Du học tại Canada ngành Kinh doanh Quốc tế, tại sao không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học tại Canada ngành Kinh doanh Quốc tế, tại sao không?

      Du học tại Canada ngành Kinh doanh Quốc tế, tại sao không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Những thông tin sau đây chắc chắn sẽ có ích cho bạn nếu có ý định du học tại Canada ngành Kinh doanh Quốc tế.

      Kinh doanh Quốc tế là một trong những ngành học được quan tâm đặc biệt vì cơ hội tìm kiếm việc làm dễ dàng, có khả năng nhận thu nhập cao. Đặc biệt hơn, đây được xem là một ngành nghề có tính ổn định lâu dài trong tình hình kinh tế hiện nay. Vì vậy, lựa chọn những nước phát triển để theo ngành này sẽ mang lại cho sinh viên cơ hội rộng mở. Nếu bạn có ý định lên kế hoạch du học tại Canada ngành Kinh doanh Quốc tế thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

      1. Chương trình đào tạo tại Canada

      Theo QS World University Rankings, nhiều trường tại Canada thường xuyên xuất hiện trong top 100 trường có chất lượng đào tạo ngành Kinh doanh Quốc tế tốt nhất thế giới. Điển hình là Đại học Carleton, Đại học Waterloo, Đại học Dalhousie và Cao đẳng Centennial.

      du học tại CanadaBằng cấp tại Canada luôn được đánh giá cao (Nguồn: freepik)

      Đây là ngành cung cấp chương trình học đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều công việc khác nhau. Các chương trình học phổ biến có thể kể đến là:

      • Quản trị Kinh doanh
      • Quản trị Nguồn nhân lực
      • Quản trị Logistic
      • Quản trị Doanh nghiệp
      • Quản trị học
      • Quản trị Chiến lược
      • Quản trị Xuất nhập khẩu
      • Quản trị Tài chính công ty đa quốc gia
      • Quản trị Nguồn nhân lực công ty đa quốc gia

      Các chương trình này sẽ đào tạo những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về lĩnh vực kinh doanh quốc tế. Qua đó, sinh viên sẽ tự tin hơn để có thể thành công trong môi trường kinh doanh toàn cầu.

      2. Nhu cầu tuyển dụng và cơ hội định cư

      Canada là nền kinh tế lớn thứ 9 thế giới và là một trong những quốc gia giàu có nhất. Vì vậy, nhu cầu về nguồn nhân lực và cơ hội việc làm cho các sinh viên quốc tế du học Canada ngành Kinh doanh Quốc tế luôn rộng mở.

      Sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế có thể làm việc linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau, như nhân viên xuất nhập khẩu, chuyên gia marketing quốc tế, chuyên gia xúc tiến thương mại, chuyên gia nghiên cứu thị trường... Không những vậy, mức lương dành cho cử nhân ngành này rất cao.

      du học tại CanadaCơ hội việc làm và định cư mở rộng là điều thu hút du học sinh quốc tế đến với Canada (Nguồn: cmsoft)

      Bên cạnh đó, Kinh doanh Quốc tế là một trong những ngành được chính phủ Canada chú trọng và ưu tiên với rất nhiều chính sách. Bằng chứng là tỷ lệ định cư tại Canada dành cho cử nhân ngành này rất cao. Một số nhóm ngành được ưu tiên định cư tại Canada hiện nay là:

      • Tài chính, Kinh doanh: Quản lý Tài chính, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị Nhân lực, Bán lẻ, Bất động sản...
      • Dịch vụ: Du lịch, Ăn uống…
      • Chăm sóc sức khỏe, phúc lợi xã hội: Y tá, Điều dưỡng, Chuyên gia Tâm lý, Nhân viên Xã hội, Tư vấn viên, Công nghệ Y tế…
      • Kỹ thuật: Xây dựng, Khai thác, Mỏ, Giao thông, Năng lượng, Dầu khí, Cơ khí.

      3. Điều kiện du học ngành Kinh doanh Quốc tế

      Tùy theo từng trường cụ thể mà sẽ có các yêu cầu riêng biệt. Trong quá trình lên kế hoạch du học Canada ngành Kinh doanh Quốc tế, bạn phải lưu ý quy định riêng của mỗi trường. Tuy nhiên, có một số giấy tờ quan trọng mà bạn cần phải chú ý để chuẩn bị, đó là:

      • Bằng tốt nghiệp và học bạ bậc trung học phổ thông
      • Chứng chỉ tiếng Anh

      Ở bậc trung học phổ thông, các trường tại Canada không yêu cầu bằng tiếng Anh đối với du học sinh. Bạn chỉ cần chuẩn bị học bạ với điểm của 3 năm học gần đây nhất. Đối với bậc cao đẳng, đại học và sau đại học, sinh viên quốc tế bắt buộc phải có chứng chỉ tiếng Anh, như IELTS hoặc TOEFL.

      Mỗi trường sẽ yêu cầu mức điểm tiếng Anh đầu vào khác nhau. Nếu bạn chưa từng tham gia thi lấy chứng chỉ tại Việt Nam thì cũng đừng quá lo lắng. Sau khi sang Canada, bạn có thể tham gia khóa học tiếng Anh một năm dành cho sinh viên quốc tế tại chính trường của mình.

      4. Các trường đào tạo ngành Kinh doanh Quốc tế tại Canada

      Trường Cao đẳng Fleming (Fleming College Canada)

      Cao đẳng Fleming được thành lập năm 1967, tọa lạc tại bang Ontario, Canada. Học ngành Kinh doanh Quốc tế tại đây, bạn sẽ tham gia vào những khóa học ở các chức năng kinh doanh chính, bao gồm: kế toán, quản trị nhân sự, quản trị chuỗi hoạt động, logistics, tiếp thị, bán hàng, thương mại quốc tế, kinh tế…

      du học tại canadaTrường Cao đẳng Fleming (Nguồn: archdaily)

      Sinh viên cũng có cơ hội tham gia vào chương trình International Learning Experience của Fleming – một chuyến học tập toàn cầu độc đáo. Khóa học này bao gồm một chuyến tham quan 3 tuần đến nhiều địa điểm văn hóa, chính trị và lịch sử, cũng như các cơ sở doanh nghiệp kinh doanh ở nhiều nơi trên thế giới.

      Trường Cao đẳng Niagara (Niagara College)

      Cao đẳng Niagara là một trường công lập, thành lập năm 1967 và tọa lạc tại bang Ontario, Canada. Điểm nổi bật của chương trình đào tạo tại Niagara là có thế mạnh trong lĩnh vực thương mại quốc tế. Ngoài ra, với vị trí nằm giữa đường biên giới của Mỹ và Canada, Niagara là một trong những điểm giao thoa quốc tế bận rộn nhất trên thế giới.

      du học tại canadaKhuôn viên của trường Niagara (Nguồn: linkedln)

      Sinh viên học tại đây phải hoàn thành thực tập ít nhất 150 giờ. Giảng viên là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế. Tốt nghiệp tại Niagara, bạn có thể làm việc tại các công ty hoạt động về mảng thương mại quốc tế. Ngoài ra, sinh viên còn có nhiều sự lựa chọn việc làm khác trong lĩnh vực kinh doanh thú vị này.

      Trường Cao đẳng Douglas (Douglas College)

      Douglas được thành lập vào năm 1970, tọa lạc ở British Columbia, Canada. Sinh viên theo học ngành Kinh doanh Quốc tế sẽ được đào tạo về xuất nhập khẩu, nghiên cứu thị trường để phát triển chiến lược thâm nhập, quản lý chuỗi cung ứng trong môi trường quốc tế, các khía cạnh pháp lý và tài chính của kinh doanh thương mại quốc tế.

      du học tại canadaSinh viên Douglas trong giờ giải lao (Nguồn: hcma)

      Trường đào tạo chương trình cao đẳng ngành Kinh doanh Quốc tế kéo dài 3 năm. Đối với trình độ cao học, Douglas có chương trình Thạc sĩ Kinh doanh trong nước 16 tháng và Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế 20 tháng.

      Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về ngành Kinh doanh Quốc tế, từ đó đưa ra được lựa chọn đúng đắn khi quyết định du học tại Canada.

      Như Phụng (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Điểm danh top 5 trường Canada ngành Hàng không

      06/02/2020

      Các trường Canada được Edu2Review giới thiệu sau đây sẽ đào tạo bạn trở thành chuyên gia ngành ...

      Du học Canada

      Du học Canada ngành Quản trị Khách sạn, tại sao không?

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Quản trị Khách sạn đem lại cơ hội việc làm, định cư và thu nhập hấp dẫn sau ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...