Đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Giáo trình tiếng Anh là gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Giáo trình tiếng Anh là gì?

      Đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Giáo trình tiếng Anh là gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Trong quá trình học tiếng Anh, đa số giáo viên và học sinh đều cần đến những bộ giáo trình để phục vụ cho công việc của mình. Từ đó, nhiều người đặt ra câu hỏi: Giáo trình tiếng Anh là gì?

      Giáo trình tiếng Anh hẳn không còn xa lạ gì đối với giảng viên và học viên khi bước vào con đường chinh phục ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới hiện nay. Thế nhưng, liệu rằng có bao nhiêu người định nghĩa được giáo trình tiếng Anh là gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Edu2Review giải mã thuật ngữ này nhé!

      Bảng xếp hạng trung tâm tiếng Anh
      tốt nhất Việt Nam

      Giáo trình tiếng Anh là gì?

      Giáo trình là tài liệu được thiết kế và biên soạn dựa theo chương trình của một môn học cụ thể với mục đích phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên cũng như để học sinh, sinh viên tìm hiểu thông tin cần thiết.

      Từ đó, các bạn có thể dễ dàng suy ra được giáo trình tiếng Anh là gì. Đó chính là tài liệu được ra đời dựa trên chương trình học tiếng Anh nhằm hỗ trợ cho quá trình chinh phục môn học này.

      Giáo trình tiếng Anh là tài liệu phục vụ giáo viên, học sinh trong quá trình rèn luyện môn Anh vănGiáo trình tiếng Anh là tài liệu phục vụ giáo viên, học sinh trong quá trình rèn luyện môn Anh văn (Nguồn: parade)

      Các loại giáo trình tiếng Anh

      1. Giáo trình giao tiếp

      Eng Breaking là bộ giáo trình mà những bạn quan tâm đến tiếng Anh giao tiếp không nên bỏ lỡ. Được xây dựng với bố cục rõ ràng, giáo trình mang lại khối lượng kiến thức nền tảng bằng phương pháp tiếp cận tiếng Anh giao tiếp mới, đi kèm là vốn từ vựng sát với thực tế.

      Nếu bạn lo ngại tài liệu này sẽ khó học thì hãy yên tâm rằng giáo trình Eng Breaking phù hợp với mọi đối tượng từ người mới cho đến những ai đã học từ lâu nhưng không giỏi trong việc giao tiếp tiếng Anh.

      Eng Breaking là bộ giáo trình phù hợp cho mọi đối tượngEng Breaking là bộ giáo trình phù hợp cho mọi đối tượng (Nguồn: Giao tiếp tiếng Anh tốt)

      • Giáo trình Effortless English

      Giáo trình Effortless English được xây dựng trên cơ sở tập trung chủ yếu vào các kỹ năng nghe và nói như người bản xứ. Với những bạn có mong muốn rèn luyện thật tốt khả năng giao tiếp của bản thân thì Effortless English là giáo trình đắt giá nên lựa chọn. Đặc biệt, đây cũng là loại giáo trình tiếng Anh đang được người Việt sử dụng khá nhiều hiện nay.

      • Giáo trình American Accent Training

      Bộ giáo trình American Accent Training của nhà xuất bản Barron’s là tài liệu hỗ trợ cho việc luyện nói tiếng Anh theo giọng Mỹ và có 5 đĩa CD đính kèm. Sách gồm 13 chương, đi từ mức độ dễ đến khó. Mỗi chương được chia thành các bài nhỏ, mỗi bài ứng với một track trong CD. Mở đầu từng chương là phần giới thiệu ngắn và kết thúc với những bài luyện tập phát âm.

      Để tạo điều kiện cho người học, sách được minh họa bằng nhiều hình vẽ cũng như biểu đồ nhằm giảm đi sự nhàm chán khi đọc. Tuy nhiên, loại giáo trình này chỉ dành cho những bạn có trình độ Pre-Intermediate (sơ trung cấp) trở lên.

      2. Giáo trình cho người đi làm

      • Giáo trình Business Goals Professional English

      Business Goals của đại học Cambridge là bộ giáo trình gồm 3 cấp độ từ thấp đến cao, phục vụ việc học giao tiếp tiếng Anh dành cho người đi làm.

      Mỗi cuốn sách trong bộ giáo trình cung cấp nội dung cho thời lượng 30 giờ học trên lớp và kéo dài thêm 60 giờ tự rèn luyện với phần tham khảo. Ngữ pháp, mẫu câu, từ vựng tiếng anh được đưa ra với khối lượng vừa đủ, phù hợp cho thời gian học của người đi làm.

      Giáo trình Business Goals Professional English quyển 1 Giáo trình Business Goals Professional English quyển 1 (Nguồn: Aroma)

      Ngoài ra, bộ sách được xây dựng, thiết kế chuyên biệt gồm các tình huống hội thoại điển hình xuất hiện hàng ngày cũng như giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết email, báo cáo tiếng Anh.

      • Giáo trình Market Leader

      Bộ giáo trình Market Leader (kèm CD) có 5 cấp độ dành cho người học tiếng Anh từ trình độ sơ cấp đến nâng cao (Elementary, Pre-intermediate, Intermediate, Upper intermediate and Advanced) và được xây dựng gắn liền với tờ Thời báo Tài chính (the Financial Times) – một trong những nguồn cung cấp thông tin chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới.

      Đối tượng mà Market Leader hướng đến là người đang chuẩn bị bước vào kinh doanh hoặc những ai đi làm có nhu cầu trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh của họ. Được biết, mỗi tập sách của bộ giáo trình này có độ dày tương đương với 90-120 giờ học trên lớp.

      Market Leader là bộ giáo trình dành cho người đi làm được nhiều bạn lựa chọnMarket Leader là bộ giáo trình dành cho người đi làm được nhiều bạn lựa chọn (Nguồn: skypeenglish)

      Qua bài viết này, Edu2Review đã giúp bạn định nghĩa giáo trình tiếng Anh là gì cũng như cung cấp thêm thông tin về những bộ tài liệu được sử dụng cho quá trình học Anh ngữ. Hy vọng rằng nó có thể giúp các bạn hiểu đúng thuật ngữ này, từ đó lựa chọn giáo trình phù hợp để việc học của bản thân được tốt hơn.

      Phương Anh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Tự tin tiếng Anh nơi công sở với trọn bộ 5 tài liệu tiếng Anh cho người đi làm

      06/02/2020

      Nhanh tay tham khảo ngay những tài liệu học tiếng Anh cho người đi làm cực kỳ hiệu quả cùng ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 5 trung tâm tiếng Anh giao tiếp có học phí rẻ nhất tại Hà Nội

      07/06/2023

      Bạn muốn đi học tiếng Anh giao tiếp, nhưng mức học phí đắt đỏ làm bạn e ngại? Hãy xem qua những ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...