Dắt túi bộ từ vựng tiếng Anh về Lễ Tạ Ơn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Dắt túi bộ từ vựng tiếng Anh về Lễ Tạ Ơn

      Dắt túi bộ từ vựng tiếng Anh về Lễ Tạ Ơn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nếu bạn đang chuẩn bị đi du học, đừng quên chuẩn bị những kiến thức về văn hóa bản địa để dễ dàng hòa nhập môi trường mới. Hãy khám phá bộ từ vựng tiếng Anh về Lễ Tạ Ơn qua bài viết này.

      Học từ vựng tiếng Anh về Lễ Tạ Ơn không chỉ giúp bạn biết thêm một số từ vựng mới mà còn cung cấp những thông tin thú vị về văn hóa của người phương Tây. Những kiến thức về văn hóa, phong tục tập quán của những miền đất mới sẽ giúp các du học sinh hoàn nhập tốt với môi trường mới, dễ dàng mở rộng mối quan hệ bạn bè quốc tế.

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Đôi nét về Lễ Tạ Ơn

      Lễ Tạ Ơn là ngày lễ truyền thống trong cộng đồng dân cư Bắc Mỹ. Ngày lễ này mang ý nghĩa mừng thu hoạch được mùa và tạ ơn Thiên Chúa đã cho sống no đủ, an lành. Nếu thường xuyên xem phim Mỹ, hẳn không ít lần bạn đã nghe tới ngày lễ này và biết rằng gà tây là món ăn không thể thiếu trong ngày Lễ Tạ Ơn. Do đó, Lễ Tạ Ơn còn được ví von là ngày “hi sinh” của những con gà tây.

      Lễ Tạ Ơn cũng là ngày nghỉ lễ chính thức được quy định tại Mỹ và Canada. Khác với các ngày nghỉ lễ tại Việt Nam, ngày lễ này không cố định mà có cách tính khác nhau tùy vào từng quốc gia. Ngày Lễ Tạ Ơn tại Mỹ sẽ diễn vào ngày thứ năm của tuần thứ 4 trong tháng 11. Trong khi đó, ở Canada thì ngày lễ này lại diễn ra vào ngày thứ hai lần thứ 2 của tháng 10.

      Một số từ vựng tiếng Anh chủ đề Lễ Tạ Ơn

      1. Thanksgiving

      Ý nghĩa: Lễ Tạ Ơn

      Lễ Tạ Ơn là lên của một ngày lễ, còn nếu để nói về những ngày nghỉ, ngày đặc biệt thì chúng ta có từ “holiday”. Những ngày nghỉ lễ của cả nước sẽ được gọi là “official holiday”.

      2. Blessing

      Ý nghĩa: Lời cầu phước lành

      “Blessing – phước lành” là lời cầu nguyện mà người ta nói trước khi dùng bữa. Trong Lễ Tạ Ơn, ngay cả những người không theo đạo cũng sẽ nói “blessing” để bày tỏ rằng họ rất biết ơn khi có thức ăn đủ đầy.

      Cầu nguyện trước bữa ăn là một thói quen bắt buộc của người theo đạo Thiên Chúa

      Cầu nguyện trước bữa ăn là một thói quen bắt buộc của người theo đạo Thiên Chúa (Nguồn: buildfaith)

      3. Feast

      Ý nghĩa: Bữa tiệc thịnh soạn

      Trong tiếng Anh có rất nhiều từ đồng nghĩa và đây là một trường hợp như vậy. Thông thường nhắc tới “tiệc” là mọi người thường nghĩ ngay tới “party”. Vậy nhưng ý nghĩa của chúng có đôi chút khác biệt. “Feast” được hiểu là một bữa tiệc ăn uống đơn thuần, tức là nơi mà mọi việc chỉ xoay quanh bàn ăn thay vì xen lẫn các hoạt động khác như “party”.

      4. Turkey

      Ý nghĩa: Gà tây

      Như đã giới thiệu ở phía trên, gà tây là một món ăn quan trọng trong Lễ Tạ Ơn. Trong một Lễ Tạ Ơn gần đây ở Mỹ, người ta ước tính đã có 45 triệu con gà tây được tiêu thụ vào ngày này. Nếu bạn không thích hoặc không muốn dùng gà tây, bạn có thể thay thế bằng tofurkey – một loại thực phẩm chay có hương vị như gà tây.

      "Turkey" cũng được xem là từ đồng âm dễ “gây hiểu nhầm” nhất. “Turkey” cũng có nghĩa là Thổ Nhĩ Kỳ. Không chỉ giống nhau về cách viết mà cách phát âm của hai từ cũng tương tự. Để phân biệt, bạn cần phải dựa vào văn cảnh để đoán nghĩa của chúng.

      Gà tây là món ăn truyền thống trong Lễ Tạ Ơn

      Gà tây là món ăn truyền thống trong Lễ Tạ Ơn (Nguồn: cdn)

      5. Stuffing

      Ý nghĩa: Món nhồi

      “Thanksgiving stuffing” (hay còn gọi là “dressing”) có nghĩa là phần “nhân”, thức ăn bên trong món gà tây nướng. Vì được yêu thích nên bản thân món ăn này cũng đã trở thành một “món ăn chính - side dish”. Theo truyền thống, “Thanksgiving stuffing” được làm từ bánh mì và các loại thảo mộc, đôi khi sẽ có cả xúc xích dành cho “team thịt”.

      6. Black Friday

      Ý nghĩa: Thứ 6 đen tối

      Vị trí thứ 6 trong danh sách từ vựng tiếng Anh về Lễ Tạ Ơn thuộc về “Thứ Sáu” và bạn không hề nghe nhầm đâu. Black Friday được quy ước là ngày thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn. Đây là một dịp giảm giá “điên cuồng” và có quy mô lớn. Sức ảnh hưởng của dịp mua sắm này đã lan tới cả những đất nước vốn xa lạ với ngày Lễ Tạ Ơn như Việt Nam.

      Trên đây là một số những từ vựng tiếng Anh tiêu biểu liên quan tới Lễ Tạ Ơn. Hy vọng bài viết này đã ít nhiều giúp bạn nâng cao vốn từ vựng và cung cấp thêm thông tin về truyền thống văn hóa của các nước phương Tây. Chúc bạn có một hành trình khám phá miền đất mới thuận lợi và thành công!

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      7 mẹo học từ vựng tiếng Anh nhanh nhất

      06/02/2020

      Bạn đang gặp khó khăn với việc phải học rất nhiều từ vựng tiếng Anh. Việc này khiến bạn chán nản ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top các Trung Tâm Anh ngữ dạy giao tiếp tốt nhất tại TP. HCM

      06/06/2023

      Danh sách các trung tâm Anh văn giao tiếp uy tín, hiệu quả tại TPHCM với mô hình học sáng tạo, ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...