Đi tìm các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM dạy chương trình Primary Years Programme | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đi tìm các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM dạy chương trình Primary Years Programme

      Đi tìm các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM dạy chương trình Primary Years Programme

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Nhiều phụ huynh đang có xu hướng lựa chọn chương trình Primary Years Programme để chuẩn bị nền tảng vững chắc cho bé. Vậy đâu là các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM có đào tạo chương trình này?

      International Baccalaureate (IB), hay Tú tài Quốc tế, hiện đang được áp dụng tại hơn 4.000 trường trên toàn thế giới. Theo một khảo sát được thực hiện ở Mỹ năm 2014, học sinh tốt nghiệp chương trình IB có khả năng nắm bắt kiến thức và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của trường đại học hơn so với những học sinh không tham gia chương trình này.

      IB gồm có 3 cấp độ giảng dạy, trong đó Primary Years Programme (PYP) dành cho học sinh từ 3 đến 12 tuổi. Nếu phụ huynh đang quan tâm đến chương trình này thì Edu2Review xin gợi ý các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM có giảng dạy PYP.

      Chương trình PYP là gì?

      PYP là một phần của chương trình Tú tài Quốc tế IB, được miêu tả là khuyến khích học sinh tham gia vào việc học thông qua sự kết hợp của các nhiệm vụ độc lập và nhóm. PYP bao gồm 6 chủ đề học tập liên ngành, được cụ thể hóa thành 6 môn học là Ngôn ngữ A (Ngôn ngữ và Văn học bằng tiếng mẹ đẻ), Nghiên cứu Xã hội, Toán và Khoa học Máy tính, Nghệ thuật, Khoa học Thực nghiệm và Ngôn ngữ B (hay ngôn ngữ thứ 2).

      Giáo viên sẽ là người thiết kế bài giảng sao cho phù hợp với quy chuẩn của môn học, đồng thời có thể mở rộng kiến thức cho học sinh. Trong suốt quá trình học, học sinh sẽ được theo dõi sát sao và đánh giá chân thực nhất. Vì những yêu cầu khắt khe của chương trình này mà chỉ các giáo viên tài năng, nhiều kinh nghiệm mới có thể giảng dạy tốt.

      cac-truong-tieu-hoc-quoc-te-o-tphcmPYP được xem là bước chuẩn bị hoàn hảo cho việc du học của trẻ (Nguồn: chuquxueba)

      Ở mỗi quốc gia, PYP sẽ được thiết kế sao cho phù hợp với tiêu chuẩn giáo dục tại đó. Các trường sẽ phải trải qua quá trình thử nghiệm và kiểm nghiệm nhằm đảm bảo khả năng giảng dạy chương trình này.

      Các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM giảng dạy PYP

      • School of North American (SNA) – Trường Quốc Tế Bắc Mỹ

      Năm học 2018 – 2019, SNA chính thức áp dụng chương trình IB và đăng ký thành viên của Hội đồng các trường quốc tế trên thế giới (Council International School – CIS) như một minh chứng cho sự cam kết về chất lượng. Để được công nhận đủ tiêu chuẩn giảng dạy chương trình PYP, SNA đã trải qua quá trình đánh giá, kiểm nghiệm hết sức gắt gao, đồng thời phải cam kết phát triển chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn, thực tiễn và sứ mệnh của IB.

      Nhằm thực hiện mục tiêu trên, trường đã đầu tư xây mới nhiều khu vực, trong đó trang bị 50% thảm thực vật với diện tích mặt sàn xây dựng gần 17.000m2. Bên cạnh 80 phòng học được trang bị những trang thiết bị hiện đại nhất, SNA còn có hệ thống phòng chức năng đa dạng như hồ bơi, phòng tập gym, phòng mỹ thuật, thư viện số, sân golf…

      Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi của SNA góp phần mang đến đời sống học đường đầy sôi nổi cho học sinh (Nguồn: YouTube – International Schools of North America)

      Điểm đáng chú ý của chương trình giảng dạy tại SNA là khuyến khích phát triển môi trường đa ngôn ngữ và sự hiểu biết về văn hóa địa phương. Nhà trường vẫn bám sát chương trình tiếng Việt của Bộ Giáo dục, kết hợp với tôn chỉ của PYP nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Cô Caroline Fogiel, người chịu trách nhiệm chính của chương trình PYP đã tốt nghiệp ngành Giáo dục ở Đại học Melbourne, đồng thời có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy chương trình IB tại các trường ở Úc, Singapore, Áo, Trung Quốc và Oman.

      • Australian International School (AIS) – Trường Quốc tế Úc

      AIS cam kết tạo nên môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế, giúp học sinh có sự hiểu biết sâu sắc để phát huy toàn bộ khả năng của mình. Không chỉ tiếp thu kiến thức, học sinh còn phải đạt được những kỹ năng cần thiết thông qua chương trình PYP như tự đánh giá, có nguyên tắc, tư duy mở, chấp nhận rủi ro… Nhà trường cũng tuyển chọn những giáo viên có chuyên môn và tâm huyết để mang đến bài giảng tốt nhất.

      Sau mỗi buổi học, học sinh sẽ được kiểm tra lại những kiến thức mình đã tiếp thu trong ngày hôm đó. Điều này giúp giáo viên nắm bắt tình hình chung của lớp để chuẩn bị bài giảng phù hợp, đồng thời cũng là cơ hội để học sinh ôn tập trực tiếp.

      cac-truong-tieu-hoc-quoc-te-o-tphcmCác bạn học sinh lớp 5 trong chuyến đi dã ngoại cùng trường (Nguồn: Australian International School)

      • European International School (EIS) – Trường Quốc tế Châu Âu

      Đây là một trong các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM giảng dạy chương trình PYP mà cha mẹ có thể yên tâm lựa chọn. EIS là một thành viên của CIS, cho thấy trường hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để giảng dạy các chương trình quốc tế. EIS kết hợp đào tạo chương trình IB với tôn chỉ giáo dục riêng của nhà trường, nhằm giúp học sinh được trang bị cả kỹ năng sống lẫn kiến thức.

      Tại đây, học sinh sẽ được học viết, đọc, tính toán trong môi trường đa ngữ với tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Đánh giá và báo cáo được diễn ra nhằm liên tục cải thiện mục tiêu dạy và học. Chính vì vậy, trường cung cấp một chương trình giảng dạy khác biệt, tập trung vào các nhu cầu riêng phù hợp với năng lực của mỗi học sinh.

      Dàn hợp xướng EIS thể hiện bài hát chủ đề của trường (Nguồn: YouTube – EUROPEAN International School Ho Chi Minh City)

      ISHCMC là một trong những trường tiểu học quốc tế có học phí khá cao tại TPHCM. Tuy nhiên, ngôi trường này lại sở hữu cơ sở vật chất tuyệt vời và tự hào cung cấp chương trình IB từ bậc mầm non cho đến phổ thông. Mục tiêu của chương trình PYP tại đây là hỗ trợ học sinh phát triển toàn diện. ISHCMC đã khéo léo ”biến tấu” PYP thành chương trình giúp học sinh được toàn quyền thể hiện bản thân và sở thích.

      Ví dụ, trẻ không chỉ đơn thuần học toán hay vẽ mà thông qua những tiết học này, giáo viên sẽ kết nối với kiến thức về thế giới bên ngoài cho bé. Học sinh cũng được khuyến khích suy nghĩ sâu hơn và nói lên ý kiến của mình một cách tự nhiên.

      cac-truong-tieu-hoc-quoc-te-o-tphcmISHCMC có môi trường học tập thân thiện và đầy sáng tạo (Nguồn: International School Ho Chi Minh City (official))

      Để có thể được cấp quyền giảng dạy PYP, các trường tiểu học quốc tế đều phải trải qua những đợt đánh giá và kiểm định khắt khe. Do vậy, với các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM đã được Edu2Review đề cập trong bài viết, phụ huynh có thể yên tâm về chất lượng cũng như cơ sở vật chất để gửi gắm bé.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Tìm hiểu về IPC và các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM giảng dạy theo chương trình này

      06/02/2020

      IPC là chương trình giáo dục được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Vậy IPC là gì và các trường ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Học phí cấp 1 trường quốc tế tại TPHCM: Có trường thu đến hơn nửa tỷ đồng

      06/02/2020

      Học phí cấp 1 trường quốc tế tại TPHCM là yếu tố mà ba mẹ cần biết trước khi chọn trường cho con ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...