6 mẹo chọn trường quốc tế cho học sinh tiểu học mà ba mẹ cần biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 mẹo chọn trường quốc tế cho học sinh tiểu học mà ba mẹ cần biết

      6 mẹo chọn trường quốc tế cho học sinh tiểu học mà ba mẹ cần biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Chọn trường quốc tế cho học sinh tiểu học đòi hỏi phụ huynh phải đắn đo rất nhiều. Liệu ba mẹ đã biết những bí quyết để chọn trường phù hợp cho bé chưa?

      Nelson Mandela từng nói: “Giáo dục là thứ vũ khí mạnh nhất mà con người có thể sử dụng để thay đổi thế giới”. Các bậc phụ huynh luôn muốn mang đến cho con mình điều tốt nhất và giáo dục chính là một trong những ưu tiên hàng đầu. Sau khi chọn trường mẫu giáo quốc tế cho con, ba mẹ lại phải đối diện với bài toán khác là tìm trường tiểu học. Với mức sống ngày càng được nâng cao, trường quốc tế đang dần trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình.

      Để lựa chọn trường quốc tế cho học sinh tiểu học cho bé thì phụ huynh cần nắm được những bí quyết gì, Edu2Review xin được bật mí trong bài viết dưới đây.

      Làm rõ định hướng của ba mẹ

      Ở độ tuổi này, các con vẫn còn quá bé để có thể đưa ra quyết định học tập tại đâu. Do vậy, ba mẹ gần như sẽ là người quyết định hoàn toàn vấn đề này. Ưu điểm của trường tiểu học quốc tế là bé không bị nhồi nhét kiến thức, được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, tiếp xúc với tiếng Anh… Nếu đây cũng là những gì phụ huynh mong muốn thì việc cho bé học tại trường quốc tế là quyết định chính xác.

      truong-quoc-te-cho-hoc-sinh-tieu-hocPhụ huynh cần xác định rõ nhu cầu và định hướng của gia đình (Nguồn: theparentszone)

      Ngược lại, nếu như phụ huynh không xác định rõ mục tiêu của mình khi gửi bé vào trường tiểu học quốc tế thì sẽ gây ra khá nhiều khó khăn. Không nên cho con theo học khi chưa đánh giá đúng tình hình tài chính của gia đình hoặc chỉ vì muốn tự hào với mọi người. Ngoài ra, phụ huynh cũng cần hỏi ý kiến bé thông qua việc cùng con đi tham quan trường và theo dõi sát sao quá trình thích nghi của con ở môi trường mới.

      Tham khảo nhiều nguồn thông tin

      Việc tham khảo thông tin chưa bao giờ là thừa khi chọn trường quốc tế cho học sinh tiểu học. Mặc dù các trường sẽ luôn đưa ra những lời quảng cáo hết sức hoa mỹ về chất lượng của mình nhưng thực tế thì khó ai có thể kiểm chứng được. Do vậy, phụ huynh không nên bỏ qua bước tìm hiểu thông tin trên website của trường cũng như trên các trang tin tức khác. Ba mẹ cũng có thể tham khảo ý kiến của những phụ huynh khác có con đang học tại đó để nhận được đánh giá khách quan nhất.

      truong-quoc-te-cho-hoc-sinh-tieu-hocTìm hiểu kỹ càng về ngôi trường có dự định cho bé theo học là việc phụ huynh nên làm (Nguồn: peopleforresearch.co)

      Tìm hiểu chương trình học tại trường

      Chương trình học cũng là yếu tố mà phụ huynh cần quan tâm. Hiện nay, nhiều trường quốc tế áp dụng giáo trình từ các nước tiên tiến như Anh, Úc, Mỹ trong giảng dạy, tuy nhiên cũng có không ít trường chỉ thổi phồng lên với mục đích quảng cáo. Ba mẹ vì vậy cần cân nhắc cẩn thận nếu muốn bé được tiếp cận chương trình học đạt chuẩn quốc tế.

      Học tại trường quốc tế và sở hữu bằng cấp đạt chuẩn, được công nhận trên toàn cầu là điều mà phụ huynh mong muốn. Trước khi chọn trường quốc tế cho học sinh tiểu học, phụ huynh nên tìm hiểu và tham khảo trước mẫu văn bằng của trường để đảm bảo rằng trên bằng cấp có logo của cơ quan đánh giá chất lượng uy tín thuộc Bộ Giáo dục hay cơ quan chính phủ của nước đó.

      Cơ sở vật chất tốt

      Các trường quốc tế thường có mức chi phí khá cao do nhà trường đầu tư rất nhiều vào hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị. Cơ sở vật chất đạt chuẩn là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng trường quốc tế. Các phòng học cần được trang bị bàn ghế đúng chuẩn, sân chơi rộng rãi, phòng ăn sạch sẽ, hợp vệ sinh… là những tiêu chí mà trường phải đáp ứng được.

      Khi đến trường, trẻ không chỉ được học kiến thức và kỹ năng mà còn cần có môi trường thân thiện để phát triển toàn diện về thể chất. Không gian học tập cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp thu và sự hào hứng của trẻ. Do vậy, đây là yếu tố quan trọng mà phụ huynh cần chú ý.

      truong-quoc-te-cho-hoc-sinh-tieu-hocHệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ phục vụ tốt cho nhu cầu học tập và vui chơi của bé (Nguồn: jbcnschool.edu)

      Đội ngũ giáo viên có chuyên môn và tận tâm

      Tại trường tiểu học quốc tế, đội ngũ giảng viên phải được kiểm tra kỹ lưỡng về trình độ chuyên môn. Đặc biệt, bằng cấp quốc tế là không thể thiếu với những người lái đò giảng dạy trong môi trường này.

      Giáo viên bản xứ phải tham gia giảng dạy để bé có thể làm quen với ngôn ngữ từ khi còn nhỏ. Một số trường sẽ công khai tên tuổi cũng như bằng cấp của giáo viên trên website để tăng sự tin tưởng ở ba mẹ. Các trợ giảng người Việt cũng nên có mặt trong lớp học để hỗ trợ bé, đảm bảo không xảy ra tình trạng bất đồng ngôn ngữ giữa trẻ và giáo viên.

      truong-quoc-te-cho-hoc-sinh-tieu-hocGiáo viên tận tâm và có trình độ sẽ dìu dắt bé tốt hơn (Nguồn: biswschool)

      Học phí phù hợp

      Nhắc đến trường quốc tế, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến mức học phí cao chót vót mà gia đình phải chi trả. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Bên cạnh các trường tiểu học quốc tế có chi phí khá cao thì vẫn còn những cái tên khác sở hữu mức học phí phù hợp với thu nhập của phụ huynh.

      Khi lựa chọn trường quốc tế cho học sinh tiểu học, ba mẹ phải đánh giá thật kỹ khả năng tài chính để đảm bảo việc học của bé không bị gián đoạn và sinh hoạt gia đình không bị ảnh hưởng. Hãy để việc học tại trường quốc tế là một niềm vui cho bé chứ không phải là gánh nặng của cả gia đình.

      Tóm lại, việc lựa chọn trường tiểu học quốc tế cho bé chỉ là một quyết định đúng đắn khi ba mẹ đã tìm hiểu kỹ lưỡng về ngôi trường tương lai. Ngoài những yếu tố trên, phụ huynh có thể cân nhắc đến vấn đề vị trí địa lý, hoạt động ngoại khóa hay các bậc đào tạo tại trường để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Tìm trường mầm non quốc tế Quận 7 uy tín cho bé: Những cái tên không thể bỏ qua (Phần 4)

      06/02/2020

      Chọn trường mầm non quốc tế Quận 7 cho con không phải là bài toán dễ. Ba mẹ cần dành thời gian ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Papakidz – Trường mầm non quốc tế Hà Nội giảng dạy dựa trên phương pháp giáo dục STEAM

      06/02/2020

      Papakidz là một trong những trường mầm non quốc tế Hà Nội áp dụng STEAM vào giảng dạy. Phương ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...