Du học Canada ngành Công nghệ Thông tin có phải là lựa chọn đúng? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada ngành Công nghệ Thông tin có phải là lựa chọn đúng?

      Du học Canada ngành Công nghệ Thông tin có phải là lựa chọn đúng?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học Canada ngành Công nghệ Thông tin hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn công việc tương lai với mức lương trung bình từ 70,000 đến 100,000 CAD/năm.

      Ngành Công nghệ Thông tin (CNTT) tại Canada được nhiều sinh viên ưu tiên theo học vì có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm sau khi ra trường, mức lương cao, khả năng định cư chắc chắn. Vậy du học Canada ngành Công nghệ Thông tin có lợi ích gì, cần những kỹ năng như thế nào, cơ hội nghề nghiệp ra sao? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

      1. Lý do nên học ngành Công nghệ Thông tin

      Số lượng việc làm trong ngành CNTT những năm gần đây được gia tăng mạnh mẽ. Lý do chính là vì sự phụ thuộc của con người vào công nghệ và tầm quan trọng trong việc duy trì hệ thống an ninh mạng ngày càng cao.

      Vì vậy, hơn 30,000 công ty CNTT tại Canada đang cần nguồn nhân lực am hiểu về hướng phát triển mới trong ngành để làm việc ở những vị trí đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và kiến thức vững chắc. Đây chính là cơ hội cho sự phát triển nghề nghiệp của du học sinh ngành này.

      du học Canada ngành Công nghệ Thông tinDu học sinh ngành CNTT có tiềm năng phát triển nghề nghiệp tại Canada (Nguồn: sohanews)

      Sinh viên học CNTT tại Canada sẽ được đào tạo đầy đủ kiến thức và kỹ năng thiết yếu tại một trường đại học/cao đẳng bất kỳ. Các chương trình đào tạo chủ yếu tập trung vào kiến thức chuyên ngành. Không chỉ vậy, sự kết hợp lý thuyết với thực hành sẽ đem đến cho sinh viên một lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường lao động hay định cư sau khi tốt nghiệp.

      Với một lớp học có sinh viên đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên khắp thế giới, họ có thể tìm hiểu thêm về các hoạt động của ngành CNTT ở những quốc gia khác. Từ đó, người học có thể xây dựng mạng lưới liên kết chặt chẽ với các bạn cùng lớp và tích lũy thêm kiến thức cho bản thân.

      2. Lợi ích khi du học Canada ngành Công nghệ Thông tin

      Dễ dàng định cư

      Dân số Canada đang già hóa trầm trọng nên nguồn nhân lực trẻ ở tất cả các lĩnh vực đều đang rơi vào tình trạng thiếu hụt, đặc biệt là ngành CNTT. Chính vì vậy, đây đang là ngành nghề được ưu tiên xét định cư để cân bằng được nguồn lao động trong nước.

      du học Canada ngành Công nghệ Thông tinSự thiếu hụt nhân lực ở Canada tạo ra cơ hội định cư sau tốt nghiệp cho sinh viên ngành IT (Nguồn: toancauditru)

      Canada có 2 chương trình nhập cư diện tay nghề phổ biến, đó là Lao động lành nghề Liên bang (FSW – Federal Skilled Worker) và Lao động lành nghề Quebec (QSW – Quebec Skilled Worker).

      Trong danh sách các ngành nghề/lĩnh vực đủ điều kiện thì CNTT là "cái tên" không thể thiếu. Chương trình FSW hiện đang có chính sách mở cho Kỹ sư Máy tính, trong khi QSW tạo ra một chuỗi các ngành nghề mới, như Kỹ thuật Máy tính, Hỗ trợ Máy tính, Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Phần mềm Máy tính.

      Giá trị bằng cấp

      Bằng cấp của các trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành CNTT ở Canada được công nhận trên toàn thế giới.

      Mức lương cao

      CNTT là một trong những ngành nghề phát triển ở Canada hiện nay. Hiệp hội Công nghệ Thông tin Canada tuyên bố gần đây rằng các chuyên gia CNTT được trả mức lương trung bình cao hơn 52% so với tiêu chuẩn quốc gia.

      Nhà thiết kế website và phân tích cơ sở dữ liệu đã được nêu tên trong danh sách những ngành có mức lương khởi điểm cao nhất ở Canada. Sinh viên tốt nghiệp trong các lĩnh vực này, dù có ít hoặc không có kinh nghiệm cũng có thể kiếm được nhiều tiền hơn so với các ngành khác (mức lương khởi điểm khoảng 45,000 CAD/năm).

      3. Những kỹ năng sinh viên ngành Công nghệ Thông tin cần trang bị

      Thông minh và có óc sáng tạo

      Trong lĩnh vực CNTT, thành công sẽ đến dễ dàng hơn nếu bạn là người thông minh và có óc sáng tạo. Đây là ngành nghề đòi hỏi tư duy phân tích cao, khả năng tối ưu hóa các giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả ứng dụng thực tiễn tốt nhất có thể.

      du học Canada ngành Công nghệ Thông tinSự thông minh và sáng tạo sẽ giúp bạn sớm trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp (Nguồn: ytimg)

      Đam mê công nghệ

      Đây là tố chất quan trọng hàng đầu giúp sinh viên dễ dàng làm quen và hòa nhập tốt vào thế giới công nghệ. Với niềm đam mê sẵn có, bạn sẽ có động lực để vượt qua áp lực căng thẳng của công việc. Du học sinh sẽ không cảm thấy chán nản khi phải ngồi hàng giờ bên máy vi tính để viết một phần mềm, và càng không ngại ngần khi đầu tư thời gian dài để hoàn thành công trình nghiên cứu công nghệ.

      Khả năng dịch thuật ngữ chuyên ngành

      Với đặc thù nghề nghiệp, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những thuật ngữ chuyên ngành. Việc trang bị cho bản thân kiến thức, kỹ năng để hiểu rõ từ ngữ chuyên môn sẽ giúp sinh viên thuận tiện hơn trong nghiên cứu và học tập.

      du học Canada ngành Công nghệ Thông tinVới khả năng dịch thuật từ ngữ chuyên ngành, sinh viên sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức trong bài học (Nguồn: blogspot)

      Kiên trì

      Nghề CNTT đòi hỏi tính kiên trì để xây dựng một phần mềm công nghệ trong thời gian dài, có thể kéo dài nhiều năm. Không những vậy, bạn còn phải cố gắng giải thích liên tục về các ý tưởng của bản thân cho người khác hiểu. Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng, có thể giúp các bạn dễ dàng xin được các nguồn tài trợ để nghiên cứu chuyên sâu và đạt được thành công trong nghề nghiệp.

      Thuyết trình trước đám đông

      Đối với một người học CNTT, bạn cần có khả năng thuyết trình độc lập trong một buổi học quan trọng để trình bày sản phẩm của bản thân.

      du học Canada ngành Công nghệ Thông tinHiệu quả công việc sẽ cao hơn nếu bạn chuẩn bị kỹ lưỡng phần thuyết trình (Nguồn: vieclam)

      Tính chính xác trong công việc

      Tính chính xác là yêu cầu tất yếu cho mọi ngành nghề, bao gồm cả CNTT. Trong quá trình xây dựng ứng dụng, phần mềm, nếu xảy ra một sai sót nhỏ, toàn bộ chương trình sẽ không thể vận hành như mong muốn.

      4. Một số nghề trong ngành Công nghệ Thông tin

      Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp trong thị trường lao động dành cho sinh viên du học Canada ngành CNTT. Dưới đây là một số lựa chọn:

      • Kỹ thuật viên mạng
      • Chuyên viên dịch vụ
      • Quản trị mạng
      • Quản trị viên IT
      • Hô trợ kỹ thuật
      • Chuyên viên mạng
      • Chuyên viên quản lý hệ thống
      • Quản trị viên Linux
      • Chuyên viên tích hợp hệ thống
      • Chuyên viên quản lý hệ thống từ xa

      Với bài viết trên, Edu2Review hy vọng đã giúp bạn nắm bắt được các thông tin cần thiết để du học Canada ngành Công nghệ Thông tin. Ngành nghề này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai tại xứ sở lá Phong .

      Phương Trinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada ngành Kỹ thuật điện – Nên hay không? Học ở đâu?

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Kỹ thuật điện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ bởi cơ hội ...

      Du học Canada

      Liệu có nên du học Canada ngành Kinh tế?

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Kinh tế là một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam. Vậy đây ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...