Du học Nhật Bản nên chọn thành phố nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Nhật Bản nên chọn thành phố nào?

      Du học Nhật Bản nên chọn thành phố nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn đang phân vân nếu đi du học Nhật Bản thì nên chọn thành phố nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

      Du học Nhật Bản là một chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nếu bạn mong muốn được học tập trong một môi trường hiện đại và chất lượng hàng đầu thế giới thì Nhật Bản là điểm đến lý tưởng. Với số lượng 47 tỉnh, thành trên khắp cả nước, mỗi khu vực sẽ có những đặc điểm và nét độc đáo rất riêng để bạn khám phá. Hãy cùng Edu2Review điểm qua một số thành phố lý tưởng cho việc du học tại đất nước này nhé!

      1. Tokyo

      Tokyo là thủ đô của Nhật Bản, được mệnh danh là “thành phố toàn cầu”, một trong những nơi xa hoa và hiện đại bậc nhất thế giới. Thành phố này nằm ở phía Đông thuộc đảo Honshu và có thu nhập bình quân đầu người (GDP) rất cao.

      du-hoc-nhat-ban-nen-chon-thanh-pho-nao-1Tokyo Tower vào ban đêm (Nguồn: 1Zoom)

      Với những điều kiện thuận lợi về kinh tế, Tokyo là nơi tập trung các trường đại học có nền giáo dục đã được kiểm định và chứng thực, điển hình như Đại học Tokyo, Đại học Y tế Nha khoa, Đại học Ngoại Ngữ và Đại học Phúc lợi. Đây được đánh giá là những nơi dẫn đầu về chất lượng giảng dạy, đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm và cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại tại Nhật Bản.

      Tokyo hứa hẹn sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng cho các du học sinh đến Nhật Bản sinh sống và học tập. Nếu bạn muốn tiếp cận một nền giáo dục chất lượng, có nhiều cơ hội tìm kiếm một công việc mơ ước trong tương lai hoặc làm giàu kiến thức cho bản thân thì Tokyo sẽ là một lựa chọn phù hợp.

      du-hoc-nhat-ban-nen-chon-thanh-pho-nao-2Khuôn viên Đại học Tokyo (Nguồn: Pixabay)

      Tuy nhiên, nếu điều kiện kinh tế chưa đủ mạnh, bạn nên cân nhắc với quyết định này, bởi vì Tokyo là một trong những thành phố có chi phí sinh hoạt thuộc hàng đắt đỏ nhất Nhật Bản. Chỉ tính riêng các khoản phí đi lại, nhà ở, điện, nước đã tiêu tốn của bạn khoảng 50,000 yên/tháng, tương đương với hơn 10 triệu đồng, chưa tính tiền học và các chi phí khác như ăn uống, giải trí…

      2. Hokkaido

      Hokkaido là tỉnh có diện tích lớn nhất Nhật Bản, nằm ở phía Bắc của quần đảo Nhật Bản. Hokkaido chiếm tỉ trọng đất trồng trọt cao nhất tại Nhật. 1/4 tổng diện tích đất trồng trọt của xứ sở hoa Anh Đào tập trung ở tỉnh này. Nguồn thu kinh tế đến từ một số ngành công nghiệp nhẹ và dịch vụ. Tuy nhiên, kinh tế Hokkaido phát triển chủ yếu dựa vào nông nghiệp và du lịch.

      du-hoc-nhat-ban-nen-chon-thanh-pho-nao-22Thành phố Hokkaido vào thu (Nguồn: Vietbao)

      Hokkaido là một lựa chọn thích hợp cho những ai muốn du học Nhật Bản với chi phí ở mức hợp lý. Hokkaido có các trường đại học chất lượng, như Đại học Y Asahikawa, Đại học Asahikawa, Đại học thương mại Otaru… Đặc biệt, Đại học Hokkaido thuộc một trong 10 trường đại học tốt nhất Nhật Bản với các chuyên ngành đa dạng, ví dụ: Kinh tế, Luật, Quản trị kinh doanh, Giáo dục, Y học… mang lại nhiều sự lựa chọn và cơ hội nghề nghiệp cho các du học sinh.

      du-hoc-nhat-ban-nen-chon-thanh-pho-nao-4Khuôn viên trường Đại học Hokkaido (Nguồn: Nima-Blume)

      Hokkaido còn là một vùng có điều kiện tự nhiên phong phú với mùa đông lạnh và có tuyết rơi, biến nơi đây trở thành "thiên đường" cho những ai yêu thích trượt tuyết và các hoạt động thể thao mùa đông.

      Cảnh quang thiên nhiên đa dạng đã khiến cho Hokkaido trở thành điểm đến lý tưởng dành cho du học sinh. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên và ngắm cảnh thì Hokkaido là địa điểm thú vị không thể bỏ qua.

      Với gần 1,000 cây hoa Anh Đào được trồng ở Công viên Ngôi sao nằm ở phía Nam đảo Hokkaido, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh "mỹ lệ" của những cánh hoa Anh Đào nở rộ vào mùa xuân. Bên cạnh đó, Hokkaido còn là khu vực sở hữu nhiều suối nước nóng nhất Nhật Bản, rất thích hợp để thư giãn và nghỉ dưỡng.

      du-hoc-nhat-ban-nen-chon-thanh-pho-nao-5Con đường hoa anh đào ở Hokkaido (Nguồn: Livingnomads)

      Tuy nhiên, Hokkaido là nơi thường xuyên có những trận động đất vừa và nhỏ, có thể khiến bạn hoảng sợ và ảnh hưởng nhiều đến tâm lý. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị tinh thần hoặc trang bị cho mình các kỹ năng sinh tồn để phòng ngừa hoặc bảo vệ bản thân khi cần thiết.

      3. Osaka

      Osaka là một tỉnh nằm ở vùng Kinki trên đảo Honshu và có mật độ dân số đông thứ ba Nhật Bản sau Tokyo và Kanagawa. Thành phố Osaka là trung tâm hành chính của tỉnh. Osaka cũng là tỉnh tập trung đông đồng bào người Việt sinh sống, làm việc và học tập. Điều này giúp cho các du học sinh Việt Nam dễ dàng hòa nhập và thích nghi với cuộc sống ở vùng đất mới.

      du-hoc-nhat-ban-nen-chon-thanh-pho-nao-6Thành phố Osaka hoa lệ về đêm (Nguồn: Stmed)

      Đây là nơi tập trung nhiều trường đại học uy tín và chất lượng của Nhật Bản, ví dụ: Đại học Kansai, Đại học Kinh Tế và Luật Osaka, Đại học Sư phạm, Đại học Du lịch… Đặc biệt, Osaka sở hữu Đại học Osaka, là trường hàng đầu về đào tạo Khoa học, Công nghệ và Y tế ở khu vực châu Á.

      Hệ thống các trường đại học ở Osaka đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác đào tạo nguồn nhân lực tri thức. Các trường tập trung đông đảo lực lượng giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và tận tâm với nghề..

      du-hoc-nhat-ban-nen-chon-thanh-pho-nao-18Một góc Đại học Osaka (Nguồn: Japan)

      Đến với Osaka, bạn sẽ thấy được sự giao thoa giữa nét đẹp hiện đại và truyền thống với những công trình kiến trúc cổ kính đã tồn tại hàng thế kỷ trước, nay vẫn còn được người Nhật lưu giữ và bảo tồn. Tiêu biểu là thành cổ Osaka – một công trình kiến trúc lâu đời được xây dựng vào thế kỉ 16 (năm 1583). Đây cũng là một địa điểm thú vị để bạn tham quan và tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản.

      du-hoc-nhat-ban-nen-chon-thanh-pho-nao-7Thành cổ Osaka mang nét cổ kính rất riêng giữa lòng thành phố (Nguồn: Duhoc-Osaka)

      Ngoài ra, Osaka còn có nhiều điểm du lịch mà những người yêu thích khám phá không thể bỏ qua. Bạn nên ghé thăm Công viên Universal Studios Osaka, khu vui chơi với nhiều trò chơi cảm giác mạnh hấp dẫn. Thủy Cung Kaiyukan là nơi để các bạn thăm thú và tìm hiểu về đại dương và các loài sinh vật biển. Khu phố Miami (Namba) là khu tích hợp mua sắm, vui chơi và ẩm thực cũng là nơi bạn nên ghé thăm một lần.

      Hệ thống hạ tầng giao thông cũng là một điểm cộng của Osaka vì sự đa dạng về loại hình và phương tiện di chuyển. Mạng lưới đường sắt và tàu điện ngầm hiện đại, hoạt động hiệu quả mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển.

      du-hoc-nhat-ban-nen-chon-thanh-pho-nao-16Tàu điện ngầm ở Osaka (Nguồn: Morning Japan)

      Osaka sẽ mang đến cho bạn một môi trường học tập thoải mái và chất lượng. Với chi phí thấp hơn Tokyo đến 26%, Osaka là sự lựa chọn thay thế cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo mục tiêu du học Nhật Bản.

      Một thách thức khi du học ở Osaka đó là tiếng địa phương vùng Kansai, vì đây là thứ tiếng được người địa phương sử dụng phổ biến. Do đó, trước khi đến Osaka du học, bạn nên trang bị tiếng Nhật thật tốt để có thể hiểu và trò chuyện với người địa phương cũng như tiếp thu tốt bài giảng của giáo viên bản xứ.

      4. Nagasaki

      Nagasaki là một tỉnh nằm ở phía Tây của đảo lớn Kyushu với trung tâm hành chính là thành phố Nagasaki. Nagasaki nổi tiếng bởi sự kiện lịch sử ngày 9/8/1945 khi Mỹ ném quả bom nguyên tử có tên gọi "Fat man" xuống thành phố này và hủy diệt khoảng 74,000 người. Sự kiện này mang đến nỗi tang thương tiếp nối cho người Nhật chỉ 2 ngày sau khi khi quả bom đầu tiên được ném xuống thành phố Hiroshima.

      Hiện nay, Nagasaki đã phục hồi và phát triển mạnh mẽ, là biểu tượng cho sức mạnh và ý chí kiên cường của người Nhật. Nền kinh tế của tỉnh phát triển dựa vào thương mại trên biển và kinh doanh hàng hải nhờ có vị trí địa lý giáp biển và nhiều cảng.

      du-hoc-nhat-ban-nen-chon-thanh-pho-nao-9Bỏ lại nỗi đau trong quá khứ, Nagasaki hiện nay là một thành phố xinh đẹp và sầm uất (Nguồn: GetYourGuide)

      Du lịch tại đây phát triển tương đối mạnh mẽ với các điểm đến hấp dẫn, bao gồm: Công viên Hòa bình Nagasaki – nơi tưởng niệm các nạn nhân trong thảm họa hạt nhân, vườn Glover – khu vực tham quan đậm nét kiến trúc châu Âu, chùa Kofukuji – địa điểm tâm linh với kiến trúc Trung Hoa độc đáo. Bạn sẽ được cảm nhận rõ ràng rằng cảnh quan của Nagasaki chịu nhiều ảnh hưởng của các nền văn hóa châu Âu và Trung Hoa, được kết hợp hài hòa giữa văn hóa và truyền thống Nhật Bản.

      du-hoc-nhat-ban-nen-chon-thanh-pho-nao-10Công viên Hòa bình Nagasaki (Nguồn: Onetour)

      Các trường đại học nổi tiếng ở Nagasaki, như Đại học Ngoại Ngữ Nagasaki, Đại học Nagasaki, Đại học quốc tế Nagasaki…, cung cấp môi trường học tập năng động và thu hút đông đảo du học sinh đến từ những quốc gia và khu vực khác nhau trên thế giới. Nhờ vào môi trường học tập tiện nghi, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên chất lượng mà hơn 90% sinh viên tốt nghiệp tại Nagasaki đều có việc làm đúng ngành học, thu nhập tốt.

      Nagasaki là một địa điểm đáng để lựa chọn nếu bạn muốn du học Nhật Bản với chi phí thấp hơn so với các khu vực khác, mà vẫn đảm bảo chất lượng và kết quả đầu ra. Về chi phí học tập, các trường ở Nagasaki có nhiều chính sách hỗ trợ, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính đối với những du học sinh có điều kiện kinh tế còn hạn chế.

      Tuy nhiên, các trường đại học ở Nagasaki vì “sinh sau đẻ muộn” hơn so với các trường ở Tokyo hay Osaka nên chưa được đánh giá cao về bề dày lịch sử giáo dục, chưa kể mặt bằng chung nơi đây có chi phí sinh hoạt thấp nên thu nhập của người dân cũng thấp hơn so với các thành phố trung tâm.

      du-hoc-nhat-ban-nen-chon-thanh-pho-nao-11Đại học Nagasaki nhìn từ bên ngoài (Nguồn: Nagasaki University)

      Nhật Bản là một quốc gia thanh bình với kinh tế phát triển và hệ thống giáo dục tốt. Nếu lựa chọn du học tại đây, bạn có thể tìm kiếm các suất học bổng giá trị được trao bởi Chính phủ và các trường đại học. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi: "Du học Nhật Bản nên chọn thành phố nào?". Việc tiếp theo của bạn là hãy trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện ước mơ du học tại xứ sở hoa Anh Đào. Chúc bạn thành công!

      Mai Trinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Thông tin du học các nước

      Bạn đã biết điều kiện nhận học bổng du học Nhật Bản chưa?

      06/02/2020

      Hãy chắc chắn bạn sẽ thỏa mãn những điều kiện nhận học bổng du học Nhật Bản dưới đây nếu muốn ...

      Thông tin du học các nước

      Có những loại học bổng du học Nhật Bản nào của chính phủ?

      06/02/2020

      Trước khi nghĩ đến việc săn học bổng du học Nhật Bản của Chính phủ thì bạn cần phải biết thông ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Nhật ngữ Taiyou – biến giấc mơ du học Nhật Bản của bạn thành sự thật

      06/02/2020

      Bạn mong muốn đi du học Nhật Bản nhưng chưa biết làm sao? Vậy thì đây chính là bài viết dành cho ...

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...