Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT 2020: Liệu sẽ có cơn mưa điểm 10? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT 2020: Liệu sẽ có cơn mưa điểm 10?

      Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT 2020: Liệu sẽ có cơn mưa điểm 10?

      Cập nhật lúc 14/05/2020 08:55
      Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT 2020 được đánh giá là dễ hơn bộ đề tham khảo được bộ Giáo dục & Đào tạo công bố vào tháng 4, cũng như "dễ thở" hơn đề thi chính thức năm 2019.

      Sau rất nhiều thay đổi về kỳ thi tốt nghiệp 2020, vào ngày 7/5/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) đã công bố đề thi minh họa Trung học Phổ thông (THPT) năm nay. Các bạn thí sinh cũng phần nào nhẹ nhõm vì theo nhận xét của những cán bộ giáo dục đề thi không quá khó, chủ yếu tập trung vào kiến thức lớp 12 và làm đúng nhiệm vụ xét tốt nghiệp phổ thông.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trường đại học tốt nhất TPHCM

      Môn Văn: Đề thi không đánh đố

      Theo nhận định của những giáo viên môn Văn, đề thi minh họa lần 2 có cấu trúc tương tự đề đã được công bố trước đó, gồm hai phần là đọc hiểu (3 điểm), làm văn (7 điểm). Ma trận đề thi cũng được thiết kế đúng theo các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao.

      Ở phần nghị luận văn học, đề tham khảo vẫn nằm trong nội dung chương trình lớp 12. Tuy nhiên, mức độ vận dụng dễ hơn so với đề thi chính thức năm 2018, 2019. Các năm trước đề thi sẽ thêm phần câu hỏi phụ nhằm phân loại học sinh để xét tuyển đại học thì năm 2020 đề chỉ tập trung vào một vấn đề và không đánh đố.

      Link đề thi tham khảo môn Văn tại đây.

      de-thi-minh-hoa-tot-nghiep-thpt-2020Đề thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ bám sát kiến thức lớp 12 (Nguồn: tintucvietnam)

      Môn Tiếng Anh: Không dễ lấy điểm 10

      Ở đề thi minh họa năm nay, số câu khó giảm đi, phần tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa nhẹ nhàng hơn những năm trước. Đề thi cũng chủ yếu tập trung lớp 12, thí sinh có thể đạt điểm 9 đến 9,2 nếu ôn thi tốt. Mặc dù đề thi không quá khó nhưng vẫn đòi hỏi học sinh có vốn từ vựng từ mức khá trở lên mới có thể đạt điểm tuyệt đối.

      Theo đánh giá của các cán bộ giáo dục, nếu đề thi thật tương tự đề tham khảo thì sẽ khá tốt vì nhìn chung đề có sự phân hóa giữa các thí sinh, thích hợp dùng để xét đại học.

      Link đề thi tham khảo môn Tiếng Anh tại đây.

      Môn Toán: Có kiến thức lớp 10, 11 nhưng không khó

      Đề thi minh họa môn Toán gồm 50 câu, trong đó có đến 40 câu (khoảng 8 điểm) là những câu hỏi đơn giản và vận dụng thấp. Học sinh chỉ cần cẩn thận và nắm kiến thức là có thể lấy trọn điểm. Mặc dù đề thi có những câu hỏi liên quan đến kiến thức lớp 10 và 11 nhưng những câu này không quá lạ và khó như những năm trước.

      Với những thí sinh muốn đạt điểm cao và nguyện vọng ở các trường đại học top trên thì cần rèn luyện kỹ năng tư duy, tính toán và chú ý các chương như hàm số và mũ – logarit.

      Link đề thi tham khảo môn Toán tại đây.

      de-thi-minh-hoa-tot-nghiep-thpt-2020Đề thi không quá khó có ảnh hưởng đến việc phân hóa thí sinh? (Nguồn: tinmoi)

      Tổ hợp Khoa học Tự nhiên (KHTN): Tập trung kiến thức học kỳ 1 lớp 12

      Đối với môn hóa, đề ra với mục đích xét tốt nghiệp THPT cho nên tương đối nhẹ nhàng, không xuất hiện kiến thức giảm tải. Nội dung đề thi có 70% là kiến thức cơ bản, tập trung ở học kỳ 1 lớp 12, kiến thức lớp 11 chiếm 4 câu, những câu còn lại dùng để phân loại học sinh. Các thầy cô nhận xét đề này phù hợp để xét tốt nghiệp còn nếu dùng kết quả này để xét tuyển vào các trường đại học loại ưu thì sẽ rất khó.

      Còn đối với môn Sinh, đề minh họa có những điều chỉnh nhẹ nhàng hơn, bám sát với nội dung Bộ GD&ĐT giảm tải cho môn Sinh ở học kỳ 2 lớp 12. Cụ thể, kiến thức lớp 12 chiếm khoảng 85%, phần còn lại là những câu hỏi ở lớp 11 mang tính nhật biết và thông hiểu.

      Với môn vật lý, nội dung giảm tải cho học sinh trong học kỳ 2 lớp 12 không xuất hiện trong đề. Số lượng câu khó giảm nhưng mức độ trong các câu khó thì vẫn không đổi.

      Link đề thi tham khảo bài thi tổ hợp KHTN tại đây.

      Tổ hợp Khoa học Xã hội (KHXH): Độ phân hóa chưa cao

      Ở đề minh hoạt môn Địa lý, đa số kiến thức ở học kỳ 1 lớp 12, học kỳ 2 chỉ chiếm tỉ lệ ít, ngoài ra, kỹ năng atlat, nhận xét biểu đồ, bảng số liệu chiếm khoảng 30%. Học sinh dễ dàng đạt được điểm 5, điểm 6, còn học sinh khá có thể đạt điểm 7, điểm 8. Độ phân hóa của đề thi khá thấp. Với đề này phù hợp với việc xét tốt nghiệp, còn dùng để tuyển sinh đại học sẽ rất khó.

      Còn đối với môn lịch sử, một số giáo viên cho rằng đề gồm 10 câu lịch sử thế giới, 30 câu lịch sử Việt Nam. Độ phân hóa không nhiều, đề thi thích hợp để xét tốt nghiệp.

      Riêng môn Giáo dục Công dân, đề thi tập trung ở nội dung kiến thức học kỳ 1 lớp 12, không có câu hỏi về kiến thức giảm tải và có một số câu đề cập đến dịch bệnh COVID-19. Số lượng câu hỏi nhận biết, thông hiểu chiếm đến 50%.

      Link đề thi tham khảo bài thi tổ hợp KHXH tại đây.

      de-thi-minh-hoa-tot-nghiep-thpt-2020Tập trung ôn thi thật tốt sẽ giúp bạn đỗ vào ngôi trường mình mơ ước (Nguồn: 24h)

      Link đáp án các bài thi tham khảo THPT 2020 do các thầy cô tại Hệ thống giáo dục HOCMAi thực hiện tại đây.

      Ở bộ đề thi tham khảo THPT 2020 bộ GD&ĐT đã cố gắng gói gọn kiến thức chủ yếu là lớp 12, giảm độ khó của đề so với những năm trước để giảm áp lực cho học sinh vì phải ôn tập gấp rút như hiện nay. Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý rằng tất cả chỉ mang tính chất tham khảo giúp các bạn có thể hình dung rõ nét hơn đề thi thực tế và có thêm thông tin để ôn tập. Vì vậy, để có được kết quả như mong muốn các bạn cần nghiêm túc và ôn luyện kỹ càng. Chúc các bạn thành công!

      Edu2Review Team


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Danh sách các trường đại học công lập TPHCM tự chủ tài chính

      10/03/2020

      Vấn đề học phí luôn là mối quan tâm hàng đầu của sinh viên, vì vậy, bạn hãy cập nhật cho mình ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chọn ngành nghề phù hợp với 4 bài trắc nghiệm tư vấn hướng nghiệp

      06/02/2020

      Mục tiêu của những bài trắc nghiệm tư vấn hướng nghiệp là phát hiện ra những điểm nổi trội tiềm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...