Du học sinh Canada cần làm gì để quản lý chi tiêu một cách hợp lý? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học sinh Canada cần làm gì để quản lý chi tiêu một cách hợp lý?

      Du học sinh Canada cần làm gì để quản lý chi tiêu một cách hợp lý?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn là du học sinh Canada và vẫn còn phụ thuộc vào tài chính của gia đình? Bạn không biết cách để tiết kiệm và giảm bớt các khoản chi tiêu? Đã đến lúc! Bạn cần cập nhật cho mình một số bí quyết riêng!

      Trước khi quyết định bắt đầu học tập tại một môi trường mới, có lẽ đối với nhiều du học sinh, chi phí là vấn đề đầu tiên được nhắc tới. Vậy, làm thế nào để các bạn sinh viên có thể chú tâm vào việc học tập mà không phải chịu áp lực quá lớn về mặt tài chính? Sau đây là 10 “bí kíp” mà Edu2Review đã tổng hợp được và muốn chia sẻ để bạn có thể quản lý chi tiêu một cách hợp lý.

      1. Lập kế hoạch tài chính

      Để tránh trường hợp lỡ “vung tay quá trán”, cuối tháng ăn mì, bạn cần phải lên cho mình một kế hoạch chi tiêu cụ thể. Đối với du học sinh, các khoản phí thường là:

      • Các khoản phải chi: học phí, thuê nhà, điện, nước, internet, ăn uống, đi lại...
      • Những khoản lựa chọn để chi: vui chơi giải trí, tiệc tùng, mua sắm...
      • Quỹ dự phòng: dành cho những trường hợp bất ngờ, khẩn cấp (như ốm đau chẳng hạn)

      du học sinh canadaĐể quản lý chi tiêu hợp lý, trước hết bạn cần phải lập một kế hoạch chi tiết

      2. Theo dõi quá trình chi tiêu

      Kế hoạch chi tiêu của bạn có thực sự hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào quá trình thực hiện và kiểm soát. Chính vì thế, bạn cần phải theo dõi một cách thường xuyên để đánh giá và có những điều chỉnh thích hợp.

      Bạn có thể ghi chú lại những khoản chi trong ngày vào một cuốn sổ nhỏ. Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều ứng dụng quản lý chi tiêu mà bạn có thể dễ dàng sử dụng bằng smartphone, chẳng hạn như Money lover, Mint, Learn Vest... Thông qua các ứng dụng này, bạn có thể thường xuyên cập nhật tình hình tài chính của bản thân, phân loại chi tiêu và tránh tình trạng “cháy túi”.

      du học sinh canadaBạn cần theo dõi kế hoạch một cách thường xuyên để đưa ra các điều chỉnh thích hợp

      3. Lên trước kế hoạch cho bữa ăn

      Việc lên kế hoạch cho bữa ăn sẽ giúp bạn quản lý được tình trạng sức khỏe của bản thân. Thay vì chi tiền cho các quán ăn, bạn nên đi chợ và tự chuẩn bị thực đơn cho mình. Ngoài việc giúp bản thân cải thiện sức khỏe, việc tự nấu ăn còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi tiêu đáng kể nữa đấy!

      du học sinh canadaTự chuẩn bữa ăn là một thói quen tốt bạn cần duy trì

      4. Tập thể dục miễn phí

      Việc luyện tập thể dục/thể thao mang đến cho con người rất nhiều lợi ích về cả vật chất lẫn tinh thần. Chính vì thế, để đạt được kết quả học tập tốt, bạn nên sắp xếp cho mình vài buổi trong tuần để rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

      Tuy nhiên, đối với nhiều du học sinh, chi phí để mua thẻ thành viên tại các phòng tập là một phương án rất xa xỉ. Do đó, để có thể tiết kiệm chi tiêu, bạn nên thử áp dụng những mẹo tập thể dục miễn phí sau đây:

      • Chạy bộ ngoài công viên
      • Thử sức với các bài tập tại nhà và không cần sự hỗ trợ của thiết bị, máy móc
      • Theo dõi và luyện tập dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên online
      • Tập luyện bằng các ứng dụng thể thao tại nhà

      du học sinh canadaTập thể dục miễn phí cũng sẽ đem đến những kết quả tích cực nếu bạn có quyết tâm thực hiện

      5. Từ bỏ thói quen mua sắm bừa bãi

      Việc mua sắm đối với nhiều bạn trẻ hiện nay đã dần trở thành một thói quen khó có thể từ bỏ. Tuy nhiên, có một sự thật mà rất ít người trong số các bạn nhận ra, đó là đồ đạc mà mình thực sự cần lại không nhiều đến thế.

      Khi gặp một món đồ ưa thích, bản thân bạn có thể sẽ nảy sinh ra một nhu cầu đòi hỏi cần được đáp ứng. Có điều, chỉ sau một thời gian ngắn khi đã có được món đồ này, cảm giác thích thú của bạn lại không còn như trước. Lúc này, bạn lại muốn có một món đồ mới để mang lại niềm vui cho bản thân và vòng tuần hoàn cứ như thế tiếp tục diễn ra.

      Vì vậy, để tiết kiệm chi phí cho vấn đề này bạn không nên mua vội một sản phẩm mà mình đang thích. Thay vào đó, bạn nên tự hỏi rằng liệu mình có thực sự cần đến món đồ này không và hãy rời khỏi cửa hàng nếu câu trả lời là "không". Sau khoảng một tuần, bạn có thể tự đánh giá cuộc sống của bản thân khi không sở hữu được sản phẩm ấy (nếu cần). Nếu không có vấn đề gì xảy ra, chứng tỏ món đồ này không thực sự cần thiết đối với bạn.

      du học sinh canadaTừ bỏ thói quen mua sắm bừa bãi sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể đấy!

      6. Hạn chế ăn vặt

      Ăn vặt không phải là một điều gì quá xấu đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên, nếu không biết cách kiểm soát, ăn vặt quá nhiều thì bản thân bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề xấu, chẳng hạn như béo phì, mắc các bệnh về tim mạch...

      Bạn có bao giờ cảm thấy mình đã ăn/uống quá nhiều khoai tây chiên, chocolate hay trà sữa chưa? Cuộc sống của bạn có bị lệ thuộc quá nhiều vào những món ăn thiếu bổ dưỡng này không? Nếu câu trả lời là “có” thì bạn nên từ bỏ thói quen này ngay bây giờ, bởi vì đa số các món này đều có nhiều thành phần không tốt đối với sức khỏe. Ngoài ra, việc hạn chế ăn vặt còn có thể giúp bạn giảm thiểu nguồn tiền chi tiêu hàng tháng nữa đấy!

      Bạn nên luôn mang theo bên mình một chai nước lọc và vài viên kẹo cao su. Mỗi khi thèm ăn, thay vì đặt ngay món đó, bạn nên uống nước và nhai kẹo để bảo vệ sức khỏe và hạn chế việc tiêu tiền nhé!

      du học sinh canadaĐừng chi tiêu quá đà cho những món ăn thiếu dinh dưỡng

      7. Biết cách sử dụng thư viện để phục vụ nhu cầu học tập

      Thư viện là nơi cung cấp rất nhiều tài liệu học tập bổ ích dành cho sinh viên. Vì thế, để tiết kiệm, bạn có thể tới thư viện mượn sách thay vì bỏ tiền túi ra mua. Dù biết rằng thói quen mua sách là điều rất tốt, tuy nhiên với một du học sinh có nguồn chi tiêu hạn hẹp, bạn nên cân nhắc, xem xét kỹ nhu cầu của bản thân. Nếu có thể tham khảo sách của thư viện bạn nên tận dụng nguồn tài nguyên miễn phí này.

      du học sinh canadaĐể tiết kiệm nguồn chi tiêu đối với tài liệu tham khảo, bạn không nên bỏ qua thư viện của trường mình

      8. Không nên dành quá nhiều thời gian và tiền bạc vào việc tụ tập ăn chơi

      Gặp gỡ và giao lưu với bạn bè là điều vô cùng thiết yếu đối với cuộc sống sinh viên. Đặc biệt, đối với một du học sinh thì điều đó lại càng trở nên quan trọng. Sống và học tập tại một đất nước mới, bản thân bạn phải cố gắng rất nhiều để thích nghi và hòa nhập. Vì thế, bạn cần phải có bạn bè để chia sẻ khó khăn, áp lực khi không có người thân, gia đình bên cạnh. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải dành hầu hết thời gian của bản thân cho việc tụ tập, ăn chơi cùng bạn bè.

      Bạn cần nhắc nhở bản thân về mục đích của mình khi đi du học là gì để tránh tình trạng sa ngã. Thỉnh thoảng, bạn có thể dành cho bản thân chút thời gian để giải lao sau các giờ học căng thẳng. Dưới đây là vài mẹo nhỏ giúp bạn có thể gắn kết tình cảm bạn bè mà không vượt quá thời gian và chi phí cho phép:

      • Đạp xe cùng bạn bè
      • Đi chơi, tổ chức picnic tại công viên
      • Thuê đĩa một bộ phim nào đó và cả hội cùng tụ tập xem
      • Trổ tài nấu ăn bằng cách mua nguyên vật liệu và cùng nhau chế biến tại phòng trọ của một người bạn bất kỳ trong nhóm

      du học sinh canadaKhông nên dành quá nhiều thời gian để tụ tập, ăn chơi

      9. Lên trước kế hoạch và cân nhắc lựa chọn kỹ địa điểm và thời gian du lịch

      Du lịch cùng bạn bè sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Nhưng bạn đã biết cách làm thế nào để có một chuyến du lịch vui vẻ mà không phải đau đầu suy nghĩ về vấn đề tài chính chưa?

      Để có thể hạn chế tối đa các loại phí dành cho các buổi đi chơi xa, bạn nên lên kế hoạch trước về địa điểm và thời gian. Từ đó, bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn loại phương tiện di chuyển, nơi ở phù hợp cho nhóm bạn của mình. Không những thế, việc lên kế hoạch trước còn giúp bạn có thời gian để tiết kiệm tiền cho chuyến đi mà không phải lo sợ thâm hụt ngân sách.

      du học sinh canadaLên kế hoạch trước cho mỗi chuyến đi xa sẽ giúp bạn có thời gian chuẩn bị mọi thứ tốt đẹp hơn

      10. Tìm kiếm nguồn thu nhập mới

      Tìm kiếm nguồn thu nhập mới là một cách giúp bạn biết quý trọng đồng tiền và chi tiêu hợp lý. Không những thế, công việc còn giúp bạn học hỏi được nhiều điều hay, có thêm những trải nghiệm lý thú.

      du học sinh canadaMột công việc làm thêm sẽ giúp bạn trưởng thành hơn rất nhiều

      Với 10 bí quyết đã chia sẻ ở trên, Edu2Review mong rằng bạn có thể tạo cho mình một thói quen chi tiêu hợp lý. Chúc bạn có thể tận hưởng được cuộc sống tươi đẹp của một du học sinh Canada mà không bị thâm hụt nguồn ngân sách nhé!

      Hồng Hạnh (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: canva


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả dành cho du học sinh Canada vào mùa thi

      06/02/2020

      Bạn là du học sinh Canada và không biết làm cách nào để vượt qua kỳ thi sắp tới? Đừng quá lo ...

      Du học Canada

      Tìm về hương vị quê nhà với 5 siêu thị châu Á cho du học sinh Việt Nam ở Canada

      06/02/2020

      Nếu bạn là du học sinh Việt Nam ở Canada và đã quá ngán ngẩm với ẩm thực Tây phương, hãy thử tìm ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...