Du học Nhật Bản ngành Âm nhạc – Sự lựa chọn khôn ngoan | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Nhật Bản ngành Âm nhạc – Sự lựa chọn khôn ngoan

      Du học Nhật Bản ngành Âm nhạc – Sự lựa chọn khôn ngoan

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học Nhật Bản ngành Âm nhạc, bạn sẽ được trang bị thêm nhiều kỹ năng và chuyên môn (về âm điệu, ca hát, nghệ thuật...) tại đất nước có thị trường âm nhạc lớn thứ hai thế giới.

      Âm nhạc là bộ môn nghệ thuật không thể thiếu trong cuộc sống con người. Ngoài tác dụng giúp thư giãn, kích thích trí não và thay đổi cảm xúc, âm nhạc ngày nay còn được sử dụng như một phương tiện quảng bá thương hiệu hay nâng cao hiệu quả công việc.

      Một số nhận định vẫn cho rằng những người theo đuổi ngành Âm nhạc chỉ cần năng lực trời phú là đủ. Tuy nhiên, nếu được đào tạo bài bản, sinh viên sẽ có "bàn đạp" vững chắc để phát triển mạnh mẽ tiềm năng vốn có của mình.

      Du học Nhật Bản ngành Âm nhạcÂm nhạc giúp tăng hiệu quả công việc (Nguồn: cdn2.atlantamagazine)

      Vì vậy, học ngành Âm nhạc chưa bao giờ là việc thừa thãi đối với những ai có đam mê. Nếu có nguyện vọng đi du học, điểm đến thường được nhiều bạn lựa chọn là Nhật Bản. Vậy du học Nhật Bản ngành Âm nhạc có gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

      Giới thiệu ngành Âm nhạc

      Nói một cách dễ hiểu, âm nhạc là loại hình nghệ thuật sử dụng âm thanh để trình diễn. Âm nhạc được phân ra thành hai nhóm chính, đó là thanh nhạc và khí nhạc. Trong khi thanh nhạc là loại hình dựa vào giọng hát ca sĩ để truyền tải cảm xúc và thông điệp của ca khúc thì khí nhạc chủ yếu dựa vào âm thanh được phát ra từ các nhạc cụ.

      Du học Nhật Bản ngành Âm nhạcKhí nhạc là loại hình tạo âm thanh từ các nhạc cụ (Nguồn: nouvelles.umontreal)

      Du học Nhật Bản, sinh viên ngành Âm nhạc có rất nhiều sự lựa chọn cho mình. Các bộ môn âm nhạc được giảng dạy tại đây cực kỳ đa dạng, bao gồm: Sáng tác, Chỉ huy dàn nhạc, Thanh nhạc và Âm nhạc học. Những kiến thức này chắc chắn sẽ giúp bạn trang bị kỹ năng chuyên môn vững chắc, hỗ trợ đắc lực cho công việc sau này.

      Triển vọng ngành Âm nhạc

      Như đã đề cập, âm nhạc ngày càng đóng vai trò không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Vì vậy, cánh cửa nghề nghiệp trong ngành này luôn rộng mở cho những ai có sự khát khao và nhiệt huyết.

      Các vị trí công việc mà sinh viên ngành Âm nhạc có thể đảm nhận bao gồm:

      • Nhạc sĩ
      • Nhà sản xuất âm nhạc
      • Chỉ huy dàn hợp xướng
      • Giáo viên thanh nhạc, khí nhạc
      • Chuyên viên thiết kế hiệu ứng âm thanh
      • Ca sĩ
      • Nhạc công

      Du học Nhật Bản ngành Âm nhạcTốt nghiệp ngành Âm nhạc, bạn có thể trở thành giảng viên (Nguồn: calbaptist)

      Tại sao nên du học Nhật Bản ngành Âm nhạc?

      Nhật Bản đang dần trở thành một trong những điểm đến hàng đầu cho sinh viên muốn nghiên cứu chuyên sâu về âm nhạc. Nền âm nhạc tại đây có lịch sử hình thành, phát triển lâu đời, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại.

      Du học Nhật Bản ngành Âm nhạcNền âm nhạc Nhật Bản vẫn giữ những giá trị truyền thống lâu đời (Nguồn: fluentin3months)

      Bên cạnh đó, Nhật Bản còn là quốc gia có số lượng nhạc cụ lớn nhất trên thế giới, trong đó nổi bật là: Đàn Koto, Đàn Shamisen và Mã đầu cầm. Đặc biệt, thị trường âm nhạc tại đây được đánh giá là cực kỳ phát triển, đứng thứ hai toàn cầu. Vì vậy, với các bạn trẻ có niềm yêu thích bộ môn nghệ thuật này, du học tại Nhật là lựa chọn hoàn hảo.

      >>Xem thêm: Top 8 công ty tư vấn du học Nhật Bản giúp bạn trở thành sinh viên của xứ sở hoa Anh Đào

      Một số trường giảng dạy ngành Âm nhạc hàng đầu tại Nhật Bản

      Toho Gakuen School of Music

      Với lịch sử trên 80 năm hình thành và phát triển, Toho Gakuen School of Music là đại học hàng đầu Nhật Bản, giảng dạy chuyên sâu về âm nhạc.

      Chương trình đào tạo tại đây được đánh giá là rất đa dạng và thực tế với các chuyên ngành như Sản xuất, Phối khí âm nhạc, Lồng tiếng truyền hình, Đạo diễn sân khấu, Quản lý nghệ sĩ, Sáng tác...

      Du học Nhật Bản ngành Âm nhạcSinh viên rèn luyện kỹ năng sử dụng nhạc cụ tại Toho Gakuen School of Music (Nguồn: thumbor.forbes)

      Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên sẽ có cơ hội tham dự các sự kiện hòa nhạc hay buổi trình diễn của những nghệ sĩ nổi tiếng. Nhờ đó, bạn có thể nâng cao khả năng cảm thụ âm nhạc của mình một cách hiệu quả.

      Ngoài ra, trường còn có trang thiết bị tối tân nhằm hỗ trợ tối đa quá trình học tập của sinh viên, bao gồm cả phòng thu âm, sân khấu hòa nhạc và hệ thống máy móc chỉnh sửa âm thanh hiện đại. Vì vậy, bạn có thể làm quen với môi trường làm việc thực tế ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường.

      Showa Academia Musicae

      Thành lập vào năm 1984 tại thành phố Tokyo, Showa Academia Musicae là đại học được xếp thứ hai trong danh sách các trường đào tạo chuyên ngành Âm nhạc tốt nhất Nhật Bản.

      Chương trình giảng dạy tại trường rất đa dạng, phù hợp với nhiều cấp bậc khác nhau, đó là cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Tuỳ vào bậc học, các chuyên ngành được giảng dạy bao gồm: Sản xuất âm nhạc, Quản lý sân khấu, Thiết kế âm thanh, Trị liệu âm nhạc, Sư phạm âm nhạc, Biểu diễn nhạc cụ, Thanh nhạc, Diễn viên sân khấu.

      Du học Nhật Bản ngành Âm nhạcHội trường rộng lớn của Showa Academia Musicae (Nguồn: nagata.co)

      Cơ sở vật chất tại đây cũng được đánh giá là tối tân bậc nhất xứ Mặt trời mọc, bao gồm: hội trường hòa nhạc với sức chứa trên 350 khán giả, studio tập dợt cho dàn giao hưởng và hợp xướng, phòng thu âm hoành tráng. Ngoài ra, để thuận tiện cho việc nghiên cứu của sinh viên, Showa Academia Musicae còn trang bị một thư viện lớn với trên 60,000 đầu sách, 30,000 bảng tổng phổ nhạc và 35,000 đĩa CD/DVD.

      Với cơ sở vật chất hiện đại như vậy, Showa Academia Musicae thường được chọn làm địa điểm tổ chức của các chương trình hòa nhạc, hợp xướng và múa. Vậy nên, ngoài việc học trên lớp, sinh viên của trường còn có cơ hội thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời để đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm.

      Tokyo College of Music

      Thành lập vào năm 1907, Tokyo College of Music là trường danh giá, có lịch sử giảng dạy chuyên ngành Âm nhạc lâu đời nhất tại Nhật.

      Tương tự Showa Academia Musicae, cơ sở vật chất tại trường cũng cực kỳ tối tân với hội trường rộng lớn trên 800 chỗ ngồi, phòng thu và phòng thiết kế hiệu ứng âm thanh siêu chất lượng.

      Du học Nhật Bản ngành Âm nhạcDàn giao hưởng nổi tiếng của Tokyo College of Music (Nguồn: tokyo-ondai.ac)

      Tokyo College of Music có chất lượng sinh viên đầu ra rất cao với nhiều cựu học sinh đang giữ các vị trí chủ chốt của nền âm nhạc Nhật Bản. Đặc biệt, một số sinh viên còn tham gia vào dàn nhạc giao hưởng của trường. Đây là dàn nhạc lâu đời và danh tiếng hàng đầu, từng biểu diễn tại 30 thành phố lớn trên thế giới.

      Hiện tại, Tokyo College of Music cung cấp chương trình giảng dạy cho các chuyên ngành: Chỉ huy dàn giao hưởng, Thanh nhạc, Biểu diễn nhạc cụ, Âm nhạc học, Sáng tác, Sư phạm âm nhạc.

      Qua bài viết, Edu2Review hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ngành học thú vị này tại Nhật Bản. Nhờ đó, bạn sẽ có sự chuẩn bị hợp lý cho chuyến hành trình du học sắp tới. Chúc các bạn thành công!

      Minh Triết (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Thông tin du học các nước

      Bỏ túi thông tin nóng hổi về du học Nhật Bản vừa học vừa làm

      06/02/2020

      Trong bài viết này, Edu2Review sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về du học Nhật Bản vừa ...

      Thông tin du học các nước

      Thông tin du học Nhật Bản: Liệu có nên du học tự túc?

      06/02/2020

      Bạn đã nắm được các thông tin du học Nhật Bản cần thiết để biết cách tự phân bổ nguồn lực tài ...

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...

      Thông tin du học các nước

      3 quan niệm phổ biến khiến bạn nhầm lẫn về du học

      13/07/2021

      Bạn đang có dự dịnh đi du học? Nhiều thông tin trái chiều về du học khiến bạn hoang mang? Bài ...