Du học Canada Toronto, đừng bỏ lỡ check in chợ trời Kensington độc đáo | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada Toronto, đừng bỏ lỡ check in chợ trời Kensington độc đáo

      Du học Canada Toronto, đừng bỏ lỡ check in chợ trời Kensington độc đáo

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Nếu dự định du học Canada Toronto, bạn hãy ghé thăm chợ trời Kensington đặc trưng nhé. Chắc chắn bạn sẽ rung động đấy!

      Tọa lạc tại trung tâm thành phố Toronto sôi động, Kensington là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất tỉnh bang Ontario. Tiếp giáp với China Town của người Hoa ở phía Đông, Kensington khiêm tốn nép mình giữa 4 con phố lớn, gồm: Đại lộ Spadina, Phố College, Phố Dunas và Phố Bathurst.

      Với vị trí đắc địa, nét văn hóa độc đáo cùng không khí buôn bán nhộn nhịp, Kensington xứng đáng trở thành biểu tượng đa văn hóa của xứ sở lá Phong. Sau hơn 100 năm hình thành và phát triển, tháng 11/2006, nơi đây được chính phủ Canada công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Du học Canada Toronto, bạn nhất định phải tham quan khu chợ này ít nhất một lần.

      Khu chợ Kensington rực rỡ sắc màu (Nguồn: YouTube – J and C Toronto)

      Đôi nét về khu chợ Kensington

      Vào nửa cuối thế kỷ XIX, với mục đích thu hút tầng lớp công nhân gốc Ireland và Scotland đến Canada làm việc, chính phủ đã xây dựng nhiều ngôi nhà nhỏ nhắn, xinh đẹp mang phong cách kiến trúc Victoria tại khu vực Kensington. Trải qua nhiều thăng trầm, biến đổi, đến những năm 1920, 80% người Do Thái của xứ sở lá Phong lựa chọn định cư tại đây.

      Họ mang những sản phẩm thủ công do gia đình tự sản xuất như bánh kẹo, quần áo hay đồ thuộc da… bày bán trước nhà. Các dãy nhà đó nhanh chóng trở thành khu phố Do Thái đông vui, náo nhiệt. Đây cũng chính là tiền thân của chợ trời Kensington hiện đại.

      du học Canada Toronto Chợ Kensington ngày ấy – bây giờ (Nguồn: kmhs)

      Thế chiến thứ 2 kết thúc, một nhóm lớn người châu Mỹ Latinh chuyển đến Kensington tị nạn. Sau đó, nhiều người châu Phi, Nam Mỹ, cộng đồng người Hoa và binh lính Hoa Kỳ trở về từ chiến tranh Việt Nam cũng góp phần xây dựng nên cơ cấu dân cư đa dạng của nơi này. Những luồng văn hóa khác biệt đã giao thoa với nhau một cách tinh tế, hài hòa để hình thành khu chợ thú vị: cổ kính, hiện đại, năng động, trẻ trung và đậm đà bản sắc văn hóa.

      Là một trong những biểu tượng trứ danh của thành phố Toronto, Kensington mang vẻ quyến rũ lạ lùng với các cửa hiệu đầy màu sắc, quán cà phê độc đáo, phong cách ẩm thực đa dạng đến từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, những góc phố lãng mạn, cung đường lát đá trầm mặc hay dãy nhà Victoria duyên dáng sẽ tạo nên những rung cảm tuyệt đẹp trong trái tim mỗi du khách.

      du học Canada Toronto Một tiệm mỳ Ý dễ thương (Nguồn: curiocity)

      Chợ trời Kensington – Điểm đến độc nhất vô nhị của thành phố Toronto

      Kensington hoạt động liên tục 363 ngày mỗi năm (chỉ trừ Giáng sinh và Tết dương lịch) trong khung giờ 11 – 19 giờ hằng ngày. Tuy nhiên, một số cửa hàng hoa quả sẽ mở cửa sớm hơn cũng như các quán ăn, nhà hàng có thể đóng cửa muộn hơn. Những ngày Chủ nhật cuối các tháng mùa hè (tháng 5 – tháng 10), khu vực giữ xe ô tô của chợ từ chối nhận khách để mọi người được thỏa thích tản bộ và tận hưởng trọn vẹn không khí vui tươi, sôi nổi nơi đây.

      Thong thả dạo bước dọc những con phố lung linh, bạn sẽ phải lòng các quán ăn ấm cúng, tiệm sách cổ kính và cửa hàng quần áo tuyệt đẹp. Nếu là một tín đồ ẩm thực, khi đi du học Canada Toronto, bạn nhất định phải thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị tại khu chợ này như: pupusas của châu Mỹ Latinh, pizza Ý, burrito Mexico hay dim sum người Hoa.

      du học Canada TorontoNhững ngôi nhà phong cách Victoria đặc trưng tại Kensington (Nguồn: zolo)

      Những ngôi nhà nhỏ xinh với kiến trúc cổ xưa và bức tường rêu phong chấm phá vài nét vẽ graffiti sinh động chứng tỏ Kensington là một khu vực cởi mở và nhộn nhịp. Đây là điểm hẹn văn hóa – nghệ thuật lý tưởng dành cho những tâm hồn nghệ sĩ với Sneaky Dee’s, The Toronto School of Burlesque, phòng tranh Vinta, công viên quảng trường Bellevue…

      Hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố cũng rất đặc sắc. Nhiều nhóm nhạc rock metal thành công của thành phố Toronto đã bắt đầu sự nghiệp từ khu chợ này. Đặc biệt, khi ghé thăm Kensington vào mùa hè, đầu đông, Giáng sinh hoặc năm mới, du học sinh có cơ hội hòa mình vào không khí tưng bừng của lễ hội Ánh sáng, sự kiện diễu hành đường phố… hoàn toàn miễn phí.

      du học Canada TorontoPhong cách nghệ thuật đường phố độc đáo sẽ dễ dàng cuốn hút du khách (Nguồn: latinosmag)

      Giữa nhịp sống hiện đại bộn bề, Kensington vẫn giữ được nhiều nét đặc trưng của thế kỷ trước. Tham quan khu chợ này, bạn sẽ rất khó tìm thấy hàng hóa của các thương hiệu nổi tiếng thế giới vì những cửa hàng nơi đây hầu như chỉ bày bán sản vật địa phương. Có thể nói, chợ Kensington xứng đáng trở thành bảo tàng văn hóa thu nhỏ vừa trực quan vừa sinh động cho lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Toronto trong hơn 100 năm qua.

      Hiếm có nơi nào trên thế giới mà một cửa hàng pupusas nằm bên cạnh tiệm cơm Trung Hoa truyền thống, người Do Thái sống trong ngôi nhà phong cách Victoria, dân châu Mỹ Latinh chuyện trò cùng người hàng xóm châu Phi khác biệt về tôn giáo… Đó chính là bài học tuyệt vời về cuộc sống chan hòa và sự toàn cầu hóa sâu rộng mà khu chợ Kensington mang đến cho chúng ta.

      du học Canada Toronto Nhịp sống yên bình, chan hòa ở Kensington (Nguồn: wikimedia)

      Khi đi du học Canada Toronto, sinh viên quốc tế nên tranh thủ khám phá khu chợ Kensington độc đáo. Hiểu biết sâu sắc về văn hóa – con người nơi đây, bạn sẽ dễ dàng hòa nhập hơn vào cuộc sống mới tại xứ sở lá Phong! Edu2Review chúc bạn một hành trình tràn đầy trải nghiệm quý giá.

      Xuân Mai (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tìm hiểu thời tiết 4 mùa ở Toronto trước khi du học tại Canada

      06/02/2020

      Hãy bỏ túi những thông tin bổ ích dưới đây để hiểu thêm về thời tiết đặc biệt ở thành phố Toronto ...

      Du học Canada

      Gọi tên những điểm đến hấp dẫn khi du học Canada Toronto (Phần 2)

      06/02/2020

      Nếu bạn đang du học Canada Toronto, hãy cùng Edu2Review ghé thăm những địa điểm hấp dẫn này ít ...

      Du học Canada

      Du học Canada: Ngành nào đang thu hút nhân lực tại bang Ontario?

      06/02/2020

      Ngành nào đang “hot” tại bang Ontario? Cơ hội nghề nghiệp nào dành cho bạn khi du học Canada? Hãy ...

      Du học Canada

      Sự thật về các trường đại học ở Ontario Canada, bạn đã biết chưa?

      10/03/2020

      Trong số những trường hàng đầu Canada thì có đến 5 cái tên thuộc về các trường đại học ở Ontario ...