Du học Canada ngành Quản trị Nhân lực: nên hay không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada ngành Quản trị Nhân lực: nên hay không?

      Du học Canada ngành Quản trị Nhân lực: nên hay không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học Canada ngành Quản trị Nhân lực đang trở nên "hot" trong những năm gần đây. Với môi trường học tập tiên tiến và cơ hội việc làm rộng mở, đất nước lá Phong sẽ là một nơi không thể chối từ.

      Trong môi trường kinh doanh, con người là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Một đội ngũ nhân viên mạnh, có năng lực, luôn cống hiến hết mình sẽ là nguồn lực vững mạnh để công ty phát triển. Chính vì lý do đó mà việc nâng cao chuyên môn và những kỹ năng về quản trị nhân lực là vô cùng cần thiết.

      Tuy nhiên, thay vì quyết định học tập trong nước thì ngày nay có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam cũng như quốc tế lựa chọn du học Canada ngành Quản trị Nhân lực. Có điều gì khác biệt và những cơ hội nào đang rộng mở tại đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều bạn. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu nhé!

      1. Giới thiệu về ngành Quản trị Nhân lực

      Quản trị Nhân lực là một trong những bộ phận quan trọng nhất của công ty. Đây là nơi tổ chức tuyển dụng, chịu trách nhiệm đánh giá phẩm chất, năng lực của ứng viên có phù hợp với công việc không.

      Bên cạnh đó, một nhà quản trị nhân lực phải đưa ra quyết định về những chính sách, hoạt động ảnh hưởng trực tiếp đến công ty cũng như mối quan hệ giữa các nhân viên. Đó là một trong những yếu tố quan trọng giúp công ty phát triển bền vững và lâu dài.

      Bộ phận Quản trị Nhân sự buộc phải có một tầm nhìn chiến lược, khả năng quản lý tốt gắn liền với các kế hoạch hoạt động của công ty.

      Mục đích của việc đào tạo khả năng quản trị nhân lực là giúp cho sinh viên có những kiến thức chủ yếu về quản lý và thương mại, bên cạnh đó là kỹ năng nắm bắt tư duy, suy nghĩ con người, ứng dụng năng lực của mỗi nhân viên trong từng loại hình công việc. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn có những cái nhìn sâu sắc hơn.

      Du học Canada ngành Quản trị Nhân lựcCon người chính là một trong những nguồn lực quan trọng của doanh nghiệp (Nguồn: best)

      Bất cứ ngành nghề gì cũng đều yêu cầu những tố chất bắt buộc. Quản trị nhân lực là công việc chủ yếu liên quan đến con người và luôn luôn thay đổi, chính vì thế những kỹ năng tổ chức, lãnh đạo hay giao tiếp là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, sự linh hoạt, đam mê tìm hiểu về tâm lý con người sẽ giúp bạn dễ dàng thành công hơn.

      2. Tại sao nên chọn du học Canada ngành Quản Trị Nhân lực?

      Canada từ lâu đã được biết đến với nền kinh tế phát triển và chất lượng đào tạo Kinh tế – Quản lý hàng đầu thế giới. Các đại học tại Canada hầu như đều có giảng dạy chuyên sâu về ngành Quản trị Nhân lực, vì vậy bạn sẽ dễ dàng lựa chọn một ngôi trường phù hợp. Đội ngũ giảng viên tại Canada được đánh giá cao bởi chuyên môn, cách đào tạo bài bản, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, nhờ vậy sinh viên sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích và thiết thực.

      Theo bảng xếp hạng của QS University Ranking 2019, nhiều trường Canada đứng trong top 100 về ngành Quản trị Nhân lực, chỉ sau Mỹ, Anh, Úc. Hơn nữa, với chính sách cho phép vừa học vừa làm, Canada đã tạo điều kiện lý tưởng để sinh viên sớm hòa nhập với môi trường làm việc trước khi tốt nghiệp và tích lũy được những kiến thức thực tế bổ ích.

      Du học Canada ngành Quản trị Nhân lựcCanada là điểm đến lý tưởng của nhiều du học sinh muốn theo ngành Quản trị Nhân lực (Nguồn: duhoccanada)

      Dưới đây là danh sách một số trường tiêu biểu trong việc đào tạo ngành Quản trị Nhân lực theo các bang tại Canada.

      Các bang tại Canada

      Các trường hàng đầu về đào tạo ngành Quản trị Nhân lực

      Alberta

      University of Calgary, University of Alberta, University of Lethbridge, Athabasca University

      British Columbia

      Vancouver Island University, University of Northern British Columbia, Trinity Western University, Thompson Rivers University, British Columbia Institute of Technology, University of Fraser Valle, Royal Roads University, Okanagan University College

      Manitoba

      University of Winnipeg, University of Manitoba

      Ontario

      York University, Wilfrid Laurier University, University of Toronto, University of Ottawa, Algoma University, University Guelph, St Jerome’s University, Ryerson University

      Quebec

      McGill University, Concordia University, Bishop’s University

      Saskatchewan

      University of Regina

      3. Triển vọng nghề nghiệp trong ngành Quản trị Nhân lực tại Canada

      Bên cạnh chất lượng đào tạo thì cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong ngành Quản trị Nhân lực cũng là một yếu tố hấp dẫn các du học sinh đến với Canada. Tổ chức bộ máy nhân sự luôn được đề cao và chú trọng trong các doanh nghiệp. Quản trị Nhân lực đang là ngành “hot” tại đây với xu hướng phát triển mạnh mẽ và rất nhiều vị trí cần nhân lực có trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, mức lương cao của các công ty cũng là điều đáng mơ ước.

      Vào năm 2018, trung bình mức thu nhập của ngành này vào khoảng 88,525 USD/năm. Đây được xem là một ngành có triển vọng tại Canada trong vòng 5 năm tới, mức lương dự tính tăng khoảng 11%.

      Cạnh tranh công bằng về cơ hội việc làm cho người nước ngoài cũng được chính phủ đặc biệt quan tâm khi tích cực xây dựng các tiện ích thiết thực, hướng dẫn công khai, minh bạch và đầy đủ thông tin, kết nối chặt chẽ giữa giáo dục và việc làm trên toàn quốc.

      Du học Canada ngành Quản trị Nhân lựcCơ hội việc làm rộng mở dành cho các sinh viên quốc tế (Nguồn: stutteringfoundation)

      Công việc chủ yếu của người làm Quản trị Nhân lực bao gồm: hoạch định, tuyển dụng, bố trí công việc, đào tạo và phát triển năng lực, đánh giá, tạo động lực cho nhân viên. Khi tốt nghiệp ngành Quản trị Nhân sự, bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí:

      • Chuyên viên tuyển dụng, đào tạo
      • Nhân viên hành chính nhân sự
      • Chuyên viên quản lý đào tạo: là giảng viên nội bộ hoặc nhân viên quản lý đào tạo
      • Chuyên viên tuyển dụng
      • Chuyên viên chính sách – đãi ngộ
      • Chuyên viên lương – chính sách (C&B)
      • Chuyên viên bảo hiểm
      • Hoạch định nhân sự, lên kế hoạch đào tạo nhân sự
      • Chuyên viên truyền thông hay xử lý quan hệ nội bộ
      • Chuyên viên dự án nhân sự, các dự án nguồn cán bộ
      • Tư vấn nhân sự

      4. Cơ hội định cư tại Canada khi theo học ngành Quản trị Nhân lực

      Canada là một quốc gia đa văn hóa với số lượng người nhập cư lớn hằng năm. Do đó, chính phủ nước này đã có nhiều chính sách mở cửa cho dân nhập cư. Theo đó, sinh viên quốc tế tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ tại đây có thể xin giấy để ở lại làm việc trong vòng 3 năm. Sau đó, bạn chỉ cần tích lũy ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc là có thể nộp đơn để lấy thẻ thường trú.

      Du học Canada ngành Quản trị Nhân lựcCơ hội định cư tại Canada với ngành Quản trị Nhân sự (Nguồn: canadaabroad)

      Quản trị Nhân lực là một trong những ngành đang rất cần lao động tại Canada. Theo dự báo, vào năm 2020, chênh lệch giữa đào tạo và nhu cầu tuyển dụng sẽ lên tới 4,5 triệu người. Chính vì vậy mà khi theo học ngành này, cơ hội tìm việc làm và định cư sau tốt nghiệp sẽ rất lớn.

      Với những thông tin trên, hy vọng Edu2Review đã giúp các bạn có một cái nhìn rõ hơn về du học ngành Quản trị Nhân lực tại Canada và đưa ra những quyết định đúng đắn. Chúc các bạn thành công trên con đường học tập sắp tới.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 07/03/2019): 1 USD = 23,190 VNĐ.

      Thủy Tiên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Các trường đại học Canada ở bang Saskatchewan mà bạn không nên bỏ lỡ

      06/02/2020

      Bạn đang có ý định học tập tại Canada nhưng vẫn chưa chọn được một đích đến lý tưởng? Vậy thì ...

      Du học Canada

      Đánh tan nỗi lo học phí du học với 9 trường đại học Canada uy tín

      06/02/2020

      Các trường đại học Canada đang nhận được nhiều sự quan tâm của các du học sinh. Nền giáo dục tại ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...