Du học nghề đầu bếp tại Canada – Cơ hội vàng định cư | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học nghề đầu bếp tại Canada – Cơ hội vàng định cư

      Du học nghề đầu bếp tại Canada – Cơ hội vàng định cư

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn có biết đầu bếp là một trong những ngành thiếu hụt nguồn lao động trầm trọng ở Canada? Chính vì vậy, du học nghề đầu bếp tại Canada hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế.

      Ngày nay, người đầu bếp cần vận dụng những kiến thức, hiểu biết để bảo quản thực phẩm, sơ chế nguyên liệu, sáng tạo ra nhiều món ăn mới. Không chỉ hương vị mà đầu bếp còn cần chú trọng đến hình thức trình bày sao cho bắt mắt và kích thích vị giác của thực khách.

      Để làm được những điều trên và trở thành đầu bếp có tay nghề thì du học nước ngoài là một giải pháp thông minh. Với môi trường học tập lý tưởng, chất lượng giáo dục tốt, du học nghề đầu bếp tại Canada được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Bên cạnh việc nâng cao trình độ và kỹ năng của bản thân, du học nghề đầu bếp tại Canada còn mở ra nhiều cơ hội lớn cho du học sinh muốn định cư ở xứ sở lá Phong.

      Cơ hội định cư cao

      Như đã đề cập, đầu bếp đang là nghề thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng tại Canada. Theo báo cáo từ Cơ quan Phát triển Xã hội và Nhân lực Canada thì những công việc liên quan đến lĩnh vực đầu bếp và nấu ăn đang nằm trong top các nghề thiếu hụt nguồn lao động nhất.

      Du học nghề đầu bếp tại CanadaDu học nghề đầu bếp tại Canada mang lại nhiều cơ hội định cư (Nguồn: freepik)

      Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục triệu lượt khách du lịch. Để đảm bảo làm vừa lòng du khách, các nhà hàng và khách sạn ở Canada tuyển dụng rất nhiều đầu bếp cũng như những vị trí công việc liên quan khác trong ngành Ẩm thực. Do lượng khách lớn nên mỗi đầu bếp đều phải làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sự thiếu hụt lao động và áp lực, khối lượng công việc lớn đã khiến cho nghề đầu bếp có mức lương vô cùng hấp dẫn.

      Không chỉ có mức lương hấp dẫn mà nghề đầu bếp còn giúp bạn mở ra nhiều cơ hội định cư tại Canada. Hằng năm, Bộ Di trú Canada luôn cân nhắc những công việc thiếu hụt nhân lực và cập nhật vào nhóm ngành nghề được ưu tiên định cư. Theo đó, đầu bếp là công việc được xếp vào danh sách phân loại nghề nghiệp NOC (National Occupational Classification) ưu tiên định cư tại Canada. Cụ thể, đầu bếp được xếp vào nhóm NOC B: Nhân viên lành nghề có trình độ cao đẳng hoặc trường nghề.

      Cơ hội việc làm

      Sau khi tốt nghiệp, du học sinh được phép ở lại Canada làm việc trong 3 năm. Trong thời gian này, bạn có thể nộp hồ sơ để xin định cư tại đây. Nhưng trước đó, du học sinh cần hoàn thành khóa thực tập để tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế trước khi chính thức trở thành nhân viên trong nhà hàng, khách sạn.

      Đầu bếp là một ngành nghề không khó kiếm việc làm. Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn dành cho du học sinh ngành này như đầu bếp, bếp trưởng, thợ làm bánh, quản lý thực phẩm...

      Du học nghề đầu bếp tại Canada Nhiều cơ hội việc làm cho ngành Đầu bếp (Nguồn: watermillcarterers)

      Mức lương trung bình cho một số vị trí công việc:

      • Đầu bếp: Khoảng 50.000 CAD/năm
      • Bếp trưởng: 50.000 – 85.000 CAD/năm
      • Trợ lý bếp: 25.000 – 30.000 CAD/năm
      • Đầu bếp Sushi: 25.000 – 70.000 CAD/năm
      • Đầu bếp phó: 24.000 – 50.000 CAD/năm
      • Đầu bếp chuyên bánh ngọt: 26.000 – 50.000 CAD/năm
      • Bar, thực phẩm và đồ uống: 50.890 CAD/năm

      Nếu bạn muốn trở về Việt Nam sinh sống và phát triển sự nghiệp thì có rất nhiều nhà hàng, khách sạn lớn hay quán cà phê, các đơn vị, cơ quan sẵn sàng nhận du học sinh vào làm việc. Ngoài ra, đầu bếp có thể tham gia giao lưu văn hóa ẩm thực tại địa phương, với quốc gia khác trên thế giới hay các cuộc thi, hội nghị...

      Hiện nay, hầu hết đầu bếp chính ở các khách sạn lớn tại Việt Nam đều là người nước ngoài. Nếu du học nghề đầu bếp tại Canada và được đào tạo bài bản thì khi trở về, bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm trong khách sạn, nhà hàng lớn và có thể thay thế dần người nước ngoài.

      Du học nghề đầu bếp tại CanadaĐầu bếp là ngành đem lại thu nhập cao (Nguồn: tuscanycookingclass)

      Một số trường đào tạo nghề đầu bếp tại Canada

      Để đảm bảo đáp ứng đủ nguồn nhân lực hoạt động trong ngành và chất lượng của đầu bếp, có rất nhiều trường cao đẳng, đại học đã thiết kế hàng loạt các khóa học chất lượng, phù hợp với du học sinh. Du học nghề đầu bếp tại Canada cho phép người học vừa tiếp thu kiến thức hiện đại vừa được thực hành. Bạn sẽ được tiếp cận với ngành Ẩm thực thế giới, với những món ăn đặc sắc và dịch vụ hoàn hảo. Đây chính là môi trường thuận lợi để giúp bạn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế.

      Du học sinh khi tham gia các khóa học tại đây sẽ được trải nghiệm chương trình học cực kỳ hấp dẫn, mang tính thực hành cao. Các khóa học nấu ăn sẽ được lồng ghép với chương trình thực tập hưởng lương hấp dẫn tại nhiều hệ thống khách sạn và nhà hàng của nhà trường.

      Dưới đây là một số trường mà bạn có thể tham khảo khi lựa chọn du học nghề đầu bếp tại Canada.

      Humber College

      Trường có 2 chuyên ngành liên quan đến nghề đầu bếp là Cook Apprenticeship và Institutional Cook Apprenticeship. Các khóa học này của Humber College đều tuân theo tiêu chuẩn của Bộ Đào tạo, Cao đẳng và Đại học (The Ministry of Training, Colleges and Universities) ở Canada.

      • Cook Apprenticeship: Chương trình cung cấp những kiến thức cơ bản về cách thành lập thực đơn, chi phí, nghề làm bánh, chế độ dinh dưỡng trong các món ăn, phương pháp quản lý và bảo quản thực phẩm... Sinh viên còn được học cách giám sát nhà bếp với tư cách là bếp trưởng. Chương trình học lồng ghép lý thuyết và thực hành để sinh viên được tiếp cận với thực tế.

      Phòng thực hành cho ngành Đầu bếp tại Humber College (Nguồn: YouTube – Humber Business)

      • Institutional Cook Apprenticeship: Chương trình tập trung đào tạo cho học viên cách xây dựng những bữa ăn lớn phục vụ nhiều người, tuân thủ nghiêm ngặt thực đơn của chuyên gia dinh dưỡng, quản lý thực phẩm. Những người tốt nghiệp khóa học này thường phù hợp với công việc đầu bếp ở bệnh viện, trường học, trung tâm chăm sóc sức khỏe hay nhà ăn của các công ty.

      University of Alberta

      Mặc dù không có chuyên ngành đào tạo nghề đầu bếp nhưng nếu bạn quan tâm đến dinh dưỡng, cách kết hợp thực phẩm trong các món ăn thì nên tham khảo những khóa học tại University of Alberta như Food Science and Technology, Nutrition and Food Science, Food Science, Food Business Management.

      Những ngành học trên đều cung cấp cho du học sinh các kiến thức về dinh dưỡng, cách bảo quản, sơ chế thực phẩm. Các nội dung này đều rất hữu ích cho đầu bếp muốn kết hợp thực phẩm để sáng tạo ra nhiều món ăn bổ dưỡng.

      Fanshawe College

      Trường có chương trình Cook II (Apprenticeship) dành cho những bạn muốn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp. Đây là chương trình đào tạo nghề, vừa học vừa làm kéo dài khoảng 1 năm. Sinh viên có 2 ngày mỗi tuần để nâng cao kiến thức chuyên môn về thực phẩm, phương pháp, kỹ năng nấu nướng. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội tham gia chương trình thực tập hưởng lương và được dẫn dắt bởi bếp trưởng giàu kinh nghiệm trong các khách sạn, nhà hàng lớn.

      Chương trình Cook II tại Fanshawe College (Nguồn: YouTube – Fanshawe College)

      George Brown College

      Nằm tại trung tâm Thành phố Toronto, trường sẽ đưa bạn tiếp cận với ngành công nghiệp ẩm thực của Canada thông qua các chương trình Cook Apprentice, Culinary Skills Program, Culinary Management Program, Culinary Skills – Chef Training. Đặc biệt, trường có hệ thống nhà hàng Chef’s House sang trọng và hiện đại. Nơi đây hoạt động như một nhà hàng bình thường phục vụ thực khách. Nhân viên tại nhà hàng đều là sinh viên, giảng viên trong ngành Ẩm thực của trường.

      Cơ hội lớn chia đều cho mọi người, vì vậy nếu bạn thật sự có đam mê và khát khao được trở thành đầu bếp tài ba làm việc tại nhà hàng, khách sạn sang trọng thì du học Canada là một lựa chọn sáng suốt.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 10/8/2019): 1 CAD = 17.400 VNĐ.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      4 kiểu lừa đảo nhập cư bạn cần cảnh giác khi đến Canada du học

      06/02/2020

      Là một sinh viên quốc tế đến Canada du học, bạn nên đề phòng các kiểu lừa đảo nhập cư ở đây để ...

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada và 7 điều quan trọng bạn cần biết

      06/02/2020

      Không ít du học sinh có chút bỡ ngỡ, lo lắng khi bắt đầu cuộc sống tại đất nước Canada mới lạ. 7 ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...