Bí kíp chọn trường du học Úc theo ngành bạn nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí kíp chọn trường du học Úc theo ngành bạn nên biết

      Bí kíp chọn trường du học Úc theo ngành bạn nên biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Để chuyến du học đến xứ sở chuột túi được thành công thì bạn nên biết bí quyết chọn trường du học Úc theo từng chuyên ngành cụ thể.

      Úc là một trong những quốc gia thu hút đông đảo du học sinh nhờ vào chất lượng giáo dục tốt và nền kinh tế phát triển. Đất nước này tự hào có nhiều trường đại học lọt vào top 100 trường hàng đầu thế giới. Không quá khó hiểu khi Úc trở thành điểm đến trong mơ của rất nhiều du học sinh.

      Tuy nhiên, trước khi đi du học tại xứ sở chuột túi, bạn cần phải xem xét rất nhiều yếu tố, trong đó có việc chọn trường du học Úc. Những năm gần đây, xu hướng lựa chọn những ngành có nhu cầu cao đi kèm với mức lương tốt như Kỹ sư, Nhà hàng khách sạn, Đầu bếp, Công nghệ Thông tin ngày càng tăng. Việc chọn trường và ngành phù hợp sẽ giúp bạn có kế hoạch học tập rõ ràng và giúp ích cho quá trình định cư sau khi tốt nghiệp.

      Hãy cùng tìm hiểu cách để chọn trường du học Úc phù hợp theo từng nhóm ngành, đặc biệt là những ngành đang thiếu nhân lực cùng Edu2Review bạn nhé!

      *1 AUD = 16,562.91 VNĐ

      1 USD = 23,310.80 VNĐ

      Làm thế nào để chọn ngành du học phù hợp?

      1. Xác định ngành mà bản thân thích

      Bạn sẽ phải tốn một số tiền không nhỏ khi đi du học, do vậy bạn cần chọn ngành thật cẩn thận sao cho phù hợp với năng lực và mong muốn của bản thân. Chỉ khi được học ngành mà mình thật sự yêu thích thì bạn mới có khả năng theo đuổi con đường du học đến cuối cùng. Nếu chưa xác định được ngành nghề mình muốn học thì bạn có thể làm các bài trắc nghiệm nghề nghiệp có sẵn trên mạng.

      chọn trường du học úcChọn đúng ngành yêu thích và phù hợp với năng lực là bước rất cần thiết khi đi du học (Nguồn: Civil Service Blog)

      2. Xác định khả năng tài chính

      Đối với các du học sinh, du học là hành trình khám phá và trưởng thành, tuy nhiên, với các bậc phụ huynh, đôi khi đây lại là sự đầu tư rủi ro. Bạn nên xem xét thật kĩ về khả năng tài chính của gia đình hoặc bản thân để có sự lựa chọn ngành nghề cũng như đất nước mà bạn muốn du học sao cho thích hợp.

      Úc là quốc gia có học phí không quá cao so với Anh, Mỹ và bạn cũng có thể săn được nhiều học bổng giá trị từ chính phủ, trường học hoặc các tổ chức phi chính phủ. Bên cạnh đó, đi làm thêm sẽ giúp bạn trang trải được một phần chi phí, dù chủ yếu bạn vẫn phải phụ thuộc nhiều vào nguồn tài chính của người chu cấp.

      Một điểm bạn cần lưu ý đó là để quá trình học tập được ổn định thì nguồn kinh tế vững chắc là điều cần thiết. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua bước xác định các nguồn tài chính rõ ràng trước khi đi du học.

      3. Lựa chọn thành phố bạn muốn ở

      Bên cạnh học phí, sinh hoạt phí cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng. Mức chi tiêu tại mỗi một thành phố là khác nhau, do vậy bạn nên cân nhắc thật kĩ về nơi bạn muốn sống. Tại các thành phố lớn như Sydney hay Melbourne, các loại chi phí sẽ cao hơn nhiều so với những nơi khác.

      chọn trường du học úcMặc dù là một thành phố rất xinh đẹp nhưng chi phí sinh hoạt tại Melbourne lại khá cao (Nguồn: GetYourGuide)

      Chọn trường theo ngành

      Nước Úc đang phải đối mặt với việc thiếu hụt nguồn lao động lành nghề trầm trọng trong một số nhóm ngành nhất định, như Kinh tế, Kỹ sư, Công nghệ thông tin – Viễn thông, Y, Luật, Giáo dục – Công tác xã hội... Chính phủ nước này đã và đang đưa những ngành thiếu nhân lực vào danh sách được ưu tiên trong chương trình di cư General Skilled Migration (GSM). Edu2Review sẽ giới thiệu đến bạn các trường đào tạo nhóm ngành này tại Úc.

      1. Kinh tế

      Mặc dù có nền kinh tế lớn thứ 16 trên toàn thế giới, song theo các báo cáo thì có tới 54% doanh nghiệp tại xứ chuột túi gặp khó khăn trong việc thu hút nguồn nhân lực ngành Kế toán và Tài chính. Đến năm 2019, dự kiến con số nhu cầu tuyển dụng cho ngành này là khoảng 50,000 nhân sự. Mức thu nhập trung bình của ngành xấp xỉ 80,000 AUD/năm.

      chọn trường du học úcNước Úc mang đến chất lượng giáo dục hàng đầu (Nguồn: Unsplash)

      Theo xếp hạng của QS ranking 2015, các trường đại học đào tạo khối ngành Kinh tế tốt nhất nước Úc gồm có: Đại học Melbourne, Đại học New South Wales Australia, Đại học Sydney, Đại học Monash, Đại học Quốc gia Úc, Đại học Queensland và Đại học James Cook. Không chỉ cung cấp các khóa học ở hệ đại học, các trường còn đào tạo hệ sau đại học và chương trình MBA từ xa.

      2. Kỹ sư

      Thu nhập của ngành Kỹ sư tại Úc có thể lên đến 129,786 USD – mức lương cao hơn nhiều so với các ngành nghề khác. Nhu cầu tuyển dụng Kỹ sư Dân dụng, Xây dựng và Cơ khí luôn rất cao, trong khi Kỹ sư Năng lượng và Khai thác mỏ gần như không giới hạn về số lượng tuyển.

      Các khóa học Kỹ sư được giảng dạy ở tất cả các trường và đa dạng chuyên ngành, như Kỹ sư Cơ khí, Điện, Điện tử, Viễn thông, Địa chất, Công nghiệp... Ngoài ra, một số trường còn cung cấp khóa học nghề (VET), cho phép bạn thực hành nhiều hơn và dễ dàng liên thông khi đã hoàn thành chương trình. Bằng cấp của Úc được các quốc gia trên toàn thế giới công nhận.

      Nếu bạn muốn theo học ngành Kỹ sư tại Úc thì sau đây là những trường mà bạn nên lựa chọn: Đại học Monash, Đại học Công nghệ Queensland, Đại học Curtin, Đại học Charles Darwin, Đại học Flinders, Đại học Wollongong, Đại học New South Wales, Đại học Griffith, Đại học Melbourne, Đại học Macquarie và RMIT.

      chọn trường du học úcVì đặc trưng công việc nên ngành Kỹ sư có mức thu nhập khá cao (Nguồn: Gov)

      3. Công nghệ thông tin

      Không những là một trong những ngành có mức lương cao nhất mà công nghệ thông tin còn là ngành đang thiếu nhân lực trầm trọng tại đất nước chuột túi. Theo ước tính, Úc đang cần khoảng 100,000 lao động cho nhóm ngành này. Mức thu nhập của sinh viên sau khi ra trường dao động trong khoảng 60,000 – 120,000 AUD. Sinh viên tốt nghiệp có thể lựa chọn các vị trí như lập trình website, kỹ sư phần mềm, kỹ thuật công nghệ thông tin, thiết kế game...

      Nếu muốn định cư ở Úc thì Công nghệ thông tin là ngành mà bạn nên lựa chọn theo đuổi vì khả năng được định cư cao và chương trình học chuyên sâu chỉ kéo dài từ 2 đến 3 năm. Theo bảng xếp hạng các trường đào tạo Công nghệ thông tin tốt nhất của QS Ranking năm 2015, Úc là quốc gia có nhiều trường góp mặt nhất, chỉ sau Mỹ và Anh.

      chọn trường du học ÚcNgành Công nghệ thông tin có nhu cầu tuyển dụng lớn và thu nhập ổn định (Nguồn: Macro Connect)

      Một số trường có thế mạnh về ngành này mà bạn có thể tham khảo, bao gồm: Đại học New South Wales, Đại học Griffith, Đại học Melbourne, Đại học Macquarie, Đại học Công nghệ Swinburne, Đại học Tây Úc, Đại học Monash, Đại học Công nghệ Queensland và Đại học Curtin.

      4. Nhà hàng – Khách sạn

      Nhà hàng – Khách sạn được xem là ngành đào tạo thế mạnh của quốc gia này, do đây là một trong những ngành cốt lõi và phát triển mạnh mẽ nhất của nền kinh tế Úc. Bạn có thể nhận được mức lương trung bình khoảng 55,659 USD và có cơ hội được tham gia chương trình thực tập hưởng lương với thu nhập lên đến 60 triệu VNĐ/tháng. Dự kiến đến năm 2022, nhân lực cần cho ngành này sẽ tăng lên 120,470,000 người, gấp 3.6% so với năm 2012.

      Bạn có thể lựa chọn theo học các khóa đào tạo ngắn hạn 6 tháng, cao đẳng từ 2 – 4 học kỳ, cử nhân 6 học kỳ, thạc sỹ 2 – 4 kỳ học. Một số trường có tên tuổi trong lĩnh vực đào tạo Nhà hàng – Khách sạn có thể kể đến như Le Cordon Bleu, Học viện Quản lý Quốc tế ICMS, Đại học James Cook, Cao đẳng Quản lý Khách sạn William Blue…

      chọn trường du học úcNhà hàng – Khách sạn là lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng rất lớn (Nguồn: Trepup)

      Kết thúc bài viết này, hy vọng Edu2Review đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về việc chọn trường du học Úc theo nhóm ngành đang thiếu nhân lực tại đất nước chuột túi. Chúc bạn sớm tìm được ngôi trường ưng ý!

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Những mẹo giúp bạn tìm học bổng du học Úc hiệu quả hơn

      06/02/2020

      Tìm học bổng du học Úc là điều không hề dễ dàng. Nắm được những mẹo sau đây có thể giúp bạn tăng ...

      Du học Úc

      Thủ tục visa du học Úc 2018 có gì thay đổi?

      06/02/2020

      Việt Nam đã được xét tăng lên hạng 2 thay vì hạng 3 (trước đây) theo thang đánh giá mức độ rủi ro ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...