Chứng chỉ tiếng Anh cho người đi làm ‒ Bạn nên có? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chứng chỉ tiếng Anh cho người đi làm ‒ Bạn nên có?

      Chứng chỉ tiếng Anh cho người đi làm ‒ Bạn nên có?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Ngày nay, học Anh văn đã trở thành việc rất quen thuộc. Hầu hết trong hồ sơ xin việc đều yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh cho người đi làm. Bạn có thể tham khảo một số loại chứng chỉ được yêu cầu dưới đây.

      Tiếng Anh được xem là chìa khóa mở ra cơ hội thành công trong công việc. Nhưng để đạt được chìa khóa ấy bắt buộc bạn phải vượt qua những kỳ thi để có được các chứng chỉ tiếng Anh giá trị.

      Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều loại bằng tiếng Anh, khiến mọi người băn khoăn không biết nên lựa chọn nào là phù hợp. Chính vì thế, hãy tham khảo bài viết sau đây để nắm bắt đầy đủ thông tin về các chứng chỉ tiếng Anh cho người đi làm.

      TOEIC ‒ Test of English for International Communication

      TOEIC được đánh giá theo thang điểm từ 10 đến 990 điểm và chứng chỉ TOEIC được chia thành 5 màu: cam (10-215), nâu (220-465), xanh lá cây (470-725), xanh da trời (730-855) và vàng (860-990).

      TOEIC - chứng chỉ tiếng Anh cho người đi làm (Nguồn: Bendintoigles)TOEIC – chứng chỉ tiếng Anh cho người đi làm (Nguồn: Bendintoigles)

      Tại Việt Nam, trung tâm cấp chứng chỉ TOEIC uy tín là IIG Việt Nam. Các trung tâm khác như Bách Khoa, Kinh Tế, VUS vẫn phải thông qua IIG Việt Nam để tổ chức các kỳ thi và cấp chứng chỉ. Vì thế, để đăng ký các bạn có thể tham khảo các trung tâm trên hoặc đến trực tiếp IIG.

      Bài thi TOEIC sẽ có 2 phần: nghe và đọc hiểu, giúp đánh giá trình độ tiếng Anh một cách tổng quan.

      • Phần nghe: gồm 100 câu hỏi chia thành 4 phần, nghe qua băng Cassete trong khoảng thời gian 45 phút. Thí sinh sau khi nghe các câu miêu tả, câu hỏi, hội thoại và đoạn thông tin ngắn bằng tiếng Anh, sẽ chọn câu trả lời dựa trên những nội dung đã nghe.
      • Phần đọc hiểu: gồm 100 câu hỏi nằm trong 3 phần, thời gian làm bài 75 phút. Thí sinh đọc các thông tin trong đề thi rồi chọn câu trả lời dựa vào nội dung đã đọc.

      Chứng chỉ TOEIC sẽ có hiệu lực 2 năm, được công nhận và sử dụng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đây được xem là một trong các chứng chỉ tiếng Anh cho người đi làm thông dụng nhất hiện nay.

      TOEFL ‒ Test of English as a Foreign Language

      TOEFL là một trong các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có giá trị hiện nay, nhằm đánh giá khả năng thông thạo của người học và người sử dụng tiếng Anh (Mĩ). Không những thế mức độ đề thi khá khó và thay đổi qua các năm nên nếu bạn có ý định du học, đi làm ở nước ngoài thì cần phải nỗ lực để chinh phục chứng chỉ này.

      Chứng chỉ tiếng Anh cao cấp TOEFL (Nguồn: linguasoftech)Chứng chỉ tiếng Anh cao cấp TOEFL (Nguồn: linguasoftech)

      Tại Việt Nam, nơi tổ chức và cấp bằng TOEFL chính thức là IIG Việt Nam. Bạn có thể đăng ký dự thi online thông qua Website ETS.org hoặc đăng ký trực tiếp tại các trung tâm được cấp phép bởi IIG. Chứng chỉ này có hiệu lực trong vòng 2 năm.

      Bài thi TOEFL kéo dài trong 3 giờ và gồm có 4 phần nghe, nói, đọc và viết.

      Trong toàn bộ bài kiểm tra, bạn chỉ tương tác với một chiếc máy tính. Trong hai phần đầu tiên, bạn đọc và nghe các văn bản về các chủ đề khác nhau và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về các nội dung văn bản. Trong phần nói, câu trả lời của bạn được ghi lại và gửi đến một hệ thống chấm điểm trực tuyến. Nó sẽ được đánh giá bởi 3-6 người. Phần viết cũng được đánh giá bằng hình thức tương tự.

      IELTS ‒ International English Language Testing System

      IELTS có hai hình thức thi: IELTS Academic và IELTS General Training

      Luyện thi chứng chỉ IELTS (Nguồn: consiliumeducation)Luyện thi chứng chỉ IELTS (Nguồn: consiliumeducation)

      IELTS cũng có bốn phần kiểm tra:

      • Nghe (30 phút)
      • Đọc (60 phút)
      • Văn bản (60 phút)
      • Nói (11-15 phút)

      Các phần thi có thể được thực hiện tại hơn 500 trung tâm kiểm tra trên toàn thế giới. Tổng điểm cho bài thi IELTS là từ 1-9.

      Chứng chỉ IELTS được xem là một trong các chứng chỉ tiếng Anh cho người đi làm, định cư lâu năm ở nước ngoài phổ biến, quan trọng hay những người cần chứng chỉ tiếng Anh du học Anh, Mỹ, Canada… Đây được xem là chứng chỉ có giá trị tại nhiều trường học và tổ chức trên thế giới, đánh giá chính xác khả năng ngoại ngữ của thí sinh, nên được quốc tế công nhận rộng rãi.

      Hiện nay, lệ phí thi IELTS tại Hội đồng Anh (Bristish Council) là 4.750.000 VNĐ và có giá trị hai năm.

      Hệ thống chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge ESOL

      Chứng chỉ Cambridge cũng giống như các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác đều với mục đích học tập, làm việc hay định cư nước ngoài. Chứng chỉ Cambridge được đánh giá là chứng chỉ tiếng Anh tổng quát dành cho mọi độ tuổi. Cambridge ESOL là tổ chức đứng đầu thế giới về các kì thi tiếng Anh dành cho mọi lứa tuổi.

      Chứng chỉ tiếng Anh cần thiết cho người đi làmChứng chỉ tiếng Anh cần thiết cho người đi làm (Nguồn: fernandoexperiences)

      • First Certificate in English (FCE) tương tự với bài thi TOEFL (B1-B2). Nếu được thông qua bạn sẽ được xếp loại từ A-C. Nó tương đương với IELTS 5,5-6,5.
      • Certificate in Advanced English (CAE) tương đương cấp C1-C2 và IELTS 6,5-8,0. Chứng chỉ này được yêu cầu tại nhiều trường đại học của Anh.
      • Certificate of Prociency in English (CPE) là kỳ thi cao nhất. Nó tương đương cấp C2 của bài thi TOEFL và 8,0-9,0 trong kỳ thi IELTS. Khác với các chứng chỉ khác, các bài kiểm tra bao gồm 5 phần: đọc hiểu, viết, sử dụng tiếng Anh, nghe và nói.

      Giấy chứng nhận Cambridge chủ yếu được sử dụng ở Anh. Nó không phổ biến như chứng chỉ TOEFL và IELTS. Nhưng trái với nhiều chứng chỉ khác, các chứng chỉ Cambridge không hết hạn.

      Những thông tin mà Edu2Review vừa cung cấp hi vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm và lựa chọn được chứng chỉ tiếng Anh cho người đi làm phù hợp nhất. Edu2Review chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp phía trước!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 05/2018.

      Đăng ký học thử & Test tiếng Anh
      tại TP.HCM & Hà Nội

      Hồng Ân (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: inc


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Luyện thi IELTS ở đâu tốt nhất tại TP.HCM 2024?

      05/03/2024

      IELTS là gì? Học và ôn thi IELTS ở đâu tốt nhất tại TP.HCM 2024? Cùng tham khảo danh sách các ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 13 trung tâm luyện thi TOEIC uy tín ở TP.HCM

      10/10/2023

      TOEIC là một trong những chứng chỉ quan trọng khi bạn muốn tốt nghiệp đại học và đi làm. Vậy ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...