Điều kiện du học nghề tại Canada: không quá khắt khe và cơ hội định cư cao cho sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điều kiện du học nghề tại Canada: không quá khắt khe và cơ hội định cư cao cho sinh viên

      Điều kiện du học nghề tại Canada: không quá khắt khe và cơ hội định cư cao cho sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Điều kiện du học nghề tại Canada với những chính sách ưu đãi mang đến nhiều lợi thế cho sinh viên quốc tế. Đây cũng là con đường giúp bạn đạt được thành công nhanh chóng nếu biết cách đi đúng hướng.

      Du học Canada đã trở thành lựa chọn của không ít học sinh, sinh viên quốc tế, bao gồm nhiều bạn trẻ Việt Nam. Ngoài việc theo học ở các trường đại học danh tiếng, nhiều sinh viên đã bắt đầu chuyển hướng chọn du học nghề để nắm lấy cơ hội làm việc và định cư Canada. Vậy điều kiện du học nghề tại Canada và những ưu điểm của lựa chọn này là gì?

      Điều kiện du học nghề tại Canada

      So với du học theo hướng nghiên cứu, du học nghề Canada có điều kiện dễ dàng hơn rất nhiều. Sinh viên quốc tế thường được xét tuyển dựa trên trình độ ngoại ngữ và học lực mà không cần các điều kiện như: kinh nghiệm làm việc, GMAT, GRE, đề tài nghiên cứu…

      Chương trình du học nghề bậc cao đẳng thường bắt đầu khai giảng vào tháng 1, 5 và 9. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia các khóa học nghề ngắn hạn tương ứng với việc cấp chứng chỉ hoặc văn bằng.

      Để ứng tuyển vào chương trình đào tạo nghề tại Canada, sinh viên quốc tế cần thỏa mãn 2 yêu cầu cơ bản sau:

      • Điểm tổng kết trung bình từ 6.5
      • Trình độ ngoại ngữ: IELTS 6.0 hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương

      Nếu năng lực ngoại ngữ chưa đạt yêu cầu, bạn có thể đăng ký khóa dự bị tiếng Anh tại trường để nâng cao trình độ.

      Một điểm cộng khi du học nghề tại Canada là không yêu cầu chứng minh tài chính với chương trình Study Direct Stream (SDS). Do đó, sinh viên sẽ thuận lợi hơn trong việc xin visa Canada và rút ngắn thời gian hoàn tất thủ tục.

      dieu-kien-du-hoc-nghe-tai-canada Không phải chứng minh tài chính giúp bạn nhanh chóng xin được visa, rút ngắn thời gian hoàn tất hồ sơ du học Canada (Nguồn: kastudio)

      Lợi thế khi du học nghề tại Canada

      Học phí thấp hơn các bậc học khác

      Học phí và chi phí là vấn đề quan trọng hàng đầu với hầu hết sinh viên khi bắt tay vào tìm hiểu việc đi du học. Nếu theo học chuyên ngành "hot" tại các trường đại học, cao đẳng thì bạn có thể phải tốn một khoản tiền lớn để chi trả học phí. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ phải trả một khoản ít hơn khi học nghề. Bên cạnh đó, chi phí học nghề tại Canada cũng thấp hơn so với các nước phát triển như Anh, Pháp, Mỹ. Bạn chỉ phải bỏ ra từ 11.000 CAD đến 15.000 CAD cho 1 khóa học nghề tại xứ sở lá Phong.

      dieu-kien-du-hoc-nghe-tai-canadaDu học nghề đầu bếp tại Canada cũng là một trong những lựa chọn hấp dẫn sinh viên quốc tế (Nguồn: ytimg)

      Chương trình đào tạo nghề tại Canada không chỉ bổ sung những kiến thức trên lý thuyết mà còn gắn liền với thực tiễn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể vừa học nghề, vừa đi làm thêm tích lũy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập để trang trải học phí cũng như sinh hoạt hằng ngày.

      Ngoài ra, Canada luôn trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ở các ngành công nghiệp nên bạn hoàn toàn có cơ hội tìm được việc làm với mức thu nhập hấp dẫn. Bên cạnh đó, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể học liên thông lên các chương trình cao hơn để tìm kiếm việc làm ổn định và dễ dàng thăng tiến.

      Cơ hội định cư cao

      So với việc theo học các trường cao đẳng hay đại học tại Canada thì du học nghề sẽ đem lại cơ hội định cư cao hơn hẳn. Lý do chính đến từ sự thiếu hụt và khan hiếm trầm trọng nguồn nhân lực tay nghề cao. Do đó, chính phủ Canada đã đề ra nhiều chính sách với các chương trình định cư giúp sinh viên quốc tế thuận lợi ở lại và làm việc tại quốc gia này.

      dieu-kien-du-hoc-nghe-tai-canada Du học nghề điều dưỡng giúp bạn có cơ hội định cư tại Canada (Nguồn: freepik)

      Sau khi tốt nghiệp chương trình học tại các trường cao đẳng trong thời gian tối thiểu khoảng 8 tháng, bạn được phép ở lại Canada làm việc từ 8 tháng đến 3 năm. Đồng thời, sinh viên còn có cơ hội được định cư diện tay nghề theo quy định chung của chính phủ.

      Đào tạo lý thuyết kết hợp thực hành

      Đào tạo nghề tại trường cao đẳng thường kéo dài từ 2 đến 3 năm. Du học nghề phù hợp cho học sinh vừa tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc sinh viên cao đẳng, đại học mong muốn được làm việc tại Canada nhanh chóng. Khi tham gia các khóa đào tạo nghề, sinh viên sẽ được cung cấp nền tảng lý thuyết vững chắc. Bên cạnh đó, bạn còn được nhà trường tạo điều kiện để vận dụng kiến thức đã học vào thực tế bằng các tình huống, bài học thực hành hoặc thực tập trực tiếp tại doanh nghiệp.

      Đồng thời, trong nội dung học nghề còn bao gồm khóa Co-op (thực tập hưởng lương), giúp sinh viên có cơ hội làm quen môi trường làm việc, thiết lập những mối quan hệ tốt với nhà tuyển dụng. Từ đó, chính bạn có thể tạo ra cơ hội việc làm cho bản thân mình sau khi tốt nghiệp.

      dieu-kien-du-hoc-nghe-tai-canada Bạn sẽ được cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc khi du học nghề tại Canada (Nguồn: newequipment)

      Điều kiện du học nghề tại Canada không quá khó khăn có thể là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn trải nghiệm môi trường học tập quốc tế và tìm kiếm cơ hội định cư ở xứ sở lá Phong. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết về du học nghề tại Edu2Review để cập nhật những thông tin bổ ích về chương trình này nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 19/8/2019): 1 CAD = 17.506,97 VNĐ.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học tại Canada, top những thành phố có khí hậu ấm áp nên biết

      06/02/2020

      Xứ sở lá Phong là đất nước chủ yếu có khí hậu lạnh giá. Nếu lựa chọn du học tại Canada mà... quá ...

      Du học Canada

      Cơ hội du học Canada chi phí thấp tại St. Lawrence College

      06/02/2020

      St. Lawrence College là địa chỉ có thể mở ra cho bạn cơ hội được du học Canada chi phí thấp với ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...