Nova Scotia – Điểm đến lý tưởng khi du học tại Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nova Scotia – Điểm đến lý tưởng khi du học tại Canada

      Nova Scotia – Điểm đến lý tưởng khi du học tại Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu bạn cần tìm kiếm một tỉnh bang để nâng cao học vấn và nắm bắt cơ hội định cư khi du học tại Canada thì Nova Scotia có thể là điểm dừng chân lý tưởng với nhiều lợi ích thiết thực.

      Nova Scotia không chỉ có truyền thống lâu đời và đáng tự hào về lĩnh vực giáo dục mà còn nổi tiếng là vùng đất yên bình, an toàn với mức sống hợp lý và chính sách định cư hấp dẫn. Tỉnh bang xinh đẹp này là nơi hội tụ các điều kiện tốt nhất để sinh viên quốc tế trải nghiệm và học tập.

      Vùng đất yên bình, an toàn và ấm áp

      Cảm nhận chung của rất nhiều người từng đặt chân tới Nova Scotia là như vậy! Tọa lạc bên bờ biển Đại Tây Dương, Nova Scotia tuy nhỏ bé nhưng năng động với những thị trấn hiện đại, nhộn nhịp cùng các ngôi làng vùng duyên hải yên bình. Đây còn là vùng đất ấm áp nhất Canada với 4 mùa rõ rệt và hội tụ đầy đủ những yếu tố tự nhiên phong phú: biển, rừng, mặt hồ mênh mông và cả vùng đồng bằng rộng lớn.

      Halifax – thủ phủ của Nova Scotia được tạp chí chuyên môn về đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI bình chọn là thành phố lớn đáng sống nhất ở khu vực Bắc Mỹ.

      du hoc tai Canada Nova Scotia – vùng đất hội tụ cả yếu tố hiện đại của thị trấn và sự yên bình đến từ vùng duyên hải (Nguồn: novascotiabusiness)

      Nền giáo dục chất lượng cao

      Chất lượng đào tạo tại tỉnh bang Nova Scotia được đánh giá cao trong hệ thống giáo dục Canada. Đây là nơi có mật độ các trường đại học trên dân số cao nhất nước với 10 trường cho 1 triệu dân. Trong đó, nhiều đại học hàng đầu của khu vực nằm trong nhóm những cơ sở đào tạo giáo dục tốt nhất tại quốc gia này.

      Bằng cấp của Nova Scotia được công nhận rộng rãi ở Canada và trên toàn cầu. Do đó, có đến 9,000 sinh viên quốc tế đến đây học tập tại các đại học, cao đẳng và trung học. Tỉnh bang này thu hút học sinh, sinh viên đến từ 140 quốc gia khác nhau bởi chất lượng giáo dục tốt, bằng cấp danh tiếng, cộng đồng thân thiện và môi trường sống an toàn.

      Điểm đặc biệt của hầu hết các đại học ở đây là chỉ cần bạn hoàn tất 70% chương trình trung học phổ thông tại Nova Scotia thì có thể nộp đơn vào trường. Hơn nữa, hệ thống giáo dục của Nova Scotia cho phép sinh viên chuyển tiếp đến trường thuộc tỉnh hay quốc gia khác dễ dàng, căn cứ vào số tín chỉ mà người học đã hoàn thành.

      du hoc tai CanadaChương trình đào tạo của Nova Scotia được đánh giá cao trong hệ thống giáo dục Canada (Nguồn: unieye.co)

      Chi phí hợp lý

      Chính phủ Canada tin rằng tất cả mọi người đều có quyền tiếp cận nền giáo dục chất lượng. Điều đó có nghĩa là học sinh, sinh viên tại quốc gia này được cung cấp các cơ hội học tập tiêu chuẩn với chi phí hợp lý. Đây là mức giá không đắt đỏ nếu so sánh với các quốc gia khác cùng sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh.

      Ưu thế này tất nhiên cũng được áp dụng tương tự cho vùng đất ở miền Đông xứ sở lá Phong. Hơn thế nữa, Nova Scotia chính là một trong những tỉnh bang có chi phí du học rẻ nhất Canada.

      Một điểm cộng sẽ khiến bạn thêm yêu mến nơi này là du học sinh được hỗ trợ các tuyến xe buýt riêng đưa đón tới trường miễn phí. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí không nhỏ mà còn thể hiện rằng, chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Nova Scotia cực kỳ chu đáo.

      du hoc tai Canada Nova Scotia là một trong những tỉnh bang có chi phí du học rẻ nhất Canada (Nguồn: pexels)

      Cơ hội việc làm

      Nova Scotia có một nền kinh tế đa dạng bao gồm các ngành công nghiệp chủ chốt trong lĩnh vực dịch vụ, sản xuất và khai khoáng. Theo báo cáo xếp hạng của công ty kiểm toán danh tiếng thế giới KPMG, nơi đây là một trong những khu vực thương mại có tính cạnh tranh cao nhất Canada.

      Với lực lượng lao động có trình độ cao, tỉnh bang này hiện là ngôi nhà của hơn 500 công ty công nghệ thông tin (IT) nổi tiếng. Đây chính là điều kiện tuyệt vời dành cho những sinh viên có mong muốn du học tại Canada ngành IT. Ngoài ra, ngành Du lịch tại đây cũng rất phát triển với thế mạnh là 7,500 km đường bờ biển cùng hơn 100 bãi biển xinh đẹp và vô vàn điểm đến thú vị.

      Cảng biển Halifax nổi tiếng tọa lạc tại Nova Scotia cũng là nơi tập trung của nhiều công ty trong lĩnh vực hàng hải, tàu biển. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho sinh viên có đam mê với ngành này. Bạn sẽ có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu khi du học tại đây.

      du hoc tai CanadaCảng biển Halifax nổi tiếng mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên theo học chuyên ngành về hàng hải (Nguồn: i.pinimg)

      Với khoảng 8,100 công việc mới được tạo ra trong vòng 5 năm nhờ vào sự phát triển của nền công nghiệp (theo tài liệu về việc làm của tỉnh bang Nova Scotia năm 2015), đây chính là điểm đến phù hợp cho những ai đang muốn tìm một công việc tốt với mức lương hấp dẫn trung bình 46,937 CAD/năm.

      Chính sách định cư hấp dẫn

      Các tỉnh bang tại Canada nói chung và Nova Scotia nói riêng đều có những chương trình định cư hấp dẫn. Năm 2017, Nova Scotia đánh dấu một bước đột phá trong chính sách hỗ trợ định cư với chương trình Nova Scotia Nominee Program.

      Chương trình được thiết kế nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Nova Scotia. Các cán bộ nhập cư sẽ đánh giá và lựa chọn những cá nhân muốn chuyển đến định cư ở đây. Khi đó, người nước ngoài nào có đủ kỹ năng cần thiết và khả năng đáp ứng yêu cầu của tỉnh sẽ được mời nộp đơn vào chương trình định cư này.

      Điểm đặc biệt trong chương trình định cư của bang Nova Scotia là chính sách di dân theo dạng khởi nghiệp. Sinh viên quốc tế đến đây được khuyến khích học tập và khởi nghiệp sau khi hoàn thành chương trình du học tại Canada. Cơ hội định cư theo đó cũng sẽ rộng mở với bạn.

      du hoc tai Canada Nova Scotia có nhiều chương trình hỗ trợ định cư hấp dẫn, trong đó có thể kể đến The Nova Scotia Nominee Program (Nguồn: oukas)

      Với những điều kiện hấp dẫn trên, cho dù bạn đang tìm kiếm một nơi bắt đầu con đường du học tại Canada để theo đuổi niềm đam mê tri thức hay mục đích định cư ở quốc gia phát triển và văn minh này, thì cũng đừng quên cân nhắc Nova Scotia như là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu nhé.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 8/7/2019): 1 CAD = 17,822.67 VNĐ.

      Thanh Châu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì để có cơ hội việc làm hấp dẫn? (P2)

      06/02/2020

      Tiếp tục cùng Edu2Review đi tìm lời giải cho câu hỏi du học Canada nên học ngành gì để có tương ...

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì để có cơ hội việc làm hấp dẫn? (P1)

      06/02/2020

      Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đi du học ở Canada và có thể tìm việc làm ngay tại đây sau tốt ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...