Giải đáp thắc mắc: Du học Canada nên ở đâu thì tốt? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải đáp thắc mắc: Du học Canada nên ở đâu thì tốt?

      Giải đáp thắc mắc: Du học Canada nên ở đâu thì tốt?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Đi du học Canada nên ở đâu? Chọn loại hình nhà ở nào là phù hợp? Hãy để Edu2Review giải đáp những thắc mắc bấy lâu không hồi kết của bạn.

      Đối với du học sinh, khó khăn lớn nhất là phải rời xa gia đình và quê hương để đến một nơi xa lạ, khác biệt hoàn toàn về văn hóa và ngôn ngữ. Thế nên bạn cần tích lũy cho mình thật nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là tìm hiểu về trường học và nơi ở trước khi du học tại Canada. Từ đó, bạn sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng về tài chính và tinh thần, dễ dàng thích nghi hơn với cuộc sống nơi đây.

      *1 CAD = 17,116.98 VNĐ (số liệu ngày 22/12/2018).

      1. Khu vực sinh sống và học tập

      Nếu bạn là người hướng ngoại, bạn có thể chọn lưu trú ở các thành phố lớn có lượng dân cư đông, có nhiều loại hình giải trí và các dịch vụ tiện ích khác. Hơn nữa, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí xe cộ và thuận tiện trong việc di chuyển khi sống tại đây. Ngược lại, vùng ngoại ô có ít hoạt động giải trí hơn, vì vậy mà sẽ phù hợp với những bạn có tính hướng nội.

      du học canada nên ở đâuChọn khu vực sinh sống phù hợp với tính cách của bản thân (Nguồn: liveincanada)

      Danh sách và đặc điểm nổi bật của mỗi vùng bang tại Canada

      • Toronto

      Đây là thành phố lớn nhất Canada với cộng đồng dân cư đa văn hóa, năng động và đầy cuốn hút. Toronto được GaWC (Globalization and World Cities Study Group and Network – Thành phố đẳng cấp thế giới) bầu chọn là thành phố toàn cầu hạng Alpha, dẫn đầu thế giới về các chỉ số tài chính toàn cầu. Đồng thời, Toronto còn lọt top 10 thành phố du học tốt nhất dành cho du học sinh quốc tế.

      Một số trường nổi tiếng tại Toronto, đó là: Humber College, Centennial College, Toronto University, Ryerson University…

      du học canada nên ở đâuThành phố Toronto năng động và đa văn hóa (Nguồn: glink)

      • Vancouver

      Là nơi có khí hậu ôn hòa, trong 5 năm liên tiếp, Vancouver lọt top 10 thành phố đáng sống và top 15 thành phố có chất lượng sinh viên tốt nhất thế giới. 35% dân số Vancouver chủ yếu là dân nhập cư từ nhiều vùng miền khác nhau, tạo nên bức tranh văn hóa đầy màu sắc. Ngoài ra, nền công nghiệp điện ảnh phát triển vượt bậc tại đây sẽ biến Vancouver thành miền đất hứa với những ai có đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

      Một số trường nổi tiếng tại Vancouver, đó là: Emily Carr University of Art and Design, Langara College, Capilano University, Vancouver Island University, British Columbia University, Simon Fraser University…

      • Montreal

      Montreal đã được QS Best Student Cities 2015 – 2016 bình chọn là một trong top 10 điểm đến du học hàng đầu dành cho sinh viên quốc tế. Chịu nhiều ảnh hưởng của văn hóa Pháp, nơi đây được xem như "Paris thứ hai" của nhân loại. Không những thế, Montreal còn được thiên nhiên ưu ái, ban tặng nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, ở đây còn diễn ra nhiều lễ hội hằng năm, là cơ hội tuyệt vời để bạn thỏa sức khám phá văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương.

      Một số trường nổi tiếng tại Montreal, như: McGill University, Polytechnique Montréal, Montreal University...

      du học canada nên ở đâuMontreal được xem như "Paris" thứ hai của nhân loại (Nguồn: tripsavvy)

      • Alberta

      Là tỉnh duy nhất không giáp biển và tọa lạc tại phía Tây Canada, Alberta là một trong năm khu vực tốt nhất để định cư và du học theo chương trình Permanent Residency Visa. Đây cũng là một trong những thành phố có nền kinh tế lớn tại Canada. Alberta còn tập trung đến hơn 90% trữ lượng dầu mỏ của quốc gia, vì vậy mà có tới 30% sinh viên quốc tế chọn du học Alberta ngành Kỹ sư, Dầu khí.

      Một số trường nổi tiếng tại Alberta mà bạn nên biết: Lakeland College, Bow Valley College, University of Alberta, Mount Royal University...

      • Manitoba

      Tỉnh Manitoba nằm ở miền Trung Canada, được xem là vùng đất thanh bình với văn hóa xã hội và nền kinh tế phát triển ổn định bậc nhất. Dân số tại đây khoảng 68% có nguồn gốc từ Anh. Ngôn ngữ chính thường được sử dụng là tiếng Anh và Pháp.

      Manitoba còn là nơi có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất tại Canada (5,4%). Nhu cầu tuyển dụng việc làm cao và chính sách nhập cư mở cửa giúp Manitoba trở thành miền đất hứa cho du học sinh quốc tế.

      Một số trường nổi tiếng tại Manitoba, đó là: Assiniboine Community College, Red River College, Manitoba Institute of Trades and Technology...

      du học canada nên ở đâuManitoba, nơi có nền kinh tế được xem là ổn định nhất Canada (Nguồn: mangduhoccanada)

      • Nova Scotia

      Đây là bang có nền kinh tế phát triển vững mạnh và ổn định, đồng thời còn quy tụ hơn 500 công ty, tập đoàn công nghệ thông tin lớn mạnh. Không chỉ vậy, Nova Scotia còn mang đến cho sinh viên quốc tế cơ hội học tập rộng mở ở mọi lứa tuổi, mọi trình độ. Bên cạnh đó, với hơn 100 bãi biển tuyệt đẹp cùng hàng trăm điểm đến thú vị, Nova Scotia mang đến cho du học sinh quốc tế lợi thế và cơ hội nghề nghiệp rất lớn khi theo học ngành Du lịch.

      Một số trường nổi tiếng tại Nova Scotia, như: Cape Breton University, Saint Anne University, ST. Mary’s University...

      2. Loại hình nhà ở

      • Ký túc xá

      Hầu hết các đại học, cao đẳng tại Canada đều xây dựng ký túc xá gần nằm trong khuôn viên trường học. Ưu điểm của hình thức này là an ninh tốt, có cơ hội kết bạn với du học sinh quốc tế đến từ nhiều nước khác nhau, thuận tiện cho việc di chuyển của sinh viên.

      Giá phòng trung bình mà mỗi du học sinh phải trả từ 3,000 đến 7,500 CAD/năm.

      du học canada nên ở đâuKý túc xá hầu hết đều được xây dựng gần khuôn viên trường học (Nguồn: INEC)

      • Homestay

      Hình thức sống chung với gia đình người bản xứ phù hợp với du học sinh có nhu cầu tìm hiểu về văn hóa Canada và muốn nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới. Các chủ homestay khá thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn.

      Giá phòng trung bình từ 400 đến 800 CAD/tháng, phụ thuộc vào vị trí nhà ở.

      du học canada nên ở đâuSống chung với người bản xứ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa phương Tây (Nguồn: Du học Canada)

      • Thuê nhà

      Thuê nhà là lựa chọn tối ưu cho du học sinh bậc đại học, thích cuộc sống tự lập, không bị bó buộc về giờ giấc. Bạn còn có thể chia phòng với bạn bè để giảm chi phí sinh hoạt.

      Giá phòng dao động từ 400 đến 1,500 CAD/tháng.

      du học canada nên ở đâuThuê nhà ở giúp bạn có cuộc sống độc lập và tự do (Nguồn: IDP)

      Bắt đầu cuộc sống mới và hòa nhập văn hóa nơi “đất khách quê người” là một thử thách không hề nhỏ đối với các bạn du học sinh. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị thật kỹ càng từ nơi ở, kiến thức đến các hồ sơ quan trọng cần hoàn thành. Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc du học Canada nên ở đâu của bạn.

      Thảo Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Chuẩn bị hồ sơ để nộp ngay cho các học bổng du học Canada 2019 siêu hấp dẫn

      06/02/2020

      Học kì mùa Xuân đang trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết với các suất học bổng du học Canada 2019 ...

      Du học Canada

      Muôn vàn kiểu làm thêm của du học sinh Canada

      06/02/2020

      Bạn là du học sinh Canada và đang tìm kiếm một công việc vừa học vừa làm. Hãy đọc bài viết này ...

      Du học Canada

      Du học Canada tự túc và những điều cần lưu ý

      06/02/2020

      Bên cạnh việc săn học bổng thì du học Canada tự túc cũng là một cách để bạn chạm tay tới nền giáo ...

      Du học Canada

      Bạn đã biết về những điều kiện du học Canada chưa?

      06/02/2020

      Bạn đang có mong muốn du học Canada nhưng chưa biết cần chuẩn bị những gì, bài viết dưới đây sẽ ...