Du học Canada nên học ngành gì để có cơ hội việc làm hấp dẫn? (P1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada nên học ngành gì để có cơ hội việc làm hấp dẫn? (P1)

      Du học Canada nên học ngành gì để có cơ hội việc làm hấp dẫn? (P1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đi du học ở Canada và có thể tìm việc làm ngay tại đây sau tốt nghiệp. Vậy du học Canada nên học ngành gì để có triển vọng việc làm và cơ hội nhập cư cao?

      Canada là một trong những quốc gia được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất cho mục đích du học ở cả bậc đại học và sau đại học. Với cơ hội việc làm sau tốt nghiệp cao và chương trình nhập cư thoáng, Canada đã thu hút nhiều sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới.

      Để giải đáp câu hỏi du học Canada nên học ngành gì, trong bài viết này, hãy cùng xem xét các ngành học hàng đầu ở đây mà sinh viên quốc tế ra trường có thể kiếm được việc làm ngay.

      MBA

      MBA (Master of Business Administration: Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh) luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu để đi du học. Phần lớn những người mong muốn học MBA ở nước ngoài đều quan tâm cơ hội làm việc quốc tế và hy vọng có thể kiếm được một công việc tốt ở điểm đến du học.

      Hiện nay các công việc liên quan đến chuyên ngành MBA như tư vấn quản lý, ngân hàng, đầu tư tài chính đang thuộc danh mục thiếu lao động ở Canada. Bên cạnh đó, nhu cầu tìm kiếm các sinh viên tốt nghiệp MBA có chuyên môn về Big Data(1) hoặc Analytics (phân tích dữ liệu) cũng tăng cao do sự đẩy mạnh số hóa, tự động hóa và bùng nổ về dữ liệu lớn.

      Vì vậy, theo học bằng MBA, bạn sẽ có cơ hội nghề nghiệp rộng hơn và được tiếp xúc với mạng lưới kinh doanh đa dạng. Một ví dụ điển hình thể hiện giá trị của MBA là gần 40% CEO của các công ty Fortune 500 đều có bằng này. Bạn có thể suy nghĩ về việc du học ngành MBA bởi đây luôn là một trong những bằng cấp được săn đón nhất trong nhiều năm qua.

      Du học Canada nên học ngành gìNhiều sinh viên lựa chọn du học ngành MBA ở Canada (Nguồn: mcgill)

      Bên cạnh các quốc gia như Mỹ, Anh, Singapore..., Canada đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những sinh viên muốn theo học bằng MBA ở nước ngoài. Chi phí theo học bằng MBA ở đây cũng thấp hơn so với các nước khác. Ngoài ra, chương trình làm việc sau khi hoàn thành bằng MBA của Canada với giấy phép PGWP (giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp) cũng được xem như một ưu đãi hấp dẫn.

      Khoa học Máy tính và Công nghệ Thông tin (CNTT)

      Sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Máy tính hoặc các chuyên gia phần mềm hay chuyên gia CNTT luôn được săn lùng ở mọi nơi trên thế giới, bao gồm cả Canada. Minh chứng là quản lý dự án CNTT và kỹ sư phần mềm đã trở thành một trong 10 ngành nghề có nhu cầu cao nhất ở Canada năm 2018.

      Một số vị trí công việc được săn đón nhiều nhất là:

      • Chuyên gia phân tích và tư vấn hệ thống thông tin.
      • Nhà phân tích cơ sở dữ liệu và quản trị dữ liệu.
      • Kỹ sư phần mềm và nhà thiết kế phần mềm.
      • Lập trình viên máy tính và nhà phát triển phương tiện tương tác.
      • Nhà thiết kế và phát triển web.
      • DevOps (Development and Operations: Chuyên gia giúp tối ưu hóa quá trình phát triển và vận hành phần mềm) và chuyên gia bảo mật mạng.

      Theo số liệu năm 2017, số lượng việc làm trong lĩnh vực này đã tăng thêm 11,500, được đánh giá là phát triển nhanh nhất ở Canada. Dự kiến, số lượng này sẽ tăng thêm qua các năm để đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường. Những công việc nổi bật liên quan đến ngành CNTT năm 2018, bao gồm:

      • Quản lý dự án CNTT.
      • Kỹ sư phần mềm.
      • Chuyên gia phát triển web.
      • Chuyên gia phân tích chương trình.
      • Chuyên gia lập trình JAVA.

      Để thấy được triển vọng của ngành này, bạn có thể tham khảo mức lương trung bình theo vùng ở Canada năm 2018 trong hình ảnh dưới đây (đơn vị: USD).

      Du học Canada nên học ngành gìMức lương trung bình theo từng vùng ở Canada năm 2018 đối với công việc CNTT (Nguồn: cic)

      Ngành CNTT có mức lương cạnh tranh nhất ở khắp Canada. Mức lương trung bình hằng năm là 81,500 CAD. Qua những thông tin trên, có thể thấy ngành Khoa học Máy tính và CNTT ngày càng có triển vọng và nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai, là một trong những câu trả lời đáng quan tâm cho câu hỏi du học Canada nên học ngành gì của bạn.

      Kinh doanh và Tài chính

      Kinh doanh và các chuyên ngành liên quan như Tài chính, Kế toán, Quản trị luôn nằm trong top những ngành học phổ biến trên thế giới. Đây là lĩnh vực chạm tới mọi khía cạnh của xã hội, mang đến nhiều lựa chọn trong chuyên ngành học cũng như cơ hội việc làm đa dạng hơn.

      Sinh viên theo học ngành Kinh doanh sẽ được trang bị các kiến thức để đối mặt với nhiều thách thức từ sự phát triển của công nghệ hay những cuộc khủng hoảng kinh tế. Ngoài ra, bạn còn được học thêm về những môn liên quan như Tài chính, Bán hàng, Pháp lý, Quản trị nguồn Nhân lực... Tốt nghiệp ngành này, sinh viên có đủ khả năng để đảm nhiệm các chức vụ như Trưởng dự án, Nhân viên ngân hàng, Chuyên viên truyền thông hay Quản lý nhân sự hoặc làm việc trong lĩnh vực kế toán, luật, giáo viên chuyên ngành.

      Ngành Tài chính luôn đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia. Khi theo ngành này, bạn sẽ có hiểu biết sâu rộng về chức năng và những yêu cầu của thị trường tài chính, học cách dự báo kinh tế, các chính sách tiền tệ. Tài chính và Kinh tế cho phép bạn phát triển các kỹ năng có thể chuyển nhượng(2), bên cạnh những kỹ năng cốt lõi trong 2 lĩnh vực này.

      Các vị trí phổ biến dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính bao gồm nhà đầu tư, nhân viên phân tích rủi ro, nhân viên ngân hàng... Ngoài ra, bạn còn có thể làm việc tại các tổ chức phi lợi nhuận, vì cộng đồng với tư cách là chuyên gia gây quỹ.

      Các vị trí chuyên môn được săn đón nhất bao gồm:

      • Quản lý tài sản.
      • Môi giới.
      • Quản lý đầu tư.
      • Ngân hàng.
      • Bảo hiểm.
      • Kế toán.

      Du học Canada nên học ngành gìNgân hàng là một trong những ngành có triển vọng nghề nghiệp tốt (Nguồn: nationalobserver)

      Trên đây là top những ngành có triển vọng công việc cao và đáng để du học ở Canada. Edu2Review sẽ tiếp tục gửi đến bạn danh sách những ngành học hàng đầu để giải đáp thắc mắc du học Canada nên học ngành gì ở phần 2.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 25/6/2019):

      1 USD = 23,329.63 VNĐ.

      1 CAD = 17,699.21 VNĐ.

      Yến Nhi (Tổng hợp)

      Chú thích

      (1) Big Data là những tập dữ liệu có khối lượng lớn và phức tạp đến mức các phần mềm xử lý dữ liệu truyền thống không có khả năng thu thập, quản lý và xử lý trong một khoảng thời gian hợp lý.

      (2) Kỹ năng có thể chuyển nhượng là khả năng hoặc chuyên môn có thể được sử dụng trong nhiều vai trò hoặc nghề nghiệp khác nhau, bao gồm giao tiếp, giải quyết vấn đề, tự kiểm soát...


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi đi du học Canada ngắn hạn

      06/02/2020

      Liệu bạn có đang ấp ủ giấc mơ đi du học Canada và quan tâm đến các khóa học ngắn hạn? Đừng bỏ qua ...

      Du học Canada

      Kinh nghiệm chọn trường để đi du học Canada ngành Kinh tế

      06/02/2020

      Canada là nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới. Đặc biệt, việc du học Canada ngành Kinh tế ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...