Du học tại Canada, mùa thu có gì tuyệt vời? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học tại Canada, mùa thu có gì tuyệt vời?

      Du học tại Canada, mùa thu có gì tuyệt vời?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Canada vào thu trở nên đẹp ngỡ ngàng khi khoác lên mình sắc vàng và đỏ rực rỡ khắp nơi của lá Phong. Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng thiên đường mùa thu tuyệt vời khi du học tại Canada các bạn nhé!

      Có lẽ mùa thu ở Canada là thời điểm được nhiều du học sinh yêu thích nhất, khi khí trời dần se lạnh, những cơn gió nhẹ nhàng thổi và chim muông bay từng đàn đi tìm hơi ấm. Thời tiết sang thu với bầu không khí thoáng đãng là lúc đất nước Canada ngập tràn sắc vàng, đỏ quyến rũ của lá Phong cùng nhiều lễ hội lớn trong năm.

      Những địa điểm đẹp nhất mùa thu Canada

      Vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10, Canada bước sang thu. Đây là thời điểm mà cây thay lá, chuyển sang màu áo mới, nhuộm đỏ vàng khắp nơi. Khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ này có thể dễ dàng bắt gặp ở khắp nơi trên đất nước Canada.

      du hoc tai CanadaSắc vàng đỏ của màu lá Phong phủ kín những con đường ở Canada (Nguồn: ciarbcanada)

      Đại lộ Niagara, Ontario

      Con đường này chạy men theo sông Niagara mộng mơ, nằm giữa nước Mỹ và Canada. Trong một dịp cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill đến thăm đại lộ Niagara, ông đã phải thốt lên rằng: “Đây chính là con đường đẹp nhất thế giới trong một chiều Chủ nhật mùa thu”.

      Hẻm núi Agawa, Ontario

      Khi bang Ontario vào thu thì cũng là lúc bức tranh tàu hỏa xuyên qua cánh rừng sắc vàng đỏ hiện ra. Du khách có cơ hội ngồi trên chiếc tàu hỏa để thưởng thức vẻ đẹp của núi rừng, sông hồ. Với tấm thảm rực rỡ sắc vàng, cam, đỏ, nâu, nơi đây đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ bậc thầy của Canada. Khi đến hẻm núi Agawa, bạn sẽ được dừng chân 30 phút, đây chính là lúc tuyệt vời nhất để lưu lại những bức ảnh mùa thu đặc sắc.

      du hoc tai CanadaĐoàn tàu xuyên qua sắc vàng đỏ của mùa thu (Nguồn: quattrossm)

      Dãy núi Laurentian, Quebec

      Dãy núi Laurentian nằm ở phía Nam Quebec là nơi tĩnh lặng, tách biệt sự náo nhiệt của nhịp sống hằng ngày. Rừng ở đây chủ yếu là cây gỗ thích, cây bu-lô và cây sồi. Màu vàng của lá cây càng thêm rực rỡ và hút mắt dưới ánh nắng mùa thu.

      Prince Edward Island

      Prince Edward Island là tỉnh nhỏ nhất của Canada. Cách du ngoạn tuyệt nhất tại đây là lái xe. Nếu đang học ở tỉnh khác và muốn đến đây du lịch thì bạn có thể thuê một chiếc xe theo giờ tại khách sạn và sau đó lái xe đi khắp nơi, thưởng lãm tất cả những thắng cảnh trên đảo.

      Bạn sẽ được hòa mình vào cảnh đẹp tại đây, từ những ngôi nhà nhỏ thơ mộng nằm bên bãi đồi đất đỏ, bờ biển lãng mạn, đàn gia súc thả rông trên thảo nguyên đến cánh rừng vàng rực rỡ ven biển.

      du hoc tai CanadaKhung cảnh tại Prince Edward Island vào thu rất yên bình, thơ mộng (Nguồn: tripsavvy)

      Công viên Algonquin, Ontario

      Công viên Algonquin được thành lập năm 1893, là công viên lớn nhất Ontario với thảm thực vật phong phú gồm rừng cây, hồ nước và sông ngòi. Trong suốt mùa thu, công viên Algonquin đông khách hơn bao giờ hết. Mọi người đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa thu Canada thật gần và rõ ràng. Dạo bước thật chậm dưới tiết trời thu se lạnh cũng là một điều thú vị. Đây là một điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ vào mùa thu khi đang du học tại Canada.

      Các lễ hội mùa thu ở Canada

      Lễ hội rượu vang ở Okanagan

      Vùng Okanagan là khu vực trồng nho nổi tiếng ở Canada. Hằng năm, vào mùa thu, lễ hội rượu vang sẽ được tổ chức tại đây. Cuộc thi nhằm tìm ra người trồng và sản xuất rượu nho tài ba nhất. Mọi người cùng nhau thi đấu và thưởng thức hương vị rượu nho đặc sản của vùng.

      Lễ hội bí ngô ở Vancouver

      Khi mùa lá đỏ Canada tới cũng là lúc lễ hội bí ngô ở Vancouver được diễn ra. Lễ hội nhằm tôn vinh những đặc sản nông nghiệp trong vùng, đặc biệt là bí ngô.

      du hoc tai CanadaNhững quả bí to, căng tròn được sử dụng để trang trí và trưng bày trong lễ hội (Nguồn: vemaybay123)

      Lễ hội âm hưởng Celtic quốc tế

      Vùng cao nguyên Cape Breton ở tỉnh bang Nova Scotia là nơi có nhiều người gốc Celtic. Lễ hội này được tổ chức từ ngày 7/10 cho đến 15/10 hằng năm. Lễ hội diễn ra với những rừng cây rực sáng trong màu sắc diễm lệ của mùa thu. Người ta cùng nhau vui múa dưới âm thanh của violin, sáo, đàn guitar và dương cầm trong các bản nhạc có âm hưởng Gaelic.

      du-hoc-tai-canadaCác nghệ sĩ đang biểu diễn trong lễ hội Celtic (Nguồn: visitbaddeck)

      Còn gì thú vị hơn khi du học tại Canada, bạn được chiêm ngưỡng tận mắt sắc thu ấn tượng của đường phố và không gian lãng mạn của đất trời. Thêm một lý do được bổ sung để bạn yêu mến hơn đất nước Canada và chọn nơi đây là điểm dừng chân cho ước mơ du học của mình, đúng không?!

      Thanh Châu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Đi du học Canada, bạn đã biết những thiên đường mua sắm này ở Toronto chưa?

      06/02/2020

      Nếu đang đi du học Canada, bạn đừng quên "check-in" những thiên đường mua sắm nổi tiếng tại đây ...

      Du học Canada

      Trải nghiệm lễ hội văn hóa trong quá trình du học tại Canada (P2)

      06/02/2020

      Du học tại Canada, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc, được hòa mình vào không khí ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...