Để du học Mỹ, bạn cần điểm TOEFL bao nhiêu? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Để du học Mỹ, bạn cần điểm TOEFL bao nhiêu?

      Để du học Mỹ, bạn cần điểm TOEFL bao nhiêu?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Du học Mỹ bao giờ cũng là lựa chọn hàng đầu của các du học sinh. Vậy để đủ điều kiện du học Mỹ, bạn cần điểm TOEFL bao nhiêu? Hãy để Edu2Review nói cho bạn biết nhé.

      (Nguồn: Phoenix2609)

      IELTS và TOEFL ngày nay đã trở nên phổ biến với nhiều người dù cho có ý định đi du học hay không, bởi nó là 2 bài thi theo chuẩn quốc tế đánh giá khả năng sử dụng tiếng anh một cách khá chính xác. Nhưng nếu bạn đang có ý định đi du học, đặc biệt là du học Mỹ thì bạn nên quan tâm 2 bài thi này hơn cả, hôm nay Edu2Review sẽ giúp bạn tìm hiểu về TOEFL và kết quả cần đạt được khi có ý định du học Mỹ nhé.

      1. TOEFL

      Đây là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh (Mĩ) gồm 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. TOEFL đánh giá kĩ năng hiểu và sử dụng tiếng Anh chuẩn Mĩ của một người có thể đạt đến trình độ để có thể sử dụng ở bậc đại học không.

      Điểm TOEFL thường được yêu cầu khi nhập học ở hầu hết các trường đại học và cao đẳng ở Mĩ. Ngoài ra, các tổ chức như cơ quan chính phủ, cơ quan cấp giấy phép, doanh nghiệp, hoặc học bổng chương trình cũng có thể yêu cầu chứng chỉ này.

      Bài thi TOEFL là thương hiệu bản quyền của Cơ quan Khảo thí giáo dục Mĩ (Education Testing Service – ETS) và được tổ chức trên toàn thế giới.

      Logo của Cơ quan Khảo thí giáo dục Mỹ (Nguồn: Linkedln)

      Ngày nay, bài thi TOEFL phổ biến hơn cả là TOEFL iBT (TOEFL internet based test) – bài thi sử dụng công nghệ Internet tốc độ cao để kiểm tra 4 kĩ năng của thí sinh. Thí sinh tham gia bài thi này thực hiện hoàn toàn trên máy, kể cả phần thi Speaking.

      Với hình thức thi hoàn toàn trên máy tính này, thí sinh sẽ giảm bớt cho mình áp lực đối mặt với giám khảo trong phần thi Speaking. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp khó khăn trong phần Listening, vì câu hỏi sẽ không được biết trước như IELTS mà sẽ chỉ hiện ra khi nghe xong phần nào đó, nếu bạn không luyện tập thường xuyên thì sẽ gặp rất nhiều trở ngại khi hoàn thành từng phần thi trong bài thi TOEFL iBT. Việc ôn luyện TOEFL iBT rất cần một lộ trình cụ thể cũng như quyết tâm cao.

      2. Để du học Mỹ thì cần kết quả bài thi TOEFL là bao nhiêu?

      Câu trả lời là IELTS 6.5/ TOEFL 80 cho trình độ đại học. Đối với các trường đại học danh tiếng hoặc các ngành học đòi hỏi vốn ngôn ngữ nhất định, yêu cầu có thể tăng lIELTS 7.0/ TOEFL 90. Đối với các bạn có ý định rèn luyện khả năng ngôn ngữ đồng thời học tại các trường Cao đẳng Cộng đồng, số điểm cần đạt là IELTS 6.0/ TOEFL 60. Tuy nhiên, phần lớn các trường cũng không yêu cầu các sinh viên có điểm này mới có thể sang Mĩ du học, đặc biệt là các trường Cao đẳng Cộng đồng Mĩ.

      Bảng quy đổi điểm (Nguồn: Trung tâm giáo dục đất Việt)

      Các trường ở Mĩ hầu hết đều có trung tâm Anh ngữ, có thể nhận sinh viên có trình độ thấp hơn yêu cầu đầu vào, sinh viên vào học Anh ngữ đến khi đạt chuẩn thì chuyển sang học chương trình chuyên ngành chính khóa mà không cần thi TOEFL nữa.

      Với những thông tin mà Edu2Review tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho hồ sơ du học và có bài thi TOEFL đạt kết quả như mong đợi.

      Thủ tục - điều kiện - chi phí - cách nộp hồ sơ du học Canada 2018

      Hồng Ngọc tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      4 tips tạo động lực giúp bạn học TOEFL tốt nhất

      06/02/2020

      Bạn đang trong quá trình chinh phục TOEFL, đôi lúc bạn thấy nản và muốn bỏ cuộc? Vậy thì hãy tham ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 10 thành phố lý tưởng để du học Mỹ

      06/02/2020

      Theo đánh giá của trang TOP UNIVERSTITIES, Boston, Seatlle, San Francisco, vẫn luôn là các thành ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...