Du học Vancouver Canada: lý do lựa chọn, ngành học và những ngôi trường nổi tiếng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Vancouver Canada: lý do lựa chọn, ngành học và những ngôi trường nổi tiếng

      Du học Vancouver Canada: lý do lựa chọn, ngành học và những ngôi trường nổi tiếng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Trong số rất nhiều tỉnh bang của đất nước lá Phong, liệu du học Vancouver Canada có điều gì đặc biệt mà thu hút nhiều học sinh, sinh viên quốc tế đến vậy?

      Vancouver được đánh giá là một trong những thành phố đẹp nhất Canada. Không chỉ là nơi tập trung nhiều trường đại học tốt mà Vancouver còn sở hữu phong cảnh tươi đẹp, thích hợp cho những ai yêu thích các chương trình du học hướng tới thiên nhiên. Hãy cùng Edu2Review bắt đầu tìm hiểu những điểm nổi bật của giáo dục bậc cao khi du học Vancouver Canada và các ngành bạn nên lựa chọn nhé!

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Những lý do nên lựa chọn Vancouver

      1. Khí hậu ôn hòa, thiên nhiên hùng vĩ

      Canada vẫn được biết đến là quốc gia có khí hậu lạnh, rất khó để thích nghi, đặc biệt là với những du học sinh Việt Nam vốn đã quen với thời tiết nóng ẩm. Rất may mắn khi Vancouver là một trong những thành phố ấm áp tại Canada với khí hậu mát mẻ quanh năm. Bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để thích nghi vì thời tiết ở thành phố này có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam.

      Khi du học tại Vancouver, bạn không nên bỏ qua cơ hội tham quan những thắng cảnh mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này. Từ Thái Bình Dương đến dãy núi Rocky có những vùng địa lý hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể chiêm ngưỡng từ núi đá nhọn và cao hơn 2,000 m đến các thung lũng ấm áp vừa đủ để trồng nho làm rượu, từ những con sông hùng vĩ uốn mình theo các ngọn núi dẫn nước của băng đá ra đại dương đến vô số các vịnh dọc theo bờ biển được tạo ra khi sóng đập vào bờ đá.

      du học vancouver canadaVancouver có đầy đủ mọi loại địa hình để bạn tha hồ khám phá (Nguồn: xonefm)

      2. Nơi tập trung các doanh nghiệp lớn

      Việc sở hữu vị trí gần kề với người láng giềng Mỹ đã mang đến nhiều cơ hội phát triển cho Vancouver, đặc biệt là dễ dàng xuất nhập khẩu hàng hóa. Ngoài ra, do ở sát thành phố công nghệ Seattle của Mỹ nên ngành Công nghệ thông tin tại Vancouver cũng rất phát triển.

      Cảng Metro Vancouver đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của thành phố. Không những là cảng lớn và đông đúc bậc nhất Canada, đây còn là nơi trung chuyển hàng hóa giữa châu Á và châu Mỹ, góp phần tạo ra hơn 120,000 việc làm trong khu vực. Vancouver là trụ sở của hàng trăm công ty lớn, đặc biệt là các công ty luật, kế toán, khai thác mỏ, lâm sản, các tập đoàn đa quốc gia, 5 ngân hàng lớn nhất Canada và các ngân hàng quốc tế.

      3. Nhiều cơ hội nghề nghiệp

      Theo trang web Thống kê Canada về báo cáo công việc tuyển dụng năm 2016 thì bang British Columbia là nơi có số lượng tuyển dụng tăng cao thứ 2, chỉ xếp sau Ontario với 12,300 công việc. Vancouver, thành phố lớn nhất bang này, hội tụ đủ các yếu tố để trở thành miền đất hứa với du học sinh và người lao động.

      Bên cạnh đó, việc tập trung nhiều doanh nghiệp lớn cũng mang đến cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong các ngành đang thiếu nhân lực tại xứ lá Phong, như Công nghệ Sinh học, Y tế, Du lịch, Hàng không Vũ trụ...

      4. Nhiều trường đại học, cao đẳng chất lượng

      Canada có điểm đặc biệt là mỗi bang sẽ có hệ thống giáo dục riêng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng đồng nhất trên cả nước. Tại Vancouver, bạn có nhiều trường đại học để lựa chọn, như British Columbia, Simon Fraser, Capilano, Yorkville, Fairleigh Dickinson... Ngoài ra, các trường cao đẳng như Columbia College, Langara College, Vancouver Community College... đều được công nhận là có chất lượng đào tạo tốt.

      du học vancouver canadaColumbia College, một trường cao đẳng có tiếng tại Vancouver (Nguồn: ATL College Connection)

      Bên cạnh đó, chính sách định cư mở cửa của bang British Columbia cũng mang đến nhiều cơ hội được ở lại Canada để làm việc sau khi tốt nghiệp.

      Du học Vancouver Canada nên chọn ngành gì?

      1. Kinh tế, Kinh doanh

      Thế mạnh kinh tế của Vancouver đã được Edu2Review đề cập ở trên, do vậy bạn không cần phải nghi ngờ về nhu cầu nhân lực thuộc khối ngành Kinh tế ở thành phố này. Các ngành cần nhiều lao động nhất bao gồm Marketing, PR, Kế toán, Tài chính và Luật.

      Hầu hết các trường đều có đào tạo các nhóm ngành Kinh tế, trong đó nổi bật nhất là Đại học British Columbia. Theo xếp hạng của US New Ranking thì ngành Kinh tế, Kinh doanh của trường đứng thứ 33 toàn thế giới. British Columbia cũng đã vinh dự nhận được 2 giải Nobel về Kinh tế. Tuy nhiên, do đầu vào của trường khá cạnh tranh vì đây là một trong những đại học hàng đầu của Canada nên nhiều sinh viên lựa chọn học chuyển tiếp từ Cao đẳng Douglas.

      Simon Fraser cũng là nơi đào tạo ngành này chất lượng với các khoa Kế toán, Kinh tế luôn được xếp hạng trong Top 101 – 150 trên thế giới, theo QS Subject Rankings.

      du học vancouver canadaLuật là một ngành đang cần nhân lực (Nguồn: Drug Info)

      2. Khoa học Ứng dụng

      Vancouver mang đến môi trường học thuật tuyệt vời cho ngành Khoa học Ứng dụng với 7 giải Nobel, 10 đề cử Nobel và rất nhiều học giả Rhodes. Chính quyền thành phố cũng rất chú trọng đầu tư cho khoa học. Tòa nhà TELUS World of Science được xem là một trong những biểu tượng và niềm tự hào của Vancouver.

      Bạn có thể lựa chọn các chuyên ngành như Toán kinh tế, Toán ứng dụng vào máy tính, Khoa học Hàng không, Y sinh, Công nghệ Sinh học, Khoa học Máy tính, Khoa học Sức khỏe… Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể tiếp tục nghiên cứu hoặc làm việc cho các cho các doanh nghiệp, hãng hàng không, viện nghiên cứu. Riêng các công việc thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe luôn nằm trong top ngành có mức lương cao nhất tại Bắc Mỹ.

      du học vancouver canadaKhoa học Ứng dụng là chuyên ngành bạn nên cân nhắc lựa chọn vì sự đầu tư đúng mức của chính quyền thành phố (Nguồn: Zappedia)

      3. Nghệ thuật phim ảnh, truyền hình

      Nếu bạn vẫn chưa biết, thì Vancouver được mệnh danh là Hollywood của Bắc Mỹ. Thành phố này là nơi sản xuất phim lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Los Angeles và New York. Khoảng 10% các bộ phim của Hollywood được sản xuất tại đây. Nếu bạn có niềm đam mê với môn nghệ thuật thứ bảy thì Vancouver là địa điểm học tập lý tưởng.

      Những trường đào tạo tốt ngành này là British Columbia, Capilano và Thompson River với các chuyên ngành mũi nhọn như Nghệ thuật Ảnh động, Nghệ thuật Biểu diễn, Nghệ thuật Thiết kế phương tiện trong truyền thông nghe nhìn. Không còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể được thực hành ngay trên chính mảnh đất của phim ảnh. Bằng cấp của các trường Vancouver được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

      du học vancouver canadaBộ phim Twilight đình đám một thời được quay tại Vancouver, Canada (Nguồn: Pinterest)

      4. Nhà hàng – Khách sạn

      Nhờ có cảnh quan đẹp và khí hậu ấm áp nên ngành Du lịch tại đây rất phát triển. Cùng với đó, lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn ở Vancouver cũng có những bước phát triển vượt bậc trong các năm gần đây. Năm 2016, Vancouver đã đón hơn 10 triệu lượt khách, đóng góp 14,6 tỷ USD vào GDP của bang British Columbia. Lĩnh vực Du lịch đã tạo ra đến 70,000 công việc toàn thời gian.

      Các trường cao đẳng như Douglas, Langara, Vancouver Community College, Okanagan... có thế mạnh trong đào tạo nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn. Học phí một học kỳ thường sẽ rơi vào khoảng 5,500 – 7,500 CAD. Bạn cũng có thể lựa chọn chương trình vừa học vừa làm để tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế và kỹ năng nghiệp vụ làm việc hiệu quả nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ nhà tuyển dụng.

      du học vancouver canadaSự phát triển của du lịch đã khiến cho nhu cầu nhân lực ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng tăng theo (Nguồn: MAP Communications)

      Không quá khó hiểu khi Vancouver được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới và thu hút đông đảo du học sinh. Vancouver là một điểm đến thích hợp nếu bạn muốn đi du học Canada và tìm kiếm nhiều cơ hội nghề nghiệp.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada tự túc và những điều cần lưu ý

      06/02/2020

      Bên cạnh việc săn học bổng thì du học Canada tự túc cũng là một cách để bạn chạm tay tới nền giáo ...

      Du học Canada

      Những lý do trượt visa du học Canada bạn cần tránh

      06/02/2020

      Không ít trường hợp xin visa du học Canada bị đánh trượt vì những nguyên nhân rất đơn giản. Tìm ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...