Du học Úc sau đại học và những điều cần biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Úc sau đại học và những điều cần biết

      Du học Úc sau đại học và những điều cần biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn mong muốn sang Úc học thạc sĩ sau khi tốt nghiệp đại học tại Việt Nam? Hãy cùng nhau tìm hiểu thông tin về chương trình đào tạo cũng như điều kiện và chi phí du học Úc sau đại học nhé!

      Trong tất cả các quốc gia phát triển trên thế giới hiện nay, Úc được biết đến như là một điểm đến lý tưởng dành cho những bạn trẻ vừa mới tốt nghiệp hoặc đang đi làm nhưng muốn học lên văn bằng thạc sĩ tại một môi trường mới.

      Úc có chất lượng đào tạo giáo dục được đánh giá là cực kỳ chuyên nghiệp, bài bản trong hầu hết các lĩnh vực. Bên cạnh đó, khí hậu tại đây cũng rất ôn hòa, mát mẻ quanh năm, con người thân thiện và hòa nhã, giao thông thuận lợi, chi phí sinh hoạt và đi lại vừa phải.

      Chính vì vậy, trong bài viết này, Edu2Review sẽ mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích mà bất cứ ai cũng cần phải biết nếu muốn du học Úc sau đại học thành công.

      1. Lợi ích của việc du học bậc sau đại học tại Úc

      Có rất nhiều lợi ích mang lại khi du học sau đại học ở đất nước này:

      • Mức học phí vừa phải
      • Chương trình đào tạo đa dạng ngành nghề
      • Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới
      • Cơ hội việc làm rộng mở
      • Cơ hội định cư sau khoảng thời gian làm việc ổn định tại Úc

      du học úc sau đại học 1Cơ hội định cư và tìm kiếm việc làm cao khi du học bậc sau đại học tại Úc (Nguồn: educasvietnam)

      2. Chương trình đào tạo sau đại học tại Úc

      Chương trình Master

      Sinh viên đăng ký theo học chương trình Master có thể lựa chọn một trong ba hình thức đào tạo như sau:

      • Chương trình thạc sĩ tín chỉ: Đây là hình thức đào tạo theo tín chỉ giống như rất nhiều trường đại học tại Úc và Việt Nam. Sinh viên sẽ được tham gia vào các buổi học, thảo luận, làm việc nhóm và thực tập. Yêu cầu của chương trình thạc sĩ tín chỉ khá đơn giản, sinh viên cần có bằng cử nhân/bằng cử nhân danh dự hoặc chứng chỉ tốt nghiệp một chuyên ngành nào đó tại Úc. Ví dụ, sinh viên ngành Kinh tế cần có thêm văn bằng quản lý.
      • Chương trình thạc sĩ nghiên cứu: Đăng ký theo học chương trình này thường là những sinh viên có kế hoạch phát triển theo hướng nghiên cứu. 2/3 thời lượng khóa học là để nghiên cứu và thực hiện một đề tài nghiên cứu hoặc luận án thực tế.
      • Chương trình thạc sĩ mở rộng: Chương trình đào tạo này có điểm giống với chương trình du học vừa học vừa làm. Bên cạnh các buổi học lý thuyết, sinh viên sẽ được thực hành những dự án thực tiễn. Đây là chương trình đào tạo thạc sĩ tại Úc có yêu cầu đầu vào cao nhất về bằng cấp liên quan, kinh nghiệm làm việc thực tế và công việc đã từng làm trước đó.

      Một khóa học Master thường kéo dài từ 1 đến 2 năm. Tuy nhiên, với những chương trình đào tạo như tín chỉ thì thời gian có thể rút ngắn hoặc kéo dài tùy theo trình độ và năng lực của sinh viên.

      du học úc sau đại học 2Chương trình đào tạo bậc sau đại học có yêu cầu đầu vào khá cao (Nguồn: duhocinec)

      Chương trình Post Graduate

      Post Graduate là một dạng chứng chỉ sau đại học được cấp cho sinh viên khi muốn nâng cao trình độ của bản thân, không liên quan đến bằng cấp và không có tác dụng để đăng ký học Master tại Úc. Yêu cầu đầu vào của các khóa học Post Graduate thấp hơn so với điều kiện học Master tại Úc.

      3. Điều kiện du học sau đại học tại Úc

      Úc được biết đến là một trong những nước có điều kiện du học khắt khe nhất thế giới. Vì vậy, nếu muốn trở thành sinh viên hệ sau đại học tại đất nước này, bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu sau:

      • IELTS ≥ 6.5 hoặc TOEFL IPT ≥ 550
      • Điểm trung bình đại học ≥ 6.5

      Trong trường hợp điểm trung bình đại học hoặc điểm tiếng Anh không đủ, bạn sẽ phải theo học khóa dự bị thạc sĩ và khóa tiếng Anh kéo dài khoảng 1 năm trước khi trở thành sinh viên chính thức.

      Thêm một ưu ái của chính phủ Úc dành cho du học sinh đến đây học thạc sĩ là không yêu cầu điểm GMAT(1) và GRE(2), đồng thời không bắt buộc sinh viên đã có kinh nghiệm làm việc trước đó.

      (1)Bài thi GMAT (Graduate Management Admission Test) không giống với những bài thi mà bạn đã từng biết tới trong suốt quá trình học tập của bản thân. Đây là bài kiểm tra thích nghi trên máy tính (Computer Adaptive Test – CAT), được thiết kế đặc biệt để đo lường khả năng ngôn ngữ, toán học và viết của sinh viên tiềm năng muốn theo học ngành Quản trị Kinh doanh sau đại học (chương trình MBA).

      (2)GRE (The Graduate Record Examination) là bài kiểm tra tiêu chuẩn được sử dụng trong việc xét điều kiện nhập học sau đại học (Master hoặc PhD) ở các chuyên ngành Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội (trừ Y, Dược, Luật) tại Mỹ. Chứng chỉ GRE được sử dụng để so sánh và đánh giá thành tích học tập của các thí sinh sau đại học bên cạnh bảng điểm và các chứng chỉ liên quan khác.

      4. Chi phí du học Úc sau đại học

      Không thể phủ nhận rằng chi phí du học Úc khá đắt đỏ, nhưng tùy từng vùng và từng trường khác nhau mà chi phí có mức chênh lệch tương đối. Thông thường, chi phí cho một du học sinh bậc thạc sĩ như sau:

      • Học phí: 16,000 – 38,000 AUD/năm
      • Sinh hoạt phí: 10,000 – 14,000 AUD/năm
      • Học phí khóa tiếng Anh: 3,000 – 4,000 AUD/khóa
      • Phí bảo hiểm: 5,000 – 7,000 AUD/năm

      du học úc sau đại học 3Chi phí du học Úc của bạn sẽ được tiết kiệm đáng kể nếu biết cách chi tiêu (Nguồn: businesstimes)

      Trong quá trình học tại Úc, sinh viên có thể đi làm thêm để kiếm thu nhập, tuy nhiên thời gian làm việc mỗi tuần không được vượt quá 20 giờ. Vào kỳ nghỉ hè, sinh viên có thể đăng ký đi làm toàn thời gian. Sinh viên sau khi tốt nghiệp bậc thạc sĩ tại Úc và ở lại làm việc có thể nhận được thu nhập tối thiểu 35,000 AUD/năm, giúp bạn thu lại các khoản tiền học phí nhanh chóng.

      Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan đến vấn đề du học Úc sau đại học. Hy vọng những thông tin được cung cấp ở trên sẽ giúp bạn có thể đặt ra kế hoạch tốt nhất và hoàn thành mục tiêu du học.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 15/03/2019): 1 AUD = 16,4441.43 VNĐ.

      Nhật Ánh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Tất tần tật những điều cần biết khi du học Úc

      06/02/2020

      Nếu nắm rõ những điều cần biết khi du học Úc thì quá trình đi du học của bạn sẽ suôn sẻ và dễ thở ...

      Du học Úc

      Học bổng du học Úc 2019 siêu hấp dẫn dành cho bạn

      06/02/2020

      Hãy tham khảo một số học bổng du học Úc sau đây và xem liệu bạn có cơ hội để đến với xứ sở chuột ...

      Du học Úc

      Bí kíp chọn trường du học Úc theo ngành bạn nên biết

      06/02/2020

      Để chuyến du học đến xứ sở chuột túi được thành công thì bạn nên biết bí quyết chọn trường du học ...

      Du học Úc

      Thủ tục visa du học Úc 2018 có gì thay đổi?

      06/02/2020

      Việt Nam đã được xét tăng lên hạng 2 thay vì hạng 3 (trước đây) theo thang đánh giá mức độ rủi ro ...