Điểm danh các trường đại học Canada tốt nhất ở bang British Columbia (Phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh các trường đại học Canada tốt nhất ở  bang British Columbia (Phần 1)

      Điểm danh các trường đại học Canada tốt nhất ở bang British Columbia (Phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ đến xứ sở lá Phong thì các trường đại học Canada ở bang British Columbia là một sự lựa chọn tuyệt vời.

      British Columbia được đánh giá là bang an ninh đứng đầu tại Canada, ở gần Mỹ và có tỉ lệ nhập cư cao. Điều quan trọng là nội bang có nền giáo dục tiên tiến, được chính phủ hỗ trợ học phí giúp nơi này trở thành địa điểm mà nhiều du học sinh mơ ước. Nếu bạn muốn du học Canada tại bang British Columbia mà vẫn chưa chọn được trường phù hợp thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

      1. Đại học Simon Fraser (Simon Fraser University – SFU)

      Kể từ khi thành lập vào năm 1965 đến nay, Đại học Simon Fraser đã gặt hái được những thành công nhất định và được đánh giá là trường toàn diện hàng đầu của Canada trong nhiều năm liền. Nơi này hội tụ những đặc trưng nổi bật của một trường đại học hiện đại, như chương trình giảng dạy chất lượng cao cùng với các hoạt động sôi nổi trong cộng đồng sinh viên quốc tế.

      Hiện nay, có gần 40,000 sinh viên theo học tại trường, trong đó có khoảng 5,000 sinh viên quốc tế. Đại học Simon Fraser cung cấp khoảng 100 ngành học bậc cử nhân, 45 ngành bậc sau đại học thuộc các lĩnh vực khác nhau, bao gồm: Khoa học Ứng dụng, Nghệ thuật và Khoa học Xã hội, Nghệ thuật và Công nghệ, Kinh doanh, Truyền thông, Giáo dục, Môi trường, Khoa học Sức khỏe, Khoa học Tự nhiên.

      Trường đại học Canada 1Khuôn viên trường Đại học Simon Fraser (Nguồn: eduvietglobal)

      Sinh viên quốc tế khi xét tuyển đầu vào tại trường có cơ hội nhận học bổng trị giá 5,000 CAD cho 2 học kỳ. Những học kỳ sau sẽ phụ thuộc vào thành tích học tập. Sinh viên xếp loại xuất sắc sẽ được nhận học bổng từ hiệu trưởng trị giá 12,000 USD trong 4 học kỳ.

      Là một trong những trường hàng đầu ở Canada và thu hút rất nhiều sinh viên nộp hồ sơ nên tính cạnh tranh tại SFU rất cao. Sinh viên phải có IELTS tối thiểu 6.5 hoặc TOEFL từ 88 trở lên và đáp ứng những yêu cầu riêng về học thuật đối với từng ngành. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể vào học tại SFU sau khi tham gia các khóa chuyển tiếp đại học tại Fraser International College (FIC).

      Điều kiện tham gia chương trình chuyển tiếp đại học FIC:

      • Khóa UTP1 (dự bị đại học) dành cho học sinh hoàn thành lớp 11 hoặc 12 với điểm tổng kết trung bình từ 6.0.
      • Khóa UTP2 tương đương năm nhất đại học, dành cho sinh viên đã học lớp 12. Tốt nghiệp khóa này, sinh viên có thể học chuyển tiếp năm 2 hệ cử nhân tại Đại học Simon.

      Các khóa học yêu cầu học viên phải có IELTS tối thiểu là 5.5 và không có kỹ năng nào dưới 5.0. Sau khi kết thúc UTP2, để được học tiếp năm 2 đại học, bạn cần vượt qua một bài đánh giá. Tuy nhiên, nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên được chấp nhận. Thời gian nhập học các khóa là vào tháng 1, 5 và 9. Sinh viên chỉ cần lo chi phí đi lại và ăn ở khi trúng tuyển vào chương trình của trường.

      2. Đại học Victoria (University of Victoria – UVic)

      Đại học Victoria là một trong những trường tổng hợp số một tại Canada. Thành lập từ năm 1963, trường đã nuôi dưỡng rất nhiều thế hệ nhân tài. Trường tiếp nhận khoảng 20,000 sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau mỗi năm.

      Trường đại học Canada 2Trường Đại học Victoria (Nguồn: uvcca)

      Trường tọa lạc tại thành phố xinh đẹp Victoria – thủ phủ của British Columbia. Nơi đây nổi tiếng là thành phố xanh, sạch, khí hậu ôn hòa với nhiều khu rừng nhiệt đới, các bãi biển và núi bao quanh. Thành phố này cũng được bình chọn là một trong những địa điểm đáng sống nhất thế giới.

      Từ khi thành lập đến nay, uy tín của trường không chỉ được xây dựng bởi chất lượng đào tạo tốt mà còn bởi sự đóng góp của cộng đồng sinh viên xuất sắc, năng động nhưng cực kỳ đoàn kết. Trường có ký túc xá, trang thiết bị hiện đại và nhiều chương trình mang tính thực hành cao với các phòng máy tính, phòng thí nghiệm và những chuyến đi tham quan trực tiếp.

      Để được nhận vào chương trình đại học, sinh viên cần tốt nghiệp trung học phổ thông với điểm trung bình từ 6.0 và đáp ứng một số yêu cầu về tiếng Anh.

      3. Đại học Capilano (Capilano University – Cap U)

      Được thành lập vào năm 1968, Đại học Capilano là một trong những trường công lâu đời nhất British Columbia. Với lịch sử gần 5 năm hình thành và phát triển, hiện nay, trường có trên 8,200 sinh viên với hơn 1,100 sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

      Tại đây, sinh viên được giảng dạy bởi các giáo sư có nhiều kinh nghiệm thực tế. Mối quan hệ rộng rãi của các giáo sư sẽ tạo cơ hội cho sinh viên không chỉ học lý thuyết mà còn được tiếp xúc với môi trường thực tế. Với quy mô nhỏ chỉ có trung bình 26 sinh viên một lớp, tính tương tác trong môi trường học sẽ tăng lên và các sinh viên sẽ được hỗ trợ, quan tâm nhiều hơn.

      Trường đại học Canada 3Hình ảnh bên ngoài Đại học Capilano (Nguồn: visura)

      Chương trình học của trường cũng vô cùng đa dạng với các phân khoa như Khoa học và Kỹ thuật, Nghệ thuật, Kinh doanh, Giáo dục, Quản trị Du lịch, Truyền thông, Luật… Văn bằng của Đại học Capilano được công nhận rộng rãi và dễ dàng chuyển tiếp để theo học tại các trường ở Canada và quốc tế.

      4. Đại học Thompson Rivers (Thompson Rivers University – TRU)

      Là một trong 11 đại học công lập hàng đầu bang British Columbia, trường có hơn 100 chương trình đào tạo sau đại học, cử nhân, dự bị đại học cho tới chương trình ESL (English as a Second Language). Đại học Thompson Rivers được chính phủ công nhận là một trong những trường tổng hợp lớn nhất ở Canada.

      Hiện nay, trường có hơn 13,000 sinh viên theo học với 1,700 trong số đó đến từ 90 quốc gia khác nhau. Điểm đặc biệt trong các chương trình đào tạo ở trường là cho phép sinh viên được áp dụng lý thuyết vào thực tế công việc.

      Trường đại học Canada 4Tòa nhà chính Đại học Thompson Rivers (Nguồn: yesstudyvn)

      Sinh viên quốc tế có thể sống tại homestay, ký túc xá của trường hoặc ký túc xá tư nhân. Nhà trường cũng tạo điều kiện cho sinh viên có thêm nhiều cơ hội việc làm trong thời gian học tập.

      5. Đại học Northern British Columbia (University of Northern British Columbia – UNBC)

      Đại học Northern British Columbia tọa lạc ở thành phố Prince George phía bắc British Columbia và được xếp hạng nhất trong danh sách các trường quy mô nhỏ tại Canada. Ngoài ra, UNBC cũng nằm trong top 4% các trường đại học hàng đầu thế giới theo xếp hạng của Times Higher Education University Rankings.

      Trường đại học Canada 5Khuôn viên rộng lớn của Đại học Northern British Columbia (Nguồn: duhockts)

      Bên cạnh chất lượng đào tạo được đánh giá cao, trường còn sở hữu môi trường học tập toàn diện, thân thiện và có nhiều hỗ trợ dành cho sinh viên. Du học sinh quốc tế được tham gia vào các chương trình cử nhân, sau đại học về ngành Y tế, Văn hóa, Kinh tế và Môi trường.

      Một số ngành học nổi bật của trường có thể kể đến như Sinh học và Sinh học Phân tử, Thương mại, Khoa học Máy tính, Giáo dục, Kỹ thuật Môi trường, Nghiên cứu Môi trường, Khoa học Y tế, Quản lý Tài nguyên Thiên nhiên, Quản lý Giải trí và Du lịch Ngoài trời, Điều dưỡng, Tâm lý học.

      Trên đây là một số gợi ý về các trường đại học Canada ở bang British Columbia. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn được một môi trường phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công trên con đường du học của mình.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 1/3/2019): 1 CAD = 17,606.79 VNĐ.

      Tuyết Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada: Nên chọn trường nào ở bang Newfoundland và Labrador?

      06/02/2020

      Bên cạnh những cái tên như Ontario hay Alberta, bạn nên thử tìm hiểu về các trường ở Newfoundland ...

      Du học Canada

      Khám phá top 5 trường đại học khi du học Canada ngành Công nghệ Thông tin

      06/02/2020

      Với con số 30,000 công ty công nghệ thông tin, Canada sẽ trở thành “miền đất hứa” về công ăn ...

      Du học Canada

      Các trường đại học Canada ở bang Saskatchewan mà bạn không nên bỏ lỡ

      06/02/2020

      Bạn đang có ý định học tập tại Canada nhưng vẫn chưa chọn được một đích đến lý tưởng? Vậy thì ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...