Du học Canada nên học ngành gì tại bang British Columbia? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada nên học ngành gì tại bang British Columbia?

      Du học Canada nên học ngành gì tại bang British Columbia?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đang loay hoay không biết du học Canada nên học ngành gì? và ở đâu? Hãy thử tìm hiểu một vài thông tin về tỉnh bang British Columbia sau đây! Một số điều cực hay ho đang chờ bạn đấy!

      British Columbia (BC) là tỉnh bang an toàn, xinh đẹp và có khí hậu ôn hòa. Nơi này còn sở hữu hệ thống giáo dục hàng đầu của Canada, đã đào tạo và phát triển nhiều tài năng xuất chúng.

      Ngoài ra, theo báo cáo thống kê và tài chính Canada, các con số thể hiện triển vọng nghề nghiệp tổng thể các ngành tại BC được dự đoán tăng cao trong khoảng thời gian 2016 – 2027. Đặc biệt, số lượng tuyển dụng lao động của BC dự kiến tăng 1,8% mỗi năm cho đến 2019 và có thể tạo ra tổng cộng 450,000 việc làm mới. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất đối với cơ hội phát triển tương lai của các du học sinh.

      Vậy du học Canada nên học ngành gì tại bang BC? Đây là thông tin vô cùng cần thiết nếu bạn thực sự muốn sinh sống và làm việc tại tỉnh bang này.

      Giới thiệu những điều tuyệt vời tại British Columbia

      Thiên nhiên tươi đẹp

      British Columbia như được thiên nhiên dành nhiều ưu ái, ban tặng những cánh rừng bạt ngàn, núi non trùng điệp, đường bờ biển dài với hồ nước trong xanh, tạo điều kiện cho con người khám phá và thư giãn. Khí hậu nhiệt đới ôn hòa với 4 mùa trong năm rõ rệt giúp BC trở nên "dễ chịu" với các du khách và du học sinh.

      du học Canada nên học ngành gìMột trong những cảnh đẹp nổi tiếng ở tỉnh bang BC (Nguồn: national)

      Xã hội an toàn

      Tỉ lệ phạm tội tại tỉnh BC thấp. Thêm vào đó, các quy định của chính quyền có tính hiệu lực cao. Nhờ vậy, tỉnh bang này trở thành một trong những nơi an toàn nhất để làm việc và sinh sống lâu dài tại Canada.

      Tiêu chuẩn cuộc sống cao

      Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, Canada là một trong những quốc gia có môi trường sống tốt nhất thế giới. Ở cấp độ tỉnh bang, BC cũng là điển hình cho điều đó. Ngoài ra, ở đây có hệ thống chăm sóc sức khỏe với giá cả hợp lý và đáng tin cậy. Sau khi tham gia chương trình dịch vụ y tế (MSP) của BC, bạn và gia đình có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời.

      du học Canada nên học ngành gìNgười dân ở bang BC đặt sức khỏe lên hàng đầu (Nguồn: danhngontienganh)

      Văn hóa phong phú

      Con người từ nhiều nền văn hóa khác nhau vốn đã xem BC như quê hương thứ 2 của mình, từ đó tạo ra một cộng đồng xã hội đa dạng và sôi động. Không những vậy, người dân BC vô cùng hòa nhã, thân thiện và luôn chào đón người mới đến.

      Hệ thống giáo dục chất lượng

      Tỉnh bang BC đang sở hữu hệ thống giáo dục đứng đầu Canada. Hiện các trường của tỉnh bang này có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng đại học trong nước và quốc tế. Trong đó, 2 đại diện nổi bật và đáng được nhắc đến nhất là Đại học British Columbia và Đại học Victoria. Bên cạnh đó, các trường đại học, cao đẳng của BC cũng thu hút nhiều du học sinh hơn những địa phương khác.

      Giới thiệu về trường Đại học British Columbia (Nguồn: YouTube – UBC Prospective Undergraduates)

      Cơ hội việc làm rộng mở

      Nền kinh tế BC tập trung vào các ngành Tài chính, Bảo hiểm, Bất động sản và Quản lý Doanh nghiệp. Không những vậy, ngành Công nghiệp điện Ảnh tại BC phát triển mạnh, được xem là Hollywood ở phía Bắc. Toàn tỉnh bang có 206,051 công ty lớn, tạo ra thị trường việc làm dồi dào, giúp du học sinh dễ dàng xin việc sau khi tốt nghiệp trong nhiều lĩnh vực.

      Du học Canada nên học ngành gì tại bang British Columbia?

      Dưới đây là một số ngành nghề nổi bật được coi là đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng tại tỉnh bang BC. Chính vì thế, sinh viên phải đặc biệt lưu tâm vấn đề này khi lựa chọn ngành học. Đây chính là nhân tố quan trọng để quyết định sự nghiệp trong tương lai của bạn.

      Dịch vụ Xã hội, Cộng đồng

      Dịch vụ Cộng đồng là một ngành rộng lớn và đóng góp trong mọi mặt của cuộc sống. Sinh viên có thể lựa chọn nhiều phân ngành nhỏ, như Tổng quát, Phục vụ Trẻ em/Thanh thiếu niên/Người già, Sức khỏe Tâm thần...

      du học Canada nên học ngành gìDịch vụ Xã hội, Cộng đồng là một ngành nghề vô cùng ý nghĩa đối với các du học sinh (Nguồn: luatvietnam)

      Sinh viên học ngành này sẽ dễ dàng hiểu được những khó khăn mà người khác gặp phải trong hoàn cảnh sinh sống khác nhau. Những điều đó tạo nên ý nghĩa cho công việc bởi vì họ đang cố gắng thay đổi cuộc sống của người khác theo hướng tích cực hơn. Không những vậy, nghề này còn định hướng xây dựng một xã hội, cộng đồng tốt đẹp và hạnh phúc.

      Kế toán

      Công việc của ngành Kế toán là chuẩn bị, kiểm tra và phân tích báo cáo tài chính để đánh giá tính chính xác, đầy đủ và phù hợp với các tiêu chuẩn về thủ tục. Đây là một vị trí quan trọng nhằm đảm bảo hoạt động tài chính của công ty.

      du học Canada nên học ngành gìSinh viên theo học Kế toán cần phải có tính cẩn thận (Nguồn: ecount)

      Yêu cầu cơ bản của ngành Kế toán là sinh viên phải thực sự giỏi Toán và Thương mại. Ngoài ra, bạn còn cần có kiến thức về Kinh tế và Luật. Dưới đây là những chương trình học ngành Kế toán:

      • Management accounting.
      • Public accounting.
      • Accounting and Payroll.
      • Accounting and insurance.
      • Accounting and finance.
      • Accounting techniques.
      • Fraud examination and Forensic accounting.
      • Professional accounting practice.
      • Financial accounting.
      • Business analytics.
      • Actuarial studies.
      • Financial planning.
      • Financial services.
      • Financial services compliance administration.

      Kỹ thuật

      Kỹ thuật là sự ứng dụng của các nguyên tắc Toán và Khoa học vào thực tế để thiết kế, chế tạo và vận hành các cấu trúc, máy móc, quá trình, hệ thống một cách tinh tế và hiệu quả.

      du học Canada nên học ngành gìSinh viên phải tích lũy kiến thức Toán và Khoa học thông qua học tập, nghiên cứu và thực hành (Nguồn: duhocinec)

      Các ngành nhỏ trong lĩnh vực này gồm:

      • Cơ khí – Xây dựng: Kỹ sư Cơ khí, Chế tạo máy, Luyện kim, Điện lạnh, Xây dựng, Giao thông...
      • Công nghệ: Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông, Điện tử Thông tin, Kỹ thuật Truyền dẫn Phát sóng, Vô tuyến điện…
      • Thủy lợi: Công nghệ Kỹ thuật Cấp thoát nước, Kỹ thuật Môi trường nước, Quản lý Tài nguyên nước...
      • Điện: Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện dân dụng, Nhiệt điện, Kỹ thuật Thuỷ điện, Hệ thống điện, Thiết bị điện, Quản lý hệ thống điện...
      • Các ngành nghề liên quan: Công nghệ da giày, Công nghệ in, Kiến trúc sư, Công nghệ Thực phẩm, Công nghệ Hóa học, Công nghệ Môi trường, Địa chất...

      Giáo dục Mầm non

      Giáo dục Mầm non là công việc nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy dỗ trẻ dưới 6 tuổi. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ là người mẹ đỡ đầu cho các em nhỏ vào cuộc sống học đường. Đây cũng là giai đoạn trẻ em sẽ khám phá tài năng, sở thích và làm quen dần với xã hội.

      du học Canada nên học ngành gìNếu yêu thích trẻ con và có tính nhẫn nại, bạn hoàn toàn phù hợp với công việc này (Nguồn: mangduhoc)

      Ở Canada, Giáo dục Mầm non là một ngành học phổ biến. Trong khi đó, việc thiếu nhân lực trong lĩnh vực này là nỗi lo lắng của chính phủ Canada. Vì vậy, họ đã cho phép một số trường cao đẳng và đại học đào tạo chuyên ngành này. Theo luật pháp của Canada, du học sinh sau khi kết thúc chương trình học 2 năm có thể được phép ở lại làm việc 3 năm.

      Edu2Review hy vọng bài viết “Du học canada nên học ngành gì tại bang British Columbia?” phía trên sẽ giúp bạn lựa chọn được nơi học tập và sinh sống phù hợp. Đồng thời, bạn cũng có thể dựa trên những kiến thức về ngành nghề để định hướng nghề nghiệp trong tương lai một cách rõ ràng hơn.

      Phương Trinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì ở các bang? (P2)

      06/02/2020

      Tiếp nối bài viết du học Canada nên học ngành gì ở các bang, Edu2Review sẽ tiếp tục chia sẻ với ...

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì ở các bang? (P1)

      06/02/2020

      Du học Canada nên học ngành gì là câu hỏi được nhiều bạn đọc tìm kiếm hiện nay. Nếu bạn đang thắc ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...