho bé

      06/02/2020

      Làm thế nào để dạy kỹ năng cho bé hiệu quả mà không mang tâm lý ép buộc? Chắc hẳn đây là thắc mắc ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Các nhóm kỹ năng sống cho trẻ mầm non mà phụ huynh cần biết

      06/02/2020

      Để bé khôn lớn và trưởng thành một cách thông minh và nhanh nhẹn, bạn đừng nên bỏ qua các nhóm kỹ ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...