Du học Canada: Lựa chọn thông minh cho các du học sinh? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada: Lựa chọn thông minh cho các du học sinh?

      Du học Canada: Lựa chọn thông minh cho các du học sinh?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Có phải bạn đang muốn đi du học nhưng chưa biết đi đâu? Nếu vậy bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn về du học Canada, đất nước tuyệt vời để có những trải nghiệm học tập thật hữu ích với chi phí hợp lý!

      Du học là một bước tiến mới, góp phần thay đổi cả tương lai của các bạn sau này. Vì vậy, việc chọn địa điểm phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây Edu2Review xin gửi đến bạn đọc thông tin về đất nước Canada, nơi được nhiều du học sinh lựa chọn để học tập, sinh sống trong những năm gần đây. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu xem du học Canada có điều gì thu hút như vậy nhé!

      Chính sách thuận lợi dành cho du học sinh

      Với dân số đang trở nên già hoá thì chính phủ Canada đã và đang ban hành nhiều chính sách mới nhằm thu hút sinh viên quốc tế đến học tập, ở lại và làm việc. Đặc biệt nhất là chương trình du học diện visa ưu tiên mới (SDS – Study Direct Stream), không cần phải chứng minh tài chính vẫn có thể đi du học. Chương trình này đã thu hút được một lượng lớn du học sinh đến với Canada.

      Du học Canada diện SDS không chứng minh tài chínhSDS (Study Direct Stream), một trong những chính sách tạo điều kiện cho du học sinh (Nguồn: Unistar)

      Nền giáo dục tiên tiến

      Nói đến giáo dục thì Canada là quốc gia chú trọng phát triển hàng đầu. Giáo dục của Canada không giống với các nước khác. Theo Hiến pháp Canada, chính quyền các tỉnh (bang) sẽ chịu trách nhiệm chính cho chất lượng giáo dục tại địa phương. Vì vậy, không có một hệ thống đồng nhất các quy định đối với ngành giáo dục tại đây. Tuy nhiên, cách tổ chức trường lớp hay thời gian học của các cấp không có nhiều sự khác biệt trên cả nước.

      Study in Canada – Quality Education, Great Experience (Nguồn: CBIE BCEI)

      Hệ thống công lập và tư thục từ mẫu giáo đến đại học, cao đẳng chú trọng tư duy con người. Đặc biệt, các trường đại học đa số đều là công lập và không có sự phân hóa giàu nghèo để đảm bảo tiêu chuẩn chung về chất lượng đào tạo. Nhờ vậy, bằng cấp được chứng nhận bởi các tổ chức, trường học tại Canada được quốc tế công nhận và đánh giá cao, đặc biệt là trong các lĩnh vực: Y khoa, Công nghệ, Kiến trúc.

      Cơ hội định cư

      Sinh viên du học ở Canada sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội ở lại định cư nhưng phải đảm bảo các yêu cầu do quốc gia này đề ra, gồm:

      • Tốt nghiệp từ 1 cơ sở giáo dục bậc cao của Canada với ít nhất 1 năm làm việc toàn thời gian (hoặc nếu bạn làm việc bán thời gian dưới dạng visa sinh viên, thời gian làm việc sẽ được cộng dồn để chuyển đổi tương ứng với mức thời gian của hình thức làm việc toàn thời gian (Full-time). Nếu tổng thời gian đủ 12 tháng theo hình thức Full-time thì sinh viên đạt điều kiện nộp hồ sơ).
      • Nộp hồ sơ tham gia chương trình trong khi đang làm việc tại Canada hoặc trong vòng 1 năm sau khi rời khỏi Canada.
      • Sở hữu một bản đánh giá khả năng ngôn ngữ (Canadian Language Branchmark) từ 1 đơn vị được công nhận bởi Bộ công dân và di trú Canada.

      Để đảm bảo đạt những yêu cầu này là điều không hề dễ dàng nên bạn cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch học tập, làm việc thật khoa học và hiệu quả ngay từ đầu.

      7 cách nhanh nhất để bạn có thể định cư tại Canada (Nguồn: Immigroup Inc)

      Cơ hội nghiên cứu sáng tạo, phát triển bản thân

      Nền giáo dục của Canada rất xem trọng việc “học đi đôi với hành". Do đó, các hoạt động nghiên cứu cũng được ủng hộ mạnh mẽ, thậm chí là được tài trợ và tất nhiên bạn sẽ có nhiều cơ hội để ứng dụng thực tế trong quá trình học.

      Một số lưu ý khi bạn có nguyện vọng muốn tham gia một lĩnh vực nghiên cứu nào đó:

      • Bạn phải có kinh nghiệm về nghiên cứu kết hợp thành tích học tập thuộc lĩnh vực có liên quan.
      • Một số lĩnh vực nghiên cứu được chính phủ hỗ trợ, bao gồm: Viễn thông, Y khoa, Nông nghiệp, Công nghệ Máy tính và Khoa học Môi trường.

      du học Canada tốn bao nhiêu tiềnĐất nước Canada – Nơi bạn có thể phát triển tiềm năng bản thân (Nguồn: Du Học FPT)

      Mức chi phí phải chăng

      Học phí cho du học sinh ở Canada thường thấp hơn ở các quốc gia khác như Mỹ và Anh. Chi phí du học của các trường tại đây chỉ ở mức trung bình từ 20,000 – 30,000 CAD/năm.

      Ngay cả đối với các mức sinh hoạt phí khác thì ở Canada cũng rẻ hơn nhiều. Ví dụ: chi phí thuê nhà thường nằm trong khoảng từ 250 đến 700 CAD/tháng (khoảng 8,000,000 VNĐ) (so với chi phí khá đắt đỏ ở Mỹ là 7,000 – 9,000 USD/năm, khoảng 200,000,000 VNĐ).

      Đa văn hóa

      Canada là quốc gia đa sắc tộc nên bạn sẽ dễ dàng được thưởng thức các đặc sản cũng như tham gia vào các hoạt động giải trí đặc trưng của không ít nền văn hoá. Đặc biệt, khi học tập và sinh sống ở đây thì cơ hội học hỏi thêm nhiều điều thú vị qua việc tiếp xúc với những người dân hiếu khách là không thể bỏ lỡ.

      Biết được nhiều điều hay ho mà không cần bỏ thời gian để đi đến nhiều đất nước, quá hấp dẫn đúng không nào?

      Du học Canada - Đất nước của nền văn hóa đa sắc tộcĐất nước của nền văn hóa đa sắc tộc (Nguồn: baoquocte)

      Môi trường an toàn và lành mạnh

      Canada nổi tiếng với môi trường sạch sẽ, an toàn cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp như: bờ biển British Columbia, dãy núi đá Rocky Mountains hùng vĩ ở Alberta... Quan trọng hơn cả là khi theo học tại đây, bạn cũng sẽ được hưởng tất cả các quyền lợi như người dân Canada, gồm tôn trọng nhân quyền, bình đẳng, được sống trong một xã hội ổn định, hòa bình.

      du học canadaKhông chỉ được nâng cao kiến thức, Canada còn là nơi giúp bạn trải nghiệm những điều tuyệt vời (Nguồn: Time)

      Đời sống sinh viên phong phú

      Không chỉ quan tâm phát triển về giáo dục mà Canada còn chú ý đến việc tạo điều kiện giúp sinh viên giải trí sau giờ học. Từ các trang thiết bị thể thao đạt chất lượng Olympic đến các phòng hòa nhạc và trưng bày nghệ thuật công cộng đều có ở các cơ sở giáo dục.

      Cộng đồng du học sinh Việt Nam đông đảo

      Một mình đến đất nước mới và xa lạ để sinh sống và học tập, chắc hẳn bạn sẽ gặp phải những khó khăn như: sốc văn hoá, thiếu mối quan hệ cộng đồng... Để giải quyết nỗi lo này cho bạn đọc, Edu2Review xin gửi đến một giải pháp đơn giản và khá hữu ích, đó là tham gia vào các cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Canada. Từ đó, bạn có thể kết bạn để tăng kết nối, tìm hiểu thông tin và được trợ giúp khi cần thiết.

      Du học sinh Việt tại Canada (Nguồn: Kyle Le Dot Net)

      Với 8 lý do trên thì Edu2Review mong có thể giúp bạn phần nào đó hình dung rõ hơn về du học ở đất nước Canada tươi đẹp. Với nền giáo dục phát triển tiến bộ đi đôi với môi trường sống an toàn, hoà bình, ổn định và mức giá phải chăng thì Edu2Review tin rằng Canada là địa điểm du học đáng để đến. Canada và cộng đồng du học sinh ở Canada vẫn luôn đợi bạn!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 15/2/2019): 1 CAD = 17,409.19 VNĐ.

      Lan Hương (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Làm thế nào để đối mặt với sốc văn hóa khi đi du học Canada?

      06/02/2020

      Hầu hết các du học sinh khi đi du học Canada đều sẽ trải qua cú sốc văn hóa. Để hiểu rõ sốc văn ...

      Du học Canada

      Trước khi du học Canada, 99.9% người Việt cần chuẩn bị đọc kĩ 8 mục này

      06/02/2020

      Để du học Canada, bạn sẽ phải chuẩn bị và ghi nhớ rất nhiều. Chưa có kinh nghiệm sẽ khiến bạn dễ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...