Du học ngành Điều dưỡng tại Nhật - Nên hay không nên? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học ngành Điều dưỡng tại Nhật - Nên hay không nên?

      Du học ngành Điều dưỡng tại Nhật - Nên hay không nên?

      Cập nhật lúc 05/03/2020 15:13
      Du học ngành Điều dưỡng tại Nhật dần thành một ngành được đông đảo du học sinh lựa chọn. Lý do vì sao hãy cùng Edu2Review tìm hiểu ngay nào!

      Nhật Bản - một trong số những quốc gia ở Châu Á có hệ thống giáo dục tốt nhất khu vực. Mỗi năm số lượng sinh viên quốc tế đến Xứ sở hoa Anh đào ngày càng nhiều hơn, một số du học sinh còn nhắm vào mục tiêu đến Nhật sau khi tốt nghiệp để ở lại định cư và làm việc lâu dài. Ngành Điều dưỡng chính là một trong những lựa chọn hàng đầu của đa số các bạn sinh viên muốn định cư tại Nhật.

      Tổng quan ngành Điều dưỡng tại Nhật

      Theo thống kê thì đến năm 2025, trong vòng 10 năm tới, Nhật Bản sẽ cần khoảng 400.000 - 600.000 điều dưỡng viên, hộ lý để chăm sóc những người lớn tuổi. Chắc hẳn các bạn cũng biết, Nhật nằm trong top những quốc gia có dân số già hóa nhanh nhất thế giới. Trong vòng 10 năm trở lại đây, người dân Nhật trở nên bận rộn hơn, số lượng các thanh niên trẻ kết hôn giảm dần, tỷ lệ sinh theo đó cũng giảm.

      du học ngành điều dưỡng tại nhật
      Nhật nằm trong top những quốc gia có dân số già hóa nhanh nhất thế giới (nguồn: Dân Trí)

      Tuy nhiên tuổi thọ của người dân xứ này lại cao hơn các quốc qua trong khu vực. Chính vì thế chính phủ nước này đã đưa ra các chính sách thu hút lực lượng du học sinh viên quốc tế đến du học ngành Điều dưỡng tại Nhật, khuyến khích họ ở lại làm việc lâu dài.

      Mức lương hiện nay Nhật trả cho một điều dưỡng viên là 130.000 - 150.000 JPY. Mức lương này sẽ dao động tùy theo vị trí và thời gian làm việc của các điều dưỡng viên. Có nhiều trường hợp sẽ được trả thêm phí phụ cấp nếu bạn làm việc tại nhà hoặc làm thêm giờ. Nhìn chung với mức lương này khá cao so với mức sống tại Nhật.

      Công việc của một Điều dưỡng viên

      Công việc chính của một điều dưỡng viên chủ yếu là chăm sóc, quản lý thuốc, nhắc nhớ người lớn tuổi ăn uống, tắm rửa đúng giờ; ngoài ra còn cần xử lý các tình huống sơ cấp cứu nguy cấp. Sau giờ làm quy định, bạn có thể nhận thêm công việc làm tại nhà, hoặc để dành thời gian cho bản thân mình.

      du học nhật
      Du học ngành Điều dưỡng tại Nhật vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên Việt Nam (nguồn: Du học Nhật Bản)

      Giờ giấc làm việc của điều dưỡng viên khá quy củ nếu làm việc tại các trung tâm y tế, trạm xá, bệnh viện lớn. Còn với các điều dưỡng viên tự do thì giờ giấc có thể tự sắp xếp, tùy vào thời gian rảnh của bạn mà nhận việc tương ứng.

      Đôi khi bạn sẽ gặp một số khó khăn khi làm việc tại Nhật bởi phong cách làm việc quá nghiêm túc của họ. Tuy nhiên cùng với với mức lương và đãi ngộ tốt, cơ hội thăng tiến cao, du học ngành Điều dưỡng tại Nhật vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên Việt Nam nói riêng và các nước khác nói chung.

      Một số trường đại học đào tạo ngành Điều dưỡng tại Nhật

      Đại học Osaka:

      Trường Đại học Osaka đứng thứ 75 trong bảng xếp hạng các trường đại học có chất lượng tốt nhất trên thế giới. Chính vì thế mà số lượng du học sinh đăng ký vào trường rất nhiều.

      du học nhật
      Trường Đại học Osaka đứng thứ 75 trong bảng xếp hạng các trường đại học có chất lượng tốt nhất trên thế giới (Nguồn: Vrlink)

      Khi bạn tham gia học ngành Điều dưỡng tại ngôi trường này bạn sẽ có cơ hội tiếp cận thực tế nhiều hơn, không học quá nhiều lý thuyết mà giảng viên sẽ dành thời gian cho bạn tự tìm hiểu và thực hành để biết các xử lý các tình huống khẩn cấp khi ra làm việc chính thức.

      Đại học Okayama

      Đây là một ngôi trường có bề dày lịch sử hơn 150 năm. Nổi bật nhất là khoa Y học thu hút được rất nhiều du học sinh đến đây tu nghiệp. Vào khoảng 5 năm trở lại đây thì ngành Điều dưỡng trở nên “hot” hơn nên trường đã nâng cao thêm nhiều phương pháp dạy cho ngành nghề này.

      ngành điều dưỡng
      Đại học Okayama là một ngôi trường có bề dày lịch sử hơn 150 năm (Nguồn: sixers)

      Đặc biệt trường có hệ thống bệnh viện trực thuộc trường, bạn sẽ được thực hành trực tiếp tại trường và có cơ hội làm việc chính thức tại bệnh viện. Học phí 680.000 JPY/năm và sẽ giảm dần theo mỗi năm.

      Đại học Asahikawa

      Asahikawa là ngôi trường đào tạo hoàn toàn về ngành Y. Có nhiều chuyên gia, bác sĩ nổi tiếng làm việc, giảng dạy tại đây. Vì thế bạn nhất định sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, chuyên môn làm tiền đề để tìm công việc ổn định sau tốt nghiệp.

      du học nhật
      Asahikawa là ngôi trường đào tạo hoàn toàn về ngành Y (Nguồn: STUDY in JAPAN)

      Với tấm bằng tốt nghiệp tại trường đại học Asahikawa, bạn sẽ có cơ hội tìm việc dễ dàng hơn rất nhiều vì chất lượng đào tạo tại trường rất tốt, được nhiều trung tâm y tế, bệnh viện lớn săn đón. Đây thực sự là một ngôi trường đáng được quan tâm nếu bạn muốn học ngành Điều dưỡng tại Nhật.

      Ngành Điều dưỡng tuy nghe có vẻ nhàm chán, nhưng nếu bạn yêu thích việc chăm sóc người khác thì đây là một ngành đáng để quan tâm. Du học Nhật ngành Điều dưỡng sẽ là một cơ hội giúp bạn có cơ hội định cư tại Nhật lâu dài. Nếu bạn còn thắc mắc gì về ngành nghề này hãy nhắn tin ngay cho Edu2Review chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn nhanh nhất có thể. Chúc bạn thành công trên con đường du học của mình!

      *Giá trị chuyển đổi (ngày 13/01/2020): 1 JPY = 210,87 VNĐ.

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Theo chân Edu2Review khám phá 2 trung tâm tiếng Nhật giao tiếp quận Hai Bà Trưng

      06/02/2020

      Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm trung tâm tiếng Nhật giao tiếp tại quận Hai Bà Trưng? ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Hội thoại tiếng Nhật sao cho tự nhiên và lịch sự? Bí quyết nằm ở aizuchi!

      06/02/2020

      Aizuchi là thành phần không thể thiếu trong các cuộc hội thoại tiếng Nhật. Nếu không biết đến ...

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...

      Thông tin du học các nước

      3 quan niệm phổ biến khiến bạn nhầm lẫn về du học

      13/07/2021

      Bạn đang có dự dịnh đi du học? Nhiều thông tin trái chiều về du học khiến bạn hoang mang? Bài ...