Giải đáp thắc mắc: Học IELTS hay TOEIC tốt hơn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải đáp thắc mắc: Học IELTS hay TOEIC tốt hơn?

      Giải đáp thắc mắc: Học IELTS hay TOEIC tốt hơn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      IELTS và TOEIC đều là 2 kỳ thi vô cùng phổ biến tại Việt Nam. Chính vì vậy, mọi người thường thắc mắc liệu học IELTS hay TOEIC tốt hơn. Bài viết sau sẽ giúp bạn đọc trả lời câu hỏi này.

      Có rất nhiều người học tiếng Anh còn băn khoăn không thể phân biệt giữa TOEIC và IELTS cũng như lựa chọn nên học để lấy chứng chỉ nào. Edu2Review đã tổng hợp các thông tin trong bài viết dưới đây và sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng anh tại việt nam

      Giới thiệu về kỳ thi IELTS

      IELTS là một hệ thống bài kiểm tra nhằm đánh giá kỹ năng tiếng Anh gồm 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Đây là từ viết tắt của International English Language Testing System. Kỳ thi được sáng lập bởi 3 tổ chức ESOL thuộc Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP (Úc) vào năm 1989.

      Giới thiệu về IELTS (Nguồn: YouTube – Step UP English)

      Kỳ thi IELTS có 2 loại: Academic (học thuật) hoặc General training module (đào tạo chung). Academic là loại hình dành cho ai muốn đăng ký học tại các trường đại học, học viện hoặc các chương trình đào tạo sau đại học. Còn General sẽ dành cho đối tượng muốn học nghề, xin việc hay định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh.

      Đối với 2 hình thức nói trên sẽ thi chung 2 phần là nghe và nói trong khi phần đọc và viết sẽ có cấu trúc bài thi khác nhau tùy thuộc vào loại hình mà thí sinh dự thi.

      Các thí sinh đạt điểm số từ 5.0 đến 6.5 được đánh giá là khá. Với kết quả thi từ 7.0 đến 8.5, người dự thi được cho là tốt và rất tốt. 9.0 là điểm tối đa đối với kỳ thi IELTS, người đạt được con số này là người hoàn toàn thành thạo tiếng Anh và có thể sử dụng ngôn ngữ tương đương người bản xứ.

      Giới thiệu về kỳ thi TOEIC

      TOEIC là chương trình thi được xây dựng và phát triển bởi Viện Khảo thí Giáo dục (ETS – Educational Testing Service), Hoa Kỳ – một tổ chức nổi tiếng và uy tín chuyên cung cấp các chương trình kiểm tra trắc nghiệm như TOEFL, GRE, GMAT… Bài thi TOEIC được thiết kế dựa trên cơ sở là chương trình trắc nghiệm TOEFL.

      Chứng chỉ TOEIC là tiêu chuẩn phổ biến để các công ty, doanh nghiệp, tổ chức... đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh của người lao động. TOEIC đóng vai trò khá quan trọng đối với các sinh viên và người đi làm khi nhiều trường đại học, cao đẳng đã đưa chương trình nào vào giảng dạy và làm chuẩn đầu ra cho sinh viên tốt nghiệp.

      Tổng quan về kỳ thi TOEIC (Nguồn: YouTube – ELight Learning English)

      Bài thi TOEIC truyền thống chỉ bao gồm 2 kỹ năng: nghe hiểu và đọc hiểu. Ngoài ra, người thi có thể tham dự thêm kỳ thi TOEIC viết và nói để có thể đáp ứng nhu cầu mà vị trí ứng tuyển đòi hỏi.

      Thí sinh đạt điểm từ 300 đến 450 có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh mức độ trung bình. Ở mức điểm 450 đến 650, người dự thi có khả năng tiếng Anh khá. Để đạt được khả năng giao tiếp tốt, bạn phải có điểm số từ 650 đến 850. Cuối cùng là từ 850 đến 990, đây là mức điểm dành cho người dự thi có kỹ năng tốt, gần như có thể sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ.

      Học IELTS hay TOEIC tốt hơn?

      Qua phần giải thích về 2 kỳ thi ở trên, hẳn người đọc cũng nhìn rõ đối tượng phù hợp cho từng loại bài thi. Kỳ thi IELTS sẽ phù hợp cho những bạn muốn "săn" học bổng du học vì hầu hết các trường trên thế giới đều yêu cầu bằng IELTS. Ngoài ra, những bạn muốn làm việc, định cư tại nước ngoài hay xét tuyển thẳng vào các trường đại học hàng top cũng là đối tượng của IELTS.

      Học IELTS hay TOEIC tốt hơn là do nhu cầu của bạn (Nguồn: dayspringnaz)

      TOEIC sẽ là kỳ thi phù hợp với các bạn sinh viên sắp ra trường, cần chứng chỉ tiếng Anh đầu ra. Chứng chỉ này dành cho những đối tượng làm việc ở môi trường không có nhu cầu quá cao về ngoại ngữ.

      Nhìn chung, giá trị của 2 loại chứng chỉ này không nằm ở quyết định nên hay không nên học mà quan trọng là sự phù hợp với những đối tượng khác nhau. Qua bài viết trên, Edu2Review hy vọng người đọc có cái nhìn tổng quan về điểm chung và riêng của 2 kỳ thi cũng như hiểu rõ được nhu cầu của bản thân và có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

      Bảo Chi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Bật mí phương pháp học TOEIC ứng dụng thực tế: Lợi cả đôi đường

      06/02/2020

      Nếu học chỉ để thi thì khá thực dụng, bạn có thể đạt điểm cao nhưng lại không ứng dụng được trong ...

      Luyện thi IELTS

      Top 6 trung tâm luyện thi IELTS uy tín ở Hải Phòng

      28/02/2024

      Edu2Review xin được gợi ý 6 trung tâm luyện thi IELTS uy tín ở Hải Phòng, nơi bạn có thể yên tâm ...

      Luyện thi TOEIC

      Tiết lộ các mẹo luyện nghe thi TOEIC part 1 theo cấu trúc đề thi mới

      06/02/2020

      Part 1 là phần thi Listening mô tả ảnh của đề thi TOEIC, nếu làm tốt ở bước này bạn sẽ có tinh ...

      Luyện thi IELTS

      Nâng cao kỹ năng viết với 3 tựa sách luyện thi IELTS tốt nhất

      06/02/2020

      Đâu là đầu sách luyện thi IELTS tốt nhất? Tài liệu nào sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng viết cho bài ...