Du học Canada ngành Công nghệ Sinh học – Lựa chọn mới cho các sinh viên quốc tế | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada ngành Công nghệ Sinh học – Lựa chọn mới cho các sinh viên quốc tế

      Du học Canada ngành Công nghệ Sinh học – Lựa chọn mới cho các sinh viên quốc tế

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn yêu thích khám phá tự nhiên, đam mê nghiên cứu, tìm tòi và mong muốn được làm việc trong những phòng thí nghiệm chuyên nghiệp? Vậy thì hãy tìm hiểu ngay về du học Canada ngành Công nghệ Sinh học.

      Trong cuộc sống ngày nay, khi mà những mối lo về sức khỏe, bệnh tật, thực phẩm… của con người ngày càng tăng cao thì các nghiên cứu, đóng góp trong ngành Công nghệ Sinh học lại càng được coi trọng. Học ngành này tại Canada, các sinh viên quốc tế sẽ được tiếp thu kiến thức từ những chuyên gia đầu ngành và tiếp cận với hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất thế giới.

      Có những cơ hội và lợi thế nào khi du học Canada ngành Công nghệ Sinh học? Tương lai nghề nghiệp và định cư ra sao? Câu trả lời sẽ được tiết lộ ngay bây giờ.

      Tổng quan ngành Công nghệ Sinh học

      Công nghệ Sinh học (Biotechnology) là một nhánh của ngành Sinh học (Biology), áp dụng những nguyên lý của hóa học, sinh học và vi sinh kết hợp với các thiết bị kỹ thuật để nghiên cứu tạo ra và phát triển sản phẩm mới. Từ đó, những nghiên cứu này sẽ được áp dụng và sản xuất ở quy mô công nghiệp với sản phẩm sinh học phục vụ trực tiếp cho con người, đồng thời phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

      Cụ thể, các sản phẩm của ngành Công nghệ Sinh học được ứng dụng nhiều trong đời sống, như sản xuất dược phẩm, thức ăn; điều chế và sản xuất hóa chất công nghiệp; phát triển giống cây trồng, vật nuôi; ứng dụng công nghệ di truyền, xét nghiệm trong y khoa; giải quyết các vấn đề môi trường… Từ đó, chúng ta có thể thấy tầm quan trọng và hướng phát triển bền vững của ngành này trong tương lai.

      Du học Canada ngành Công nghệ Sinh họcCông nghệ Sinh học là ngành rất có tiềm năng trong tương lai (Nguồn: naturalproductsinsider)

      Vì sao nên chọn du học Canada ngành Công nghệ sinh học?

      Chất lượng giáo dục

      Giáo dục luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dân và chính phủ Canada. Đây cũng được xem là quốc gia đầu tư nhiều nhất cho giáo dục so với các nước OECD (Organisation for Economic Co-operation and Development – Tổ chức Phát triển và Hợp tác Kinh tế) và G8 (Khối các nước công nghiệp hàng đầu thế giới).

      Canada có gần 100 trường đại học, cao đẳng được đánh giá cao về chất lượng đào tạo và nghiên cứu. Hệ thống giáo dục nước này rất đa dạng với nhiều loại hình đào tạo; cung cấp đủ các loại văn bằng từ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ đến chứng chỉ chuyên môn.

      Du học Canada ngành Công nghệ Sinh họcBên trong giảng đường ở Canada (Nguồn: gonhub)

      Sinh viên ngành Công nghệ Sinh học tại các trường ở Canada được học tập những kiến thức cần thiết và kinh nghiệm thực tế từ chuyên gia. Bên cạnh đó, họ còn có cơ hội tiếp cận những phòng thí nghiệm với hệ thống trang thiết bị hiện đại. Từ đó, sinh viên có thể tích lũy cho mình các kỹ năng quan sát, đưa ra giả thuyết, phân tích và kiểm tra.

      Cơ hội việc làm

      Mức lương bình quân trong ngành này tại Canada là 72,530 USD/năm (2018), tốc độ tăng trưởng là 12% (Theo Canada Business). Có thể thấy đây là một ngành mang lại thu nhập cao đồng thời có tiềm năng phát triển trong tương lai.

      Với bằng cử nhân ngành Công nghệ Sinh học, sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc tại phòng thí nghiệm hay các cơ quan, tổ chức chính phủ, công ty dịch vụ và tư vấn môi trường, công ty về kỹ thuật sinh học, hóa học, dược phẩm và y tế…

      Định cư

      Canada từ lâu đã được biết là một đất nước phát triển và có mức sống cao. Bên cạnh đó, một số chính sách ưu đãi dành cho các tỉnh bang đã tạo điều kiện nhập cư cho các công dân quốc tế. Đó là lý do vì sao ngày càng có nhiều người đến đây với mong muốn tìm được một việc làm và định cư lâu dài.

      Du học Canada ngành Công nghệ Sinh họcCơ hội định cư luôn mở ra cho ngành Công nghệ Sinh học (Nguồn: thexanh)

      Công nghệ Sinh học là một ngành có nhu cầu xã hội cao và thiếu hụt nhân lực. Sinh viên tốt nghiệp tại các trường Canada hoàn toàn có cơ hội để theo đuổi thành công ngành này trong tương lai.

      Một số trường đại học đào tạo Công nghệ Sinh học chất lượng

      Công nghệ Sinh học là một ngành khá phổ biến ở các trường Canada. Hầu hết các trường nơi đây đều có các chương trình giảng dạy và đào tạo chuyên môn về ngành này. Dưới đây là một số trường tiêu biểu mà bạn nên tham khảo.

      University of Toronto

      Đứng đầu về chất lượng đào tạo ngành Công nghệ Sinh học, bạn không thể bỏ qua University of Toronto. Đây là trường có lịch sử hình thành lâu đời từ 1827 và được đánh giá là một trong những đại học tốt nhất Canada.

      University of Toronto là nơi sản sinh ra insulin, nghiên cứu tế bào gốc, phát minh kính hiển vi điện tử thực tế đầu tiên, phát triển công nghệ cảm ứng đa điểm, xác định hố đen đầu tiên Cygnus X-1 và phát triển lý thuyết về NP đầy đủ (thuật toán bất định trong thời gian đa thức). Với nhiều thành tựu nổi bật, đây được xem là một trong những trường đại học hàng đầu Canada.

      Du học Canada ngành Công nghệ Sinh họcUniversity of Toronto khi nhìn từ cổng vào (Nguồn: jamiesarner)

      Học phí: 42,870 – 49,800 USD/năm.

      University of British Columbia

      British Columbia trải qua hơn 100 năm thành lập và là một trong những đơn vị nghiên cứu, giảng dạy hàng đầu Canada. Chất lượng đào tạo của trường cũng được công nhận trong nhiều bảng xếp hạng từ quốc gia cho đến thế giới.

      Trường gây ấn tượng với những thành tích nổi bật: 7 giải Nobel, 69 học giả Rhodes, 65 huy chương Olympic, 195 học bổng của Hội hoàng gia Canada. Trường nằm trong top 3 đại học xuất sắc nhất Canada và top 50 trên thế giới (theo QS World University Rankings 2019).

      Học phí: 25,978 – 36,588 USD/năm.

      McGill University

      McGill University được xếp hạng trong số các trường đại học danh tiếng nhất Canada, thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế từ hơn 150 quốc gia mỗi năm. Trường cung cấp học vị và bằng cấp cho khoảng 300 lĩnh vực nghiên cứu. McGill có hơn 400 chương trình với 50 trung tâm nghiên cứu và viện nghiên cứu. Đây cũng là nơi có tỷ lệ tiến sĩ cao nhất tại Canada.

      Trong số các học viên đã được đào tạo tại McGill, có 12 người đoạt giải Nobel và 144 học bổng Rhodes Scholars. McGill tự hào có số lượng giải Nobel và Rhodes nhiều hơn bất kì trường nào khác tại Canada.

      Du học Canada ngành Công nghệ Sinh họcBên trong thư viện của McGill University (Nguồn: mcgill)

      Học phí: 16,816 USD/năm.

      University of Alberta

      University of Alberta là một trường đại học nghiên cứu công lập nằm ở Edmonton, Alberta, Canada. Trường luôn nằm trong top 5 đại học tốt nhất ở Canada. Alberta đào tạo khoảng 39,000 sinh viên với hơn 200 chương trình cử nhân và 170 chương trình sau đại học tại 18 khoa.

      University of Alberta đã được công nhận những nghiên cứu xuất sắc của mình và đang phát triển ra tầm cỡ quốc tế, trong đó có Y học, Công trình, Hoá học, Công nghệ Nano và Nhân văn.

      Trường cũng là nơi đặt cơ sở của Viện Nghiên cứu Quốc gia về Công nghệ Nano và mang đến cho sinh viên đại học và sau đại học chương trình đào tạo chất lượng cao.

      Học phí: 21,668 USD/năm.

      University of Montreal

      University of Montreal là một trong những trường đại học nghiên cứu lớn nhất Canada và được giảng dạy bằng tiếng Pháp. Trường cung cấp hơn 650 chương trình đại học và sau đại học, trong đó có 71 chương trình tiến sĩ. Năm 2002, trường đã tiến hành nâng cấp toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên.

      University of Montreal tự hào mang đến cho sinh viên những trang thiết bị hiện đại nhất, phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu. Ngoài ra, trường còn sở hữu 18 thư viện dành cho tất cả các ngành, lớn nhất trong số đó là Samuel Bronfman với hàng ngàn những đầu sách quý được bảo quản và lưu giữ tốt. Bên cạnh đó, các phòng nghệ thuật đa phương tiện, phòng máy tính hỗ trợ tối đa sinh viên trong việc truy cập thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

      Học phí: 16,816 USD/năm

      Hy vọng những thông tin trên đã giúp các bạn hình dung một phần nào về ngành Công nghệ Sinh học ở Canada cũng như lựa chọn được cho mình một ngôi trường phù hợp.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 15/03/2019): 1 USD = 23,200 VNĐ.

      Thủy Tiên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì ở các bang? (P2)

      06/02/2020

      Tiếp nối bài viết du học Canada nên học ngành gì ở các bang, Edu2Review sẽ tiếp tục chia sẻ với ...

      Du học Canada

      Học bổng du học Canada 2019 giá trị, bạn còn đợi gì mà không nộp hồ sơ!

      06/02/2020

      Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm học bổng du học Canada để con đường đến với xứ sở lá Phong được dễ dàng ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...