Du học tại Canada – Khám phá nét đặc trưng trong tính cách con người ở xứ sở lá Phong | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học tại Canada – Khám phá nét đặc trưng trong tính cách con người ở xứ sở lá Phong

      Du học tại Canada – Khám phá nét đặc trưng trong tính cách con người ở xứ sở lá Phong

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Yếu tố văn hóa và con người luôn được nhiều bạn cân nhắc trước khi quyết định du học tại Canada. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu về những điều thú vị trong tính cách của người dân Canada nhé!

      Du học tại Canada là ước mơ của nhiều bạn trẻ bởi sự ngưỡng mộ với một nền giáo dục tiên tiến, lối sống hiện đại, văn minh. Sẽ không quá khi nói rằng đây chính là một trong những thiên đường đáng sống nhất trên thế giới. Nhiều người thừa nhận bên cạnh vẻ đẹp của xứ sở lá Phong thì họ đã thực sự bị ấn tượng bởi tính cách người dân nơi đây. Lý do gì khiến con người Canada lại được yêu mến đến như vậy? Tất cả sẽ được tiết lộ ngay sau đây.

      Tìm hiểu thêm về du học Canada

      Theo chủ nghĩa Egalitarian (chủ nghĩa bình quân)

      Trong xã hội Canada, các cá nhân đều được đối xử bình đẳng. Tất cả mọi người đều xứng đáng có quyền và cơ hội như nhau trong cuộc sống. Sự bình đẳng thể hiện trên nhiều phương diện, như chính trị, kinh tế, giáo dục… Sự bất bình đẳng, phân biệt đối xử hay phân chia quyền lực đều không được ủng hộ tại đất nước này. Người dân Canada nói không với những việc như sỉ nhục, lăng mạ, đối xử màu da, tôn giáo hay văn hóa khác.

      du học tại Canada Sự bình đẳng luôn được coi trọng tại đất nước này (Nguồn: impactbnd)

      Hệ thống giáo dục tại các trường Canada cũng được xem là ít có sự khác biệt. Học sinh trong và ngoài nước hoàn toàn được bình đẳng để hưởng lợi về phương pháp giảng dạy, nội dung, nghiên cứu và cơ sở vật chất.

      Theo một cuộc khảo sát toàn cầu hằng năm của Hay Group, khoảng cách mức lương giữa các nhà quản lý và công nhân ở Canada là rất nhỏ, đứng thứ hai trên thế giới.

      Đó là 2 minh chứng rõ ràng phản ánh triết lý bình đẳng của Canada so với hầu hết các quốc gia khác.

      Trang phục thoải mái

      Người Canada thường ăn mặc theo phong cách thoải mái, không quá gò bó hay cứng nhắc trong vấn đề trang phục. Hiện tại, dân cư Canada đến từ nhiều quốc gia khác nhau, như Anh, Pháp, Ấn Độ... Chính vì thế, thời trang tại đây rất đa dạng. Họ cũng thường in lên trang phục tên hoặc biệt danh của mình. Khi làm trong các ngân hàng hay văn phòng luật, nhân viên thường mặc đồng phục.

      du học tại Canada Trang phục của người Canada rất đa dạng và đề cao sự thoải mái (Nguồn: fortune)

      Không gian cá nhân

      Cư dân Canada rất tôn trọng khoảng không gian riêng tư của người khác và cũng mong muốn nhận lại điều đó từ những người xung quanh. Các chủ đề về tiền lương, cuộc sống gia đình, tôn giáo… sẽ không được đề cập trong các cuộc nói chuyện tại đây. Tương tự, với tài sản cá nhân của người khác, bạn cần sự cho phép mới được động vào hoặc sử dụng.

      Cắt hàng (không xếp hàng), nói to hay la hét được coi là những hành vi gây rối tại Canada. Người dân nơi đây coi trọng việc giữ gìn trật tự, lịch sự và tôn trọng người khác.

      Tính cộng đồng

      Ở Canada, mỗi cư dân đều rất ý thức và có trách nhiệm về vai trò của mình trong tập thể, cộng đồng. Mặc dù họ coi trọng quyền riêng tư nhưng vẫn sống vì cộng đồng. Đa số người dân tại đây tham gia vào nhiều hoạt động tình nguyện, quyên góp. Khoảng 50% dân số Canada đã từng làm công tác thiện nguyện.

      Nơi đây cũng có các tổ chức kết nối, hướng dẫn những người muốn làm việc thiện. Nhờ sự trợ giúp của các tổ chức này, rất nhiều người Việt đã đang và có thể sống ổn định, hòa nhập nhanh với cuộc sống tại Canada.

      du học tại Canada Food Bank Kho thực phẩm từ thiện cho những đối tượng gặp khó khăn tại Canada (Nguồn: foodbank)

      Công tác từ thiện của người dân Canada còn được mở rộng ra thế giới. Các hội chữ thập đỏ, hỗ trợ lương thực, tiền bạc hoặc các tổ chức làm từ thiện xuyên quốc gia thường có nhiều hoạt động ủng hộ người nghèo.

      Việc từ thiện diễn ra mọi lúc, mọi nơi. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh các khu vực quyên góp quần áo, thức ăn tại những lễ hội hoặc tại các cơ quan để nhân viên hoặc khách hàng giao dịch có thể tham gia.

      Luôn đúng giờ

      Sự đúng giờ luôn được coi trọng tại Canada, đặc biệt là trong các cuộc hẹn làm việc hoặc kinh doanh. Họ không có khái niệm "giờ cao su". Mọi người đều đến đúng giờ hoặc sớm hơn 5 tới 10 phút. Điều này cho thấy thái độ nghiêm túc và tôn trọng mọi người. Việc đến đúng giờ cũng là một hành vi thể hiện sự cam kết của bản thân.

      Văn hóa giao tiếp và xếp hàng

      Người dân Canada nổi tiếng với sự lịch thiệp và giao tiếp nhẹ nhàng. Bạn sẽ thường xuyên được nghe những câu xin lỗi và cảm ơn, là một nét đẹp trong văn hóa ứng xử nơi đây.

      du học tại Canada Hình ảnh những người dân xếp hàng dài trên một con phố (Nguồn: duhoccanadaimm)

      Văn hóa xếp hàng rất được coi trọng tại Canada. Khi đến đất nước này, bạn sẽ thấy người dân xếp hàng một cách chỉn chu, ngay ngắn từ trường học tới trạm xe bus. Thậm chí, nước này còn có một học viện tên là Trường Quy tắc và Ứng xử, nơi cư dân mới và các du học sinh sẽ được biết cách xếp hàng cũng như giữ đúng vị trí trong hàng.

      Đa văn hóa

      Theo lịch sử, Canada được hình thành từ những người nhập cư. Sự đa văn hóa, đa sắc tộc đã khiến quốc gia này có một nền văn minh đáng ngưỡng mộ. Người Canada từ lâu đã khẳng định được khả năng cân bằng văn hóa, duy trì bản sắc và thúc đẩy sự hòa hợp.

      du học tại Canada Đa văn hóa chính là một đặc trưng nổi bật của Canada (Nguồn: homehshm)

      Ở đây, bạn có thể bắt gặp nhiều hình ảnh thú vị, như những lâu đài châu Âu bên cạnh những khu phố Tàu, giữa không gian sôi động đậm chất Anh là vùng trời lãng mạn của Pháp. Tất cả những cảnh quan đó đã thể hiện phần nào sự đa dạng và đặc biệt của nền văn hóa Canada.

      Bảo vệ môi trường

      Canada là đất nước phong phú tài nguyên và được biết đến với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Vì vậy, người dân rất tự hào về sự giàu có này. Trong các hoạt động vui chơi, họ rất có ý thức bảo vệ môi trường. Chính phủ ủng hộ và khuyến khích các công viên chấp nhận, tuân thủ chính sách thân thiện môi trường dù ở bất kỳ đâu.

      Trên đây là một vài nét tiêu biểu về con người Canada. Việc trải nghiệm du học thực tế chắc chắn sẽ giúp bạn khám phá thêm nhiều điều mới mẻ về văn hóa cũng như con người nơi đây. Edu2Review chúc bạn thành công trên con đường học tập phía trước.

      Thủy Tiên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tìm về hương vị quê nhà với 5 siêu thị châu Á cho du học sinh Việt Nam ở Canada

      06/02/2020

      Nếu bạn là du học sinh Việt Nam ở Canada và đã quá ngán ngẩm với ẩm thực Tây phương, hãy thử tìm ...

      Du học Canada

      Du học sinh Canada có bao nhiêu phương án lựa chọn nhà ở?

      06/02/2020

      Cuộc sống du học sinh Canada sẽ dễ thở hơn khi bạn sở hữu cho mình một nơi ở thoải mái và ấm ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...