Du học ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đức - Tương lai đầy hứa hẹn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đức - Tương lai đầy hứa hẹn

      Du học ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đức - Tương lai đầy hứa hẹn

      Cập nhật lúc 05/03/2020 15:49
      Đức là một trong những nước phát triển ngành công nghiệp nặng hàng đầu thế giới. Do vậy, du học ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đức được xem là lựa chọn sáng suốt.

      Sau Thế chiến thứ ​2, cả nước Đức rơi vào tình trạng đổ nát cùng mức thương vong khủng khiếp, có thể nói nơi đây phải chịu tổn thất cực kỳ nặng nề và dĩ nhiên nền kinh tế của Đức cũng bị tàn phá nghiêm trọng. Tuy vậy, Đức đã dần đã trở thành cường quốc kinh tế lớn thứ hai thế giới trong những năm 1950 nhờ vào việc Đức đầu tư phát triển ngành Kỹ thuật, đặc biệt là ngành Kỹ thuật Cơ khí.

      Cho đến những năm gần đây, Đức vẫn luôn đẩy mạnh phát triển ngành Kỹ thuật Cơ khí. Đây là tin vui cho các du học sinh có dự định du học Đức ngành này vì sẽ luôn được cập nhật các kiến thức cùng những công nghệ mới nhất.

      Ngành Kỹ thuật Cơ khí là gì?

      Kỹ thuật Cơ khí là ngành ứng dụng các nguyên lý vật lý để tạo ra các loại máy móc hay thiết bị hữu ích. Cơ khí áp dụng các nguyên lý nhiệt động lực học, định luật bảo toàn khối lượng và năng lượng để phân tích các hệ vật lý tĩnh và động, phục vụ cho công tác thiết kế trong các lĩnh vực như ô tô, máy bay và các phương tiện giao thông khác, các hệ thống gia nhiệt và làm lạnh, đồ dùng gia đình, máy móc và thiết bị sản xuất, vũ khí,…

      du học ngành kỹ thuật cơ khí tại đứcKỹ thuật cơ khí nổi lên sau cuộc cách mạng công nghiệp ở châu u ở thế kỉ 18 (Nguồn: eurotechnik)

      Ngành Kỹ thuật Cơ khí đòi hỏi bạn cần có tính tỉ mỉ cẩn thận. Nếu bạn có thêm khả năng sáng tạo thì sẽ là một điểm cộng lớn bởi ngoài việc sử dụng những máy móc sẵn có, việc chế tạo ra một thứ mới mẻ hoặc chí ít có thể cải tiến những cái cũ chắc chắn còn tuyệt vời hơn.

      Vì sao nên chọn ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đức?

      Việc phát triển nền công nghiệp nặng song song với việc sản xuất máy móc là nền tảng tạo ra một nước Đức hùng mạnh tại châu u. Hơn nữa Đức còn là một trong các nước đứng đầu trong việc xuất khẩu máy móc, điều này đã dẫn đến việc nhu cầu lao động trong ngành Cơ khí tại Đức tăng cao. Do vậy, nếu học ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đức, bạn sẽ có cơ hội làm việc ở những công ty hàng đầu trên thế giới.

      du học ngành kỹ thuật cơ khí tại đứcMercedes-Benz là công ty hàng đầu tại Đức kinh doanh ngành Kỹ thuật Cơ khí (Nguồn: motortrend)

      Nếu bạn theo học ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đức, bạn sẽ được học những công nghệ mới nhất, kỹ thuật tốt nhất trên thế giới về ngành Kỹ thuật Cơ khí. Sau khi học nghề, bạn hoàn toàn có thể học tiếp các bằng cấp cao hơn tại Đức, nơi tập trung rất nhiều trung tâm, trường dạy nghề, trường đại học hàng đầu ngành Kỹ thuật Cơ khí.

      Bên cạnh đó, giống như nhiều ngành học khác, bạn hoàn toàn được hưởng các chính sách ưu đãi từ chính phủ Đức. Khi du học ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đức, bạn sẽ được miễn 100% học phí trong thời gian 3 năm. Hơn thế, hàng tháng bạn còn được hưởng trợ cấp từ 600 – 800 Euro/tháng.

      du học ngành kỹ thuật cơ khí tại đứcDu học ngành Kỹ thuật Cơ khí, bạn sẽ được miễn 100% học phí trong thời gian 3 năm (Nguồn: uaw)

      Khi du học ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đức, Edu2review khuyên bạn nên dành thời gian toàn bộ để học tập, đừng nên để bị phân tâm việc học bởi việc đi làm thêm. Nhiều bạn cố gắng đi làm thêm ngoài giờ để có thêm thu nhập dẫn đến mất tập trung việc học và điểm số không được đảm bảo. Những chương trình ngành Kỹ thuật Cơ khí khá nặng, bạn cần phải tập trung toàn bộ sức lực để có kết quả tốt nhất.

      Mức lương của nghề Cơ khí Điện tử tại Đức như thế nào?

      Khi mới ra trường, lương khởi điểm của một bạn sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đức có thể dao động từ 2.000 - 2.500 EUR/tháng. Tất nhiên mức lương của bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và một trong những yếu tố đó là bạn có các bằng cấp bổ sung hay không. Trách nhiệm trong công việc hay quy mô công ty cũng là một điều các bạn cần cân nhắc.

      Theo đánh giá của báo Focus tại Đức về 150 nghề phổ biến của Đức thì mức lương trung bình của nghề cơ khí điện tử tại Đức hoặc một chuyên ngành tương tự thuộc Kỹ thuật cơ khí, là 2,297 EUR/tháng.

      Điều kiện du học Đức ngành Kỹ thuật Cơ khí là gì?

      Để du học ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đức, bạn phải đáp ứng đủ các yêu cầu sau:

      • Tuổi từ 18 – 28.
      • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp THPT, Trung Cấp , Cao Đẳng, Đại Học các chuyên ngành. (Ưu tiên các bạn đang học hoặc đã tốt nghiệp ngành đào tạo Cơ khí – Điện tử tại Việt Nam).
      • Không có tiền án tiền sự, tư cách đạo đức tốt.
      • Đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của Bộ Y Tế Việt Nam.
      • Tiếng Đức trước thời điểm xin Visa là B1.

      Bạn cần có bằng B1 tiếng Đức để du học Đức ngành Kỹ thuật Cơ khí (Nguồn: duhocduc)
      Trong các điều kiện đã nêu trên thì điều kiện đáng lưu ý khi đó là ngôn ngữ Đức. Hãy nỗ lực học tập tiếng Đức để con đường du học Đức dễ dàng hơn nhé.

      Du học ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đức là một lựa chọn đúng đắn cho những bạn đam mê máy móc, chế tạo hay sửa chữa. Mong rằng những gợi ý của Edu2Review trên đây sẽ phần nào tháo gỡ được những khúc mắc của bạn trong việc chọn ngành du học Đức. Nếu cần thêm bất cứ thắc mắc gì, hãy điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký để nhận tư vấn miễn phí, Edu2Review luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

      *Giá trị chuyển đổi (11/01/2020): 1 EUR = 25.751,94 VNĐ.

      Kiều Mi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Đức

      Lộ trình xin visa du học Đức ra sao?

      20/02/2024

      Thủ tục xin visa du học Đức khó hay dễ? Các bước cần làm để hoàn thành thủ tục xin visa là gì? ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Phương pháp giáo dục sớm cho trẻ của người Đức: Khi sự khác biệt tạo nên hiệu quả

      27/09/2023

      Không nhồi nhét kiến thức, để bé phát triển tự nhiên, tôn trọng năng lực của mỗi đứa trẻ là những ...

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...

      Thông tin du học các nước

      3 quan niệm phổ biến khiến bạn nhầm lẫn về du học

      13/07/2021

      Bạn đang có dự dịnh đi du học? Nhiều thông tin trái chiều về du học khiến bạn hoang mang? Bài ...