Giải đáp thắc mắc về việc du học Canada có cần phỏng vấn không | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải đáp thắc mắc về việc du học Canada có cần phỏng vấn không

      Giải đáp thắc mắc về việc du học Canada có cần phỏng vấn không

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học Canada có cần phỏng vấn không? Chắc hẳn đây là câu hỏi mà rất nhiều học sinh, sinh viên khi xin visa du học tại xứ sở lá Phong thắc mắc. Edu2Review sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

      Nếu muốn đặt chân đến Canada du học thì điều đầu tiên mà du học sinh cần làm đó là cần hoàn tất hồ sơ trong thời gian sớm nhất để nộp lại cho Đại sứ quán. Đây chính là cơ quan trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận, xem xét hồ sơ của bạn và đưa ra kết quả sau 2 đến 3 tháng. Khi đó, bạn sẽ có lời giải đáp cho câu hỏi du học Canada có cần phỏng vấn không?

      Tại sao ứng viên lại được yêu cầu phỏng vấn?

      Với một bộ hồ sơ đầy đủ thông tin, rõ ràng, minh bạch, hợp lý thì bạn sẽ rất dễ dàng được thông qua mà không cần phỏng vấn. Ngược lại, nếu hồ sơ còn nhiều vấn đề bất cập, không thuyết phục cho mục đích học tập tại Canada hay thông tin không minh bạch, chính xác thì việc phải phỏng vấn trước khi du học là điều dễ hiểu. Đại sứ quán có thể yêu cầu ứng viên cung cấp giấy tờ và giải trình những nội dung chưa chính xác.

      Du học Canada có cần phỏng vấn khôngHồ sơ du học đầy đủ thông tin, rõ ràng là một lợi thế để được cấp visa sớm (Nguồn: gogroup)

      Nếu phần chứng minh tài chính của người bảo trợ trong hồ sơ chưa thật sự đầy đủ, hợp lý thì chắc chắn Đại sứ quán Canada phải mời bạn đến phỏng vấn để trao đổi thêm về những vấn đề liên quan. Nếu cuộc phỏng vấn thành công và mọi việc suôn sẻ thì lúc đó bạn sẽ được cấp visa. Tuy nhiên, quá trình phỏng vấn để đi du học tại Canada sẽ không quá khó khăn khi bạn có một tâm lý tốt và chuẩn bị kỹ những nội dung liên quan.

      Thông tin về cuộc phỏng vấn

      Khi hồ sơ xin visa của ứng viên chưa đạt yêu cầu, Đại sứ quán Canada sẽ email yêu cầu bổ sung các loại giấy tờ nhằm chứng minh sự rõ ràng và hợp lý của những thông tin đã gửi trước đó. Sau khi bổ sung các loại giấy tờ vào hồ sơ, Đại sứ quán sẽ xem xét và đưa ra quyết định cấp visa hay cần tiến hành cuộc phỏng vấn với ứng viên. Tuy nhiên, khi đã nhận được yêu cầu bổ sung giấy tờ thì ứng viên nên chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc phỏng vấn.

      Đồng thời, các ứng viên sẽ không được thông báo trước về cuộc phỏng vấn này. Thời gian từ lúc ứng viên bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của Đại sứ quán đến khi phỏng vấn là khoảng 2 đến 20 ngày. Vì vậy, email yêu cầu bổ sung tài liệu được xem như một tín hiệu thông báo trước về cuộc phỏng vấn mà bạn phải lưu ý.

      Du học Canada có cần phỏng vấn khôngCuộc phỏng vấn thường không quá khó khăn (Nguồn: pinterest)

      Thay vì nói chuyện trực tiếp tại Đại sứ quán hoặc qua Skype thì bạn sẽ được phỏng vấn qua điện thoại. Thời gian phỏng vấn không giới hạn, tuy nhiên thông thường chỉ diễn ra từ 5 đến 10 phút. Ngoài ra, trong trường hợp ứng viên bỏ lỡ cuộc điện thoại, Đại sứ quán sẽ tự đưa ra quyết định về việc có cấp visa hay không dựa trên hồ sơ được cung cấp. Chính vì thế, bạn hãy chú ý điện thoại của mình nhé!

      Một số câu hỏi ứng viên thường gặp trong quá trình phỏng vấn

      Tại sao bạn lại chọn du học Canada?

      Đây có lẽ là câu hỏi đầu tiên mà Đại sứ quán đặt ra cho ứng viên. Mục đích của câu hỏi này là để hiểu rõ mong muốn và sự chuẩn bị của bạn trong việc du học. Để trả lời, ứng viên hãy cố gắng nhấn mạnh đến chất lượng giáo dục, môi trường thuận lợi, những lợi ích mà việc du học tại Canada mang lại cũng như sự khác biệt của nơi đây với các quốc gia khác…

      Tại sao bạn lại chọn ngôi trường này?

      Để trả lời câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu thông tin trên website của trường hoặc thông qua bạn bè, thầy cô, các du học sinh đi trước. Đồng thời, bạn phải nắm được những thông tin chi tiết, cần thiết nhất chính là các điểm nổi bật của trường như chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất, kết quả nghiên cứu… Quan trọng hơn cả chính là việc trình bày lý do tại sao bạn lại muốn học ở ngôi trường này.

      Du học Canada có cần phỏng vấn khôngHãy tìm hiểu về ngôi trường bạn dự định sẽ học tập và gắn bó thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau (Nguồn: pinterest)

      Ai sẽ là người bảo trợ tài chính cho bạn?

      Khi Đại sứ quán đề cập đến câu hỏi này thì họ muốn biết nguồn tài chính của bạn có thật sự duy trì ổn định và chắc chắn đủ để hoàn thành khóa học hay không. Do đó, ứng viên cần lưu ý nên trả lời trung thực, ăn khớp với thông tin đã đề cập trong hồ sơ, tránh lan man, trả lời không đúng, thiếu minh bạch. Ngoài ra, nếu bạn đã xin được học bổng để du học thì cần có giấy chứng nhận để chứng minh nguồn tài trợ chắc chắn trong suốt quá trình học tập.

      Dự định sau khi tốt nghiệp của bạn là gì?

      Đại sứ quán Canada muốn biết kế hoạch của bạn trong tương lai để thấy được sự nghiêm túc với việc học tại xứ sở lá Phong. Để chứng minh điều này, bạn chỉ cần lên một kế hoạch cụ thể, trình bày thật chi tiết, rõ ràng và rành mạch.

      Bình tĩnh, tự tin và cố gắng trả lời một cách thông minh, rõ ràng sẽ giúp bạn ghi điểm nhiều hơn với nhân viên phỏng vấn của Đại sứ quán. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc gỡ rối câu hỏi du học Canada có cần phỏng vấn không.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Đánh tan nỗi lo học phí du học với 9 trường đại học Canada uy tín

      06/02/2020

      Các trường đại học Canada đang nhận được nhiều sự quan tâm của các du học sinh. Nền giáo dục tại ...

      Du học Canada

      Những điều bạn cần khắc cốt ghi tâm để buổi phỏng vấn du học Canada không còn là trở ngại

      06/02/2020

      Phỏng vấn du học Canada có khó không? Làm sao để vượt qua buổi phỏng vấn thật suôn sẻ? Hãy để ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...