Du học đại học ở Canada: Lựa chọn trường nào cho ngành Kỹ thuật điện tử? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học đại học ở Canada: Lựa chọn trường nào cho ngành Kỹ thuật điện tử?

      Du học đại học ở Canada: Lựa chọn trường nào cho ngành Kỹ thuật điện tử?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học đại học ở Canada là một lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật điện tử. Cùng Edu2Review tìm hiểu một vài trường có đào tạo lĩnh vực này.

      Canada là đất nước tiên phong về Sản xuất Năng lượng, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật và Khoa học Máy tính. Du học ngành Kỹ thuật điện tử sẽ mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội nghề nghiệp cùng mức lương hấp dẫn. Với lựa chọn du học đại học ở Canada ngành Kỹ thuật Điện tử, bạn có thể tìm hiểu những trường tốt ở xứ sở lá Phong dưới đây.

      Đại học Waterloo

      Waterloo là trường đại học công lập được thành lập năm 1957 tại bang Ontario, Canada. Chỉ trong vòng nửa thế kỷ, Waterloo đã nhanh chóng trở thành một trường đại học hàng đầu với hơn 36,000 sinh viên.

      Tại đây, sinh viên được giảng dạy theo phương pháp tiên tiến nhất trong các lĩnh vực như khoa học kỹ thuật, toán học, công nghệ thông tin... Trường luôn mang đến những ý tưởng tuyệt vời, truyền cảm hứng sáng tạo cho sinh viên.

      du hoc dai hoc o canadaCơ sở vật chất trường Đại học Waterloo (Nguồn: scholarshipplanet)

      Trường đào tạo hơn 100 chuyên ngành và chương trình bậc cử nhân. Waterloo mang đến 61 chuyên ngành hệ thạc sĩ, 33 chuyên ngành hệ tiến sĩ nhằm giúp cho sinh viên có kiến thức và kinh nghiệm sâu hơn khi bước vào môi trường làm việc. Đến với Waterloo, bạn sẽ được học tập và tiếp xúc trực tiếp với các giáo sư, thạc sĩ, tiến sĩ và nghiên cứu trong môi trường tiên tiến, hiện đại.

      Ngành Kỹ thuật tại Waterloo xếp thứ 47 trên bảng xếp hạng các trường theo ngành học của U.S News và Word Report. Bên cạnh đó, trường còn nằm trong top 50 đại học đào tạo ngành Kỹ thuật hàng đầu (theo Academic Ranking of World Universities – ARWU, là bảng xếp hạng các trường đại học xuất sắc nhất Thế giới).

      Điều kiện đầu vào:

      • Tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT)
      • Điểm trung bình tối thiểu 8.5/10
      • Tiếng Anh: IELTS 6.5

      Học phí trung bình: 31,091 CAD/năm.

      Đại học Toronto

      Toronto là trường đại học nghiên cứu hệ công lập được thành lập năm 1927, với tên gọi King’s College theo sắc lệnh Hoàng gia. Trường được xếp hạng cao trong danh sách các đại học hàng đầu Canada và trên thế giới.

      Đại học Toronto có chương trình đào tạo đa dạng từ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ cho đến các khóa học nâng cao dành cho sinh viên với nhiều chuyên ngành. Về giáo dục và học thuật, Toronto được biết đến với Chương trình Kỹ thuật, Phê bình Văn học và Nghiên cứu Truyền thông.

      du hoc dai hoc o canadaTrường Toronto có thiết kế bên ngoài cổ kính (Nguồn: fmgroup)

      Các nghiên cứu của Đại học Toronto đã chi phối ngành kỹ thuật tại Canada từ năm 1873. Khoa Khoa học Ứng dụng và Kỹ thuật có gần 8,000 sinh viên theo học các chương trình đại học và sau đại học.

      Ở bậc đại học, sinh viên có thể theo đuổi các chương trình đào tạo trong 8 lĩnh vực nghiên cứu chính, đó là:

      • Kỹ thuật Hóa học
      • Kỹ thuật Xây dựng
      • Kỹ thuật Máy tính
      • Kỹ thuật Điện
      • Kỹ thuật Công nghiệp
      • Kỹ thuật Vật liệu
      • Kỹ thuật Cơ khí
      • Kỹ thuật Khoáng sản

      Ở bậc sau đại học, sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành sáng tạo, gồm có Kỹ thuật hàng không vũ trụ, Kỹ thuật hệ thống y sinh cùng với chương trình hợp tác về Giáo dục Kỹ thuật.

      Yêu cầu đầu vào:

      • Tốt nghiệp THPT
      • Tiếng Anh IELTS 6.5, TOEFL 100, GPA trên 7

      Học phí trung bình: 42,870 – 49,800 CAD/năm.

      Đại học Alberta

      Thành lập năm 1908, Alberta nổi tiếng là một trong những trường đại học chuyên nghiên cứu tại Canada. Trường hiện là ngôi nhà chung của 33,000 sinh viên, trong đó có hơn 8,000 du học sinh đến từ 146 quốc gia trên thế giới.

      Trường đã công nhận và công bố những nghiên cứu xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế, trong đó có Y học, Công nghệ Nano, Hóa học, Công trình, Nhân văn. Đây cũng là ngôi trường giúp học viên theo đuổi học vấn quốc tế qua các chương trình hội nhập. Trường đào tạo hơn 200 chương trình Cử nhân và khoảng 170 chương trình thạc sĩ trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu.

      du hoc dai hoc o canadaSinh viên đang trao đổi tại khuôn viên trường (Nguồn: kyluc)

      Trong hơn 100 năm qua, kỹ thuật đã đóng một vai trò quan trọng trong các công trình nghiên cứu của Đại học Alberta. Khoa có 5 bộ môn, cung cấp 21 chương trình học với các ngành như Kỹ thuật Y Sinh học , Kỹ thuật Điện và Môi trường, Khai thác mỏ, Kỹ thuật Dầu khí…

      Trường tự hào có khoa Kỹ thuật lớn thứ hai ở Canada với hơn 1,400 vị trí được trả lương mỗi năm. Khoa cũng sở hữu những cơ sở nghiên cứu tiên tiến, như Cơ sở Chế tạo Máy vi tính và Cơ Nano, Cơ sở Nghiên cứu Hệ thống Nano tích hợp và Viện Công nghệ Nano Quốc gia.

      Yêu cầu đầu vào:

      • Tốt nghiệp THPT
      • TOEFL IBT: mức điểm tối thiểu là 86
      • IELTS: thấp nhất 6.5

      Học phí trung bình: 19,340 – 31,111 CAD/năm.

      Đại học British Columbia

      Được thành lập năm 1908, đây là đại học lớn và nổi tiếng tại thành phố Vancouver, Canada. Trường có hơn 200 chuyên ngành dành cho sinh viên đại học và 297 chương trình sau đại học cho nghiên cứu sinh, trong đó nổi bật nhất là ngành Kỹ thuật và Khoa học Đời sống.

      Sinh viên và các giáo sư, cố vấn của Đại học British Columbia đã tham gia cuộc thi chế tạo Robot International Robotic Sailing Regatta và giành chiến thắng liên tiếp trong 3 năm gần đây.

      Không chỉ học tập, British Columbia còn mang đến cho sinh viên cơ hội trải nghiệm và khám phá bản thân (Nguồn: YouTube – The University of British Columbia)

      Trường thu hút hơn 58,000 du học sinh và sinh viên Canada đến học tập, nghiên cứu. Tại British Columbia, sinh viên luôn có cơ hội để đóng góp vào những nghiên cứu thực nghiệm và phát triển các giải pháp sáng tạo.

      Yêu cầu đầu vào:

      • Tốt nghiệp THPT, điểm trung bình phổ thông lớn hơn 8
      • Tiếng Anh: IELTS thấp nhất 6.5

      Học phí trung bình: 32,985 – 45,089 CAD/năm.

      Đại học McGill

      Trường được thành lập từ năm 1821 tại thành phố Montreal, Quebec. Đây là một trong những trường đại học lâu đời tại Canada. Hiện nay, McGill có 10 khoa đào tạo với hơn 300 ngành học khác nhau và hầu hết các ngành đều mở cửa tuyển sinh quốc tế.

      McGill thu hút khá nhiều du học sinh theo học, chiếm khoảng 20% tổng số sinh viên của trường. Đây Là một trường song ngữ nên sinh viên có thể lựa chọn du học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp cho bất cứ ngành học nào mình yêu thích.

      du hoc dai hoc o canadaKhuôn viên ngập nắng của trường Đại học McGill (Nguồn: sunmoon)

      Trường không chỉ được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, điều kiện học tập mà còn sở hữu một khuôn viên độc đáo với kiến trúc Gothic cầu kỳ, ẩn mình sau những vườn lá Phong.

      Khoa Kỹ thuật của McGill cung cấp 9 chương trình đại học, 8 chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ. Các nghiên cứu đóng vai trò quan trọng trong khoa và sinh viên được khuyến khích tham gia vào các chương trình hè và lớp tập huấn.

      Bên cạnh đó, trường cũng rất chú trọng đến đời sống sinh viên trong khoa Kỹ thuật. McGill tổ chức những hoạt động ngoại khóa thường xuyên và tiếp thu các sáng kiến nhằm khuyến khích tinh thần sinh viên nữ trong khoa Kỹ thuật. Vì thế, McGill trở thành điểm đến hàng đầu cho sinh viên.

      Yêu cầu tuyển sinh:

      • Tốt nghiệp THPT, tùy vào từng chuyên ngành sẽ có yêu cầu riêng về các môn cơ bản
      • Điểm trung bình học tập đạt loại A (hoặc tương đương 8.5/10) trong hai năm gần nhất
      • Tiếng Anh: IELTS 6.5 trở lên (không kỹ năng nào dưới 6.0)

      Học phí trung bình: 12,000 – 14,000 CAD/năm.

      Trên đây là danh sách 5 trường đại học hàng đầu về Kỹ thuật tại Canada theo đánh giá của tạp chí Maclean. Edu2Review hy vọng thông tin này sẽ giúp cho bạn có một lựa chọn phù hợp với bản thân khi du học đại học ở Canada.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 22/02/2019): 1 CAD = 17,676 VNĐ.

      Hương Giang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Điểm danh các trường đại học Canada tốt nhất ở bang British Columbia (Phần 1)

      06/02/2020

      Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ đến xứ sở lá Phong thì các trường đại học Canada ở bang British ...

      Du học Canada

      Điểm danh top 5 trường đại học Canada tại bang Nova Scotia

      06/02/2020

      Bạn yêu thích khí hậu ôn hòa và vẻ đẹp thiên nhiên tại Nova Scotia? Bạn mong muốn có cơ hội được ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...