Du học Canada bang Manitoba – Cơ hội việc làm cao và chính sách định cư dễ dàng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada bang Manitoba – Cơ hội việc làm cao và chính sách định cư dễ dàng

      Du học Canada bang Manitoba – Cơ hội việc làm cao và chính sách định cư dễ dàng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học Canada bang Manitoba là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc vì nơi đây được đánh giá là có cơ hội việc làm và khả năng định cư cao.

      Manitoba là 1 trong 3 tỉnh bang tại trung tâm của Canada, nổi tiếng với lượng sinh viên quốc tế đông đảo. Ngoài chất lượng đào tạo tốt, chính sách hoàn trả học phí hấp dẫn thì cơ hội việc làm và định cư sau tốt nghiệp cao cũng là một trong những lý do thu hút nhiều sinh viên chọn du học Canada tại bang Manitoba.

      Cơ hội việc làm cao

      Với lợi thế nằm gần trung tâm Bắc Mỹ và giao thông thuận tiện, Manitoba đã trở thành một phần quan trọng của hành lang thương mại trung lục địa. Nơi đây cũng có nền văn hóa vô cùng đa dạng, giúp việc liên kết giữa Canada với các nước Bắc Mỹ khác trở nên dễ dàng hơn.

      Chính quyền tại đây cũng đặc biệt quan tâm, đưa ra nhiều chính sách định hướng và phát triển kinh tế. Nhờ đó, trong vòng 1 thập kỷ qua, Manitoba luôn nằm trong nhóm tỉnh bang có tỷ lệ thất nghiệp thấp của xứ sở lá Phong. Điển hình vào năm 2017, theo thống kê của cơ quan quốc gia này thì tỷ lệ thất nghiệp tại Manitoba chỉ chiếm 5,4%, thấp thứ 2 trong số các tỉnh bang.

      Ngoài ra, theo dự đoán đến năm 2020, nơi này sẽ có thêm khoảng 254.000 công việc mới, chưa bao gồm các công việc cũ cần người thay thế do lao động về hưu hoặc nghỉ việc.

      du-hoc-canada-bang-manitobaSinh viên du học bang Manitoba không cần phải lo lắng về việc làm sau khi tốt nghiệp (Nguồn: unsplash)

      Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp cao đẳng, đại học hoặc sau đại học, sinh viên quốc tế có thể ở lại Manitoba làm việc tối đa lên đến 3 năm. Đây là thời hạn dài nhất nếu so sánh với các quốc gia có chương trình khuyến khích nhập cư tương tự.

      Mức thu nhập trung bình tại Winnipeg, Manitoba là 46.732 CAD/năm. Những ngành nghề phổ biến là Trợ lý hành chính, Trợ lý điều hành và Nhà phát triển phần mềm, với thu nhập từ 35.693 CAD đến 57.936 CAD/năm. Nguồn nhân lực được tuyển dụng phổ biến là sinh viên từ các trường đại học, trong đó có Đại học Manitoba. Nhà tuyển dụng lớn nhất là chính phủ và những tổ chức được chính phủ tài trợ.

      Khả năng định cư dễ dàng

      Với nền kinh tế phát triển nhanh chóng và ổn định, Manitoba cần nhiều nguồn nhân lực để lấp đầy khoảng trống chuẩn bị về hưu và bổ sung người cho những công việc mới. Lao động nhập cư chính là một giải pháp hiệu quả. Vậy nên, chính quyền Manitoba đã đề ra nhiều chính sách hấp dẫn thông qua hệ thống giáo dục và khuyến khích nhập cư.

      Định cư sau 6 tháng tốt nghiệp mà không cần xét điểm

      Sau khi tốt nghiệp và làm việc tại Manitoba tối thiểu 6 tháng, bạn sẽ có quyền nộp hồ sơ xin định cư mà không cần người bảo lãnh, không cần dựa vào hệ thống xét điểm. Đặc biệt, chỉ duy nhất sinh viên du học Canada bang Manitoba mới được hưởng chính sách định cư ưu tiên này.

      du-hoc-canada-bang-manitobaChính sách định cư hấp dẫn của bang Manitoba khiến nhiều sinh viên chọn nơi này là điểm đến để học tập (Nguồn: goldeneaglemortgagegroup)

      Chưa tìm được việc làm sau tốt nghiệp vẫn có thể đăng ký định cư

      Trước đây, du học sinh chỉ được đăng ký xin định cư Canada sau khi đã có việc làm được ít nhất 6 tháng tại bang Manitoba. Tuy nhiên, từ 1/2011, theo chính sách mới, sinh viên quốc tế theo học và tốt nghiệp các chương trình cao đẳng/đại học hoặc “fast track” (liên thông và cắt giảm thời gian học) đều được hưởng quyền lợi trên.

      Sinh viên đều sẽ được tham gia vào chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp có sẵn bao gồm: tư vấn, chỉ dẫn về ngành nghề – công việc trong tương lai, bố trí những việc làm thích hợp để bạn có thể chọn lựa.

      Chính sách miễn hoàn toàn bảo hiểm y tế

      Đây có thể gọi là chính sách ưu đãi có giá trị nhất khi du học Canada bang Manitoba. Chính sách này giúp bạn có thể an tâm vì tất cả các dịch vụ y tế từ nhỏ như khám bệnh khi bị cảm cúm, nhức đầu đến lớn như phẫu thuật đều được chính phủ chi trả.

      Chính sách hoàn trả 60% học phí lên tới tối đa 25.000 CAD

      Nếu sinh viên quốc tế làm việc tại Manitoba, chính quyền tỉnh bang sẽ hoàn trả lại 60% học phí trong khoảng thời gian bạn sống và làm việc thông qua chương trình thuế thu nhập. Thời gian hoàn trả kéo dài tối thiểu 6 năm với tổng số tiền được hoàn trả lên tới 25.000 CAD.

      du-hoc-canada-bang-manitobaGiấc mơ định cư Canada không còn là điều quá khó khăn khi bạn học tập tại bang Manitoba (Nguồn: unsplash)

      Với lợi thế vị trí trung tâm và những chính sách vô cùng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế, Manitoba đang ngày càng trở thành điểm đến “hot” hơn bao giờ hết. Đây chính là một bang tuyệt vời để bạn học tập, làm việc và định cư lâu dài. Vì thế, nếu đang có ý định học tập tại xứ sở lá Phong thì du học Canada bang Manitoba xứng đáng để bạn cân nhắc đấy!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 16/7/2019): 1 CAD = 17.767,18 VNĐ.

      Thanh Nhị (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì để có cơ hội việc làm hấp dẫn? (P1)

      06/02/2020

      Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đi du học ở Canada và có thể tìm việc làm ngay tại đây sau tốt ...

      Du học Canada

      Cơ hội ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp cho du học sinh tại Canada với giấy phép PGWP

      06/02/2020

      Được ở lại làm việc và tích lũy kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp là mong muốn của nhiều du học sinh ...

      Du học Canada

      Du học Manitoba Canada: điểm danh những ngôi trường chất lượng

      06/02/2020

      Đừng bỏ lỡ thông tin thú vị về những ngôi trường danh tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đi du học ...

      Du học Canada

      Điều gì khiến du học Manitoba Canada trở nên hấp dẫn?

      06/02/2020

      Manitoba đang dần trở thành một địa điểm du học được nhiều du học sinh lựa chọn. Edu2Review sẽ hé ...