Giải đáp thắc mắc cho sinh viên quốc tế: Du học Úc có tốt không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải đáp thắc mắc cho sinh viên quốc tế: Du học Úc có tốt không?

      Giải đáp thắc mắc cho sinh viên quốc tế: Du học Úc có tốt không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học Úc có tốt không là một câu hỏi mà nhiều bạn đặt ra khi lựa chọn quốc gia để bắt đầu hành trình học tập và xây dựng tương lai.

      Úc là một trong những điểm đến học tập thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất trên thế giới. Theo thống kê của chính phủ Úc, Việt Nam đứng thứ 5 trong danh sách các nước có nhiều du học sinh nhất tại quốc gia này với hơn 22.000 người (tính đến tháng 6/2019).

      Tuy nhiên, hẳn vẫn còn nhiều học sinh, sinh viên băn khoăn không biết liệu du học Úc có tốt không. Để giải đáp câu hỏi này, hãy cùng Edu2Review khám phá những điểm nổi bật của xứ sở chuột túi bạn nhé!

      Cộng đồng sinh viên đa dạng

      Bạn sẽ không phải lo lắng về việc khó tìm thấy những người đồng hương ngay tại quốc gia này! Theo Masterportal, Úc là quốc gia đứng thứ ba chỉ sau Hoa Kỳ và Vương quốc Anh về số lượng sinh viên quốc tế du học mỗi năm. Đến tháng 6/2019, số lượng sinh viên quốc tế đang học tập và nghiên cứu tại Úc đạt hơn 630.000 và vẫn đang tiếp tục tăng.

      Các chương trình du học tại Úc ngày càng trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Nơi đây là điểm đến dễ tiếp cận đối với sinh viên quốc tế. Các trường đại học tại Úc luôn đón chào và cung cấp những chương trình học cũng như dịch vụ phù hợp cho du học sinh.

      du-hoc-uc-co-tot-khong Bạn sẽ không cảm thấy cô đơn khi du học Úc vì số lượng sinh viên quốc tế tại đây gia tăng hàng năm (Nguồn: tuvanquoctich)

      Chất lượng giáo dục được công nhận trên toàn thế giới

      Úc nổi tiếng là quê hương của một số tổ chức nghiên cứu tốt nhất trên thế giới. Các trường đại học ở Úc cung cấp những chương trình học thuật chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực khoa học như điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hóa học, sinh học, động vật học, toán học, công nghệ, kỹ thuật...

      Bên cạnh đó, bằng cấp tại quốc gia này được công nhận trên toàn thế giới. Điều này làm cho chương trình du học tại Úc trở nên có giá trị hơn đối với hồ sơ xin việc của sinh viên.

      >> Xem thêm: Bí kíp chọn trường du học Úc theo ngành bạn nên biết

      Ngành học phong phú, nhiều lựa chọn

      Có hơn 40 đại học ở Úc và mỗi trường đều mang đến nhiều ngành học để sinh viên lựa chọn. Đặc biệt, Australia National University cung cấp hơn 790 khóa học kết hợp cho sinh viên. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ tham gia các chương trình liên quan đến chuyên ngành của mình mà còn có thể mở rộng phạm vi học tập bằng cách tham gia những khóa học khác ngay tại trường.

      du-hoc-uc-co-tot-khong Du học Úc có tốt không? Với chất lượng đào tạo được công nhận toàn cầu, câu trả lời chắc chắn là có (Nguồn: theconversation)

      Nhiều học bổng và chương trình hỗ trợ tài chính cho du học sinh

      Với mong muốn mang lại nhiều cơ hội thể hiện tài năng của sinh viên, mỗi năm chính phủ dành riêng hơn 200 triệu AUD học bổng cho du học sinh tại các trường đại học Úc. Học bổng thường được trao dựa trên điều kiện tài chính và có một số yêu cầu nhất định dành cho sinh viên. Bạn có thể hỏi bộ phận hỗ trợ tài chính của trường đại học để có được thông tin về học bổng hoặc hỗ trợ tài chính chính xác nhất.

      Được phép làm thêm khi du học Úc

      Sinh viên quốc tế có thể làm việc bán thời gian. Điều này sẽ giúp bạn kiếm thêm một khoản chi phí sinh hoạt khi du học tại Úc. Sinh viên có thể làm việc tới 40 giờ/2 tuần đối với các công việc chỉ yêu cầu kỹ năng cơ bản hoặc những công việc được làm trong khuôn viên trường đại học.

      Đây là một ưu điểm giúp bạn giảm chi phí sinh hoạt hay tiết kiệm được một khoản tiền. Với mức lương tối thiểu khoảng 17 AUD/giờ ở Úc, sinh viên có thể trang trải một phần các chi phí như tiền thuê nhà, sinh hoạt phí... Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn chương trình vừa học vừa làm tại Úc để tiết kiệm chi phí, tích lũy thêm kinh nghiệm và nhanh chóng hoàn thiện bản thân.

      du-hoc-uc-co-tot-khong Các công việc bán thời gian sẽ giúp du học sinh trang trải chi phí sinh hoạt (Nguồn: pixabay)

      Làm quen với tiếng Anh của người Úc

      Tiếng Anh của người Úc có những điểm khác biệt so với các quốc gia khác. Người dân nơi đây thường sử dụng tiếng lóng trong giao tiếp hằng ngày, chẳng hạn chào nhau bằng "G'day" hay gọi McDonald's bằng cái tên thân thuộc "Macca's"... Vì thế, bạn có thể sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen với những điểm đặc trưng này. Dù vậy, đây chắc chắn vẫn sẽ là một trải nghiệm thú vị của bạn đấy.

      Khí hậu ôn hòa, dễ chịu

      Khí hậu ôn đới và nhiệt đới tại Úc là một trong những ưu điểm giúp sinh viên nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới. Nhiều nơi tại Úc có khí hậu ấm áp vừa phải đến nóng quanh năm. Tuy nhiên, vì xứ sở chuột túi nằm ở bán cầu Nam của Trái Đất nên có sự đảo ngược mùa trong năm so với Việt Nam. Chẳng hạn, người dân quốc gia này sẽ tận hưởng không khí ấm áp tràn ngập nắng vàng vào dịp lễ Giáng sinh thay vì mùa đông lạnh giống những nước nằm ở bán cầu Bắc.

      Bên cạnh đó, các trường đại học hàng đầu ở Úc thường đặt tại Sydney, Brisbane và Melbourne, những nơi có nhiệt độ trung bình khoảng trên 10°C. Bạn sẽ khá dễ dàng thích nghi với thời tiết và khí hậu tại đây.

      du-hoc-uc-co-tot-khong Khí hậu ở Úc thoải mái, dễ chịu, thích hợp cho những hoạt động ngoài trời (Nguồn: giacmouc)

      Làm việc chăm chỉ và chơi hết mình

      Sinh viên Úc làm việc chăm chỉ và chắc chắn rất nghiêm túc trong việc đi học. Tuy nhiên, họ cũng biết cách cân bằng thời gian giữa việc học với nhiều hoạt động vui chơi giải trí.

      Nhiều trường đại học lớn ở Úc nằm dọc theo bờ biển phía Đông, là nơi tập trung nhiều công viên, bãi biển cũng như những con đường mòn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, các trường đại học thường có những câu lạc bộ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bạn có thể vừa học tập, thư giãn và làm quen thêm nhiều bạn mới.

      du-hoc-uc-co-tot-khong Sinh viên vui vẻ tận hưởng lễ hội Holi do câu lạc bộ Câu lạc bộ Swinburne Punjabi (Swinburne University) tổ chức (Nguồn: knowing.swinburne.edu)

      Du lịch bên ngoài nước Úc

      Ngoài những điểm tham quan, vui chơi tại Úc, bạn có thể xách ba lô đi khám phá các địa danh lân cận vào kỳ nghỉ. New Zealand – quốc gia với nhiều hòn đảo nhiệt đới ở Nam Thái Bình Dương là một trong những địa điểm du lịch quen thuộc của người dân Úc.

      Bạn chỉ mất khoảng 5 giờ để bay từ Úc đến New Zealand. Tại đây, bạn có thể tận hưởng chuyến du lịch ngắn ngày hoàn hảo vào các dịp nghỉ ở trường (kỳ nghỉ xuân hoặc mùa thu) hoặc những chuyến đi cuối tuần trong suốt học kỳ.

      Sau bài viết này, các bạn đã có thể trả lời thắc mắc du học Úc có tốt không. Những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho con đường du học của mình.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 18/9/2019): 1 AUD = 15.897,67 VNĐ.

      Kiều Quanh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

      29/05/2020

      Bạn đang thắc mắc du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Nếu không có IELTS thì có thể sang đây học tập ...

      Du học Úc

      Giúp bạn giải đáp câu hỏi: Đi du học Úc cần chuẩn bị những gì?

      06/02/2020

      Rất nhiều du học sinh trước khi lên đường đến Úc đã băn khoăn không biết nên cho những gì vào ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...